Câu 1 thì suy dễ thôi, a, b phải có 1 số bằng 1 vì nếu ko thì tổng sẽ nhỏ hơn c/2 + d/2 = 25/2
Câu 2 dạng hiển nhiên rồi. Nhưng chứng minh phải thuộc lý thuyết. Chắc có định lý nào đó. Câu đầu 6 số...là đưa vào để lừa thì phải.Còn câu 2 thì ko dễ. Bọn trẻ giờ học khó nhỉ thế nàp mà 5' mình ko nghĩ ra mà cô dám bảp dễ
Câu 2 thì tổng 2 số vô tỉ không đối nhau là số vô tỉ, và từ 6 số vô tỉ chắc chắn nhặt ra được ít nhất 3 số vô tỉ không đối nhau.Cu con đang ngồi gặm bút mấy hôm rồi
Các cụ siêu toán giúp em câu 5 và câu 6 lớp 7 này với, 2 câu này cô bảo dễ mà cu con em cứ bảo khó, đến chịu với nó, hay là nó ko chịu suy nghĩ các cụ nhỉ ?
Em cảm ơn các cụ
Sao ngày bé em ko được học về khái niệm số vô tỷ đối nhau nhỉ? Làm sao để biết 2 số vô tỷ có phải đối nhau hay ko? Và vì sao từ 6 số vô tỷ chắc chắn nhặt ra được 3 số không đối nhau, em ko nhìn thấy sự hiển nhiên cụ nói.Câu 2 thì tổng 2 số vô tỉ không đối nhau là số vô tỉ, và từ 6 số vô tỉ chắc chắn nhặt ra được ít nhất 3 số vô tỉ không đối nhau.
Ờ mà em chưa đọc kỹ câu 1.
Một số bất kỳ chỉ có một số đối, vì dụ +1 -1. Vì vậy trong 6 số thì có tối thiểu 6/2=3 số không đối nhau.Sao ngày bé em ko được học về khái niệm số vô tỷ đối nhau nhỉ? Làm sao để biết 2 số vô tỷ có phải đối nhau hay ko? Và vì sao từ 6 số vô tỷ chắc chắn nhặt ra được 3 số không đối nhau, em ko nhìn thấy sự hiển nhiên cụ nói.
Câu 5:Cu con đang ngồi gặm bút mấy hôm rồi
Các cụ siêu toán giúp em câu 5 và câu 6 lớp 7 này với, 2 câu này cô bảo dễ mà cu con em cứ bảo khó, đến chịu với nó, hay là nó ko chịu suy nghĩ các cụ nhỉ ?
Em cảm ơn các cụ
Câu 6:Cu con đang ngồi gặm bút mấy hôm rồi
Các cụ siêu toán giúp em câu 5 và câu 6 lớp 7 này với, 2 câu này cô bảo dễ mà cu con em cứ bảo khó, đến chịu với nó, hay là nó ko chịu suy nghĩ các cụ nhỉ ?
Em cảm ơn các cụ
Em bổ xung là đáp án của cụ thiếu 3 kết quả.Câu 5:
Nếu a, b 》2 thì M 《 c/2 + d/2 = (c+d)/2= 25/2
Nếu có 1 số bằng 1, gsu a=1, thì b=24, và
M = d + c/24
Khi đó nếu d《23 thì M《23 +1=24
Nếu d=24, c=1 thì M=24 + 1/24 >24
Như vậy M lớn nhất khi a=1, b=24 và c=1, d=24.
Cụ cứ đùa, người ta hỏi gtri lớn nhất thì có 1 gtln thôi ạEm bổ xung là đáp án của cụ thiếu 3 kết quả.
Cụ không sai, nhưng thiếu, em lười tính nên còm nôm với cụ nhé.Cụ cứ đùa, người ta hỏi gtri lớn nhất thì có 1 gtln thôi ạ
Môn này e ko sai đâu hihi
Hihi, e trình bày cực chuẩn đấy cụCụ không sai, nhưng thiếu, em lười tính nên còm nôm với cụ nhé.
Ta có M= (ac+bd)/a.b
M max thì ac+bd max và a.b min
a.b min thì a = 1, b = 24 hoặc a = 24, b = 1
thay a = 1, b = 24 ta có ac + bd = c + 24d = 25 + 23d max --- > d = 24 (do đề không có dữ kiện nên a,b,c,d khác nhau thì d buộc phải là 23)
Kết quả: a = 1. b = 24, c = 1, d = 24
a = 1, b = 24, c = 2, d = 23
Tương tự thay a = 24, b = 1 ta có 2 kết quả nữa.
Hi hi, em với cụ đều không nhầm, chỉ là thằng ra đề quá ngu.Hihi, e trình bày cực chuẩn đấy cụ
Đề bài hỏi tìm gtln, thì cần lập luận M nhỏ hơn hoặc bằng mấy, và có dấu = xảy ra. Chỉ cần xảy ra, và ko cần tìm tất cả cụ nhé, nên ko thiếu
Ngoài ra, c= 2 với d=23 là cụ nhầm đấy ạ
Nếu a b c d là các số nguyên dương khác nhau.Cu con đang ngồi gặm bút mấy hôm rồi
Các cụ siêu toán giúp em câu 5 và câu 6 lớp 7 này với, 2 câu này cô bảo dễ mà cu con em cứ bảo khó, đến chịu với nó, hay là nó ko chịu suy nghĩ các cụ nhỉ ?
Em cảm ơn các cụ
Kiến thức của cụ như thế thì chết, hại hết con cháu.Một số bất kỳ chỉ có một số đối, vì dụ +1 -1. Vì vậy trong 6 số thì có tối thiểu 6/2=3 số không đối nhau.
Mà tổng 2 số vô tỉ ko đối nhau là số vô tỉ (nếu đối nhau tổng bằng 0).