[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,602
Động cơ
405,759 Mã lực
Đèn xanh còn khoảng 5s hoặc cụ không biết còn bao nhiêu do sẽ bỏ đếm lùi. Phía sau là xe đầu kéo. Cụ dừng hay cụ đi tiếp?
E ủng hộ đi đúng luật, còn đầu kéo tham gia giao thông cũng phải đảm bảo kỹ thuật, nên cũng không ngại lắm, nếu đen thì cũng phải chịu.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,128
Động cơ
753,280 Mã lực
E ủng hộ đi đúng luật, còn đầu kéo tham gia giao thông cũng phải đảm bảo kỹ thuật, nên cũng không ngại lắm, nếu đen thì cũng phải chịu.
Bác nên chịu khó đọc về vấn đề giảm tốc. phanh, gia tốc.
Học thêm một chút sẽ thấy mình thông minh hơn.
Xe đầu kéo, chứ không phải là một bịch bông mà muốn túm nó lại là túm được.
Thầy em bảo, ngu thì phải học cái khôn của thiên hạ thì mới khá lên được.
Đi đúng luật là đúng, nhưng hệ thống hạ tầng phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong điều kiện đi đúng luật.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,048
Động cơ
315,953 Mã lực
Mặc dù luôn để ý chấp hành luật giao thông nhưng NĐ 168 này khiến cá nhân tôi cảm thấy quá bị coi thường bởi những người lập pháp. Không biết sau khi tăng tiền phạt vi phạm giao thông thì còn tăng những cái gì nữa.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
474
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Toàn chuyên tu tại chức làm lđ mà cụ
Thời gian đèn vàng giao thông được tính toán dựa trên các yếu tố kỹ thuật và an toàn giao thông, nhằm đảm bảo người lái xe có đủ thời gian để dừng xe an toàn trước khi tín hiệu chuyển sang đỏ. Công thức cơ bản và các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:


---

1. Công thức tính thời gian đèn vàng:



Trong đó:

: Thời gian đèn vàng (giây).

: Vận tốc của xe khi đến giao lộ (m/s).

: Tốc độ giảm dần của xe (gia tốc phanh) (m/s²).

: Gia tốc trọng trường (~9.8 m/s²).

: Hệ số ma sát giữa lốp xe và mặt đường (phụ thuộc vào điều kiện đường sá).

: Độ dốc của mặt đường (nếu đường phẳng, ).



---

2. Các yếu tố cần xem xét:

1. Tốc độ giới hạn trên đoạn đường:

Tốc độ càng cao, thời gian đèn vàng càng dài để tài xế có thể phản ứng kịp.



2. Điều kiện đường xá:

Đường trơn trượt hoặc đèo dốc cần thời gian đèn vàng lâu hơn.



3. Phản ứng của người lái:

Thời gian phản ứng trung bình của người lái thường từ 0.5 - 1.5 giây.



4. An toàn giao thông:

Đảm bảo thời gian đèn vàng không quá ngắn để tránh các tình huống phanh gấp hoặc vượt đèn đỏ.





---

3. Quy định thời gian đèn vàng tại một số quốc gia:

Việt Nam: Thời gian đèn vàng thường từ 3 - 5 giây tùy thuộc vào tốc độ giới hạn trên tuyến đường (theo TCVN 4054:2005).

Hoa Kỳ: Áp dụng công thức tính toán dựa trên tốc độ, thường khoảng 3 - 6 giây.

Châu Âu: Quy định tương tự, nhưng thường thêm thời gian cho các tuyến đường trơn trượt hoặc có độ dốc cao.



---

Ví dụ minh họa:

Tốc độ giới hạn trên đường là 50 km/h ().

Gia tốc phanh .

Hệ số ma sát .

Độ dốc (đường bằng phẳng).


Áp dụng công thức:

t = \frac{13.89}{3} + \frac{(13.89)^2}{2 \cdot 9.8 \cdot 0.35}
\approx 4.63 \, \text{giây}.


---

Nếu cần công cụ tự động tính toán, tôi có thể giúp bạn tạo script hoặc tính thêm!



Sent from Other Universe via OTOFUN
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,062
Động cơ
433,878 Mã lực
Tại Nghị định 176/2024/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, nổi bật có quy định thưởng đến 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông từ 01/01/2025. Liệu có xuất hiện thêm nghề chuyên đi tìm bắt lỗi vi phạm không các Cụ các Mợ ?
Cái này thì tốt đấy cụ, trích % ra từ 85% kiểu CA và nhân dân cùng làm. Nhưng phải phân biệt được đúng thế nào là vi phạm giao thông đã, còn vẫn quy định kiểu vượt đèn vàng là vi phạm giao thông thì nhiệt tình lại thành phá hoại.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
461
Động cơ
362,367 Mã lực
À. Có những chính sách làm cho tỉ lệ thiệt hạn lớn hơn nhiều. Cái này không nên đổ cho số.
Nếu đổ cho số thì không nên tham gia bàn bạc làm gì ;))

Số đã chết thì ngồi trong phòng cũng thăng
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,602
Động cơ
405,759 Mã lực
Bác nên chịu khó đọc về vấn đề giảm tốc. phanh, gia tốc.
Học thêm một chút sẽ thấy mình thông minh hơn.
Xe đầu kéo, chứ không phải là một bịch bông mà muốn túm nó lại là túm được.
Thầy em bảo, ngu thì phải học cái khôn của thiên hạ thì mới khá lên được.
Đi đúng luật là đúng, nhưng hệ thống hạ tầng phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong điều kiện đi đúng luật.
Thế nên mới phải giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông. Còn nếu đã chạy ẩu không tuân thủ thì nguy hiểm.
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
474
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Đèn xanh còn khoảng 5s hoặc cụ không biết còn bao nhiêu do sẽ bỏ đếm lùi. Phía sau là xe đầu kéo. Cụ dừng hay cụ đi tiếp?
Bỏ mịa cái đếm s đi, đặt đèn vàng thời gian cho chuẩn và cấm ông nào phanh đột ngột, có đèn vàng rồi cứ thoải mái mà đi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
474
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Thế nên mới phải giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông. Còn nếu đã chạy ẩu không tuân thủ thì nguy hiểm.
Tính mạng của mình phải phụ thuộc vào ý thức thằng khác và mấy thằng bảo dưỡng xe à? Đi trước đầu xe bus, xe công thì lựa đường mà tiến lên, hoặc tránh ra.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,765
Động cơ
-390,370 Mã lực
Bỏ mịa cái đếm s đi, đặt đèn vàng thời gian cho chuẩn và cấm ông nào phanh đột ngột, có đèn vàng rồi cứ thoải mái mà đi

Sent from Other Universe via OTOFUN
Cụ nên đọc lại định nghĩa mới về đèn vàng đi rồi hãy bình luận. Nếu bỏ đếm giây đèn xanh sang vàng/đỏ thì đặt thời gian đèn vàng cho chuẩn là ntn?
 
Chỉnh sửa cuối:

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,103
Động cơ
11,461 Mã lực
Em hỏi các cụ hơi liên quan tí là tiền phạt csgt có được cắt lại 70 hay 80% hì đó ko nhỉ?! Nếu vẫn được cắt thì 1 năm vài nghìn tỷ như chơi, tiêu gì cho hết !!!

Còn đúng lỗi phạt thì chịu thôi, nhiều tiền rồi đừng bẫy anh em nữa !
 

tratida2019

Xe tải
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
474
Động cơ
4,492 Mã lực
Tuổi
43
Cái này thì tốt đấy cụ, trích % ra từ 85% kiểu CA và nhân dân cùng làm. Nhưng phải phân biệt được đúng thế nào là vi phạm giao thông đã, còn vẫn quy định kiểu vượt đèn vàng là vi phạm giao thông thì nhiệt tình lại thành phá hoại.
phạt vượt đèn vàng và phạt nồng độ cồn quá mức 0 thì quả thật đỉnh cao trí tuệ nhân loại

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,602
Động cơ
405,759 Mã lực
Tính mạng của mình phải phụ thuộc vào ý thức thằng khác và mấy thằng bảo dưỡng xe à? Đi trước đầu xe bus, xe công thì lựa đường mà tiến lên, hoặc tránh ra.

Sent from Other Universe via OTOFUN
Thế cụ phi lên vượt đèn đỏ mà đâm vào người khác thì sao, chả nhẽ bên đèn xanh thấy xe công chạy sau xe của cụ là nhường cho vượt đèn đỏ à. Nên nếu sợ đến mức đó thì khó tham gia giao thông.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,128
Động cơ
753,280 Mã lực
Xưa chúng nó đã vin vào di chuyển khi đèn vàng bật thành lỗi không tuân thủ đèn và sau này bị phản đối và chửi nhau mãi mới bỏ được đấy Cụ.
phạt vượt đèn vàng và phạt nồng độ cồn quá mức 0 thì quả thật đỉnh cao trí tuệ nhân loại

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,062
Động cơ
433,878 Mã lực
phạt vượt đèn vàng và phạt nồng độ cồn quá mức 0 thì quả thật đỉnh cao trí tuệ nhân loại

Sent from Other Universe via OTOFUN
Em không nghĩ những người ra luật thiếu hiểu biết đến mức này, ra những quy định kiểu này giống như để khẳng định uy quyền, tao là luật, luật là tao hơn là do kém hiểu biết.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,048
Động cơ
315,953 Mã lực
Có những chỗ là bẫy rồi. Như đoạn rẽ Nguyễn thượng Hiền, 10 tài mới nếu ko nghe đến thì đảm bảo 9 xe dính.
E thấy nhiều cụ/mợ ủng hộ. Dù biết 1 tỷ lệ ko nhỏ trong số đó công việc nhưng nên biết mỗi chính sách khắc nghiệt như thế ảnh hưởng rất lớn đến xh cũng như chính các cụ. Khi nộp phạt được coi là 1 chi phí, nó sẽ thấm vào hầu hết các mặt của xh chứ đừng tưởng mình đứng ngoài. Chưa nói đến nó gây ảnh hưởng lớn, thậm chí phá nát cả 1 gia đình khi gặp phải.
Các cụ cứ tưởng tượng, 1 người lái xe tải thuê, vốn nghèo. Chỉ vì lơ đễnh hoặc khuất tầm nhìn mà phạt tới 20-30 tr có thể khiến bay sạch tích lũy cả năm thu nhập của họ.
Các cụ đi nhiều hiểu rộng cho em hỏi có nơi nào trên thế giới này mức phạt lỗi phổ thông mà tương đương 3-4 tháng lương theo GDP ko ? Em nói phổ thông nhé vì những trường hợp đặc biệt thì ko thể tính.
Nhiều cụ kêu phải phạt nặng cho sợ. Mức phạt cũ là 5tr (bằng 1 tháng lương cơ bản) + giam bằng 2 tháng nếu làm triệt để thì các lái xe đã tè ra quần rồi nhất là các lái xe chuyên nghiệp. Chẳng qua lúc vi phạm không đưa bánh mì thì lại gọi cho ng quen hoặc là xe bao luật mới dám chạy láo. Bây giờ hình dung mình phải lái xe trong vòng 20+ năm nữa mà ra đường cứ nơm nớp như thằng ăn cắp chắc phát rồ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top