[ATGT] Các cụ tài già tài non có hay bị xước xát xe không?

Xe cải tiến

Xe buýt
Biển số
OF-18390
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
850
Động cơ
512,890 Mã lực
Nơi ở
SỐ 10, NGÕ 15, ĐƯỜNG NGỌC HỒI, HOÀNG MAI, HN
Website
xevietnam.com
Nếu tính "tài già tài non" chỉ theo thâm niên và kỹ năng lái xe thì chẳng liên quan đến có hay bị xước xát hay không. Cái chính là ý thức, tính cách của tài. Tài già mà đi ẩu còn bị xước nhiều hơn tài non mà đi cẩn thẩn.
Cụ nói chuẩn, kính cụ ly vodka
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,973
Động cơ
433,600 Mã lực
Em cũng chạy xe tầm thời gian giống cụ, nhận ra 1 điều là kệ mịe nó, càng đi phố đông càng xước, chủ động tránh rồi mà chúng nó vẫn vẩy đ.ít xe 1 cái xước lên xước xuống.
 

vanhai0850

Xe tăng
Biển số
OF-82102
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
1,883
Động cơ
432,628 Mã lực
Em lái cũng 2 năm rồi mà sao thỉnh thoảng vẫn hay cọ quẹt quá.
Không cọ mít một tý thì cũng có chú xe máy lách lách rồi làm kịch cái vào đầu... lại xước.
Nhìn cái xe có tý sẹo cũng rầu...
Không biết các bác có thế không.
Xe cụ mà xước 1 cọng rơm ở cánh cửa thì vào hãng họ cũng cho sơn cả cánh luôn đấy ạ. Cụ nên để nhiều lần rồi sơn 1 lân thì cũng tiết kiệm được chi phí
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Em cũng thường để lâu lâu mới sơn 1 thể, nhưng đi ngoài đường thấy xe ai cũng lung linh, chả ai ghẻ lở như em, tủi thân quá !
 

ButHocGioi.com

Xe buýt
Biển số
OF-141321
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
657
Động cơ
370,850 Mã lực
Nơi ở
40 Tạ Quang Bửu - Bút Chấm Đọc Thông Minh
Website
ducthanh.edu.vn
xe em 2 năm roài 4 bên đều có vết cả, em trả sơn sửa làm gì cho mất công, tốn tiền. ngắm nhiều cụ xe như em vẫn bóng loáng, hình như trả bao giờ bị làm sao cả ấy, sạch sẽ như mới, các cụ ấy giỏi thật, hay các cụ ấy sơn lại nhỉ.

các cụ có hay sơn lại không
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
162
Động cơ
395,335 Mã lực
Lần đầu em bị xước + thủng là khi mới mua xe, chưa quen. Các lần sau thì toàn do mấy bố trông xe đánh đi đánh lại. Lần mới nhất là đang đỗ đèn đỏ, nghe cái zzzz ầm. Khổ thân chú taxi cong hết cả nắp capo, escape của em thì dụng mất sơn ở mông, đuôi hở thêm một tí. Em chẳng buồn bắt đền vì trông mặt cụ lái taxi cũng tầm tuổi em xám xịt, khách trên xe tưởng em tẩn cho một trận nên mở cửa định đi :D. Xuống bắt tay rồi dặn cụ ấy kiểm tra két nước xem thế nào.

Các lần tí nữa thì húc đều trong tình trạng tâm lý không ổn định hoặc đang không tập trung. Còn khi tập trung thì em lái vài trăm cây trong khi dầu phanh hết mà vẫn không việc gì :-|. --> Kinh nghiệm là lái xe phải biết kiểm tra mấy thứ cơ bản: nước làm mát, dầu máy, dầu phanh, ắc quy, lốp.
 

Đầu gấu

Xe buýt
Biển số
OF-20114
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
525
Động cơ
505,050 Mã lực
Đi đường HN tránh sao được mà các cụ bảo già với non. Già với non chả khác gì nhau nếu đều lái ẩu, nhưng mà xước xát do xe máy phang vào thì ai mà chả dính, xe em cứ 1 năm 1 lần sơn cả xe đón Tết cho sướng con mắt nên nhìn lúc nào cũng mới lắm :))
 

ButHocGioi.com

Xe buýt
Biển số
OF-141321
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
657
Động cơ
370,850 Mã lực
Nơi ở
40 Tạ Quang Bửu - Bút Chấm Đọc Thông Minh
Website
ducthanh.edu.vn
Đi đường HN tránh sao được mà các cụ bảo già với non. Già với non chả khác gì nhau nếu đều lái ẩu, nhưng mà xước xát do xe máy phang vào thì ai mà chả dính, xe em cứ 1 năm 1 lần sơn cả xe đón Tết cho sướng con mắt nên nhìn lúc nào cũng mới lắm :))
cụ hoành tráng thế cơ à :D thảo nào nhắm xe biển đời sâu sâu nhưng áo vẫn bóng mượt :D các cụ tốn phí :P em tiết kiệm trả mua bảo hiểm thân vỏ nữa :P mỗi bảo hiểm bắt buộc thui :D
 

anhtt10

Xe tăng
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,027
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tài non có khi lại ít cọ quẹt hơn tài già. Vì tài non thường căn non hơn nên ít bị, em hồi mới lái rất ít cọ xước. Bây giờ xước xung quanh xe, nhưng mà kệ nhìn mãi rồi cũng quen b-)
anhtt10
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,652
Động cơ
427,479 Mã lực
Đối với giao thông VN, xe đi rồi nếu ko thấy xước thì là xe vừa làm sơn hoặc cất kỹ trong nhà.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,979
Động cơ
995,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Va chạm dẫn đến xước xác do hai nguyên nhân. Chủ quan và khách quan. Chủ quan là do mình căn kém hoặc do vội vã k chú ý dẫn đến va chạm. Còn khách quan thì có lẽ ở các trường hợp bất khả kháng mà ta quen gọi là đen đủi. Việc tài già hay tài non! liệu có phải là nếu tài già điều khiển sẽ hạn chế va chạm? Cái này cũng khó nói vì điều khiển xe nhiều khi do tính người. Người nào cẩn thận,chỉn chu trong thao tác,chắc chắn sẽ giữ đc chuyện k va chạm. Còn người nào cẩu thả hay hấp tấp vội vàng,mặc dù tay lái chuẩn vẫn dẫn đến xác suất va chạm cao.
Nhà cháu có a bạn,điều khiển vô lăng từ năm 1993( cũng 20 năm rồi) đã từng LX ở nc ngoài. Năm 1997 về nc thì a ấy đi làm LX cho xếp tổng. Mỗi ngày a ấy chạy k dưới 200 cây chuối ( làm ở sân bay,nên ngày nào cũng phải 2-3 lần đi lại về nội thành) như vậy có nghĩa là cuộc đời LX của ô này phải đi hết cả trăm vạn. Chắc chắn gọi là tài già rồi! Theo như nhà cháu biết thì cuộc đời LX của ô này cho đến bây giờ,chưa hề gây ra một tai nạn nào! Ấy vậy mà xe của bố cháu,một năm cứ đều như vắt chanh là phải vào xưởng tút tát lại,toàn những va quệt nhẹ gây nên. Cả chủ quan lẫn khách quan. Ngồi bên phụ,theo dõi ô ấy cầm lái thì phải công nhận với kiểu điều khiển của ô ấy,xác suất va quệt là sẽ có. Tuy vậy nhờ ô này mà nhà cháu học được nhiều điều khi cầm tay lái.
Thú thực với các cụ là nhà cháu cũng chẳng là tài non mà cũng chẳng là già( mới cầm lái có 7 năm thôi) nhưng khi cầm vô lăng,nhà cháu luôn tập trung và rất cẩn thận phán đoán tình huống. Nhà cháu bị duy nhất một lần bị xước ở cửa xe. Đó là lần nhà cháu mới lấy bằng xong. Hôm đó cũng chỉ làm 3-4 vại. :D Ô bạn bảo tiện xe đưa ô ấy về. Nhà ô này ở trong ngõ. Nhìn thấy cái ngã chữ T vuông thành,sắc cạnh nhà cháu đã thấy run rồi. Thấy ô bạn bảo,thỉnh thoảng 4b vẫn vào trong này. Có lẽ vì sỹ diện! Thế là nhà cháu vòng vào. Vì k quen nên nhà cháu đánh lái hơi sớm, gương phải thì cụp vào rồi nên k quan sát đc. Bảo ô bạn ngồi ngó xem,ô ấy bảo còn cách k 5 cm cứ vào đi...! Tiến thêm đc 1/2m nữa thì:sạt sạt bên cánh cửa sau. Vội phanh lại,xuống xe thì thấy dính. Lúc đó loay hoay mãi mới lùi ra được. Sau nhà cháu kn hơn nên vẫn vào được. Vụ này vào xưởng tút lại mất hơn 3 củ! Bài học đầu đời của LX :D
 

HoaLeDuc

Xe tải
Biển số
OF-133025
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
496
Động cơ
376,250 Mã lực
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Theo em nhiều khi không hẳn là già hay non, quan trọng là phong cách đi của từng người. Thích chen lấn thì ắt là sẽ xước nhiều :)
 

an đỗ

Xe hơi
Biển số
OF-187743
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
186
Động cơ
333,800 Mã lực
Nơi ở
Tp Lào Cai
em từ lúc học cho đến bây giờ vẫn may mắn chưa bao giờ xước xe bác ạ
cơ bản là phải cẩn thận và kỹ thuật tốt ạ
có thể lái xe theo ý mình tiến lùi thành thạo
4 góc xe ở chỗ nào là biết rõ thì sẽ giảm thiểu xước xát ạ
giữ khoảng cách an toàn ko nóng vội thật bình tĩnh
địa hình khó hẹp thì ko nên cố ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

appledg12

Xe tải
Biển số
OF-196407
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
205
Động cơ
328,416 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Va chạm dẫn đến xước xác do hai nguyên nhân. Chủ quan và khách quan. Chủ quan là do mình căn kém hoặc do vội vã k chú ý dẫn đến va chạm. Còn khách quan thì có lẽ ở các trường hợp bất khả kháng mà ta quen gọi là đen đủi. Việc tài già hay tài non! liệu có phải là nếu tài già điều khiển sẽ hạn chế va chạm? Cái này cũng khó nói vì điều khiển xe nhiều khi do tính người. Người nào cẩn thận,chỉn chu trong thao tác,chắc chắn sẽ giữ đc chuyện k va chạm. Còn người nào cẩu thả hay hấp tấp vội vàng,mặc dù tay lái chuẩn vẫn dẫn đến xác suất va chạm cao.
Nhà cháu có a bạn,điều khiển vô lăng từ năm 1993( cũng 20 năm rồi) đã từng LX ở nc ngoài. Năm 1997 về nc thì a ấy đi làm LX cho xếp tổng. Mỗi ngày a ấy chạy k dưới 200 cây chuối ( làm ở sân bay,nên ngày nào cũng phải 2-3 lần đi lại về nội thành) như vậy có nghĩa là cuộc đời LX của ô này phải đi hết cả trăm vạn. Chắc chắn gọi là tài già rồi! Theo như nhà cháu biết thì cuộc đời LX của ô này cho đến bây giờ,chưa hề gây ra một tai nạn nào! Ấy vậy mà xe của bố cháu,một năm cứ đều như vắt chanh là phải vào xưởng tút tát lại,toàn những va quệt nhẹ gây nên. Cả chủ quan lẫn khách quan. Ngồi bên phụ,theo dõi ô ấy cầm lái thì phải công nhận với kiểu điều khiển của ô ấy,xác suất va quệt là sẽ có. Tuy vậy nhờ ô này mà nhà cháu học được nhiều điều khi cầm tay lái.
Thú thực với các cụ là nhà cháu cũng chẳng là tài non mà cũng chẳng là già( mới cầm lái có 7 năm thôi) nhưng khi cầm vô lăng,nhà cháu luôn tập trung và rất cẩn thận phán đoán tình huống. Nhà cháu bị duy nhất một lần bị xước ở cửa xe. Đó là lần nhà cháu mới lấy bằng xong. Hôm đó cũng chỉ làm 3-4 vại. :D Ô bạn bảo tiện xe đưa ô ấy về. Nhà ô này ở trong ngõ. Nhìn thấy cái ngã chữ T vuông thành,sắc cạnh nhà cháu đã thấy run rồi. Thấy ô bạn bảo,thỉnh thoảng 4b vẫn vào trong này. Có lẽ vì sỹ diện! Thế là nhà cháu vòng vào. Vì k quen nên nhà cháu đánh lái hơi sớm, gương phải thì cụp vào rồi nên k quan sát đc. Bảo ô bạn ngồi ngó xem,ô ấy bảo còn cách k 5 cm cứ vào đi...! Tiến thêm đc 1/2m nữa thì:sạt sạt bên cánh cửa sau. Vội phanh lại,xuống xe thì thấy dính. Lúc đó loay hoay mãi mới lùi ra được. Sau nhà cháu kn hơn nên vẫn vào được. Vụ này vào xưởng tút lại mất hơn 3 củ! Bài học đầu đời của LX :D
E hồi cuối tháng 8 vừa rồi cũng bị như cụ đưa thằng bạn ra sân bay vào nhà nó trong đường làng tối om ngõ thì chữ Y lại còn bầy Vlxd đầy đường đang lùi ra thì cũng ăn hành cái cánh sau bên phụ kết quả đi sơn xe mất 1.5 củ. Theo e dù non hay già thì cũng có lúc ko gặp may mắn thôi nên có xe ta cứ đi chỉ cần lo kiếm xèng để chăm xe là đc r.
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,339
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Chuyện thường ngày cụ ạ, xước 1 tí thì đi mới chuẩn được :D
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
848
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Em thì toàn để sước nhiều rồi đi sơn 1 thể :)
 

duyhhhh

Xe đạp
Biển số
OF-108237
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
29
Động cơ
392,653 Mã lực
Hic, em đậu xe ở đầu chợ, vào mua thức ăn lúc ra đã bị cọ xước hết cả mít :(( , chả thấy nghi phạm đâu cả. không phải lỗi của mình mới đau các cụ ạ
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,842
Động cơ
389,710 Mã lực
Xước xát thì sao tránh khỏi? kể cả có lường trước để tránh. Vấn là tập trung quan sát thường xuyên, liên tục và cụ thể thôi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Xe em để trong nhà vẫn xước, móp méo, đấy là chưa tính đến vấn đề tài già hay tài non. Đi xe nếu chỉ duy nhất xước sát là hạnh phúc nhất đời rồi, em nghĩ vậy!
 

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,148
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
tài nào thì cũng quẹt thôi, tránh sao đc ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top