Cccm vào tham gia ý kiến các trường hợp tình huống và các phương án xử lý cũng như các dụng cụ thiết yếu nhé.
Chuẩn bài cụ ạ. Em đi đường trường cũng bị một lần, qua biển hạn chế 60km nhưng không để ý, thế là bị vẫy. Em ức quá lắp luôn con Vietmap R4A, chạy thấy yên tâm hẳn.7: từ ngày biết lái xe đến giờ e bị các Đ/c hỏi thăm 6 lần, 2 lần chạy quá tốc độ, 2 lần rẽ vào đường cấm (hôm đó vợ đẻ, cà cuống k để ý dính đầu lê duẩn và triệu quốc đạt), 1 lần vượt đèn đỏ ( vụ này chày cối vì đèn k đồng bộ, bẫy ng đi đường), 1 lần quá hạn đăng kiểm. Sau đó e quyết đầu tư con cam hành trình có cảnh báo giao thông của vietmap. Đắt tý mà đỡ đc bao tiền phạt cccm ạ
Em lại cho rằng luôn phải Quan sát trước rồi mới xi nhan và chuyển hướng.Thứ tự: Xi nhan - quan sát - chuyển hướng.
Gặp góc khuất, có chướng ngại vật còi-nháy đèn- giảm tốc để phanh an toàn ngay cả khi trường hợp xấu nhất xảy ra.
Theo em là xi nhan trước hợp lý hơn, để các phương tiện khác phán đoán sớm hướng mình định chuyển hướng. Họ chủ động tránh mình, mình quan sát đủ an toàn mới chuyển hướng cụ ạ.Em lại cho rằng luôn phải Quan sát trước rồi mới xi nhan và chuyển hướng.
Đúng cụ ạ. Ngoài ra mình quan sát "hộ" 2 bánh ổ gà, vũng nước để phòng trường hợp họ tránh lán hay bị ngã về làn đường mình đang di chuyển.Một kỹ năng mà ông thầy dạy lái chỉ cho từ ngày đầu mà giờ em vẫn nhớ, đó là đi đường phố luôn phải để dành một khoảng cho 2 bánh. Rất nhiều bác tài vô ý đi ép sát vào lề, hoặc 2 xe 4b dàn hàng ngang chiếm hết đường, không cho 2b di chuyển. Bây giờ trước khi lách vào đâu em luôn căn một khoảng cho 2b vượt mình.