em cũng thấy là khi hình phạt quá nặng đối với khả năng chịu tải của người dân thì sẽ nhiều hệ luỵ như chống đối, bỏ xe, đút lót, và nhất là tạo ra 1 không khí giao thông trong căng thẳng, ức chế, dễ nổi khùng đánh nhau khi va chạm dù nhẹ, tuy cũng có làm giảm vi phạm đấy nhưng vấn đề lại éo phải ở chỗ phạt nặng hay nhẹ mà là ở chỗ luật ko phạt nghiêm mà lại nghiêm ở mỗi cái giá tiền phạt, nên dân nó vẫn cứ nhờn như thường. mới ngày đầu tiên áp mức giá khủng dân nó rén, nhưng vài hôm nữa sẽ thấy có vi phạm nhưng chưa chắc đã bị vồ, mà đã bị vồ cũng chưa chắc bị phạt vì .... đút lót....
nên em thấy cái cần là phải tăng mạnh sự nghiêm minh của pl, phạm phát phạt ngay, thì dù chỉ 2lít/hành vi dân nó mới sợ, chứ 20 củ mà thi thoảng mới bị vồ thì dân cũng mắt trc mắt sau, ko thấy polit là lại đi láo ngay.
còn về chế tài các hành vi cố tính như diệu, đi ngc chiều cao tốc, lùi xe trên cao tốc, vượt láo lấn làn thì nặng thế chứ thêm cả ngồi tù ngắn ngày hay lao động công ích nữa em thấy vẫn éo oán. chỉ có cái án vượt đèn đỏ là có điều chưa ổn. cần phân biệt rõ hành vi cố vượt qua ngã tư khi đèn đỏ với việc dừng trên vạch dừng đôi chút: dừng lố tí chưa vào ngã tư nên vẫn ở lỗi đá vạch, not đá đèn