Các Cụ tư vấn giúp em về chi phí sửa chữa BMW seri 3 đời 2003 so với các nhãn xe khác

Bonchan

Xe đạp
Biển số
OF-127305
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
39
Động cơ
377,090 Mã lực
Cụ thể là em muốn mua 1 con BMW đời 2003 đã qua sử dụng tần 400 triệu. ngoài đẳng cấp đã đc khẳng định thì chi phí sửa chữa, bảo trì so với các nhãn hiệu khác tần giá như thế nào?
Độ bền, có hay hư hỏng vặt kg....v..v..?
 

Hùng.tv

Xe tải
Biển số
OF-88656
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
304
Động cơ
409,950 Mã lực
Em có chút ý kiến như này ạ:
- Giá trị sử dụng: An toàn, đẳng cấp, đi sướng ... nói chung là khá VUÔNG :P
- Kinh phí sửa chữa: hiện tại BMW hay MEC hay 1 vãi hãng xe châu âu giờ đã có những đại lý ủy quyền và những Gara chuyên nghiệp ở tại Việt nam và đồ hay gọi là phụ tùng thay thế giờ đã khá nhiều, đặc biệt là với dòng xe từ 2000k trở lại đây. Một số đồ thì vẫn được coi là đắt hơn TOY hay hãng xe Hàn ...còn 1 số đồ là tương đương.
- Chi phí bảo trì, như 1 số cụ đã từng đi dòng này đã port bài lên, nếu bác thay đồ tốt (Xịn) thì chất lượng chắc chắn không so sánh với xe Hàn.
- Độ bền: Nếu so sánh xe châu âu với châu á hay đông nam á thì không thể so được vì nó khập khiễng lắm, vì dụ xét cùng date 2000k, nhìn BIM. Mẹc, hay Audi form mẫu vẫn bắt mắt và đẳng cấp còn dòng xe chấu á đã lỗi thời :).

Ex: như thay dầu máy thôi, mọi người đồn rằng chỉ thay dầu cũng hết hơn 1 tr (1,2tr = 4,2L + lọc dầu), nhưng thật ra mỗi lần thay dầu xe chạy khoảng 1 vạn km mới phải thay lại. Còn xe hàn hay xe nhật chỉ từ 3-500k đã phải thay cũng hết khoảng 5-600k rồi :).

Vài điều tham gia với Cụ, còn cụ khác có ý kiến bổ xung cho cụ để gia nhập nhà anh em xe Châu Âu.
 

Sev

Xe hơi
Biển số
OF-128303
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
111
Động cơ
376,610 Mã lực
Cụ ơi thế mua xe về thì mình phải đầu tư khoảngbao nhiêu cho em nó chạy chắc cú nhỉ?
 

HoangPhiHung

Đi bộ
Biển số
OF-124035
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
1
Động cơ
379,610 Mã lực
Tiền không quan trọng, quan trọng bao nhiêu tiền, em cũng định mua con 318i 2003 không biết chi phí hàng năm cho em no như thế nào nhỉ,..................
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Cụ ơi thế mua xe về thì mình phải đầu tư khoảngbao nhiêu cho em nó chạy chắc cú nhỉ?
em cũng phục vụ nhiều bác đi Bim series 3 đời 2003-2004, nói chung chi phí duy tu bảo dưỡng, sửa chữa vào khoảng 30 - 50t/ 1 năm cụ ạ
 

Sev

Xe hơi
Biển số
OF-128303
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
111
Động cơ
376,610 Mã lực
Có bác Chiểu ở đây thì anh em mua Bim cũ yên tâm thêm mấy phần.
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
Hic hic = xèng anh thăng định thu / năm vậy vị chi mất khoảng 100 củ / năm à
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,972
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em này nếu mới làm lại gầm, thay thêm vài món thì giá đó OK nếu chưa thay thì nếu cưới cụ nên xác định chi tầm hơn 100 củ để thay thế xe mới ngon được nhé. Em đã thấy nhiều bác mua Bim, Mec đời 2003-2004 mua xong về thay đồ hết hơn trăm củ mà vẫn cần chi thêm siền đấy ạ
 

BấtPhong

Xe máy
Biển số
OF-101902
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
63
Động cơ
398,130 Mã lực
em cũng phục vụ nhiều bác đi Bim series 3 đời 2003-2004, nói chung chi phí duy tu bảo dưỡng, sửa chữa vào khoảng 30 - 50t/ 1 năm cụ ạ
Cụ có chắc ko đó hay chém vậy b-( Em đang đi Bim 318 đăng ký 12.2006, đi ít (mới đi 4 vạn 9). Một năm e thấy chi phí gồm 2 lần thay dầu, 1 lần lọc gió (nếu các cụ thích sạch sẽ) hết. Em ko hay sửa trong EA vì e ghét thái độ bọn nó, e hay bảo dưỡng ở công ty AG mới chuyển địa điểm sang Mỹ Đình chỗ anh Trường. Trong 5 năm sử dụng e: thay 1 lần dàn lạnh, 1 đời lốp, rửa hệ thống kim phun xăng 1 lần do nghi ngờ, 1 lần sửa lặt vặt hệ thống điện ở gương (lỗi này e thấy hay gặp ở Bim), thay 1 đôi càng A. Em ko rõ sao cụ lại chém lên mức 30 triệu/1 năm, trừ khi 1 năm cụ bị bẻ gương 1 lần ;))
E thấy chi phí bảo dưỡng bình thường, ko hay hỏng vặt, ăn xăng cũng bình thường, chỉ ghét khi nó đứng cạnh Bim F30 2012 sắp ra thôi hee.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungblue

Xe tải
Biển số
OF-116824
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
203
Động cơ
387,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ có chắc ko đó hay chém vậy b-( Em đang đi Bim 318 đăng ký 12.2006, đi ít (mới đi 4 vạn 9). Một năm e thấy chi phí gồm 2 lần thay dầu, 1 lần lọc gió (nếu các cụ thích sạch sẽ) hết. Em ko hay sửa trong EA vì e ghét thái độ bọn nó, e hay bảo dưỡng ở công ty AG mới chuyển địa điểm sang Mỹ Đình chỗ anh Trường. Trong 5 năm sử dụng e: thay 1 lần dàn lạnh, 1 đời lốp, rửa hệ thống kim phun xăng 1 lần do nghi ngờ, 1 lần sửa lặt vặt hệ thống điện ở gương (lỗi này e thấy hay gặp ở Bim), thay 1 đôi càng A. Em ko rõ sao cụ lại chém lên mức 30 triệu/1 năm, trừ khi 1 năm cụ bị bẻ gương 1 lần ;))
E thấy chi phí bảo dưỡng bình thường, ko hay hỏng vặt, ăn xăng cũng bình thường, chỉ ghét khi nó đứng cạnh Bim F30 2012 sắp ra thôi hee.
Đồng ý với bác , chắc xe đó thay phải phụ tùng kém chất lượng rồi . Kể cả tiền bảo kiểm thân vỏ cũng không tới mức đó .
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
Cụ có chắc ko đó hay chém vậy b-( Em đang đi Bim 318 đăng ký 12.2006, đi ít (mới đi 4 vạn 9). Một năm e thấy chi phí gồm 2 lần thay dầu, 1 lần lọc gió (nếu các cụ thích sạch sẽ) hết. Em ko hay sửa trong EA vì e ghét thái độ bọn nó, e hay bảo dưỡng ở công ty AG mới chuyển địa điểm sang Mỹ Đình chỗ anh Trường. Trong 5 năm sử dụng e: thay 1 lần dàn lạnh, 1 đời lốp, rửa hệ thống kim phun xăng 1 lần do nghi ngờ, 1 lần sửa lặt vặt hệ thống điện ở gương (lỗi này e thấy hay gặp ở Bim), thay 1 đôi càng A. Em ko rõ sao cụ lại chém lên mức 30 triệu/1 năm, trừ khi 1 năm cụ bị bẻ gương 1 lần ;))
E thấy chi phí bảo dưỡng bình thường, ko hay hỏng vặt, ăn xăng cũng bình thường, chỉ ghét khi nó đứng cạnh Bim F30 2012 sắp ra thôi hee.
Xe của cụ là xe mới! Nên chi phí cho 5 năm sử dụng như kụ kê là ít, ví như cụ bán xe mà chưa thay thứ những thứ cụ kê thì ông mua lại sẽ chịu chi phí thay ... em dự là vậy nên mới nhiều nhiều. Còn nến xe cũ mà chủ cũ đã thay thế theo định kỳ thì chắc như cụ nghĩ thoi .
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
103
Động cơ
397,558 Mã lực
Cụ có chắc ko đó hay chém vậy b-( Em đang đi Bim 318 đăng ký 12.2006, đi ít (mới đi 4 vạn 9). Một năm e thấy chi phí gồm 2 lần thay dầu, 1 lần lọc gió (nếu các cụ thích sạch sẽ) hết. Em ko hay sửa trong EA vì e ghét thái độ bọn nó, e hay bảo dưỡng ở công ty AG mới chuyển địa điểm sang Mỹ Đình chỗ anh Trường. Trong 5 năm sử dụng e: thay 1 lần dàn lạnh, 1 đời lốp, rửa hệ thống kim phun xăng 1 lần do nghi ngờ, 1 lần sửa lặt vặt hệ thống điện ở gương (lỗi này e thấy hay gặp ở Bim), thay 1 đôi càng A. Em ko rõ sao cụ lại chém lên mức 30 triệu/1 năm, trừ khi 1 năm cụ bị bẻ gương 1 lần ;))
E thấy chi phí bảo dưỡng bình thường, ko hay hỏng vặt, ăn xăng cũng bình thường, chỉ ghét khi nó đứng cạnh Bim F30 2012 sắp ra thôi hee.
Em đồng ý với cụ, chuẩn không cần chỉnh. Em cũng đi bim 318i đăng ký tháng 8/2006, sau năm năm sử dụng cũng hết chi phí như sau
3 năm đầu, mỗi năm thay dầu 1 lần, mỗi lần khoảng 1t.
Năm thứ tư 2010, Em thay 4 quả lốp mất 8,6 củ, thay dầu 1 lần, mất 1,3 củ, sơn lại Ba đờ sốc mất 500K.
năm thứ năm 2011 em bảo dưỡng toàn bộ lúc em nó chạy được 5,2 vạn: Thay 4 má phanh + Cảm biến mất 3,8 củ; Thay đôi càng chữ A mất 5,2 củ, Thay dầu hộp số mất 6,8 củ, thay dầu máy+lọc dầu mất 1,7 củ.
Tổng sau 5 năm sử dụng mất 31 củ, vậy trung bình mấy củ trên năm.
 

phamthanh1121

Xe hơi
Biển số
OF-60624
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
183
Động cơ
443,530 Mã lực
Chuẩn ko phải chỉnh...
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
103
Động cơ
397,558 Mã lực
em cũng phục vụ nhiều bác đi Bim series 3 đời 2003-2004, nói chung chi phí duy tu bảo dưỡng, sửa chữa vào khoảng 30 - 50t/ 1 năm cụ ạ
he he. cụ là thợ, mà xe đã đến với cụ thì toàn là con có vấn đề nên mới thế. Nhưng em nghĩ số cụ được phục vụ rất ít thôi. như em đi cả Bim lẫn Mer từ 2003 đến nay mà chả biết bác là ai, làm chỗ nào, có tốt không???
 

EmthemBMW

Xe tải
Biển số
OF-126477
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
298
Động cơ
380,480 Mã lực
Nơi ở
Quảng Yên, Quảng Ninh
Em có chút ý kiến như này ạ:
- Giá trị sử dụng: An toàn, đẳng cấp, đi sướng ... nói chung là khá VUÔNG :P
- Kinh phí sửa chữa: hiện tại BMW hay MEC hay 1 vãi hãng xe châu âu giờ đã có những đại lý ủy quyền và những Gara chuyên nghiệp ở tại Việt nam và đồ hay gọi là phụ tùng thay thế giờ đã khá nhiều, đặc biệt là với dòng xe từ 2000k trở lại đây. Một số đồ thì vẫn được coi là đắt hơn TOY hay hãng xe Hàn ...còn 1 số đồ là tương đương.
- Chi phí bảo trì, như 1 số cụ đã từng đi dòng này đã port bài lên, nếu bác thay đồ tốt (Xịn) thì chất lượng chắc chắn không so sánh với xe Hàn.
- Độ bền: Nếu so sánh xe châu âu với châu á hay đông nam á thì không thể so được vì nó khập khiễng lắm, vì dụ xét cùng date 2000k, nhìn BIM. Mẹc, hay Audi form mẫu vẫn bắt mắt và đẳng cấp còn dòng xe chấu á đã lỗi thời :).

Ex: như thay dầu máy thôi, mọi người đồn rằng chỉ thay dầu cũng hết hơn 1 tr (1,2tr = 4,2L + lọc dầu), nhưng thật ra mỗi lần thay dầu xe chạy khoảng 1 vạn km mới phải thay lại. Còn xe hàn hay xe nhật chỉ từ 3-500k đã phải thay cũng hết khoảng 5-600k rồi :).

Vài điều tham gia với Cụ, còn cụ khác có ý kiến bổ xung cho cụ để gia nhập nhà anh em xe Châu Âu.
Em thấy comen của cụ này là chuẩn nhất, cụ đã đi BMW rồi mà. Em 318 củ cụ đi rồi cụ làm em nào nữa đấy ạ.
 

PHP

Xe tải
Biển số
OF-11668
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
201
Động cơ
530,120 Mã lực
Một số cụ cứ khẳng định là xe Đức đi 1 vạn mới thay dầu 1 lần. Em đã từng nghĩ như thế trước kia nhưng khi sử dụng em mới thấy sự thật không như vậy, thường chúng ta cứ thấy đèn báo là thay nhưng em đã tính số km trong khoảng cách 2 lần thay dầu tầm 7000km. Nếu tính như thế thì nó chả rẻ hơn xe Nhật đâu các cụ ơi. Xe Nhật cứ 5000 là thay dầu 1 lần và không quá 500 nghìn. Cái này chắc các cụ tính được bên nào lợi hơn.
 

Xuanmuoi

Xe hơi
Biển số
OF-104194
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
103
Động cơ
397,558 Mã lực
Một số cụ cứ khẳng định là xe Đức đi 1 vạn mới thay dầu 1 lần. Em đã từng nghĩ như thế trước kia nhưng khi sử dụng em mới thấy sự thật không như vậy, thường chúng ta cứ thấy đèn báo là thay nhưng em đã tính số km trong khoảng cách 2 lần thay dầu tầm 7000km. Nếu tính như thế thì nó chả rẻ hơn xe Nhật đâu các cụ ơi. Xe Nhật cứ 5000 là thay dầu 1 lần và không quá 500 nghìn. Cái này chắc các cụ tính được bên nào lợi hơn.
Vậy là cụ không hiểu rồi. nếu đúng dầu chuẩn thì 10.000 mới phải thay, còn cái đèn báo là do mình cài đặt mà (bác thích set 20.000 thay cũng được). Thông thường để đảm bảo tốt nhất cho xe thì các bác thợ đặt báo đèn từ 7000-8000 để cảnh báo sớm cho chủ xe (đề phòng khi đi xa), còn bác mà nắm được thì cứ thấy nó báo âm khoảng 2000 mới thay. Riêng em thì tính cẩn thận và giữ xe nên yêu cầu cứ 8000 là báo đèn, đền báo cái là em thay luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

PHP

Xe tải
Biển số
OF-11668
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
201
Động cơ
530,120 Mã lực
Vậy là cụ không hiểu rồi. nếu đúng dầu chuẩn thì 10.000 mới phải thay, còn cái đèn báo là do mình cài đặt mà (bác thích set 20.000 thay cũng được). Thông thường để đảm bảo tốt nhất cho xe thì các bác thợ đặt báo đèn từ 7000-8000 để cảnh báo sớm cho chủ xe (đề phòng khi đi xa), còn bác mà nắm được thì cứ thấy nó báo âm khoảng 2000 mới thay. Riêng em thì tính cẩn thận và giữ xe nên yêu cầu cứ 8000 là báo đèn, đền báo cái là em thay luôn.
Đèn báo xe cũ của em là 11000 km cụ ạ. Lúc đầu em không để ý cũng tưởng thế nhưng em ghi lại số Km lúc thay cho đến lần tiếp theo là tầm 7000km cụ ơi. Mà tầm ấy dầu đã đen thui luôn. Còn dầu thì cụ cứ yên tâm là em thay của hãng cụ ợ.
 

clavinova

Xe đạp
Biển số
OF-77550
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
44
Động cơ
419,840 Mã lực
em cũng phục vụ nhiều bác đi Bim series 3 đời 2003-2004, nói chung chi phí duy tu bảo dưỡng, sửa chữa vào khoảng 30 - 50t/ 1 năm cụ ạ
-
Em hơi thất vọng về bác Gara BTEK tư vấn cho anh em quả này, hay là bác nói thế cho anh em vào BTEK khi thanh toán đỡ...xót. Xe đi mà chủ hiểu biết, không đâm nhau hay mất đồ thì duy tu bảo dưỡng chả đáng kể. Em còn nguyên đống hóa đơn sửa xe từ trước đến nay (xe em hơn 10 vạn km), cộng vào chia đều cho các năm chắc chỉ 15 triệu cho vài năm gần đây xe đã cũ.

Còn các bác để xe hỏng bét, cái nọ hỏng không thay dẫn đến cái kia hỏng, cố đi đến lúc bán xe, người mua xe sau này phải chịu tất cả thì 30-50tr cũng là bình thường, vì như thế là phá xong rồi lại khắc phục hậu quả thì nói làm gì.

Em thật lòng tư vấn các bác thế này: Vào các trang Web bán phụ tùng BMW (tại Mỹ chẳng hạn), những thứ gì thuộc diện cần thay thế định kỳ, các bác cứ đánh cho em cả lố A, B, C, D... các hạng mục (cộng vào tính cho 1 vài năm sử dụng chả đáng bao nhiêu, cái gì đến lúc phải thay thì thay hết luôn. Mua thì nhờ 1 số đơn vị nhận nhập hàng Mẽo uy tín (có đầy trên mạng), nhập về. Em ví dụ nhé: bô-bin đâu hơn 3 chục đồng, bu-gi chưa đến 10 đồng, cả cụm này thay 1 phát từ A-Z cũng chỉ 500 đồng chứ không phải vài chục củ như các bác vào hãng http://www.oembimmerparts.com/catalog/item/5130603/6503832.htm Như vậy ai sợ thay đồ BMW đây? Mà lấy đâu ra mất tận 50tr/năm?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top