- Biển số
- OF-25585
- Ngày cấp bằng
- 11/12/08
- Số km
- 777
- Động cơ
- 502,720 Mã lực
Cafe (chất kích thích) mà lại còn Thiền (tĩnh tâm)?
6tr/1 tầng trên phố Lạc Trung năm 2011 cụ ak!em không nhớ diện tích bn nhưng cũng nhỏ ak!thế cũng khó khăn cụ nhỉ, em cũng đang ban căng nhất khoản thuê mặt bằng. Quán cụ thuê tầng 1 hay thế nào cụ? giá cả thế nào hả cụ?
Cụ tư duy miền Bắc quá. Em đi các quán mà thấy khách ngồi lâu chủ tỏ thái độ cũng ức chế cực. Vào coi người SG họ làm cafe. Kể cả ngồi cafe 1 cốc 15k cụ ngồi từ sáng đến chiều cũng ok nhé, trà đá free, hết lại châm.Em uống cốc Lipton, thiền 3 tiếng cụ chịu nổi ko?
Cụ tư duy miền Bắc quá. Em đi các quán mà thấy khách ngồi lâu chủ tỏ thái độ cũng ức chế cực. Vào coi người SG họ làm cafe. Kể cả ngồi cafe 1 cốc 15k cụ ngồi từ sáng đến chiều cũng ok nhé, trà đá free, hết lại châm.Em uống cốc Lipton, thiền 3 tiếng cụ chịu nổi ko?
Chuẩn cụCafe (chất kích thích) mà lại còn Thiền (tĩnh tâm)?
Cụ lại phân biệt vùng miền rồi.Cụ tư duy miền Bắc quá. Em đi các quán mà thấy khách ngồi lâu chủ tỏ thái độ cũng ức chế cực. Vào coi người SG họ làm cafe. Kể cả ngồi cafe 1 cốc 15k cụ ngồi từ sáng đến chiều cũng ok nhé, trà đá free, hết lại châm.
Nếu em mở quán em cũng thích khách càng đông càng vui ạ, ngồi từ sáng đến chiều cũng ok cụ ạ.Cụ lại phân biệt vùng miền rồi.
Em nói đây có ý là nếu ai cũng thiền như vậy thì cụ chủ sao bán được hàng ấy.
Liệu có chịu nổi nhiệt nếu một ngày bán được vài cốc cafe ko ấy.
Ý là vậy dựa trên quan điểm kinh doanh chứ ko quan điểm vùng miền cụ ạ
Cảm ơn cụ, quán cafe dân dã thì em thấy đại trà quá rồi, em muốn có một cái "chất" riêng cụ ạ. Vì em cũng có 1 khoảng thời gian sống ở chùa sau một số chuyện, nên em rất chú trọng một khoảng không gian "đánh vào cảm giác" tĩnh tại, an yên cho các cụ.cụ làm Thiền em e chưa đủ hấp dẫn đâu, trừ khi là trà đạo chứ uống coffe là chất kích thích uống xong là ko ngồi yên đc đâu, hoặc làm quán coffe tk theo pc kt VN ngày xưa dân giã , nhiều quá coffe thành công kiểu này, nhưng cụ muốn thành công phải đầu tư hơn nữa về ý tưởng.... nếu cụ thực sự cần tk theo pc đó thì có thể liên hệ em sẽ tư vấn cho cụ.
Thế thì sắp tới em phải làm phiền cụ rồi. Em muốn làm thật cẩn trọng, chỉn chu mọi thứ ngay từ đầu.Cụ mở đi, e ủng hộ vì e cũng biết chút ít về Thiền. Mô hình này e cũng thích nhưng ko thực hiện đc vì vấn đề "đầu tiên" cụ ah. Ý tưởng thì nhiều mà thực hiện chả đc bao nhiêu.
Vâng cụ, em cũng đang liên hệ đây ạ.địa điểm còn phải là nơi gom được phân khúc khách hàng đó nữa, chứ cụ mở ra mà ít khách quá thì ko trụ nổi khi địa điểm phải đi thuê.
cụ thử tìm các clb thiền ở Hà nội gặp gỡ nói chuyện xem sao, vừa thêm ý tưởng, cộng tác viên, vừa là nhóm khách hàng tiềm năng
Giao thiệp trong giới văn nghệ thì hiện em không có nhiều, nhưng em nghĩ có thể xây dựng dần cụ ạĐã vào cuộc thiền thì phải nhịn tuốt, ngũ quan đóng kín, mắt nhắm mồm ngậm, thế thì còn ăn uống gì mà cần đến quán xá
Có lẽ chỉ có thể mở một quán phong vị thiền kiểu trà đạo của cụ Sướng mạn gần ga thì hợp, nhưng mà chủ quán cũng phải có giao thiệp trong giới văn nghệ và giới xuất gia như cụ kia thì mới có ẩm giả thường xuyên, nếu có sân vườn rộng rãi thì có những buổi mạn đàm về thiền, vưn vưn..
Vâng cụ, em sẽ cố gắng đem lại cảm giác "thiền" tốt nhất cho cụ, vì đấy cũng là mong muốn của em.Cứ nghe đến cái tiêu đề cà phê thiền là đã hợp long em rồi,nhiều khi em cứ làm tách cà phê ngồi thiền một mình nghĩ miêm man nhiều vấn đề của cuộc sống quá
Cụ hợp em quá, bao giờ mở quán, cụ nhất định phải đến đấy!Lúc nào Cụ mở E sẽ đến thưởng thức, già rồi nên thích tĩnh lặng
Vâng cụ, em sẽ xây dựng dần dần.Ý tưởng thì hay. Cụ nên có thêm hẳn khu vực dạy thiền free
Cụ Rốn lồi, em xin chân thành cảm ơn cụ vì những chia sẻ "google ko ra" của cụ, nó hữu ích và rất hợp ý em cụ ạ.Cụ có ý tưởng sáng tạo nhưng có lẽ nên bỏ chữ thiền đi cho khỏi bị hiểu nhầm
- Nên có một tinh thần (concept) cho quán. Ví dụ "Cafe ngon & một chút thư giãn" hay đại loại thế. Nếu lấy đó làm tinh thần cho quán thì nên bằng mọi cách để cho khách hàng có thể biết được điều đó như in lên phiếu thanh toán, thực đơn hay dòng chữ nhỏ dưới tên hiệu của quán.
- Nếu đã chọn tinh thần cho quán như vậy thì phải bám sát & xuyên suốt trong vận hành quán. Khách đến đi xe máy thì nhẹ nhàng nói anh chị tắt máy dùm & cho nhân viên dắt xe cho khách. Khi lấy yêu cầu đồ uống của khách cũng nhẹ nhàng nói với khách luôn vì quán coi trọng sự thư giãn nên cảm phiền anh chị không nói chuyện to để mọi người cùng được thư thái. Bàn nào khách ồn ào thì thẳng thắn đến nhắc nhở anh chị nói nhỏ giúp, nếu khách không hài lòng & phản ứng thì sẵn sàng miễn phí luôn & tiễn khách kèm theo lời nói khiêm nhường mong anh chị thông cảm vì tinh thần của quán như vậy.
- Địa điểm phải xa mặt đường, giảm tiếng ồn cơ học (xe cộ giao thông) càng nhiều càng tốt.
- Đảm bảo phải cực kỳ sạch, sạch hơn bệnh viện. Nên hiểu sạch không có nghĩa là chỉ quét lau nhà mà sạch là mọi thứ đều sạch. Bước chân vào một nơi sạch sẽ cái "mùi sạch" nó khác rất nhiều những cái mùi giả tạo do tinh dầu, nước hoa xịt phòng mang lại. Giống như đi lên tây bắc, đứng ở góc núi / rừng sau cơn mưa sẽ cảm nhận cái không khí, cái mùi sạch nó như thế nào.
- Đừng tham lam hổ lốn phục vụ lẫn lộn cả cơm văn phòng, phở bún cháo, mỳ ăn liền. Cafe hợp với đồ tây nhiều hơn. Nếu ở HN thì có thể đối tác với một cơ sở bánh ngọt nào đó có tiếng như Nguyễn Sơn Bakery, chỉ bán kèm bánh ngọt hay bánh mỳ dạng ngọt croissant (mình hay gọi bánh sừng bò...) vừa nhàn mà lại giữ được lâu. Những thứ như cơm rang mỳ xào ngoài việc không hợp với cafe nó còn gây ám mùi không gian sạch trong quá trình chế biến.
- Có thể hợp tác với một sinh viên trường họa thuê làm việc bán thời gian mỗi ngày ở quán chẳng hạn 4 tiếng. Có thể xin phép khách cứ thưởng thức đồ uống & cho phép nhân viên vẽ bức chân dung ký họa (vì khách đến tìm sự thư giãn thảnh thơi nên chắc cũng không thấy phiền). Không nhất thiết phải vẽ khổ lớn, có thể khổ A5 (bằng 1/2 khổ A4) rồi xin khách ký tặng. Sau đó ép plastic để đảm bảo giữ được lâu, khi đã có một số lượng rồi thì dán lên tường. Ngày qua ngày các bức tranh dán kín mặt tường chắc khách quay lại nhìn thấy hình mình sẽ có cảm giác thú vị & cũng có thể là điểm khác biệt cho quán. (Nếu tận dụng cơ hội mà xin được tên khách & ngày sinh nhật thì tốt, phục vụ mục đích lâu dài).
- Khách quen, khách thường xuyên đến ủng hộ -> tìm cách biết tên. Liên kết với một nhà sản xuất đồ sứ Bát Tràng, đặt riêng một bộ ly tách có ghi tên của khách. Mỗi khi khách đến thì lấy bộ ly tách đó ra phục vụ khách, không dùng cho người khác. Khi khách không đến thì xếp lên kệ giá nơi mà nhiều người có thể thấy được. (Giống như rượu gửi ở các quán bar nhưng cách làm sáng tạo một chút).
- Làm cho khách cảm thấy mắc nợ thay vì giảm giá. Giảm giá thì cũng mất tiền nhưng thay vì mất khoản tiền giảm giá đó thì bỏ tiền ra mua đồ tặng khách. Tâm lý người Việt mắc nợ thì luôn tìm cách trả nợ, họ sẽ quay lại quán mình. Đồ tặng khách không có nghĩa phải đắt tiền, nên thật mộc mạc đơn giản. Ví dụ khách quen đến, thời điểm nóng mùa hè, cắt một đĩa củ đậu hoặc dưa lê mang ra bàn cho khách, nói hôm qua mẹ em về quê mang lên, em mời các anh chị. Mùa đông có thể mua một gói bánh khúc ngon hay xôi xéo, giữ nóng. Khách đến mang ra nói gần nhà em có hàng xôi rất ngon, em mua mời anh chị. Nhẹ nhàng như thế chắc chẳng ai từ chối, giá trị nhỏ như thế chắc chẳng ai thấy khó xử khi nhận nhưng đảm bảo họ sẽ nhớ quán mình.
- Không thể bỏ qua thời cuộc. Cuộc sống bây giờ là kết nối, là thiết bị thông minh. Với mô hình quán như vậy chắc không đủ đầu tư những ipad xịn. Vậy chọn lấy vài cái tablet của tầu, giá rẻ mà vẫn chạy ngon. Hơn nữa đồ công nghệ bây giờ nâng cấp tốc độ khủng, đầu tư không theo kịp. Với những khách đi một mình thì cứ lẳng lặng mang một cái tablet đến để trên bàn khách trước khi lấy yêu cầu đồ uống. Đa số họ cũng không dùng đâu vì ai cũng có smartphone nhưng cái này thể hiện sự quan tâm riêng tới khách. Khách đi hội nhóm có người để nói chuyện rồi thì không cần.
- Muốn có cafe ngon thì nên đầu tư máy pha cafe. Giá cũng tương đối lớn từ 2k - 10k tùy khả năng. Phải hiểu rằng cafe pha nước sôi 100 độ thì không ngon mà chỉ từ 82 đến 86 độ thôi nên các máy pha cafe họ đã cài đặt sẵn rồi. Người pha không thể có chất lượng đồng đều như máy được. Có thể lăn tăn đầu tư như vậy quá lớn nhưng cũng có thể hiểu được máy pha cafe là máy kiếm tiền, cafe chảy ra là tiền thu về, đầu tư thì nên tính lâu dài & kiên định.
- Tri ân / chăm sóc khách hàng không phải là khách đến quán mới ra thỏ thẻ hỏi han mà tri ân chăm sóc khách hàng là phải ở ngoài quán. Ví dụ biết tên & sinh nhật của khách thì trước ngày đó có thể gửi tin nhắn hoặc gửi thiệp mừng sinh nhật đưa tay. (khách nam thì nên cho nhân viên nữ làm, khách nữ thì nên để nhân viên nam làm việc này). Hoặc không thì mua một cân hoa quả đang mùa (táo, cam, thanh long) mang qua chỗ họ thay vì mua cái bánh ít nhất cũng hơn 100k, nói em biếu anh chị nhân ngày sinh nhật. Cũng có thể đơn giản như gặp hôm trời mưa ngập lớn như hôm vừa rồi, nhắn tin hỏi thăm hôm qua anh chị có bị sao không? Xe có bị lội nước không? Cứ đơn giản thật lòng mà làm thì chẳng ai không cảm động.
- Sau cùng nhưng quan trọng là phải làm cho nhân viên hiểu & lĩnh hội được những điều mình muốn làm. Phần lớn kinh doanh chưa thành công là do chủ có ý tưởng rất tốt nhưng không truyền đạt được đầy đủ cho nhân viên khiến nhân viên không thực hiện được như mình mong muốn.
Vài chia sẻ chủ quan với Cụ những điều em nghĩ, Cụ có thể google nhưng không thấy kết quả đâu vì nó chẳng từ giáo trình hay hình mẫu kinh doanh ở đâu cả. Chúc Cụ thành công
Cụ tư duy miền Bắc quá. Em đi các quán mà thấy khách ngồi lâu chủ tỏ thái độ cũng ức chế cực. Vào coi người SG họ làm cafe. Kể cả ngồi cafe 1 cốc 15k cụ ngồi từ sáng đến chiều cũng ok nhé, trà đá free, hết lại châm.
Vâng cụ, em quan trọng "cảm giác" của khách cụ ạ. Nói thật với cụ là em chưa gặp 1quán nào khiến em thực sự muốn quay lại nhiều lần vì bản thân mình muốn quay lại cụ ạ. Em tâm niệm phải đem lại giá trị cho người ta trước rồi bản thân mình sẽ được đáp trả. Em tin vào luân hồi cụ ạ.Nếu em mở quán em cũng thích khách càng đông càng vui ạ, ngồi từ sáng đến chiều cũng ok cụ ạ.
Nếu tính 1 ngày được bao nhiêu cốc cf thì chết, nên nghĩ là khách sẽ kéo bạn bè đến nếu họ thấy thoải mái ạ.
Em tin nếu quán đem lại giá trị tận tâm đúng như nó muốn mang lại thì sẽ được bất tận trân trọng cụ ạ. Cụ hãy tin vào em nhé!Cụ lại phân biệt vùng miền rồi.
Em nói đây có ý là nếu ai cũng thiền như vậy thì cụ chủ sao bán được hàng ấy.
Liệu có chịu nổi nhiệt nếu một ngày bán được vài cốc cafe ko ấy.
Ý là vậy dựa trên quan điểm kinh doanh chứ ko quan điểm vùng miền cụ ạ
sẽ đến ủng hộ cụ thường xuyên =D
Nghe ý tưởng của cụ cũng đc đấy chữ ạ.
Vâng, em "nhớ" tên các cụ rồi ạ.Lúc nào Cụ mở E sẽ đến thưởng thức, già rồi nên thích tĩnh lặng
Vâng, chúc cụ kinh doanh có kết quả tốt. Báo em địa chỉ, rảnh em qua ngồi thiền chút cho thay đổi ko khí.Vâng cụ, em quan trọng "cảm giác" của khách cụ ạ. Nói thật với cụ là em chưa gặp 1quán nào khiến em thực sự muốn quay lại nhiều lần vì bản thân mình muốn quay lại cụ ạ. Em tâm niệm phải đem lại giá trị cho người ta trước rồi bản thân mình sẽ được đáp trả. Em tin vào luân hồi cụ ạ.
Em tin nếu quán đem lại giá trị tận tâm đúng như nó muốn mang lại thì sẽ được bất tận trân trọng cụ ạ. Cụ hãy tin vào em nhé!