Liên tục viết bài có nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Cấm viết bài trong thớt
Cấm viết bài trong thớt
Đèn gì cũng phanh kịp = okDễ mà, chuẩn bị đến giao lộ thì giảm tốc xuống công trường đang thi công 5km/h. Đèn gì cũng phanh kịp
Không tăng chứ, cứ bò 5kmph thôi.Đèn gì cũng phanh kịp = ok
Thế tôi đố ông tăng tốc để kịp đèn nếu như đèn không chuyển màu đấy.
Tỉ dụ cứ bò 5km per hour mà đầu xe bò đến vạch dừng mà đèn vàng bật thì sao hở huynh?Không tăng chứ, cứ bò 5kmph thôi.
Bộ chủ quản đề xuất, lên dự thảo, đưa các bộ ngành liên quan góp ý, sau khi sửa (lỗi chính tả…) xong thì trình chính phủ, cụ thể là thủ tướng hoặc Phó quản lý ký duyệt.Các cụ thạo luật cho em hỏi việc ra nghị định kiểu này quy trình như thế nào ạ ? đơn vị nào đề suất ? đơn vị nào xét duyệt ? các mức phạt căn cứ vào phương pháp khoa học nào ? Luật thì bọn em hơi hơi biết, chứ nghị định thì dân đen làm ngoài như tụi em chịu, hy vọng được cc mở mang.
Thôi e xin bác, điều chỉnh mức phạt là được rồi, bác bày cách này cho các anh ý lại xin đầu tư hệ thống dữ liệu, rồi mỗi anh đứng đường lại phải mua 1 thiết bị cầm tay có thể truy xuất trực tiếp... Lại mất thêm vài trăm tỉ tiền thuế của bọn e.vi phạm thì phạt lũy tiến cho các lần vi phạm. Xm lần đầu 1-2tr, ô tô 5tr, các lần vi phạm tiếp sẽ nhân lên số tiền phạt 2, 3,4, 5 lần lũy tiến của mgay lần phạt gần nhất lên. Như vậy ví dụ ô tô phạt lần 2 là 5trx2= 10tr, lần vi phạm thứ 3 là 30tr luôn cho lỗi vượt đèn....
Em nghĩ dân thì không đủ chuyên môn cũng như chức năng để thẩm định được định tính các mức phạt này , việc này nó phải có phương pháp chứ, chỉ muốn biết có cơ quan " độc lập" nào, như kiểu quốc hội ấy , họ có chuyên môn và quyết định thông qua hay không, và qua việc đó họ cũng cùng chịu trách nhiệm khi nghị định được thi hànhBộ chủ quản đề xuất, lên dự thảo, đưa các bộ ngành liên quan góp ý, sau khi sửa (lỗi chính tả…) xong thì trình chính phủ, cụ thể là thủ tướng hoặc Phó quản lý ký duyệt.
Vấn đề chứng minh tính khoa học, phản biện cho các mục trong nghị định thì em cũng không hiểu là dân có chú ý mà theo dõi không? Như em đa số là nghị định đã được ký rồi thì mới giật mình vì trước đó đã không biết
Cụ đừng nghi ngờ dân không đủ chuyên môn để thẩm định, dân ta rất giỏi, nhưng họ cũng chỉ là dân thôi, còn chức năng thẩm định đương nhiên là không có rồi điều này không thể bàn cãi.Em nghĩ dân thì không đủ chuyên môn cũng như chức năng để thẩm định được định tính các mức phạt này , việc này nó phải có phương pháp chứ, chỉ muốn biết có cơ quan " độc lập" nào, như kiểu quốc hội ấy , họ có chuyên môn và quyết định thông qua hay không, và qua việc đó họ cũng cùng chịu trách nhiệm khi nghị định được thi hành
Chẳng qua cụ ấy không hiểu về cơ cấu làm việc của cảnh sát thôi cụ ạ. Cảnh sát trong đồn cũng chia ca ra làm nhiệm vụ như nhau, không phân biệt ai bị kỷ luật hay lính mới ( Chả lẽ trong 1 đồn nhiều cảnh sát bị phạt đến thế?). Em không hiểu cụ ấy lấy căn cứ đâu ra để nói cảnh sát đi tuần toàn là lính mới và bị kỷ luật? Những cảnh sát lái xe đi tuần là lực lượng rất tinh nhuệ vì họ phải xử lý rất nhiều tình huống nguy hiểm trên đường như cướp nhà băng, anh hùng xa lộ, tội phạm trốn chạy...Toàn thứ dữ chạy như điên trên đường.Phần em tô màu là không chính xác nhé cụ. Hoặc chỉ áp dụng ở khu nhà cụ.
Việc thay đổi thời lượng đèn là không ảnh hưởng gì tới việc chúng ta đi lại tùy từng thời điểm mà hệ thống đèn cần thiết phải thay đổi để đảm bảo giao thông trên đường lộ phù hợp nhất có thểCụ thông cảm, cái ông đề xuất bỏ đèn đếm giây không hề biết là bây giờ phạt cả tội vượt đèn vàng. Đọc cả bài báo chỉ thấy ông ta nói đến thời gian đèn vàng cần thiết để giải phóng ngã tư, mà không cập nhập quy chuẩn và luật mới.
Bỏ đèn đếm ngược khác nào 'bẫy' người tham gia giao thông?
Khi đang di chuyển đến nút giao, muốn dừng lại cần có khoảng thời gian nhất định. Nếu không báo hiệu trước khi chuyển tín hiệu đèn thì chẳng khác nào cái bẫy người tham gia giao thông.baomoi.com
À ông ta còn nói đến đèn thông minh, tức là đang chu kỳ 30 giây đèn xanh có thể nhảy sang 20 giây tuỳ theo cái AI nó quyết định, mà chả cần biết là tài xế có kịp phản ứng lại với việc nhảy đèn như thế không (với các ngã tư không có đèn đếm ngược nhé)
Cái bộ đếm thể hiện cách làm chỉnh chu có tính toán số liệu rõ ràng, ai cũng có thể kiểm tra đối chiếu.Việc thay đổi thời lượng đèn là không ảnh hưởng gì tới việc chúng ta đi lại tùy từng thời điểm mà hệ thống đèn cần thiết phải thay đổi để đảm bảo giao thông trên đường lộ phù hợp nhất có thể
Ví dụ như buổi sáng mọi người đi làm thì đèn hoạt động ở chế độ 30 giây xanh thì tầm 9g tới 10g có thể chuyển sang 20 giây xanh là không ảnh hưởng tới sự tham gia giao thông an toàn của mọi người
Cái sự an toàn ở đây là tốc độ tuyến đường và thời lượng đèn vàng đủ thời lượng để xe chạy có thể kịp dừng tại giao lộ hay có đủ thời gian để tài xế vượt qua trước khi đèn chuyển xanh để giải phóng điểm giao lộ cho gia thông được trơn tru và tránh tình trạng thời lượng đèn vàng không đủ sẽ sinh kẹt lại mội số xe vẫn còn ở điểm giao cắt. sinh ra xung đột giao thông
Việc này họ cài đặt thời lượng Xanh> Vàng > Đỏ hợp lý hoàn toàn trên hệ thống quản lý là không có vấn đề gì
Và với hiện trạng như VN mình thì chỉ cần lắp đặt các hệ thống đèn đầy đủ hơn, vị trí đèn sao cho mọi vị trí người đi xe đều có thể nhìn rõ mà không phải ngước cổ lên nhìn.Nếu họ quản lý có tâm mọi chuyện trong giao thông có thể được giải quyết tốt hơn, người tham gia giao thông văn minh hơn là chuyện không có gì là không làm được
Clip dưới là cách mà tay thầy giáo hướng dẫn luật khi chạy với đèn Vàng ở Úc
Bản chất trong hệ thống đã có bộ đếm, chia thời lượng đèn Xanh/Vàng / ĐỏCái bộ đếm thể hiện cách làm chỉnh chu có tính toán số liệu rõ ràng, ai cũng có thể kiểm tra đối chiếu.
Không có nó tất cả chỉ là cảm tính và mông muội.
Các cụ cứ đem Tây ra so sánh và áp vào. Thực tế là họ có ăn thịt chó hay mắm tôm dc như mình đâu.
Đồng chí này phản đối phạt Vàng từ thời 2016 kìa bác ạ.Cụ thông cảm, cái ông đề xuất bỏ đèn đếm giây không hề biết là bây giờ phạt cả tội vượt đèn vàng. Đọc cả bài báo chỉ thấy ông ta nói đến thời gian đèn vàng cần thiết để giải phóng ngã tư, mà không cập nhập quy chuẩn và luật mới.
Bỏ đèn đếm ngược khác nào 'bẫy' người tham gia giao thông?
Khi đang di chuyển đến nút giao, muốn dừng lại cần có khoảng thời gian nhất định. Nếu không báo hiệu trước khi chuyển tín hiệu đèn thì chẳng khác nào cái bẫy người tham gia giao thông.baomoi.com
À ông ta còn nói đến đèn thông minh, tức là đang chu kỳ 30 giây đèn xanh có thể nhảy sang 20 giây tuỳ theo cái AI nó quyết định, mà chả cần biết là tài xế có kịp phản ứng lại với việc nhảy đèn như thế không (với các ngã tư không có đèn đếm ngược nhé)
Nhưng mức phạt cứ phải mang tei ra áp vào cơ cụCái bộ đếm thể hiện cách làm chỉnh chu có tính toán số liệu rõ ràng, ai cũng có thể kiểm tra đối chiếu.
Không có nó tất cả chỉ là cảm tính và mông muội.
Các cụ cứ đem Tây ra so sánh và áp vào. Thực tế là họ có ăn thịt chó hay mắm tôm dc như mình đâu.