- Biển số
- OF-387942
- Ngày cấp bằng
- 20/10/15
- Số km
- 1,301
- Động cơ
- 252,890 Mã lực
Cứ nói thẳng ra là Expander đi sao phải xoắn hả cụ chủ?
Dạ cụ, không phải là Expander cụ ạ, chỉ vì em tuổi không còn nhỏ, chứ không thì em đã mua ExpanderCứ nói thẳng ra là Expander đi sao phải xoắn hả cụ chủ?
Bắt đầu khai màn đấyChính thức lên sóng hả anh.
Cụ cứ tin đi nhé, niềm tin giờ đâu có quá đắt đỏ nhỉ? Cụ nếu để ý kỹ thì đây là thớt đầu tiên em mở ở đây dù em đã là thành viên từ tận 2009Bác chủ cần thì đưa đủ thông tin, văn bản giấy tờ làm việc với hãng ra đi chứ lại tả bằng mồm thế này bọn em cũng không tin đâu.
JVA, ko phải XPan thì 1000/100 là XL7. Cụ cứ úp mở làm méo gì, vào FB hội Suz mà gào thoải mái may ra có cơ.Dạ cụ, không phải là Expander cụ ạ, chỉ vì em tuổi không còn nhỏ, chứ không thì em đã mua Expander
Vì vậy nên em mới mở thớt ở quán cà phê đấy cụ ạ, tâm sự là chính vì em biết nhiều cụ cũng trót dại như em. Em cũng đang cân nhắc việc mở thớt ở hãng xe đấy cụ, vấn đề là em thấy các cụ có câu: "Nhân vô thập toàn".cụ viết một bài theo thiên hướng tâm sự hơn là lên hỏi tư vấn.
đọc xong chẳng biết tên xe là gi? hãng xe là hãng nào? thì chỉ biết bảo cụ là cụ muốn làm sao thì cụ làm thôi.
Dạ cụ, XL7 chỉ mới bán được gần đây thôi, chưa được nhiều, nhưng em không chắc là XL7 không bị thế này cụ ạ.JVA, ko phải XPan thì 1000/100 là XL7. Cụ cứ úp mở làm méo gì, vào FB hội Suz mà gào thoải mái may ra có cơ.
Bác nói thế này thì nhiều bác đang bon mồm chửi oanh phát với hàng quốc dân trong này lại ngại mồm Thực ra chả cần phải chuyên sâu về kỹ thuật, chỉ cần đọc, tìm hiểu một chút thì ai cũng biết nó không phải cái hãng bon mồm chửi kia. Chứng tỏ nhiều bác kiểu mình thích thì mình chửi thôi, chả cần biết nó hình thù hay nó có cái gìKhông phải là không phải, cụ định nói Vinfast chứ gì!
Cụ chủ nói số cuối là số 4 trong khi xe Vin hộp số ZF nhiều cấp hơn.
Em dự là một trong các ông 7 chỗ máy 1.5 hộp số 4 cấp, của Toy hoặc Mit hoặc Su. Phải không cụ thớt?
Cụ rất fun, vote cụ, mà em có lẽ mua Dongben có lẽ lành hơn thật ấy chứkhả năng là Dong Ben
Thế thì nét hèn nẹt là Ertiga phỏng cụ. Em cũng Suzmer đây nhưng trộm vía Ciaz của em nói riêng và toàn hội nói chung chưa thấy bất kỳ ai gặp hiện tượng của cụ!Dạ cụ, XL7 chỉ mới bán được gần đây thôi, chưa được nhiều, nhưng em không chắc là XL7 không bị thế này cụ ạ.
Facebook chủ yếu là bán hàng cụ ạ, ai lại có đủ thời gian đọc hết cái dài dòng văn tự của em.JVA, ko phải XPan thì 1000/100 là XL7. Cụ cứ úp mở làm méo gì, vào FB hội Suz mà gào thoải mái may ra có cơ.
Định mời rượu cụ nhưng hết Quota, em cũng đã tìm hiểu kỹ thì Ciaz không bị mặc dù hoàn toàn có thể dùng chung hộp số.Thế thì nét hèn nẹt là Ertiga phỏng cụ. Em cũng Suzmer đây nhưng trộm vía Ciaz của em nói riêng và toàn hội nói chung chưa thấy bất kỳ ai gặp hiện tượng của cụ!
Em thấy vừa rồi cậu Admin tập hợp các vấn đề của Ertiga làm kiến nghị với hãng mà cụ, cụ đã joint và làm vậy chưa?Facebook chủ yếu là bán hàng cụ ạ, ai lại có đủ thời gian đọc hết cái dài dòng văn tự của em.
Vậy mới tâm sự lên đây để những ofer không may mắn như mình tìm cách để bảo vệ mình đồng thời để các ofer khác không rơi vào tình cảnh như mình đó cụXe em cũng bị lỗi như vậy. Chắc cụ chủ thớt yêu nhầm em Suzuki Ertiga 2019 giống em rồi.lên làm việc với hãng họ bảo thế là bình thường như kiểu ''xe tôi sản như vậy '' nhưng xin cái văn bản kết luận buổi làm việc đó mà nhất định hãng không cho.
Chán quá các cụ ạ
Dạ đúng thế đấy cụ ạ, nhiều cụ đang dùng xe giống em xác nhận điều này.ui nếu đúng thế này thì nhục thật
Em đã yêu cầu và làm việc với đại diện hãng ở miền Bắc mấy lần rồi đấy cụ ạ, nhưng đại diện hãng vẫn chỉ dám trả lời theo định hướng của hãng thôi và như em đã trình bày ở đây.Em thấy vừa rồi cậu Admin tập hợp các vấn đề của Ertiga làm kiến nghị với hãng mà cụ, cụ đã joint và làm vậy chưa?
Đến khổ, mất tiền mua mà ko dám nói tênVấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn
Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.
Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.
Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.
Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?