Các Cụ ơi cứu em với ạ hic hic

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)
bác ga thật to vào nhưng đừng quá 4000 nhé
depa mới lái là kỹ năng khó nhất(để đi thi-vì trôi cái là tèo) nhưng đi thi còn đỡ, chứ ra đường thì...:-&
 

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ ơi, lý thuyết của cụ là từ thời nào vậy à, bây giờ chả ai dạy kéo phanh tay giữa dốc nữa đâu cụ à......có 30s, làm thêm động tác kéo phanh tay như của các cụ dạy thì tỉ lệ rớt nhiều hơn đấy ạ (chỉ lỗi chết máy là cuống ngay) cái này em ko tự kết luận mà là hơn 1 chục ông thầy giáo ở trung tâm em học ngày trước họ kết luận. Tất cả họ đều dạy nhả côn + ga nhẹ + giữ chân phanh vì ngoài việc thi ra thì nó còn là tình huống thực tế khi bò trên dốc ạ....
Các thầy dạy lái đã dạy theo Quy trình được nghiên cứu cụ thể. Bác thử ngồi em 4 chân chở đủ tải(chỉ đủ tải thôi chưa nói đến Quá quá .. tải) và thực hiện xem nó ntn.
Cháu dám cá là phải đạp cả phanh chân và kéo hết cả phanh tay luôn mà vưỡn trôi.
 

v_t

Xe buýt
Biển số
OF-36361
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
709
Động cơ
482,112 Mã lực
bác làm em nhớ đến quả đề pa khoảng nhiều năm trước khi em thi lấy bằng, đề pa cứ gọi là cháy lốp, thằng thầy bên cạnh cứ gọi là cáu loạn xị ngậu, nhưng kệ thôi, xe không quen, lại tự thân vận động, cháy thì cháy cứ không chết máy và tụt là được.
 

0942554000

Xe hơi
Biển số
OF-90424
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
159
Động cơ
406,890 Mã lực
Tuổi
34
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn .
Theo lời những ông thầy thì mình chỉ nhà côn hơi chùng 1 tý thấy gằn máy thì mình nhả phanh cho xe tự trôi. Nhưng đừng bao h làm theo những gì chúng nó nói. Em thấy nhiều khi máy đã gằn rồi, nhả phanh chân ra vẫn chết máy như thường. Theo em để chắc cú ấy. Cụ cảm giác máy đã gằn nhả phanh chân ra đạp ngay sang chân ga. Không bao giờ chết! Mà cụ nên đỗ non 1 tý đừng vì 100 điểm oai với chị em mà chết. Cứ non mất 5 điểm cho chắc cú, thi hay tâm lý lắm không như khi mình tập đâu!
 

cuongvoi

Đi bộ
Biển số
OF-91444
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
5
Động cơ
404,050 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên
Website
www.facebook.com
Nếu mà vấn đề chết máy thì phải cố mà rồ ga thôi. Còn lấn vạch chết luôn thì cụ bỏ luôn Depa. mất 5 điểm thì phải. Đỗ non tẹo mất tẹo điểm không chết.
 

mr.khoai

Xe buýt
Biển số
OF-84457
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
927
Động cơ
506,065 Mã lực
Nơi ở
với vợ và con
Em cũng mới thi xong, vấn đề em nghĩ là cụ nên thoải mái, kệ bố nó hok thi được thì thi lại, có gì đâu mà tâm lý :D
 
Biển số
OF-391860
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
10
Động cơ
236,700 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Lội
Thế bác thuysinh.tl cũng cho e mạo muội hỏi phát,bác có bít câu ''Nhanh 1phút chậm cả đời '' không?...E xin ké bác chủ thớt tý nhé!
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
ko sao đâu cụ, cứ bình tĩnh, tập trung khi đi thi, nhiều cụm mợ có bằng nhưng thắng không đạp đạp ga kìa
 

haitrungkim

Xe tải
Biển số
OF-126999
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
346
Động cơ
380,527 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Loanh quanh đường vô Xứ Nghệ!
Cụ ga to vào, khi nào thấy cái đầu xe nó nhún xuống thi cụ nhả phanh tay vào ga và đi thôi. cũng một phần tâm lý nữa, cụ nên tập cho nhiều cho quen tay thôi cụ. Chúc cụ lái tốt
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Cụ làm theo em, ăn 100 nhé. Đỗ xong thì chuốc rượu em nhé..
Cụ ra bãi thi, thuê xe chạy, cụ làm chiêu này nhé.
Khởi hành xong, đi từ từ qua bài ng đi bộ, xong cụ ra côn từ từ cho xe leo dốc. Chuẩn bị phanh, đến đúng chỗ dừng ở dốc thì cụ để nguyên nhân côn, đạp phanh cái hự (chiêu này gọi là giam côn). Cụ đợi 2s, nó báo qua bài, cụ nhả phanh từ từ ra, xe tự bò tiếp.
Chiêu này ăn chắc vì hiện tại các xe thi tương đối khỏe, toàn 1.6 trở lên..... Còn nếu nó yếu, cụ bo cho thằng thầy nó chỉ cho xe khỏe, hôm thi cứ thế mà phang.
Xe trong sân thì xe nào cũng giống xe nào, chỉ khác nhau hành trình côn và ga thôi, quen cái nào thi cái đó.
HẾT Ạ.

Chả hiểu cụ hướng dẫn cái nước gì. Để nguyên chân côn, đạp phanh cái hự cho xe chết máy tại chỗ sắp xuất phát qua bài à... kiểu đi giống số tự động, mà số tự động thì đạp côn cái gì? ...
 

ngocnv_hn88

Xe đạp
Biển số
OF-389466
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
30
Động cơ
238,400 Mã lực
Tuổi
36
Ngày xưa em học thì có 2 cách ạ, cũng muốn chia sẻ ít kinh nghiệm với các cụ.
- C1 (khuyến khích thực hiện): đạp côn và đạp phanh cho xe dừng trên dốc (có thể non 1 tí cũng ok), sau đó nhả côn từ từ (nhớ phải từ từ thôi đấy) đến khi nào đầu xe rung lên thì các cụ giữ nguyên chân côn, nhả chân phanh từ từ, nếu xe khỏe thì nó tự động bò lên, nếu cảm thấy xe yếu thì mới thêm chút ga (chân côn vẫn giữ nguyên nhé) đến khi nào xe qua dốc là ok ạ!
- C2: dùng phanh tay, cái này các cụ ở trên đã nói rõ rồi ạ, và khi học các thầy cũng ko cho dùng cách này
Chúc các cụ thi tốt và quan trọng là an toàn trong thực tế ạ! \:D/\:D/\:D/
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
637
Động cơ
506,330 Mã lực
Chả hiểu cụ hướng dẫn cái nước gì. Để nguyên chân côn, đạp phanh cái hự cho xe chết máy tại chỗ sắp xuất phát qua bài à... kiểu đi giống số tự động, mà số tự động thì đạp côn cái gì? ...
Cụ có đọc kỹ bài em ko ạ? Hay cụ type nhanh quá, nhanh hơn cả đầu rồi. Ra côn là gì ạ? Hay giam côn là gì ạ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,620
Động cơ
377,370 Mã lực
Ra côn là nhả ra
Giam côn là nhả không hết, đến độ nào đó thì dừng lại, treo nguyên ở vị trí ý
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ra côn là nhả ra
Giam côn là nhả không hết, đến độ nào đó thì dừng lại, treo nguyên ở vị trí ý
Chủ thớt có bằng gần 5 năm rồi mà các cụ vẫn "nhiệt tình" trợ giúp
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,620
Động cơ
377,370 Mã lực
Cũng chả biết chủ thớt có bằng chưa, hy vọng giúp đc tí tẹo cho nhưng ai quan tâm
 
Biển số
OF-346249
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
79
Động cơ
271,090 Mã lực
Cụ phải tập cho nhuần nhuyễn. hãy lái xe bằng cả trái tim Cụ ạ. đừng học chỉ để lấy cái bằng lái. chúc Cụ thi tốt ạ
 
Biển số
OF-346249
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
79
Động cơ
271,090 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài thực tập theo đúng thầy dậy cách đây gần 20 năm của nhà em là:
Lên giữa dốc, tới vạch, dận phanh và côn đồng thời. Xe dừng, nhưng ko chít máy. Sau đó kéo phanh tay để rảnh chân phanh, xe ko tụt dốc.
Khi nào có lệnh leo tiếp thì lên ga từ từ, đồng thời nhả côn, khi cảm nhận thấy xe có sức kéo thì cố gắng giữ mức côn ga ở vị trí đó và từ từ nhả phanh tay. Nếu sợ chết máy thì ga to hơn chút .
Khi đi quen rồi thì chỉ cần côn ga kết hợp, xe dừng giữa dốc mà ko cần phanh. Tuy nhiên dừng lâu giữa dốc (kiểu như tắc đường) vẫn phải phanh tay.
Giờ các GV toàn dạy tắt kiểu côn ga nên có vẻ 'mất cơ bản".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top