[Funland] Các đơn vị hành chính nhà nước không biết soạn thảo văn bản?

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
ngày em mới đc bổ nhiệm trưởng phòng thì cmnn văn bản của em tham mưu đã đc sếp phê duyệt mà nó éo chịu phát hành chỉ bởi lý do “thể thức” văn bản không chuẩn. Em kệ cmcn cứ như mình điếc, đến khi có 01 văn bản gửi phía đối tác Nhật nó cũng treo trên hệ thống mà không đc phát hành vì lý do trên.. đến lúc vỡ lỡ ra công ty phải bồi thường 40k$...xếp em điên quá cho một lũ “hành chính hoá” ... đi nghỉ mát.. hêhhe nói thật là tây nó chỉ quan tâm nội dung thôi, còn hình thức vb thì chúng mày đề ra thì kẹ cmcm nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,480
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Không làm style thì sao mà có Mục lục được? làm mục lục bằng cơm à? mỗi lần thay đổi nội dung ại sửa mục lục???
Văn bản nào mà có mục lục hoặc có dạng chương, 1 la mã, 1 nhỏ... thì làm style là nhanh nhất. mà quan trọng nhất là không bị nhầm.

Văn bản pháp quy bây giờ dùng chữ ký số nên bản gốc phải dạng PDF. Mà sao Doc không gắn chữ ký số được nhỉ?
Kụ phán thế này thì có vẻ Kụ chưa hiểu rõ về chữ ký số
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
ngày em mới đc bổ nhiệm trưởng phòng thì cmnn văn bản của em tham mưu đã đc sếp phê duyệt mà nó éo chịu phát hành chỉ bởi lý do “thể thức” văn bản không chuẩn. Em kệ cmcn cứ như mình điếc, đến khi có 01 văn bản gửi phía đối tác Nhật nó cũng treo trên hệ thống mà không đc phát hành vì lý do trên.. đến lúc vỡ lỡ ra công ty phải bồi thường 40k$...xếp em điên quá cho một lũ “hành chính hoá” ... đi nghỉ mát.. hêhhe nói thật là tây nó chỉ quan tâm nội dung thôi, còn hình thức vb thì chúng mày đề ra thì kẹ cmcm nhé
Đối tác Nhật của bác cũng chỉ là doanh nghiệp, cty,... khác với điều người ta đang nói trên này, đó các văn bản pháp quy do các cơ quan quản lý nhà nước ban hành!
Cách cái thằng ta đang làm cũng chỉ là học lại của thằng tây thôi.
Về cái này Nhà nước VN có hẳn 1 luật, đó là Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trong đó quy định ai được ban hành loại văn bản nào và quy trình để cái văn bản đó được ban hành (và bị thay thế, huỷ bỏ). Riêng thể thức (và cả kỹ thuật trình bầy) cho từng loại văn bản này có hẳn 1 TT hướng dẫn. Nhanh hay vội thì cũng phải đúng, văn bản ban hành trái với Luật này sẽ không có giá trị pháp lý.
Nhưng doanh nghiệp không bị bắt buộc, có thể theo hoặc không.
Cả mấy cái báo cáo khoa học được đăng trên các tạp chí cũng có thể thức đấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
859
Động cơ
460,291 Mã lực
Tất cả Nghị định của Chình phủ đều để ở đây http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban
cũng không dài như đến mức cụ nói đâu

Chốt lại là sau khi cụ xem khoảng 10 cái Nghị định ( bản PDF), nếu thấy có chỗ nào thòi ra thụt vào không chuẩn thì cụ cho anh em biết

Giờ làm việc dựa trên kết quả, uh thì style cho phép thay đổi đồng bộ, thằng nào biết thì nhàn hơn. Nhưng quan điểm của em là văn bản pháp quy không phải làm mục lục, hình vẽ, footnote thì style cũng không quan trọng lắm
không phải là quan điểm của cụ mà là cái thông tư của BNV nó không đưa cái mục lục vào hệ thống văn bản pháp lý. Tuy nhiên quan điểm tôi là người làm thì tôi sẽ làm cái mục lục để theo dõi, chỉnh sửa, bổ sung nó dễ. Việc in ấn đóng dấu ban hành vb nó lại là khía cạnh khác. Chủ thớt cũng chỉ thắc mắc cái bản mềm thôi chứ đâu nói đến bản hard mà các cụ cứ lý luận

Gửi từ SM-N920C của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Đối tác Nhật của bác cũng chỉ là doanh nghiệp, cty,... khác với điều người ta đang nói trên này, đó các văn bản pháp quy do các cơ quan quản lý nhà nước ban hành!
Cách cái thằng ta đang làm cũng chỉ là học lại của thằng tây thôi.
Về cái này Nhà nước VN có hẳn 1 luật, đó là Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trong đó quiy định ai được ban hành loại văn bản nào và quy trình để cái văn bản đó được ban hành (và bị thay thế, huỷ bỏ). Riêng thể thức cho từng loại văn bản này có hẳn 1 TT hướng dẫn. Nhanh hay vội thì cũng phải đúng.
Nhưng doanh nghiệp không bị bắt buộc, có thể theo hành hoặc không.
Cả mấy cái báo cáo khoa học được đăng trên các tạp chí cũng có thể thức đấy!
Cháu đồng ý với cụ đã là Văn bản quy phạm pháp luật thì phải thực hiện đúng cả về thẩm quyền ký, nội dung vs hình thức... nhưng cụ thử xem lại hàng trăm lệnh, pháp lệnh do cụ ký từ năm 1945 đến 1967 xem có cái nào theo thể thức nào không?? ý cháu nói là người việt đôi khi cứ đề cao hình thức thôi mà cái chính đôi khi lại không quan tâm (như lĩnh vực xây lắp của cháu) có khi một dự án cần phải hàng chục cái giấy phép chính và đôi chục cái giấy phép con mà đôi khi có làm theo quy trình đến 10 năm cũng không đủ đc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
...ý cháu nói là người việt đôi khi cứ đề cao hình thức thôi mà cái chính đôi khi lại không quan tâm (như lĩnh vực xây lắp của cháu) có khi một dự án cần phải hàng chục cái giấy phép chính và đôi chục cái giấy phép con mà đôi khi có làm theo quy trình đến 10 năm cũng không đủ đc.
Không phải chỉ mỗi người Việt đề cao hình thức!
Đặt ra cái pháp lệnh, rồi sau đó là luật quy định cách thức ban hành các văn bản này là ta cũng chỉ học lại của tụi mũi lõ!
Còn em viết về mấy bài báo cáo khoa học cũng được quy định về thể thức là đang nói về tụi mũi lõ. Chứ nhiều bác "khoa học" nhà mình viết nhiều bài gửi được đăng (trong nước thôi) cũng chưa biết như vây đâu!
Hồi em còn bên kia, 1 ông nghiên cứu sinh (người Đức nghiêm) vừa bật cái slice lên là ông chủ tịch hội đồng cho về chỗ rồi xin mời cả hội đồng về chỉ vì nhét quá nhiều con số trên 1 slice thôi (điều hầu như quá thường xuyên ở VN)!
 
Chỉnh sửa cuối:

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Em từng thử download một số công văn, nghị định của các bộ ban ngành về và thấy là tài liệu chẳng có style gì cả: hàng trăm trang mà mục lục không có style cũng không nốt, thành ra cực khó đọc hoặc tra cứu.

Không hiểu là tài liệu đã được đưa ra cho dân download nó đã xóa hết style hay là các đơn vị này không biết soạn thảo văn bản hả các cụ? Nếu gốc nó đã như vậy thì đúng là em phục mấy đứa soạn thảo sát đất khi nó có thể duy trì tài liệu phức tạp hàng trăm trang mà chẳng có style gì.
các cổng thông tin chính thức thì người ta thường up file ảnh cụ ạ.. file ảnh thì style mới chuẩn theo mẫu đc... bên cháu có cả bộ phận “kiểm soát” toàn tiến sỹ vs thạc sỹ luật ở Mỹ, Canada, úc .. về mà chúng nó còn vl với vb của VN đó...
 

Nevermind

Xe tải
Biển số
OF-25467
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
342
Động cơ
491,609 Mã lực
Nơi ở
Trên 2 chân
Em từng thử download một số công văn, nghị định của các bộ ban ngành về và thấy là tài liệu chẳng có style gì cả: hàng trăm trang mà mục lục không có style cũng không nốt, thành ra cực khó đọc hoặc tra cứu.

Không hiểu là tài liệu đã được đưa ra cho dân download nó đã xóa hết style hay là các đơn vị này không biết soạn thảo văn bản hả các cụ? Nếu gốc nó đã như vậy thì đúng là em phục mấy đứa soạn thảo sát đất khi nó có thể duy trì tài liệu phức tạp hàng trăm trang mà chẳng có style gì.
Không phải ai cũng kiểm soát được các văn bản có định dạng đâu bác. Sau khi soạn một cái gì đó xong còn phải chuyển qua bao nhiêu người, bao nhiêu cấp sửa, kiểm, duyệt nên định dạng nó vỡ hết cả bác ạ. Nếu không có người soạn thảo lại thì cách tốt nhất là freestyle thôi

Cụ chủ thớt chắc thạo món này, cho em hỏi, nếu văn bản đã có style rồi thì làm thế nào để bỏ về normal? làm sao để định dạng footnotes?
Thanks cụ.
Bỏ style thì Format\Clear Formating
Format footnote hay bất cứ cái gì thì đều cần phải thống nhất các styles đã, chỉ có thể format cho từng style thôi bác

Em toàn control F để tìm :)
Chuẩn nứ control F tìm từ khóa :))
Ctrl-F là tìm một nội dung, còn bác thớt nói về kiểu chữ các bác ạ. Hai vấn đề khác hẳn nhau.
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
631
Động cơ
512,290 Mã lực
Em đã nói rồi là cụ làm ko sai cái gì cả. Thông chưa ạ.

Nhưng cụ nên làm có outline, style cho dân bọn em được nhờ khi đọc.

Mời cụ trích dẫn văn bản nhà nước quy định phải dùng style cho các mục/đoạn khi soạn thảo, cụ nêu ra được quy định đó em sẽ làm theo. Còn không thì mời cụ chịu khó đọc các văn bản làm đúng quy định hiện tại. Nếu cụ thấy quy định hiện tại chưa đúng, cụ là công dân cụ có quyền gửi đơn kiến nghị lên Bộ Nội vụ yêu cầu thay đổi quy định hiện tại. Em nói thế cụ đã thông chưa?
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
767
Động cơ
125,369 Mã lực
Em đã nói rồi là cụ làm ko sai cái gì cả. Thông chưa ạ.
Nhưng cụ nên làm có outline, style cho dân bọn em được nhờ khi đọc.
Đọc thớt này em mới để ý tính năng này và thấy rất hữu ích.
Tại ngày xưa học mót nên em chỉ biết gõ thôi. Thỉnh thoảng đang làm vợ gọi về còn thò tay luôn tắt máy quên save nữa ấy chứ.
Thế nên thớt đừng quá nặng lời.
 

bum

Xe tăng
Biển số
OF-15515
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,076
Động cơ
520,723 Mã lực
Em đã nói rồi là cụ làm ko sai cái gì cả. Thông chưa ạ.

Nhưng cụ nên làm có outline, style cho dân bọn em được nhờ khi đọc.
Cụ phải kiến nghị lên BNV sửa đổi TT 01.
 

vulcan7

Xe tải
Biển số
OF-201238
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
355
Động cơ
325,305 Mã lực
phức tạp nhỉ, nhưng có quy định khuôn dạng văn bản theo t hông tư của Bộ Nội vụ rồi đó cụ. Cụ cần tìm thì cứ Ctrl + F cho nhanh
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,297
Động cơ
257,391 Mã lực
Tuổi
40
Em thỉnh thoảng đánh văn bản, dự thảo quy định của nhà nước đây. Chả biết style là cái gì.
Thỉnh thoảng e "công nghệ cao" một tí bằng cách để tự đánh số khi xuống dòng, xong gửi đi là lập tức bị mắng: Lần sau không được để tự động thế, người ta khó...xem & sửa. Giờ đang dùng word 2010, nhưng khi gửi văn bản đi lấy ý kiến là phải chuyển về 2003 không thì lại bị mắng tiếp. Có lần bị mắng tới tấp là không biết đánh máy à... (vì in 2 mặt trang ngang để lề đóng gáy bên trên, nên khi người xem lật kiểu lề đóng gáy bên trái thì chữ ngược).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Em thỉnh thoảng đánh văn bản, dự thảo quy định của nhà nước đây. Chả biết style là cái gì.
Thỉnh thoảng e "công nghệ cao" một tí bằng cách để tự đánh số khi xuống dòng, xong gửi đi là lập tức bị mắng: Lần sau không được để tự động thế, người ta khó...xem & sửa. Giờ đang dùng word 2010, nhưng khi gửi văn bản đi lấy ý kiến là phải chuyển về 2003 không thì lại bị mắng tiếp. Có lần bị mắng tới tấp là không biết đánh máy à... (vì in 2 mặt trang ngang để lề đóng gáy bên trên, nên khi người xem lật kiểu lề đóng gáy bên trái thì chữ ngược).
Bác đánh dạng văn bản nhà nước nào và trình cho ai lại đưa bản mềm?
Quy định phải nộp cả bản mềm chỉ mỗi cho Công báo CP sau khi văn bản được đóng dấu ban hành!
Còn tất cả các bản, kể cả những bản dự thảo gửi đi góp ý, cho đến bản cuối trình qua văn phòng rồi 1 LĐ bộ ký đóng dấu ban hành toàn là bản cứng (in ra giấy). Kể cả các ý kiến đóng góp nếu không phải trực tiếp trong hội thảo thì cũng được in ra giấy để gửi đi (mà kể cả trong hội thảo, nếu ý kiến động đến nội dung quan trọng cũng sẽ được đề nghị bản đóng góp ý kiến chính thức-tức là bản cứng-có dấu đỏ của cơ quan góp ý).
Người ta có thành lập Ban soạn thảo, nhưng toàn sếp to, các ông ấy chỉ đến phát biểu trong các cuộc hội thảo thôi, còn cái tổ biên soạn mới là những người làm chính. Họ đánh máy từ bản đầu tiên, tập hợp ý kiến đóng góp để sửa trong từng bản dự thảo, in lập phiếu trình để ký, đóng dấu ban hành và thường chỉ để trong 1 hay 2 cái PC hay láp tóp thôi. Khi soạn thảo thì chỉ trừ bản nháp đầu sẽ chỉ do 1 (hay 2 người cùng nhau) "chắp bút", còn lại là cả tổ ngồi xem chiếu lên mà sửa từng chữ, từng câu... Kết quả của các NĐ hay TT là của tập thể, chứ chẳng phải của 1 cá nhân nào (tất nhiên sẽ có những nội dung được chỉ đạo định hướng từ LĐ cấp cao hơn). Mọi người viết vui "lỗi của thư ký-đánh máy", chứ ấy ông COCC đi làm chưa lâu bị giao cho 1 cái TT có soạn vào mắt!
Có bác trên kia viết người Việt ưu hình thức, nhưng thực ra ngôn ngữ văn bản quản lý nhà nước tiếng Việt khá tương đồng với ngôn ngữ sử dụng thường ngày. Đọc văn bản pháp quy thì phần lớn mọi người đều hiểu được gần hết. Chứ có những thứ tiếng, ví dụ như tiếng Đức, thì cái ngôn ngữ dùng trong quản lý rất phức tạp, cho nên mấy ông công chứng ở đầu phố làm ăn rất phát đạt vì đại đa số người dân, khi nhận 1 cái tờ giấy của cơ quan công quyền phải ra nhờ ông luật sư ở công chứng giải thích hộ trong tờ giấy ấy họ bị yêu cầu làm cái gì để khỏi sót!
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã nói rồi là cụ làm ko sai cái gì cả. Thông chưa ạ.

Nhưng cụ nên làm có outline, style cho dân bọn em được nhờ khi đọc.
Quy định của Bộ Nội vụ không nói phải làm cái đó ợ :D em làm là sai quy định ợ.
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
864
Động cơ
528,807 Mã lực
Như nhà iem, các tài liệu phát hành là bản cứng. Gửi chính thống/up trên web là bản scan. Thằng nào muốn xin bản mềm trên may tính để dễ xử lý (cop, cắt, dán, check...) thì cắm usb mà lấy. Íu thằng nào dám gửi mail, kể cả mail cá nhân vì it nó phát hiện ra là đứt. Mà chỗ em chỉ nhỏ như con muỗi; đối tác bên iem nó cũng kiểu đó; thậm chí có lần nó gửi usb cho cứ íu gửi mail.

Thậm chí là cái bản cuối cùng trước khi in để ký có khi có đầy chỗ đánh dấu, ghi chú, lưu ý, công thức tính, link chỗ này, tham chiếu chỗ kia... nên íu thằng nào ngu mà dùng bản ấy làm bản phát hành cả.
Bác này chuẩn này. Văn bản qppl từ lúc bắt đầu đến lúc ký nó có n phiên bản. Chưa nói đến bản final, trc khi trình TTCP thì bên VPCP còn có thể sửa 1-2 câu chữ cho phù hợp, về dò toét mắt mới ra. Vì vậy chả dại gì dùng bản word từ khi soạn thảo để đưa lên, rất dễ nhầm lẫn.
Còn vụ style chủ thớt nói, chả biết chỗ khác thế nào, chứ chỗ em thì đều phải dùng như bt.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Em từng thử download một số công văn, nghị định của các bộ ban ngành về và thấy là tài liệu chẳng có style gì cả: hàng trăm trang mà mục lục không có style cũng không nốt, thành ra cực khó đọc hoặc tra cứu.

Không hiểu là tài liệu đã được đưa ra cho dân download nó đã xóa hết style hay là các đơn vị này không biết soạn thảo văn bản hả các cụ? Nếu gốc nó đã như vậy thì đúng là em phục mấy đứa soạn thảo sát đất khi nó có thể duy trì tài liệu phức tạp hàng trăm trang mà chẳng có style gì.
Muốn chuẩn style cụ phải down bản scan, có dấu đỏ mới là chuẩn ban hành. Còn bản up lên mấy trang mạng (thukyluat, thuvienphapluat,...) thì họ tự edit vào nên khó chuẩn được.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đối tác Nhật của bác cũng chỉ là doanh nghiệp, cty,... khác với điều người ta đang nói trên này, đó các văn bản pháp quy do các cơ quan quản lý nhà nước ban hành!
Cách cái thằng ta đang làm cũng chỉ là học lại của thằng tây thôi.
Về cái này Nhà nước VN có hẳn 1 luật, đó là Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trong đó quy định ai được ban hành loại văn bản nào và quy trình để cái văn bản đó được ban hành (và bị thay thế, huỷ bỏ). Riêng thể thức (và cả kỹ thuật trình bầy) cho từng loại văn bản này có hẳn 1 TT hướng dẫn. Nhanh hay vội thì cũng phải đúng, văn bản ban hành trái với Luật này sẽ không có giá trị pháp lý.
Nhưng doanh nghiệp không bị bắt buộc, có thể theo hoặc không.
Cả mấy cái báo cáo khoa học được đăng trên các tạp chí cũng có thể thức đấy!
Cái tôi không thể hiểu nổi là:
Sau khi ban hành Thông tư A, lại có Thông tư B "sửa đổi bổ sung một số điều của A", và có cả C ""sửa đổi bổ sung một số điều của A + B".
Hợp lý hơn không, nếu:
Ban hành A (nó thối hoắc).
Ban hành B và hủy A.
Ban hành C và hủy B.

Ví dụ thì nhiều lắm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Cái tôi không thể hiểu nổi là:
Sau khi ban hành Thông tư A, lại có Thông tư B "sửa đổi bổ sung một số điều của A", và có cả C ""sửa đổi bổ sung một số điều của A + B".
Hợp lý hơn không, nếu:
Ban hành A (nó thối hoắc).
Ban hành B và hủy A.
Ban hành C và hủy B.
Ví dụ thì nhiều lắm.
Có đủ các thể loại bác đã liệt kê đấy!
Nếu chỉ cần thay thế 1 vài nội dung nhỏ họ sửa đổi, còn sửa nhiều nội dung quan trọng thì họ thay thế, trong Quyết định ban hành viết rõ điều này (và cả ngày hiệu lực nếu cần áp dụng ngay)!
Việc ban hành 1 văn bản pháp quy liên quan đến rất nhiều trách nhiệm (và cả quyền lợi), cho nên người ta cũng rất ngại sửa đổi ngay 1 văn bản vừa được ban hành. Còn văn bản vừa ban hành mà bị thu hồi thì có khi cả bộ trưởng cũng phải trả lời trước Quốc hội!
Cho đến bây giờ (tương lai có quá nhiều COCC vào làm chắc sẽ khác) thì những người ngồi soạn thảo các loại văn bản này khá thông thuộc nội dung quản lý họ được giao va họ thường làm tập thể để bù trừ cho các lỗ hổng kiến thức của nhau, cho nên nếu nhầm thì thường là một sự nhầm lẫn cố ý.
Việc phải sửa-thu hồi các văn bản vừa ban hành thì xác xuất rơi vào "lỗi của ông đánh máy" cực nhỏ, mà chủ yếu là chủ ý của 1 LĐ!
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Có đủ các thể loại bác đã liệt kê đấy!
Nếu chỉ cần thay thế 1 vài nội dung nhỏ họ sửa đổi, còn sửa nhiều nội dung quan trọng thì họ thay thế, trong Quyết định ban hành viết rõ điều này (và cả ngày hiệu lực nếu cần áp dụng ngay)!
Đồng ý, nhưng đừng bắt thiên hạ nhớ A và cả B (sửa đổi bổ sung A).
Nếu cần, bác cứ thay thế hoàn toàn A bằng B, dù gần như là copy nội dung và chỉ thay đổi vài mục nhỏ.

Tất nhiên, mấy chú ban hành sẽ thấy thối (vừa ra xong đã phải sửa - thay thế).
Nhưng như thế thì nên chuẩn bị cho nó tử tế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top