Các Cụ ơi cứu em với ạ hic hic

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cụ làm theo em, ăn 100 nhé. Đỗ xong thì chuốc rượu em nhé..
Cụ ra bãi thi, thuê xe chạy, cụ làm chiêu này nhé.
Khởi hành xong, đi từ từ qua bài ng đi bộ, xong cụ ra côn từ từ cho xe leo dốc. Chuẩn bị phanh, đến đúng chỗ dừng ở dốc thì cụ để nguyên nhân côn, đạp phanh cái hự (chiêu này gọi là giam côn). Cụ đợi 2s, nó báo qua bài, cụ nhả phanh từ từ ra, xe tự bò tiếp.
Chiêu này ăn chắc vì hiện tại các xe thi tương đối khỏe, toàn 1.6 trở lên..... Còn nếu nó yếu, cụ bo cho thằng thầy nó chỉ cho xe khỏe, hôm thi cứ thế mà phang.
Xe trong sân thì xe nào cũng giống xe nào, chỉ khác nhau hành trình côn và ga thôi, quen cái nào thi cái đó.
HẾT Ạ.
Làm như cụ Chích này nếu tâm lý ko ổn dễ chết máy trên dốc, vì lúc giam côn không cẩn thận lỏng chân trái 1 tý là tèo. Hồi em thì vẫn bài cổ điển ạh: Đến điểm dừng chơi hết côn, phanh chân dừng, kéo phanh tay, nhả côn dần đến lúc xe rùng mình thì nhả phanh tay thế là nó bò từ từ qua bài depart. Nói thì lâu chứ lúc làm chỉ vài chục giây. Chúc cụ chủ có 100-20 (luật chắc ngon choét rồi).
Bây giờ depart lên dốc ngoài đường chỉ dùng côn và mớm ga, nếu làm như thi thì xe sau nó còi đèn cho nhức đầu luôn.

P/s: Em thi 30-85-20, mất điểm ở chỗ dừng khẩn cấp và liếm vạch hàng đinh.
 

hoanggiaphim

Xe tải
Biển số
OF-66029
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
365
Động cơ
438,145 Mã lực
Nơi ở
298 Ngọc Hồi -Thanh Trì.
cụ chạy thử thì ok lúc sát hạch lại liên tục mắc lỗi ->cái chính là yếu tố tâm lý
cụ nên luyện tập thêm và giữ bình tĩnh khi sát hạch
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,887
Động cơ
439,420 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)
bác càn phải chạy thử xe chíp tại bãi bác sẽ thi , chạy các xe khác nhau và xem tật từng xe để lưu ý khi thi, có một số bãi thi bằng xe nhật , những xe này thường số 1 tương đối yếu hơn các xe hàn quốc nên khi cần lưu ý (nhất là đối với các bác tập lái trên các xe hàn ) khi đề pa, tốt nhất trong trường hợp đó nên đề pa bằng phanh tay cho nó an toàn , khi đó bác có thể ga lên để máy đạt được số vòng quay cần thiết khoảng 2500-3000v/ph và từ từ nhả côn bao giờ thấy xe hoi rùng rùng thì nhả phanh tay thì chẳng bao giờ trượt được , trường hợp thi bằng các xe hàn thì bác đề pa bằng phanh chân được vì xe hàn số 1 nó khỏe chẳng mấy khi chết máy , chúc bác thi tốt. trong lúc đợi đến lượt thi tốt nhất bác đừng ra xem vì dễ gây căng thẳng tâm lý , nếu run quá bác có thể làm 1 hoặc 2 ly cho đỡ run nhưng đừng uống nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

avante2011

Xe đạp
Biển số
OF-87564
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
49
Động cơ
408,390 Mã lực
bác làm như sau nhé đạp phanh rồi nhả côn từ từ nhìn đồng hồ tua khi nào kim nó chỉ giữa vạch số 0 và 1 và đầu xe rung lên thì bác nhả phanh ra là ok , chúc bác thành công
 

lacetticaugiay

Xe tải
Biển số
OF-86889
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
231
Động cơ
410,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Khi cụ lên xe lái thật, cụ nên thử chân côn vài lần cho quen đã rồi hãy vào thi, xuất phát chậm tí ko bị trừ điểm đâu :P
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em chỉ khuyên 1 lời: Hãy tập cho tốt ấm vào thân mình, thi cử là 1 chuyện, thực tế mới quan trọng. Hãy hình dung đang đỗ dốc giờ tan tầm, bao nhiêu xe phía sau mà trôi dốc thì.......:-h
 

Bo_Binh

Xe đạp
Biển số
OF-88791
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
47
Động cơ
407,180 Mã lực
em chỉ cụ thế nài nhớ. Hôm e đi thi có mấy bác cũng có tí tuổi ngồi xổm nói chuyện qua cái đoạn đề pa ấy, mà e lúc sau cũng thấy ám vào mình đúng thật. Như sau cụ ạ:
- Bác A: Làm sao để qua cái đề pa ấy dễ nhỉ?
- Bác B: Có cách này nhưng có thể bị trừ điểm.
- Bác A + C + D: nói đi
- Bác B: lúc có tín hiệu đi tiếp mà xe nó hơi trượt thì dạp ga mạnh vào, chân côn vẫn mở khá khá để đảm bảo sinh công vọt lên. Như vậy có thể bị trừ nhưng an toàn qua cái bài đấy.
- Bác A + C + D: ừ đúng, nhưng nhỡ nó vọt nhanh quá có bị sao không nhỉ, hoặc là bị tắt máy đột ngột
- Bác B: Nhanh thì giảm ga, nhá phánh. Tắt máy đột ngột thì chân côn phải đều thế thôi.

Đất e lúc sau vào thi tuy không bị tâm lý, nhưng vớ phải em xe đồng nát nhất ( hỏng trợ lực, ga cực yếu) thế là e áp dụng ngay chiêu của bác B, kết quả là mỹ mãn cụ à.

Chúc các cụ thi tốt nên chủ động thì mình sẽ không hề tâm lý.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)
Tâm lý chủ quan chính là bởi lúc tập toàn 95 - 100 đấy cụ à....nhóm em em đợt trước đi thi 8 người thì trượt mất 5 người....toàn là do 95 - 100 đấy.

Thêm 1 lí do nữa, lúc cụ tập thì tập toàn xe để granati to, máy khỏe, chỉ cần nhả côn là lên dốc - nhưng đi thi mà vớ phải máy yếu thì cụ phải học thêm 1 bài nữa là đệm chân ga....trong mục này có nhiều bài như thế lắm, gọi là vê côn. Cách này không cần chờ nhả côn - dẫm phanh để xe rung bần bật nữa mà chỉ cần chân côn ra thoáng là đạp ga. Trong trường hợp cụ thấy xe gào to, tức là chân côn ra chưa đủ, bình tĩnh và nhả côn thêm, chân ga vẫn đạp và giữ (nhất thiết ko được mạnh vào chân ga) ==> chính vì vậy mà mấy em gái đã thi qua đấy cụ.

Còn 1 cách nữa, rất hay được áp dụng khi đi đường đông....đó là ngay khi cụ qua bài dừng xe cho người đi bộ - cụ hãy giữ chân côn khiến xe rung bần bật - rồi nhả phanh để xe đi như rùa bò từ đoạn này cho đến lên dốc - sau đó đỗ trước vạch và đạp phanh (cách này ko khuyến khích cụ đỗ đúng vạch để được 100 điểm nhé) - lưu ý, chân côn giữ nguyên từ đoạn dưới dốc cho đến lên dốc và dừng - chỉ đạp mạnh phanh để dừng xe......sau khi có tín hiệu đi tiếp, cụ chỉ cần nhả phanh là ok ==> cách này cực chuẩn - mỗi tội hại xe - nhưng xe của Trung tâm thì đừng lo, cứ thế mà làm.....chưa hiểu thì pm em.....
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Khổ quá nhỉ, hồi trước mình học thầy giáo có dặn
1. Bỏ 5 điểm ở chỗ này, khi nào nó báo bài thì bắt non vạch thôi, đừng bắt đúng vạch làm gì, lỡ quá 1 tí là đi tong luôn.
2. Chưa có kinh nghiệm như các cụ đi xe lão luyện như ở đây được đâu: cái việc nhả côn đến điểm rung xe thì cái đó tập sau để đi đường chứ trong sân bác cứ ga to vào rồi nhả côn từ từ kết hợp với phanh tay ra là ổn thôi. quan trọng là ga to vào, vòng tua lên 2000-2500 ok hết, xe nhà mình đâu mà lo, miễn thi tốt chứ vớ phải con nào galangti thấp là tèo ngay đấy. Chúc cụ thi tốt
 

tranphu

Xe máy
Biển số
OF-76469
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
60
Động cơ
421,400 Mã lực
Các bác là kô học lý thuyết rồi. Như bác Sakuraluu nói đúng đấy. Cứ ga to lên 2000-2500 giữ nguyên chân ga sau đó nhả côn cho đến khi còng quay chỉ còn 1500 thì nhả phanh tay. Cú thế xe từ từ đi qua dốc ( lúc này mắt nhìn đồng hồ đo, tay trái cầm vô lăng, tay phải cầm phanh tay). Còn khi đi nhiều có kinh nghiệm rồi thì cảm nhận độ rung của xe là được. Chúc các bác lái xe an toàn.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Các bác là kô học lý thuyết rồi. Như bác Sakuraluu nói đúng đấy. Cứ ga to lên 2000-2500 giữ nguyên chân ga sau đó nhả côn cho đến khi còng quay chỉ còn 1500 thì nhả phanh tay. Cú thế xe từ từ đi qua dốc ( lúc này mắt nhìn đồng hồ đo, tay trái cầm vô lăng, tay phải cầm phanh tay). Còn khi đi nhiều có kinh nghiệm rồi thì cảm nhận độ rung của xe là được. Chúc các bác lái xe an toàn.
Cụ ơi, lý thuyết của cụ là từ thời nào vậy à, bây giờ chả ai dạy kéo phanh tay giữa dốc nữa đâu cụ à......có 30s, làm thêm động tác kéo phanh tay như của các cụ dạy thì tỉ lệ rớt nhiều hơn đấy ạ (chỉ lỗi chết máy là cuống ngay) cái này em ko tự kết luận mà là hơn 1 chục ông thầy giáo ở trung tâm em học ngày trước họ kết luận. Tất cả họ đều dạy nhả côn + ga nhẹ + giữ chân phanh vì ngoài việc thi ra thì nó còn là tình huống thực tế khi bò trên dốc ạ....
 

dungde

Xe đạp
Biển số
OF-39951
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
14
Động cơ
468,888 Mã lực
He he, việc thi cử theo em thì yếu tố TINH THẦN rất quan trọng. Theo em nghĩ vấn đề của chủ thớt là tâm lý thôi, bác cần bình tĩnh, tự tin, không cay cú (em FUN tý) thì em nghĩ mọi chuyện sẽ OK thôi.
 

TARKAN

Xe đạp
Biển số
OF-79661
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
27
Động cơ
417,070 Mã lực
Cụ ơi, lý thuyết của cụ là từ thời nào vậy à, bây giờ chả ai dạy kéo phanh tay giữa dốc nữa đâu cụ à......có 30s, làm thêm động tác kéo phanh tay như của các cụ dạy thì tỉ lệ rớt nhiều hơn đấy ạ (chỉ lỗi chết máy là cuống ngay) cái này em ko tự kết luận mà là hơn 1 chục ông thầy giáo ở trung tâm em học ngày trước họ kết luận. Tất cả họ đều dạy nhả côn + ga nhẹ + giữ chân phanh vì ngoài việc thi ra thì nó còn là tình huống thực tế khi bò trên dốc ạ....
Cụ lái xe bằng 3 chân ahh?
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Cụ lái xe bằng 3 chân ahh?
Thì đó gọi là kết hợp.....đương nhiên là lên dốc dừng trước vạch phải chân phanh + chân côn rồi.....còn muốn đi tiếp thì phải nhả chân côn và chuyển chân phanh sang chân ga chứ sao.....

Tuy nhiên, cụ đoán đúng đấy.....chân 3 của em tương đối "khủng" =)) :))
 

xe oi

Xe tải
Biển số
OF-81736
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
347
Động cơ
126,725 Mã lực
Chẳng ai cứu được cụ đâu. Hãy thật sự làm chủ cái xe trước khi ra đường cụ nhé. Em cực kỳ nghiêm túc đấy!
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
đây bí kíp đây bác ơi mang về mà dùng nè
khi lên dốc đúng vạch đạp phanh chân rồi đúng k.kéo phanh tay lên vừa tầm tay thôi đừng có cậy khỏe,sau đó ga to lên nhả côn từ từ lên đỉnh dốc đỗ lại mà gỡ phanh tay
trước em thi xe 5 tấn em cũng ga 1 phát xe lồng lên đỉnh dốc rồi em mới hạ phanh tay.xăng dầu của ta bỏ tiền ra rồi.tiền thi bằng cả tiếng vị chi chạy đc 4 vòng,vậy mà thi đc 1 vòng thì đốt xăng chứ còn gì nữa.lên đỉnh dốc cũng k mòn bao nhiêu phanh đâu.nếu lên đến đó tiện tay mà hạ phanh đc thì ha k thi dừng lại mà hạ có ai mắng đâu.
nếu xe mà phanh hơi thì chịu khó tập vậy.hôm vừa rồi em cũng thi bằng xe phanh hơi cứ bình tĩnh là đc em đc 100 điểm vui quá
 

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
609
Động cơ
434,654 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Hồi nhà cháu thi ở bên Tàu văn Khựa,sa hình và trình tự bài thi trùng khít ở ta nhưng nó chỉ đi lùi, từ xuất phát(trừ lúc vào chuồng thì đi tiến) cho đến về chuồng cụ ạ!
 

noperation

Xe hơi
Biển số
OF-48758
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
183
Động cơ
460,380 Mã lực
Chả là thế này các cụ ạ , hôm qua em có đi thi chứng chỉ lái xe ở trên Sóc Sơn , lúc chạy xe chip đi thử chạy 3 phát thì đỗ cả 3 lần luôn , thế mà không hiểu sao chiều đi thi chắc tại do yếu tố tâm lý không vững run quá , trượt luôn ở phá đề pa lên dốc , ngày lúc cuối giờ em thi lại nhưng vẫn bị lỗi trên . mà từ lúc em tập cho tới giờ không hề bị lỗi này , đề pa phát nào ngon luôn phát đấy . thế mà không hiểu sao lại thế . đêm qua nằm ức chế quá không thể nào ngủ dc các cụ à . Các cụ có cách nào giúp em thoát khỏi cái bệnh tâm lý này không . mai em lại phải lên sân để tập lại xe chip để thứ 6 này thi lấy bằng . em chỉ sợ lúc tập thì ngon lành đi toàn 95 với 100 . thế mà lúc thi 2 lần chết ở đề Pa lên dốc , điên thật đấy các cụ à . Các cụ làm ơn giúp em với . Em vod cho các cụ bằng cả thùng vodka luôn . (b)(b)(b)


Chắc cụ hay bị chết máy lúc nhả côn phải ko ợ? bài này cụ nhả côn thật chậm là qua mà cụ. chậm lắm thì cũng chỉ 15s là qua bài này. nhả nhanh quá là 30s mới qua đấy. Chúc cụ lần tới đỗ đạt.
Thêm 1 kinh nghiệm xe chíp của em hầu các cụ. khi chết máy lập tức đạp côn đề máy luôn cụ nào làm nhanh chưa đến 3s sẽ ko bị trừ 5 điểm. em thề là em nói thật đấy :D
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cụ ơi, lý thuyết của cụ là từ thời nào vậy à, bây giờ chả ai dạy kéo phanh tay giữa dốc nữa đâu cụ à......có 30s, làm thêm động tác kéo phanh tay như của các cụ dạy thì tỉ lệ rớt nhiều hơn đấy ạ (chỉ lỗi chết máy là cuống ngay) cái này em ko tự kết luận mà là hơn 1 chục ông thầy giáo ở trung tâm em học ngày trước họ kết luận. Tất cả họ đều dạy nhả côn + ga nhẹ + giữ chân phanh vì ngoài việc thi ra thì nó còn là tình huống thực tế khi bò trên dốc ạ....
Thực tế chạy thì vưỡn ngâm côn như cụ nói, cơ bản là quen xe, quen tay, quen chân.

Dưng mà đi thi làm như thế gặp xe ngon thì qua, xe lởm thì toi. Mong cụ chủ thớt suy nghĩ kĩ :D
Theo em cứ đúng bài bản mà thi.

Em chửa biết TT nào và thầy giáo nào đào tạo cụ PoBeo - nhưng cá nhân em đek đồng tình với cách dậy ý. Bài đề pa lên dốc tại sao oánh trượt ngay khi tụt là có lý do của nó các cụ ợ.

Muốn chống tâm lý chỉ có cách tìm hiểu xem nguyên lý nó như thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top