[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,473
Động cơ
560,508 Mã lực
Nơi ở
Chả biết dân văn minh ý thức nâng lên đc bao nhiêu chỉ thấy tối qua 22H đêm Nguyễn Chí Thanh, Láng vẫn xếp hàng dài chờ đèn. Bình thường như trước giờ này đã thoáng hẳn rồi, hay do sắp Tết người ta ra đường nhiều hơn. Coi như tập luyện rèn kiên nhẫn lâu lâu sẽ thành thói quen văn hóa chăng.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,709
Động cơ
640,576 Mã lực
Tuổi
23
Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ. Khi nào có điều tiết giao thông tới thì họ sẽ đi tuân theo sự điều tiết của người điều khiển giao thông.

Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ. Nên tất cả sẽ dừng lại và có người thì gọi điện cho cảnh sát, có người gọi cho giao thông công chính để họ triển khai lực lượng đến ( nhưng thường khi đèn lỗi thì hệ thống quản lý tổng của họ đã có tín hiệu báo trên bảng điều khiển trung tâm rồi nên họ biết và đến rất nhanh). Đêm càng tối thì đèn đỏ càng hoạt động chuẩn xác, không ai dám tắt đèn đỏ ạ kể cả ở ngoại ô, khu đường nông thôn.
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
1736566237159.png
1736566270613.png


Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,631
Động cơ
133,547 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
View attachment 8927634View attachment 8927635

Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
Chính xác. Ngay cả khi không có biển báo thì nếu như đèn hỏng thì giao lộ ấy biến thành stop sign 4 chiều, và xe cộ cứ thế mà di chuyển theo qui định của stop sign 4 chiều. Lái xe ở Nam California ai cũng biết chuyện này. Vì trong phần thi thực hành lái xe ở các vùng đô thị Nam California, sẽ phải lái qua một Ngã Tư stop sign 4 chiều. Tới Ngã Tư này mà ngừng lâu quá, tới phiên mình chạy mà mình không chạy thì cũng bị chấm rớt.
Còn ở khu vực nông thôn thì em không biết có thi phần stop sign 4 chiều hay không.
( Nước Mỹ mênh mông, gồm 50 tiểu bang - là 50 quốc gia nho nhỏ, nên em không dám nói bao quát là ở Mỹ, mà chỉ nói những gì thực tế ở Nam California, không thôi các cụ bảo em chém gió)

1000005251.jpg


1000005253.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
966
Động cơ
265,436 Mã lực
Tuổi
38
Từ ngày nghị định 168 ra, đầu năm đến giờ em thấy giao thông quy củ hẳn, văn hóa giao thông tốt hơn nhiều (đúng là vật chất quyết định ý thức). Với văn hóa giao thông bát nháo như hiện tại, quả đấm thép ntn là cần thiết để lập lại trật tự giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng người dân.

Sáng nay em ra đường sớm, vẫn còn nhiều TH ngó nghiêng không thấy bóng CSGT là vượt đèn đỏ và đi ngược chiều => ý thức vẫn còn thụ động cần tiếp tục duy trì mạnh tay hơn nữa.

Cuộc đại phẫu nào cũng trải qua đau đớn ban đầu nhưng sẽ đem đến diện mạo mới cho văn hóa giao thông VN, du lịch cũng theo đó mà phát triển hơn.

Những lời kêu ca hiện tại đơn giản vốn họ đã hay đi sai luật, giờ khác với thói quen thì kêu như vạc, sau đâu vào đấy ngay, mình đi đúng thì chả ai sờ đến mình cả. Sớm muộn ý thức giao thông lên cao thì CSGT lại thất thu thôi :D . Tương lai sẽ ít tai nạn GT hơn nhiều, con em mình đi ra đường mình cũng thấy an tâm hơn.

Giờ em chỉ thấy ùn chứ ko tắc, Tết thì năm nào tầm này chả tắc muôn nơi, đi kiểu điền vào chỗ trống như trước kia mới gây tắc cứng không lối thoát.

Cụ nào đồng quan điểm cho với em không nhỉ :D
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
488
Động cơ
235,947 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
- Với moto xe gắn máy em thấy mức phạt cho mấy lỗi thường gặp tuy hơi cao nhưng như vậy mới đủ sức răn đe. Một số lỗi quá cao thậm chí hơi phi lý. VD xe các cụ ko mua BH TNDS nếu giao xe cho người khác thì bị phạt 8-10tr.
- Với 4 bánh thì mức phạt thật sự quá cao và vượt xa so với thu nhập.
Em nghĩ để thay đổi ý thức tham gia giao thông không chỉ ở chế tài tăng nặng, nó còn liên quan đến vđề của bên hành pháp nữa.
Túm lại mục đích nó là gi
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,709
Động cơ
640,576 Mã lực
Tuổi
23
Chính xác. Ngay cả khi không có biển báo thì nếu như đèn hỏng thì giao lộ ấy biến thành stop sign 4 chiều, và xe cộ cứ thế mà di chuyển theo qui định của stop sign 4 chiều. Con nít Mỹ mới học lái cũng biết chuyện này. Vì trong phần thi thực hành lái xe ở các vùng đô thị Nam California, sẽ phải lái qua một Ngã Tư stop sign 4 chiều. Tới Ngã Tư này mà ngừng lâu quá, tới phiên mình chạy mà mình không chạy thì cũng bị chấm rớt.
Còn ở khu vực nông thôn thì em không biết có thi phần stop sign 4 chiều hay không.

1000005251.jpg


1000005253.jpg
Cái Quy định four-way-stop này, mấy nước có tham gia Công ước Wien nó có khác so với US, bác ạ.
Tôi hiểu là, tụi US không tham gia cái Công ước Wien thì phải.

Theo tụi EU, thì các thứ tự cần tuân thủ sẽ là:
a. Đèn đỏ, tất nhiên.
b. Biển báo, nếu có.
Biển báo sẽ thể hiện đường nào được ưu tiên hơn.
c. Không có Biển báo (như ở Việt Nam): Quy tắc ưu tiên Phải trước Trái.
Xét như thế, ở trường hợp này, bác chỉ cần nhìn bên phải bác + đằng trước và tạm bỏ qua bên trái, hướng không ưu tiên so với bác. Như vậy nó giảm tải cho lái xe.

So với US: Chú nào cũng phải Stop + nhòm ngó tứ phía, xem ai đến trước (the first vehicle to arrive).
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,946
Động cơ
465,564 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
View attachment 8927634View attachment 8927635

Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
Cụ và cụ E Ua hai cụ nên đọc bài của nhau để hiểu nhé. Cụ E Ua cũng đưa cả dẫn chứng lên nè. Chắc cụ E Ua cũng rành tiếng Anh hơn trẻ con nên cũng hiểu được cụm từ “ come to completely stop” nghĩa là gì. Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến. Với những giao lộ ít người họ có thể sử dụng qui tắc stop sign 4 chiều. Nhưng như em làm việc giữ trung tâm Sanfẩnn, giờ tan tầm đông như mắc cửu, hay lên New York mà đợi qui tắc 4 chiều mất mạng như chơi.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,980
Động cơ
2,938,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị thêm bông băng, thuốc đỏ và sẵn sàng gọi 113.115 đi cụ :))
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,631
Động cơ
133,547 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cái Quy định four-way-stop này, mấy nước có tham gia Công ước Wien nó có khác so với US, bác ạ.
Tôi hiểu là, tụi US không tham gia cái Công ước Wien thì phải.


So với US: Chú nào cũng phải Stop + nhòm ngó tứ phía, xem ai đến trước (the first vehicle to arrive).
Dạ, ở chỗ em ở, khi lái xe tới vạch dừng nơi đèn đỏ hỏng, hoặc stop sign 4 chiều là phải lập tức quan sát 3 chiều kia, xem có những chiếc nào đang dừng ở vạch trước mình, để biết thứ tự của mình được đi tiếp. Tới trước thì đi trước. Đó là qui định.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,647
Động cơ
1,027,990 Mã lực
cái cần tăng là luật nghiêm chứ ko phải phạt nặng, vi phạm là bị phạt thì chỉ cần 2lít dân cũng chả ai muốn mất tiền ngu, chứ có phạt 5 củ mà đen mới bị vồ thì lại tăng đút lót với chống đối chứ vẫn lôm nhôm thế thôi
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,709
Động cơ
640,576 Mã lực
Tuổi
23
Cụ và cụ E Ua hai cụ nên đọc bài của nhau để hiểu nhé. Cụ E Ua cũng đưa cả dẫn chứng lên nè. Chắc cụ E Ua cũng rành tiếng Anh hơn trẻ con nên cũng hiểu được cụm từ “ come to completely stop” nghĩa là gì. Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến. Với những giao lộ ít người họ có thể sử dụng qui tắc stop sign 4 chiều. Nhưng như em làm việc giữ trung tâm Sanfẩnn, giờ tan tầm đông như mắc cửu, hay lên New York mà đợi qui tắc 4 chiều mất mạng như chơi.
Hầy dà, mợ trích thì trích dẫn cho trót:
"come to completely stop before proceeding and yield to ...”.

Nó khác hoàn toàn với "Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến".
Tôi tiếng Mỹ kém và hiểu như thế.
 

laramoca

Xe máy
Biển số
OF-873768
Ngày cấp bằng
26/12/24
Số km
73
Động cơ
468 Mã lực
E nhớ ko nhầm thì ở nn nhiều lỗi giao thông sẽ bị phạt lao động công ích chứ cứ đánh vào túi tiền cũng có mặt trái của nó
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
30,571
Động cơ
5,807,626 Mã lực
Ủng hộ thì cụ vào thớt phạt kia bày tỏ quan điểm thôi chứ lập thêm thớt làm gì :))
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
990
Động cơ
800,259 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Em cũng ủng hộ nhưng đề xuất nên có thêm hình phạt quét đường, tỉa cây, vệ sinh môi trương với giá trị tương đương tiền phạt.

Vừa làm môi trường tốt lên, tăng giáo dục, ý thức. Và quan trọng là nhân văn với những ngưòi khó khăn trong việc kiếm tiền nhưng nhỡ đường, hoặc thiếu quan sát.
Chính sách hà khắc nhưng cũng cần nhân văn, dân mới phục.
Nếu dân không phục thì nguy cơ gây dựng mầm mống nổi loạn cho tương lai, chỉ chờ có cơ hội là bùng lên.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,709
Động cơ
640,576 Mã lực
Tuổi
23
Từ ngày nghị định 168 ra, đầu năm đến giờ em thấy giao thông quy củ hẳn, văn hóa giao thông tốt hơn nhiều (đúng là vật chất quyết định ý thức). Với văn hóa giao thông bát nháo như hiện tại, quả đấm thép ntn là cần thiết để lập lại trật tự giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng người dân.

Sáng nay em ra đường sớm, vẫn còn nhiều TH ngó nghiêng không thấy bóng CSGT là vượt đèn đỏ và đi ngược chiều => ý thức vẫn còn thụ động cần tiếp tục duy trì mạnh tay hơn nữa.

Cuộc đại phẫu nào cũng trải qua đau đớn ban đầu nhưng sẽ đem đến diện mạo mới cho văn hóa giao thông VN, du lịch cũng theo đó mà phát triển hơn.

Những lời kêu ca hiện tại đơn giản vốn họ đã hay đi sai luật, giờ khác với thói quen thì kêu như vạc, sau đâu vào đấy ngay, mình đi đúng thì chả ai sờ đến mình cả. Sớm muộn ý thức giao thông lên cao thì CSGT lại thất thu thôi :D . Tương lai sẽ ít tai nạn GT hơn nhiều, con em mình đi ra đường mình cũng thấy an tâm hơn.

Giờ em chỉ thấy ùn chứ ko tắc, Tết thì năm nào tầm này chả tắc muôn nơi, đi kiểu điền vào chỗ trống như trước kia mới gây tắc cứng không lối thoát.

Cụ nào đồng quan điểm cho với em không nhỉ :D
Tọet vời. Tôi đồng quan điểm với bác đây.

Bác cho hỏi:
Tuân thủ chỉ đạo của anh Lộc phát, đến Đèn xanh, bác sẽ đi như thế nào để không bị VƯỢT VÀNG và nhận cái trát 19 triệu?
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,033
Động cơ
234,229 Mã lực
Nếu chỉ phạt như mức trước đây, một số người chấp nhận bị phạt, và không đủ người để xử lý vi phạm.
cái cần tăng là luật nghiêm chứ ko phải phạt nặng, vi phạm là bị phạt thì chỉ cần 2lít dân cũng chả ai muốn mất tiền ngu, chứ có phạt 5 củ mà đen mới bị vồ thì lại tăng đút lót với chống đối chứ vẫn lôm nhôm thế thôi
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,875
Động cơ
299,690 Mã lực
Không có chuyện Phải đợi CS tới, kể cả theo luật mà quyền đi trước là của xe khác thì trong một số tình huống họ cũng chủ động nhường đường cho nhau vượt qua giao lộ ( nếu họ cố đi trước mà không hợp lý tại thời điểm đó ) miễn là an toàn và hợp lý
Tụi tây họ luôn sẵn sàng nhường nhau và nếu trong một số trường hợp mình xứ lý không phù hợp với sự cố Mình tự thấy Ngượng với chính mình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top