[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,463
Động cơ
561,710 Mã lực
Nơi ở
Số liệu con số biết nói.
Tối 31/12, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, năm 2024 toàn quốc xảy ra 21.532 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 9.954 người, bị thương 16.044 người.

Nó có tác động về mặt kinh tế không?

Chắc là không vì thương vong, gánh nặng xã hội gia đình chắc là con số không biết nói nhỉ?

Còn hình ảnh này có xấu xí không bạn?

View attachment 8922185

Link
Con số này có "ảnh hưởng kinh tế"chưa bạn "đánh tráo khái niệm
Em sẽ để ý xem năm sau xem số liệu này có giảm không hay vẫn tăng đúng là lý do to hơn lý trấu. Chẳng qua là cái cớ tăng sưu thuê tô lợi coi như phí được phép vượt đèn đỏ...
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,863
Động cơ
379,859 Mã lực
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
366
Động cơ
62,694 Mã lực
Tuổi
42
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
Chuẩn bác, em thấy đấy mới là bản chất và nhất quán để nâng cao ý thức giao thông chung
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,762
Động cơ
-390,419 Mã lực
E vẫn rất phản đối mức phạt này vì em hay đi du lịch xuyên Việt, chạy ở HN cơ bản em quen từng ngã 4 rồi mà lại đi chậm nên không ngại chứ chạy xa, đường lạ mà căng thẳng để ý đèn vạch vẫn có khả năng toạch cao. Tuy nhiên nhìn 1 cách tích cực thì 1 tuần qua ở HN các ngã 4 ngay ngắn hơn hẳn, thời gian có thể vẫn lâu vậy nhưng thay vì đan vào nhau giữa ngã tư giờ cơ bản sẽ xếp hàng dưới vạch, người đi bộ cũng có chỗ mà đi. Giờ chỉ cần xxx làm đúng lời hứa là k phạt ở các đèn bẫy, đèn lỗi kèm hoàn thiện hơn csht cho dân dễ thích nghi nữa
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,970
Động cơ
547,212 Mã lực
Đang rầm rộ kiểu chiến dịch và cận tết nên đánh giá ko chính xác đc.
Cứ 2-3 tháng sau mới rõ.
Muốn gt trật tự, qui củ thì ko chỉ là mức phạt đâu. Bên nào vận hành gt, quản lý và thưc thi luật mới là bên quyết định kết quả. Còn mà muốn kiếm tiền bỏ túi riêng thì gt trật tự quá lại ko vui đâu nhé.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,625
Động cơ
641,346 Mã lực
Tuổi
23
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....:
Nhưng cũng cần nêu ra cách để Đừng có vi phạm bác ạ, việc tại thời điểm hiện tại là bất khả thi, với cái Đèn vàng huyền thoại.

Về cái Đề án cần xây dựng - chí ít là cho 1 điểm nhỏ, là cái Đèn vàng nêu trên: Tôi không nhầm thì Quy chuẩn 41/2019 đưa ra rồi, hình như còn được phê duyệt rồi nữa kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:

vanphong17

Xe hơi
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
183
Động cơ
5,596 Mã lực
Tuổi
33
Theo em thì ta nên đi vào thực chất thì hơn
- Luật đã ban hành nên cách tốt nhất là đừng có vi phạm.....Nếu ai tâm huyết thì xây dựng hẳn 1 đề án với những mục tiêu cụ thể gửi các nơi tham vấn
- Muốn bảo vệ mình khỏi gian-điêu tiêu cực thì vẫn có biện pháp. Ví dụ bác nào có 4b thì nên trạng bị 1 cái cam hành trình là tự tin hẳn khi giao thông. 2b thì chưa cần tới mức đó, cứ điềm đạm tuân thủ là đc.
Mức phạt mới là rất cao....mang tính trừng phạt dăn đe nên đừng có dở hơi đem so sánh với mức thu nhâp bình quân. Mức phạt này chủ yếu nhằm vào đối tượng khôn lỏi, cẩu thả, coi thường pháp luật và mạng sống người khác...
Với em, thấy bình thường và chỉ cần chú ý hơn khi tham gia mà thôi...
Nếu thấy ko đồng ý với mức phạt đó, Mỗi người 1 tiếng nói qua các kênh khác nhau đều có thể góp phần này đổi, điều chỉnh.
Mọi chi phí tính bằng tiền có thể phát sinh trong đời sống đều phải dựa vào thu nhập. em đều phải cân đối chi phí Học hành, sức khỏe, chữa bệnh dựa trên thu nhập của gia đình.
Không phạm lỗi ko lo mức phạt quá lớn em thấy kiểu như đừng ốm đau thì ko phai lo chi phí về khám chữa bệnh tăng cao.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,011
Động cơ
478,664 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
View attachment 8922062
Em nghĩ những người vang em và vang những người ủng hộ thiết lập lại Văn hóa, Văn minh, Ý thức... đều thể hiện mình khôn ngoan như những người lách luật trên.

Thật sự con cháu họ sẽ thắc mắc vì sao bố mẹ/anh chị lại hành xử lạ như thế này khi tự nhiên không thủng lốp, hết xăng mà lại dắt bộ.

Chắc con cháu rất tự hào khi cha mẹ anh chị họ khôn ngoan như trên hình.

Tôi tin là chục năm nữa, những người vượt đèn đỏ, chạy xe lên vỉa hè.... sẽ xấu hổ nhục nhã khi thấy mình "khôn lõi" như trên. Và chắc chắn chục năm nữa sẽ thay đổi quan điểm và nhận thức ý thức như bắt buộc đội mũ bảo hiểm như 20năm trước họ phản đối vì làm xấu/hư tóc, hôi đầu/nóng đầu... để giờ chính họ thay đổi tư duy... mình ra đường không đội mũ bh thì thấy mình như kẻ lạc loài.

PS. Chỉnh sửa thêm.

Có điều tôi phải công nhận là ý thức người tham gia giao thông đã không còn cảm thấy xấu hổ/chê xấu/vướng víu khi lắp gương chiếu hậu, và đều đội mũ bảo hiểm 100%.

Thử hỏi 10,20năm trước ở đây có ai chấp nhận để gương chiếu hậu và chịu đội mũ bảo hiểm... nếu như không phạt nặng nào?

Ai mạnh dạn giơ tay phủ nhận nào?
Bác ạ.

Cuộc sống đơn giản là trao đổi hoặc va chạm về lợi ích (lợi ích tinh thần hoặc vật chất). Trong phạm vi thớt này lợi ích cụ thể là vật chất.

Những người tham gia giao thông là sự tranh giành lợi ích để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí... Ai cũng muốn chiếm phần tiện nghi, tối ưu hóa lợi ích của mình. Vì vậy pháp luật ra đời để phân chia lợi ích cho những người tham gia, điều chỉnh hành vi giao thông sao cho lợi ích các bên hài hòa, chấp nhận được.

Nhưng nếu chế tài phạt vượt quá khả năng chịu đựng của đại đa số thì nó tạo nên ngọn lửa âm ỉ chỉ chờ dịp bùng phát bởi vì lợi ích xung đột quá lớn. Một cách cảm tính, em tin rằng dưới 1% dân số nước ta có những người có thể một cách nhẹ nhàng thản nhiên nói:"anh vượt đèn đỏ, anh sai anh chịu, chú cứ lập biên bản cho anh". Trên 80% những con người trong xã hội này mức phạt 5 triệu hay 19 triệu cho hành vi vượt đèn đỏ (vô tình hoặc hữu ý) vượt quá năng lực tài chính của họ.

Bác ạ.

Những điều trên không đồng nghĩa với việc ủng hộ hay bào chữa cho hành vi vi phạm nhưng mức phạt cần cân đối sao cho những lợi ích hay va chạm có thể chấp nhận được.

Câu chuyện mũ bảo hiểm được bác đưa rất thú vị nhưng nó có phần chưa chính xác. Mức phạt 150k thời điểm đấy không phải là cao nhưng mọi người gần như đều tuân thủ bởi vì nó được làm chặt, làm nghiêm chứ không phải chế tài phạt bằng cả tháng lương trung bình của người lao động. Bác có đồng ý với em về điều này?

Bác ạ.

Bác có thể cảm thấy xã hội "trở nên văn minh" khi mọi người đều dừng đèn đỏ trước vạch ngã tư. Nhưng với hạ tầng hiện tại, nếu không có một khoảng trống lợi ích nào đó có thể chấp nhận được cho 80% dân số đang sử dụng xe máy về mặt lợi ích khi tham gia giao thông họ sẽ xen kẹt với ô tô ở những nút giao thông, và ngược lại, ô tô cũng sẽ chiếm nốt phần tiện nghi còn lại của lề bên tay phải. Tin em đi, không cần giờ cao điểm, bác hoặc ai đó có thể sẽ phải mất ba (03) nhịp đỏ để qua một nút giao thông, điều mà bình thường bác chỉ cần mất một (01) hoặc cùng lắm là hai (02) nhịp.

Bác ạ.

Những thống kê cho em biết, không có "thế giới văn minh" nào có mức phạt cao quá so với tỷ lệ thu nhập của người dân. Thay vào đó, họ làm chặt, làm nghiêm và ít có những "trao đổi lợi ích cá nhân" trong vi phạm. Bác có phản đối gì câu chuyện này không?

Còn chuyện, tai nạn rủi ro giao thông, cứ làm chặt làm nghiêm không có thỏa thuận cá nhân nào khác khi vi phạm, mức phạt của nghị định 100 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nó đặt ra.

Pháp trị dân của Thương ưởng chỉ hợp trong thời loạn, áp dụng lúc bình thời có vẻ sẽ mang lại nhiều bất cập.

Chúc bác mạnh khỏe và lái xe an toàn.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,662
Động cơ
79,309 Mã lực
Bác ạ.

Cuộc sống đơn giản là trao đổi hoặc va chạm về lợi ích (lợi ích tinh thần hoặc vật chất). Trong phạm vi thớt này lợi ích cụ thể là vật chất.

Những người tham gia giao thông là sự tranh giành lợi ích để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí... Ai cũng muốn chiếm phần tiện nghi, tối ưu hóa lợi ích của mình. Vì vậy pháp luật ra đời để phân chia lợi ích cho những người tham gia, điều chỉnh hành vi giao thông sao cho lợi ích các bên hài hòa, chấp nhận được.

Nhưng nếu chế tài phạt vượt quá khả năng chịu đựng của đại đa số thì nó tạo nên ngọn lửa âm ỉ chỉ chờ dịp bùng phát bởi vì lợi ích xung đột quá lớn. Một cách cảm tính, em tin rằng dưới 1% dân số nước ta có những người có thể một cách nhẹ nhàng thản nhiên nói:"anh vượt đèn đỏ, anh sai anh chịu, chú cứ lập biên bản cho anh". Trên 80% những con người trong xã hội này mức phạt 5 triệu hay 19 triệu cho hành vi vượt đèn đỏ (vô tình hoặc hữu ý) vượt quá năng lực tài chính của họ.

Bác ạ.

Những điều trên không đồng nghĩa với việc ủng hộ hay bào chữa cho hành vi vi phạm nhưng mức phạt cần cân đối sao cho những lợi ích hay va chạm có thể chấp nhận được.

Câu chuyện mũ bảo hiểm được bác đưa rất thú vị nhưng nó có phần chưa chính xác. Mức phạt 150k thời điểm đấy không phải là cao nhưng mọi người gần như đều tuân thủ bởi vì nó được làm chặt, làm nghiêm chứ không phải chế tài phạt bằng cả tháng lương trung bình của người lao động. Bác có đồng ý với em về điều này?

Bác ạ.

Bác có thể cảm thấy xã hội "trở nên văn minh" khi mọi người đều dừng đèn đỏ trước vạch ngã tư. Nhưng với hạ tầng hiện tại, nếu không có một khoảng trống lợi ích nào đó có thể chấp nhận được cho 80% dân số đang sử dụng xe máy về mặt lợi ích khi tham gia giao thông họ sẽ xen kẹt với ô tô ở những nút giao thông, và ngược lại, ô tô cũng sẽ chiếm nốt phần tiện nghi còn lại của lề bên tay phải. Tin em đi, không cần giờ cao điểm, bác hoặc ai đó có thể sẽ phải mất ba (03) nhịp đỏ để qua một nút giao thông, điều mà bình thường bác chỉ cần mất một (01) hoặc cùng lắm là hai (02) nhịp.

Bác ạ.

Những thống kê cho em biết, không có "thế giới văn minh" nào có mức phạt cao quá so với tỷ lệ thu nhập của người dân. Thay vào đó, họ làm chặt, làm nghiêm và ít có những "trao đổi lợi ích cá nhân" trong vi phạm. Bác có phản đối gì câu chuyện này không?

Còn chuyện, tai nạn rủi ro giao thông, cứ làm chặt làm nghiêm không có thỏa thuận cá nhân nào khác khi vi phạm, mức phạt của nghị định 100 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nó đặt ra.

Pháp trị dân của Thương ưởng chỉ hợp trong thời loạn, áp dụng lúc bình thời có vẻ sẽ mang lại nhiều bất cập.

Chúc bác mạnh khỏe và lái xe an toàn.
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
 

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,011
Động cơ
478,664 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
Cảm ơn bác.

Em cóp lại bài viết mà bác vừa quote của em :" Còn chuyện, tai nạn rủi ro giao thông, cứ làm chặt làm nghiêm không có thỏa thuận cá nhân nào khác khi vi phạm, mức phạt của nghị định 100 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nó đặt ra."
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
524
Động cơ
708,749 Mã lực
Tuổi
36
Ko biết mức phạt cho xe máy có được áp dụng cho các loại xe đạp điện ko nhỉ. Như con dragon của vin chạy cũng bốc lắm nhưng vẫn là xe độp
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,056
Động cơ
372,512 Mã lực
Nhân tiện sao ko dẹp luôn mấy cái xe lôi, ba gác chạy khắp tp luôn đi. Hàng nghìn lần ra quân bắt cóc bỏ đĩa. Ko thể vì mấy ông thương binh (cả xịn biến chất cho thuê thẻ với hàng pha ke) đứng ngoài pháp luật bao lâu thế được. Công ra công tội ra tội.
để bọn đó đi ngông nghênh, lộng hành bao năm nay. Ngay cả bọn trẻ trâu nẹt pô mãi ko xử lý. Tóm cổ phạt nặng mấy bọn độ chế bán đồ đó dễ mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,214
Động cơ
737,609 Mã lực
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
Ý kiến ở đây có ai phản đối phạt ko ạ? Nhưng mức phạt hiện nay là quá cao, phạt triệt hạ tàn bạo, ko hợp lý. Muốn giải quyết ko thể chỉ dựa vào việc tăng mức phạt mà trước hết phải minh bạch hệ thống thực thi trước đã. Rồi làm thật nghiêm công bằng với mọi thành phần tham gia giao thông. Cụ nói xe chở tôn, xe này thường là thương binh và vi pham thì xxx có hay bắt ko cụ? xe lấn làn là xe gì, xe của mấy thằng cán bộ say rượu hả? Xe công thường chúng nó có công ty đứng sau lo lót nên chúng nó sợ gì?
Cụ bảo đi sai rồi tự xin đút lót để cho qua chuyện. Thế em hỏi cụ cụ có nghĩ trường hợp ngược lại là người vi phạm được gợi ý ko? Em mười mấy lần bị dừng bảo lập biên bản thì đều lần chần và quay sang hỏi a làm gì? a nhà đâu và đi đâu? ... Vi phạm giao thông thì lập mịa còn hỏi thông tin cá nhân làm gì? 2 lần chứng minh được em vi phạm thì lần chần mãi ko lập biên bản ngay đến khi em nói lần thứ 2 3 mới làm. Tại sao họ ko lập biên bản ngay chắc khỏi cần nói cũng hiểu phải ko ạ?
 

xuanhieu7292

Xe tăng
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,123
Động cơ
14,763 Mã lực
Cân bằng đấy là xe chở tôn cứa cổ đứa bé đi học, là ô tô lấn làn đè chết bà bầu, là xe công lái quá giờ phải dùng thuốc nghiền nát một gia đình, là cháu bé đi bộ bị xe ôm tông gãy chân vì xe ôm leo vỉa hè đang vội. Hài với chả hòa lợi ích. Cái thứ dân vi phạm thì đút lót cho xong việc rồi về bảo ơ tại sao tao đút lót nó nhận chứ nó phải đừng nhận sẽ ổn thôi thì nên để kể cả đút lót nó cũng cao ngất giời đi. 135 trang 99% mỉa mai luật nhưng lờ đi việc sự hỗn loạn này cướp đi bao mang người và làm kinh sợ những người phải ra đường, xoáy vào toàn những thứ đâu đâu mà không nói lên sự thật là ý thức giao thông của cái nước này nát bét rồi, giờ không cần gỡ, không cần dạy mà cần phải cứng rắn tuyệt đối cho dân đủ sợ thì thôi.
Thì bắt đi, có ai phản đối không? @@

Thế lý do gì từ xưa giờ các anh không bắt? Nhẹ quá không bõ à?

Giờ nặng các anh mới đi phạt đội này? À mà bao nhiêu năm nay Đã phạt chưa? Được bao nhiêu xe công rồi? ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,662
Động cơ
79,309 Mã lực
Ý kiến ở đây có ai phản đối phạt ko ạ? Nhưng mức phạt hiện nay là quá cao, phạt triệt hạ tàn bạo, ko hợp lý. Muốn giải quyết ko thể chỉ dựa vào việc tăng mức phạt mà trước hết phải minh bạch hệ thống thực thi trước đã. Rồi làm thật nghiêm công bằng với mọi thành phần tham gia giao thông. Cụ nói xe chở tôn, xe này thường là thương binh và vi pham thì xxx có hay bắt ko cụ? xe lấn làn là xe gì, xe của mấy thằng cán bộ say rượu hả? Xe công thường chúng nó có công ty đứng sau lo lót nên chúng nó sợ gì?
Cụ bảo đi sai rồi tự xin đút lót để cho qua chuyện. Thế em hỏi cụ cụ có nghĩ trường hợp ngược lại là người vi phạm được gợi ý ko? Em mười mấy lần bị dừng bảo lập biên bản thì đều lần chần và quay sang hỏi a làm gì? a nhà đâu và đi đâu? ... Vi phạm giao thông thì lập mịa còn hỏi thông tin cá nhân làm gì? 2 lần chứng minh được em vi phạm thì lần chần mãi ko lập biên bản ngay đến khi em nói lần thứ 2 3 mới làm. Tại sao họ ko lập biên bản ngay chắc khỏi cần nói cũng hiểu phải ko ạ?
Vâng đúng rồi đấy cụ, em thích cái mức phạt cụ gọi là triệt hạ này lắm, phạt chỉ cần nghĩ đến mức phạt là chùn tay ga như này em thấy rất chuẩn. Chuyện bánh mì em không bàn vì em từ lâu rồi có thói quen bị sai thì chịu phạt rồi đi thôi, nó cũng không phải thứ em quan tâm với tư cách là người tham gia giao thông. Chỉ là giao thông giờ kinh sợ đến mức em không dám cho ai trong nhà đi phương tiện cá nhân trừ em nên bất cứ ai làm bất cứ điều gì càng quyết liệt càng tốt để giải quyết thì em càng ủng hộ, hình sự hóa luôn càng tốt.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,662
Động cơ
79,309 Mã lực
Thì bắt đi, có ai phản đối không? @@

Thế lý do gì từ xưa giờ các anh không bắt? Nhẹ quá không bõ à?

Giờ nặng các anh mới đi phạt đội này? À mà bao nhiêu năm nay Đã phạt chưa? Được bao nhiêu xe công rồi? ;)
Em không quan tâm cụ :D Em với tư cách người tham gia giao thông rất thích mức phạt kinh sợ này.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,662
Động cơ
79,309 Mã lực
? Cụ không cần lý lẽ, chuyển sang chống chế "em thích thế đấy" rồi à?
Ok cụ, thế thôi vậy :D
Em đứng về phía có lợi ích cho em thôi, mức phạt này về lợi ích có lợi cho em thì em ủng hộ, đơn giản vậy cụ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,214
Động cơ
737,609 Mã lực
Vâng đúng rồi đấy cụ, em thích cái mức phạt cụ gọi là triệt hạ này lắm, phạt chỉ cần nghĩ đến mức phạt là chùn tay ga như này em thấy rất chuẩn. Chuyện bánh mì em không bàn vì em từ lâu rồi có thói quen bị sai thì chịu phạt rồi đi thôi, nó cũng không phải thứ em quan tâm với tư cách là người tham gia giao thông. Chỉ là giao thông giờ kinh sợ đến mức em không dám cho ai trong nhà đi phương tiện cá nhân trừ em nên bất cứ ai làm bất cứ điều gì càng quyết liệt càng tốt để giải quyết thì em càng ủng hộ, hình sự hóa luôn càng tốt.
Em cũng mong giao thông tốt lên để bản thân và gia đình người thân ra đường được an toàn cụ ạ. Phạt thế này đối với cá nhân em nếu vi phạm em nộp được thoải mái mà chả ảnh hưởng mấy đến cuộc sống gia đình em. Nhưng ngoài kia còn bao ngừoi khó khăn hơn em nhiều. Phạt vậy họ có thể ko có ăn cả tháng đấy cụ ạ.

À em nói thêm về đút lót. A là lực lượng thực thi pháp luật. A phải nhận thức đc bản thân m trc đã. Ngừoi vi phạm đưa tiền là nhận rồi bỏ qua cho à? Sao a ko lập thêm biên bản về tội hối lộ đi? Tại sao lại đổ hết cho ý thức của ngừoi vi phạm. Cụ đi các nước có văn minh, minh bạch có thấy xxx họ nhận tiền ko ạ? Thử sang Nhật sang sing đưa tiền cho xxx xem. Nó chả cho thêm cái tội hối lộ tù mọt gông. Bố mẹ chả ra thể thống gì khi con cái hư lại đổ lỗi cho tại cô tại trường.

Còn cụ ủng hộ là quan điểm của cụ. Em tôn trọng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

KhuongDuy

Xe điện
Biển số
OF-49857
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,011
Động cơ
478,664 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em không có
Em không quan tâm cụ :D Em với tư cách người tham gia giao thông rất thích mức phạt kinh sợ này.
Ý thích của bác rất đáng hoan nghênh và tôn trọng. Nhưng tương tác giữa người với người trong xã hội nó không phụ thuộc vào ý thích của cá nhân nào đó.

Vẫn là câu chuyện của lợi ích. Một nút ngã tư giao thông, trục chính có thời gian đèn xanh là 120 giây, ở trục còn lại chỉ có 30 giây. Đèn tín hiệu nó không gán nhãn văn minh hay ý thích cho bất kỳ ai, phương tiện nào. Nó ưu tiên cho đại đa số của trục chính và giành nhiều lợi ích (về mặt thời gian đếm) cho đại đa số này.

Và nếu trên 80% những con người phải chịu áp lực, xung đột lợi ích quá lớn, lớn hơn rất nhiều năng lực tài chính có thể chấp nhận được thì câu chuyện Thương ưởng nhà Tần, Huy quận thời Lê Trung hưng chỉ là vấn đề của thời gian.

Em nghĩ là như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top