Các Cụ ơi cứu em với ạ hic hic

hungmit_bmw

Đi bộ
Biển số
OF-79561
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
7
Động cơ
417,070 Mã lực
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)
Cụ phải tập thôi, mượn xe, thuê xe mà tập bài depa. Kỹ năng này rất quan trọng, cụ mà ko luyện tốt, nó vận vào chính mình ngay đấy. Hồi em thi chưa có chíp chiếc gì, nhưng ai trượt depa là khỏi thi tiếp luôn. Cụ tập depa đường bằng trước rồi tập lên dốc. Trăm hay ko bằng tay chăm cụ à.
Có hôm em nhìn thấy 1 em lac chết máy liên tục ở đoạn rẽ vào Linh Đàm từ đường GP, lúc đấy mà có tầu thì sợ thật !
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Ga to vào, đừng ngại nghe tiếng máy gào. Chúc bac thành công. :D
 

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
343
Động cơ
446,620 Mã lực
Có thể là lúc cụ đi tập thì được xe có garanti cao, nên ít bị chết máy hơn, tâm lý thoải mái hơn. Còn lúc cụ đi thi lại vớ phải cái xe yếu chẳng hạn. Cái này không có cách nào ngoài tập nhiều cụ ạ, cụ cứ tích cực làm thêm vài tiếng xe chip cho thành thục kỹ năng. Về tâm lý thì cụ cũng vứt bỏ sự ức chế nhé, cụ cứ nghĩ đơn giản là mình đi chưa quen nên không tránh khỏi lúc được, lúc không, đi thi thì tâm lý hơn, nên cứ phải luyện tập thêm thôi. Chứ ức chế thì sau nảy ra ngoài đường, cụ thấy nhiều cái ức chế hơn nhiều mà cứ phải ổn định tâm lý, tỉnh bơ như không ;) Chúc cụ thi tốt và lái xe an toàn.
 

123abc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29417
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
405
Động cơ
486,520 Mã lực
đềppa iem toàn ga to nhả côn cứ như Cát-ca-đơ ý .
còn về tâm lý thì tuỳ thuộc vào tâm lý của kụ thôi. Ơ mà hồi đó ông thầy giáo iem quái phết hs nào yéu tâm lý như kụ thì ông ấy bẩu thôi mày đi thử đi tao xem dư nào để vòng sau thi. thế là đi thử ăn điểm là ông ấy cho thành bài đáp án thế là xong.
 

cutit

Xe hơi
Biển số
OF-6274
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
115
Động cơ
544,150 Mã lực

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,040
Động cơ
463,417 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Chẳng có cách nào đâu. Lái xe tốt thì cụ cần chăm chỉ luyện thôi. Nhiều người đi xe tập thì đề pa tốt nhưng đến khi thi thì hay chết vì nhiều khi xe tập galangti to nên thoải mái nhưng khi đi thi thì xe để galangti nhỏ hoặc côn mỏng mà chân côn lại không nhạy thì chết. Cụ chịu khó luyện và khi thi chịu khó ga to lên một chút là qua được thôi
 

Eric N'Guyen

Xe tải
Biển số
OF-54353
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
296
Động cơ
452,851 Mã lực
Đề pa khó nhất là chân côn. Cụ lấy xe tập thì cụ đừng vọt ngay chỗ đề pa mà tập đi tập lại ở chỗ đó để cụ cảm nhận được cái điểm côn nó ăn, tức là cái điểm cụ bỏ phanh ra thoải mái thì xe nó cũng không tụt. Khi cụ cảm nhận được cái điểm đó rồi thì việc đi lên hay đi xuống là do cụ ;)

Kinh nghiệm của nhà cháu là cứ nhả chân côn thật từ từ rồi lại ấn vào, rồi nhả ra một tí rồi lại ấn vào cứ thế đến lúc xe nó rung nhẹ thì là chạm điểm G roài. Cụ nhả mà nhanh quá nó chết máy thì phải nhả chậm hơn. Khi cụ tự tin là nhả được côn chuẩn rồi thì cụ nhả từ từ chân phanh ra, xe nó chẳng tụt được đâu. Nếu nó bò lên thì cụ lại nhấn chân côn cho nó tụt một tí. Tụt quá thì cụ lại nhả côn. Cứ đẩy ra đẩy vào nhẹ nhàng thế mà không mất thăng bằng là ăn tiền đấy ạ :P

Nhà cháu xui cụ tập kiểu này là vì cụ chết máy là vì không quen xe hoặc tâm lý etc, là do cụ chưa tìm đúng cái điểm cần tìm. Làm đi làm lại cụ có cảm giác chuẩn về mức ăn của côn, phanh, xe trôi hay tiến rồi thì xe lạ sẽ cũng như xe quen thôi. Nhà cháu xui cụ đừng vọt ngay vì nếu cụ qua được là vì cụ quen xe thôi chứ không hẳn cụ đã điều khiển đúng, cứ đứng im đó tập đến thích cho xe nhích lên thì nhích, tụt một tí thì tụt là trình tương đương với tài già rồi đấy ạ. (Nhà cháu bật mí là lái hơn năm nhà cháu mới ngộ ra cái võ này nhân dịp 1 ông anh khoe là đứng dốc chẳng cần phanh, trước thì đứng dốc run như cầy sấy, keke)
 

hungmit_bmw

Đi bộ
Biển số
OF-79561
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
7
Động cơ
417,070 Mã lực
Đề pa khó nhất là chân côn. Cụ lấy xe tập thì cụ đừng vọt ngay chỗ đề pa mà tập đi tập lại ở chỗ đó để cụ cảm nhận được cái điểm côn nó ăn, tức là cái điểm cụ bỏ phanh ra thoải mái thì xe nó cũng không tụt. Khi cụ cảm nhận được cái điểm đó rồi thì việc đi lên hay đi xuống là do cụ ;)

Kinh nghiệm của nhà cháu là cứ nhả chân côn thật từ từ rồi lại ấn vào, rồi nhả ra một tí rồi lại ấn vào cứ thế đến lúc xe nó rung nhẹ thì là chạm điểm G roài. Cụ nhả mà nhanh quá nó chết máy thì phải nhả chậm hơn. Khi cụ tự tin là nhả được côn chuẩn rồi thì cụ nhả từ từ chân phanh ra, xe nó chẳng tụt được đâu. Nếu nó bò lên thì cụ lại nhấn chân côn cho nó tụt một tí. Tụt quá thì cụ lại nhả côn. Cứ đẩy ra đẩy vào nhẹ nhàng thế mà không mất thăng bằng là ăn tiền đấy ạ :P

Nhà cháu xui cụ tập kiểu này là vì cụ chết máy là vì không quen xe hoặc tâm lý etc, là do cụ chưa tìm đúng cái điểm cần tìm. Làm đi làm lại cụ có cảm giác chuẩn về mức ăn của côn, phanh, xe trôi hay tiến rồi thì xe lạ sẽ cũng như xe quen thôi. Nhà cháu xui cụ đừng vọt ngay vì nếu cụ qua được là vì cụ quen xe thôi chứ không hẳn cụ đã điều khiển đúng, cứ đứng im đó tập đến thích cho xe nhích lên thì nhích, tụt một tí thì tụt là trình tương đương với tài già rồi đấy ạ. (Nhà cháu bật mí là lái hơn năm nhà cháu mới ngộ ra cái võ này nhân dịp 1 ông anh khoe là đứng dốc chẳng cần phanh, trước thì đứng dốc run như cầy sấy, keke)


Em rất cảm ơn các cụ đã nhiệt tình góp ý giúp cho em , hôm qua em làm 2 tiếng tập lại xe chip rồi , nên cũng thấy vững tin hơn không còn bị tâm lý nữa các cụ à , hy vọng thứ 6 này em thì ngon lành , có bằng vi vu rồi lại thảo luận về kinh nghiệm lái xe cùng các cụ . Em chúc các cụ có 1 ngày làm việc mới thành công và hiệu quả .
 

TARKAN

Xe đạp
Biển số
OF-79661
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
27
Động cơ
417,070 Mã lực
quan trọng nhất là chân côn, cụ ơi.
Cụ đi thật từ từ lên dốc, xe đi nhanh quá thì cụ hãm xe bằng chân côn, không dùng phanh.

Khi đến điểm cần dừng, cụ phanh chân lại, giữ nguyên chân côn.
( cái bài đề pa bằng chân côn, không dùng phanh cụ học sau nhé, đi thi không chơi bài này)

Như vậy khi đỗ ngang dốc, côn đã ở gần điểm G ( cụEric N'Guyen nói ở trên). Cụ nới chân côn ra 1 tí, tính bằng milimet thôi, nhả phanh ra là vượt dốc ngon lành. ở sân Sóc Sơn khi thi có đến 99% tình huống nguy hiểm ở ngay sau bài đề pa, đi tập chỉ có mấy điểm, chắc cụ biết rồi. Chúc cụ thi tốt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chuyện depa lên dốc. Em vừa đi qua chỗ chắn tầu vào đường Nguyễn Trọng Tuệ, đường tắc kinh khủng, tới lúc đi được thì xe em bị kẹp ở giữa : trước là 1 anh trộn betong, và phía sau là 1 anh tải. Lúc lên dốc chỗ đường ray, cứ nhích nhích tí một, thằng betong cứ trực lùi, mà nó lùi là em hết đường. May tài xế cũng vững nên chỉ dọa lùi mà không lùi !
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,382 Mã lực
Em rất cảm ơn các cụ đã nhiệt tình góp ý giúp cho em , hôm qua em làm 2 tiếng tập lại xe chip rồi , nên cũng thấy vững tin hơn không còn bị tâm lý nữa các cụ à , hy vọng thứ 6 này em thì ngon lành , có bằng vi vu rồi lại thảo luận về kinh nghiệm lái xe cùng các cụ . Em chúc các cụ có 1 ngày làm việc mới thành công và hiệu quả .
Một kinh nghiệm nhỏ nữa là cụ tập xe nào thì xin thi luôn bằng xe đó ( nhớ lót tay cho thầy giáo ít xèng để thi xe mà mình vừa tập cụ nhé )
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,453
Động cơ
48,616 Mã lực
Tôi cũng có quan điểm là phải tập thật nhuần nhuyễn để còn lúc ra đường nữa chứ, bác cứ thử buổi sáng lúc 7h30' lên dốc cầu chương dương sang HN mà xem con tâm lý gấp 10 lần khi thi ấy chứ, chẳng nhẽ lại gọi người thân ra giúp hay xì tiền đền các xe khác ah. Vấn đề tâm lý cũng là điều bắt buộc cần phải vượt qua mà. Vợ cả nhà tôi thi hai lần mới đậu mà cũng chỉ chết depa dù tôi cũng đã tập cho mụ ấy rất nhiều cộng với mất cả 20 tiếng thuê xe chip ấy. nhưng như thế còn hay hơn là ra đường cứ bụp vào các cô vợ 2 của các bác nhỉ
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
muốn cho chuẩn thì phải tự tập bài này, còn nhanh thì lấy ga đè phanh là lên cụ ợ
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Depa khi cụ tập thì xe khác, khi cụ thi lại xe khác, cái quan trọng nhất là cảm nhận chân côn của cụ phải chuẩn
1. Depa không dùng phanh tay ( kiểu này là nhả côn khi thấy vô năng rung rung chút là nhả phanh chân, nếu thấy xe bị tụt có nghĩa là côn nhả chưa đủ, nếu đệm ga thì xe sẽ chết máy, hoặc tiếp tục nhả côn xe cũng chết máy, chỉ còn cách chợt thấy xe tụt nhấn phanh và nhấn côn đồng thời rồi nhả côn làm lại càng nhanh càng tốt vì time có hạn)
2. Depa dùng phanh tay, kéo mạnh phanh tay cho xe dừng trên dốc, nhả côn từ từ, chân phải mớm ga, hạ phanh tay xuống là OK.
Cụ phải luyện kỹ và khi thi quan trọng phải bình tĩnh, chúc cụ thi được bằng vào thứ 6 này.
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Theo như em đc biết thì trong số những xe thi thì đều có tỉ lệ không đỗ, đa số buổi sáng thì ok nhưng đến chiều thì các thầy chơi bẩn bác tham khảo thêm nhé!
Thành thật chia buồn với bác


Sau cơn mưa trời lại tạnh, nhưng sau khi tạnh thì bão lại về...tập sống Chung với lũ thôi kekeke!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trước khi thi kiếm chai nước lạnh tu 1 hơi dài rồi hit thật sâu. Nghĩ trong đầu, có đếch gì phải sợ bố con thằng nào. Xong luôn
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
637
Động cơ
506,330 Mã lực
Cụ làm theo em, ăn 100 nhé. Đỗ xong thì chuốc rượu em nhé..
Cụ ra bãi thi, thuê xe chạy, cụ làm chiêu này nhé.
Khởi hành xong, đi từ từ qua bài ng đi bộ, xong cụ ra côn từ từ cho xe leo dốc. Chuẩn bị phanh, đến đúng chỗ dừng ở dốc thì cụ để nguyên nhân côn, đạp phanh cái hự (chiêu này gọi là giam côn). Cụ đợi 2s, nó báo qua bài, cụ nhả phanh từ từ ra, xe tự bò tiếp.
Chiêu này ăn chắc vì hiện tại các xe thi tương đối khỏe, toàn 1.6 trở lên..... Còn nếu nó yếu, cụ bo cho thằng thầy nó chỉ cho xe khỏe, hôm thi cứ thế mà phang.
Xe trong sân thì xe nào cũng giống xe nào, chỉ khác nhau hành trình côn và ga thôi, quen cái nào thi cái đó.
HẾT Ạ.


Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Kụ phải Luyện thôi cả kỹ năng lẫn tâm lý
Nên dành ra khoảng một buổi luyện cho thật nhuyễn cái bài này - sau này ra đường suốt ngày phải áp dụng bài này đấy
Học thật tốt, không nên học theo mẹo chỉ để thi qua là xong rồi sau này lại hối hận

Mà thi thố em thấy dễ như ăn kẹo mà nhiều người thi khó thế nhỉ
Kụ luyện cho tốt kỹ năng lái + vào thi phải xác định là thi chắc chắn là đỗ chả sợ bố con thằng nào ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top