- Biển số
- OF-393342
- Ngày cấp bằng
- 22/11/15
- Số km
- 139
- Động cơ
- 236,610 Mã lực
- Tuổi
- 44
Ma quỷ không bao giờ em tin, nhưng em lại rất sợ. khì khì
Câu này chắc phải hỏi chị Nguyễn Thị Kim TiếnCụ cho e hỏi:
1. Linh hồn bắt đầu từ khi nào? Từ khi thụ thai hay khi bắt đầu có tim thai ạ? Hay ở thời điểm nào?
2. Nếu thai nhi ko có tim thai hoặc dị tật trong lúc mang thai ( bẩm sinh hay phát sinh ) mà phải bỏ thì như thế nào?
3. Thai chết lưu thì sao? Có bị tính là tội lỗi? Hoặc có những yếu tố khách quan làm cho thai chết thì sao?
4. Nếu nói sinh mạng con người đều có số phận thì việc thai nhi được ra đời hay ko cũng là số phận của thai nhi, vậy lý gì lại tính tội vào việc phá thai?
Quan niệp hình học thì KG3 chiều (3D) gồm có Ngang, Cao và Sâu (X,Y,Z)KG 3 chiều là những chiều nào hả cụ??
Cụ nói như ...đài thời...bao cấp nhểEm lại phản đối tôn giáo, bản chất của tôn giáo trong tất cả các thời điểm từ khi hình thành đến khi phát triển đều là công cụ của một số người hoặc trò chơi của một số người nhằm phục vụ cho mục đích hoặc lợi ích của một số người đó thôi.
Khômg cộng chiều không gian với thời gian thế dc đâu cụ ạQuan niệp hình học thì KG3 chiều (3D) gồm có Ngang, Cao và Sâu (X,Y,Z)
Thêm chiều thứ 4 nữa là thời gian.
Còn các quan niệm khác thế nào nhà cháu chả rõ. Chỉ biết đến vậy.
Cái này có đề cập đến vật chất tối, một phạm trù đang dc nghiên cứu nghiêm túcCó bài này khá hay, các cụ tham khảo:
Thế giới vô hình!?
Thế giới song song thực sự tồn tại
Nhà triết học và thông thiên học nổi tiếng C. Janarajadasa đã từng nói khái quát về các cõi giới vô hình như sau: “Đối với thế giới rộng lớn hơn và vô hình đang bao quanh chúng ta, một vấn đề mà chúng tôi đề cập đến không phải theo như lời người khác nói, mà một phần là theo các kinh nghiệm riêng và trực tiếp của chúng tôi".
Không biết là có cái gì đó đặc biệt hay không trong bộ não của chúng tôi. Nhưng một sự kiện luôn luôn thường trực đối với ý thức của chúng tôi là có tồn tại một thế giới mà mắt thường không trông thấy (được gọi là vô hình) bao quanh chúng ta ở mọi phía, đi xuyên qua, thấm vào và bao bọc mọi sự vật, một thế giới mà hết sức khó tả. Thế giới này được trông thấy không phải bằng con mắt bình thường của mỗi người. Các con mắt đó (mắt vật lý) dù mở hay nhắm lại đều không có vai trò quan trọng.
Hiện tượng nhìn thấy bằng mắt vật lý và hiện tượng trông thấy một cách nội tại là độc lập nhau mặc dù cả hai hiện tượng đó hiện ra đồng thời. Trong khi các con mắt vật lý của chúng tôi nhìn vào mảnh giấy mà chúng tôi đang viết thì cùng lúc cũng có cái gì đó trong bản thân (chúng tôi không biết gọi như thế nào) lại nhìn thấy thế giới vô hình ở bên trên, ở bên dưới và đi xuyên qua tờ giấy, qua cái bàn, qua gian phòng đang ở...
Thế giới vô hình rất sáng và dường như mỗi điểm của thế giới đó có một ánh sáng riêng của nó, nhưng lại không thuộc loại ánh sáng vật lý. Không gian của thế giới này chứa đầy các chuyển động, nhưng lại là một chuyển động hiện ra một cách run rẩy và rất khó tả, gợi ý cho chúng ta quan niệm về một chiều thứ tư nào đó. Với tất cả uy tín mà chúng tôi có được, với lương tâm, ý thức và tất cả những hiểu biết của mình, chúng tôi khẳng định rằng thế giới vô hình còn tồn tại thực hơn cả thế giới vật lý.
Mỗi khi chúng tôi nhìn thế giới đó rồi lại nhìn thế giới mà chúng ta đang sống thì chúng tôi thấy thế giới thứ hai này dường như chỉ là một hiện tượng hoàn toàn hoang tưởng, một cái gì đó vô minh và không còn có những phẩm chất cho phép chúng tôi gán cho cái từ có thực. Mỗi khi chúng tôi so sánh thế giới của chúng ta với sự tồn tại mạnh mẽ của các cõi giới vô hình thì tưởng chừng thế giới chúng ta ngỡ ngàng như một giấc mộng.
Tuy nhiên, rất rõ ràng là thế giới vật lý của chúng ta đang thực sự tồn tại. Và trong lúc này, nó là khá thực đối với bản thân tôi, ở chỗ tôi đang viết những dòng chữ này trên dãy núi Java, ở chỗ có nhiều con muỗi đang đốt chúng tôi và cũng ở chỗ mà chúng tôi đang có một ý thức khó chịu về cái đốt đó.Nhưng những kinh nghiệm thu thập được từ lâu cho biết rằng, thế giới vật lý của chúng ta chỉ là một mảnh của một thế giới thực sự rộng lớn hơn. Ngoài tầm của thế giới vật lý còn có nhiều thế giới vô hình nữa. Mỗi thế giới như vậy đều có tính vật chất, có nghĩa đó không phải chỉ là một quan niệm tinh thần thuần tuý mà là được tạo ra từ vật chất. Tuy nhiên, vật chất của các thế giới vô hình về phẩm chất cũng như về bản chất là tinh tế hơn nhiều so với loại vật chất mà chúng ta đã quen thuộc.
Ngay bây giờ, tất cả các thế giới vô hình đều đang ở chung quanh chúng ta. Trong không gian, các thế giới đó không ngăn cách chúng ta. Nhưng làm thế nào mà trong các khu vực của chúng ta như gian nhà, khu vườn, đường xá... lại có nhiều thế giới như thế? Làm sao mà nhiều thế giới khác nhau như vậy lại có thể cùng tồn tại trong cùng một không gian? Lý do là ở chỗ mỗi thế giới đều được tạo ra từ một thứ vật chất tinh tế hơn thế giới nằm ngay tầng dưới. Tỉ như cát, nước và khí có thể ở trong cùng một cái bình do nước tinh tế hơn cát, còn khí tinh tế hơn nước”.
Gs Nguyễn Hoàng Phương,
Cái này theo em cụ vẫn nhầm.Em có nói đến nguyên nhân đâu cụ, mà cái nguyên nhân đâu quan trọng. Cụ xem các tôn giáo lớn (thực sự đáng gọi là tôn giáo) đều phát triển trong các tổ chức xã hội văn minh hơn so với các tổ chức xã hội khác cùng thời. Chứ còn đơn thuần sợ mặt trời thờ thần mặt trời, sợ han hán thờ thần mưa, sợ lũ lụt thờ thần sông thì không phải là tôn giáo đâu cụ.
Ở mục 3. cụ giải thích thêm cho nhà cháu trường hợp xảy thai do khách quan thì như thế nào?1. linh hồn là dạng thân trung ấm , khi thụ thai tức là thân trung ấm đã nhập thai, không tính là linh hồn nữa, khi thụ thai là đã tính có sinh mạng rồi. Thân trung ấm nhập thai là do nhân duyên nghiệp lực với cha mẹ, như HT. Tuyên Hoá nói dù cách xa hàng vạn dặm mà khi hai cha mẹ có giao hợp thì cũng cảm nhận được mà nhập thai.
2. Thai nhi ko có tim thai hay dị tật bẩm sinh là do nghiệp của thai nhi và cha mẹ chiêu cảm, ko được bỏ, nếu thai chết tự nhiên thì không sao , cha mẹ con cái có 4 nhân duyên, nó bị dị tật sinh ra tức là nó đến đòi nợ hoặc báo oán, nếu bỏ thì oán chồng oán, nợ chồng nợ càng thê thảm hơn.
3. Thai chết lưu ko tính là tội lỗi vì không phải là phá thai.
4. Cụ xem kỹ nguyên lý trùng trùng duyên khởi của nhà Phật, số phận hiện nay là do nghiệp đời trước hoặc trước đây của đời nay, còn việc làm tội lỗi hiện tại quyết định quả báo tương lai. Ví dụ thai nhi bị dị tật sinh ra là nó đến đòi nợ, báo oán, mình hoan hỷ thuận theo tự nhiên sinh nó ra, nuôi nấng chăm bẵm nó, trả nợ , hết nợ nó sẽ đi. Không hiểu điều này ko chịu trả nợ lại gây thêm nợ mới thì càng thê thảm. Nếu biết là số phận hoan hỷ trả nghiệp thì ko sao, ko hiểu nhân quả trong lúc trả nghiệp hoặc nghiệp tới không chịu trả lại gây nghiệp mới thì thê thảm hơn.
Ngày trước dân số ít nên người tái sinh thành người. Giờ người nhiều vì súc vật tái sinh bổ sung. Cụ nhìn hành xử xã hội sẽ thấyỞ mục 3. cụ giải thích thêm cho nhà cháu trường hợp xảy thai do khách quan thì như thế nào?
Nếu nói con cái là ân oán nợ nần kiếp trước thì nó là 1 phần luân hồi. Vậy thì trước đây dân số ít, bây giờ dân số tăng lên gấp nhiều lần, thì ở đâu ra nhiều tái sinh thế ạ? Kể cả số lượng con vật cũng tăng lên nhiều ( nhất là nuôi công nghiệp ), vậy ko hiểu linh hồn nhiều như thế phát sinh ra từ đâu??
Cụ nói về cơ bản là đúng nhưng chưa đủ.Ngày trước dân số ít nên người tái sinh thành người. Giờ người nhiều vì súc vật tái sinh bổ sung. Cụ nhìn hành xử xã hội sẽ thấy
Số lượng con vật nuôi tăng nên vì thực vật tái sinh thành. Vì vậy ngày càng ít thực vật phỏng cụ ?
Vì em và cụ, cùng với con người nói chung (gọi là phàm phu) vẫn còn chấp trước (dính mắc, bám víu, vọng tưởng) vào cái gọi là số lượng, nên thấy nó vô lý.Ngày trước dân số ít nên người tái sinh thành người. Giờ người nhiều vì súc vật tái sinh bổ sung. Cụ nhìn hành xử xã hội sẽ thấy
Số lượng con vật nuôi tăng nên vì thực vật tái sinh thành. Vì vậy ngày càng ít thực vật phỏng cụ ?
Quan niệp hình học thì KG3 chiều (3D) gồm có Ngang, Cao và Sâu (X,Y,Z)
Thêm chiều thứ 4 nữa là thời gian.
Còn các quan niệm khác thế nào nhà cháu chả rõ. Chỉ biết đến vậy.
Cộng thoải mái cụ ạ. Do quy ước hệ quy chiếu thôi. Kể cả em cộng chiều tím vào cũng đượcKhômg cộng chiều không gian với thời gian thế dc đâu cụ ạ
Cụ nói cao siêu quá, mà phàm cái gì cao siêu thường sáo rỗng.Vì em và cụ, cùng với con người nói chung (gọi là phàm phu) vẫn còn chấp trước (dính mắc, bám víu, vọng tưởng) vào cái gọi là số lượng, nên thấy nó vô lý.
Không gian, thời gian là tuồng hoá của tâm, là ảo vọng đã đành; số lượng cũng là ảo vọng, là không thực, là phóng chiếu của tâm thôi.
Vì tâm phàm phu ô nhiễm bởi phiền não, nên cứ chấp bám vào số lượng, phân chia thành 1,2,3,4,.... rồi bám chấp tư tưởng 1 con mèo đầu thai thành 1 con người, 1 con người chết đi biến thành 1 con hươu,..v.v... đơn giản và dễ hiểu, nhưng mà hiểu sai. Sai so với trí tuệ siêu việt của thánh nhân. Từ đó quy hồi cho rằng hồi trái đất mới hoang vu thì làm gì có động vật, thực vật, vậy thì người ở đâu ra. Phàm phu tin rằng cách đây trên 5 tỷ năm (hồi trái đất chưa thành lập) thì "không có gì ngoài đất đá", chứ trí tuệ của thánh nhân họ nhìn được từ vô thủy, chứ 5 tỷ năm đã là gì. Trái đất sinh thành, hoại diệt bao nhiêu cái lần 5 tỷ năm rồi, chứ chắc gì mới chỉ có lần đầu cách đây 5 tỷ năm. Đại loại thế.
Dĩ nhiên, chúng ta nói về những cảnh giới khác như những đứa học sinh tiểu học nói về khảo sát hàm số phi tuyến ! , đại loại là toàn võ đoán, vượt quá tầm suy tư, giống thầy mù xem voi, vì chúng ta chưa ai thực chứng, mà mới chỉ dùng ngôn ngữ thông tục để nói về cái siêu việt ngôn ngữ.
Nhìn chung, chỉ có thể rút ra rằng, số lượng chỉ là vọng tưởng của tâm trí, của tâm, của thức, số lượng là một khái niệm thoả hiệp tạm bợ. Bám víu vào số lượng thì dĩ nhiên không thể khai mở được cái cảnh giới siêu việt số lượng.
Cái cảnh giới này chắc chỉ mấy anh ở Trâu Quỳ mới được chứng kiến phỏng cụCác cụ muốn thực chứng được các cảnh giới khác, thì các cụ phải "ưng vô sở trụ", nghĩa là phá chấp hoàn toàn, nhưng mấy ai làm nổi.
Nghĩa là tu tập để cái tâm không còn dính mắc vào bất kỳ cái gì nữa, lúc đó cái tâm sẽ tự khắc thực chứng được mọi cảnh giới. Coi kim cương như sỏi đá, coi danh dự như huyễn, coi tiền bạc như cỏ rác, coi tình dục như trò chơi chán ngắt, coi tình yêu như trò chơi mù quáng, coi ăn uống chỉ là thủ tục duy trì thân thể vật lý, .... tiến đến tự do tự tại..... tiến đến coi cả cái tự do tự tại cũng là huyễn hoá ..... tiến đến ngay cả cái coi cũng là huyễn hoá ..... tiến đến ngay cả cái huyễn hoá cũng bị phủ định hết
Lúc đó, các cụ sẽ chứng kiến được các cảnh giới khác.
À, em chém thế thôi chứ em chả làm được như em chém đâu
Là nhà cháu đọc thấy các anh nhà báo các anh í bả các nhà khoa học bảo thế chứ nhà cháu chưa cộng bao giờ, mấy lị nhà cháu cũng không có ý định cộng vào là gì.Khômg cộng chiều không gian với thời gian thế dc đâu cụ ạ