- Biển số
- OF-36646
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 516
- Động cơ
- 476,262 Mã lực
Sao cụ lại cho rằng thớt nhảm, hay em phải post vào mục kỹ thuật hả cụ?Đề nghị mod đóng thớt đi cho đỡ nhảm.
Sao cụ lại cho rằng thớt nhảm, hay em phải post vào mục kỹ thuật hả cụ?Đề nghị mod đóng thớt đi cho đỡ nhảm.
Không chung nhiều thứ đâu cụ, chỉ cùng cơ sở khung gầm và hệ truyền động thôi màCũng đang nghía con XL7 chung nhiều thứ với Ertiga, cụ làm quyết liệt vào để may ra lúc em xuống tiền thì nó còn upgrade xong rồi, như vụ lỗi van nhựa gì của Xpan ấy. Em đủn đít giúp cụ!
Lỗi này là lỗi phần mềm điều khiển rồi. Chắc phải mất 1 thời gian hãng nó mới điều chỉnh lại được cụ ợ. Trước mắt chưa xử lý được nên nó chỉ trả lời chung chung vậy thôi. Chắc sắp tới sẽ có vụ cập nhật phần mềm hàng loạtĐịnh mời rượu cụ nhưng hết Quota, em cũng đã tìm hiểu kỹ thì Ciaz không bị mặc dù hoàn toàn có thể dùng chung hộp số.
Em cũng hy vọng thế, tuy nhiên khi chưa được cập nhật lại ECU, thì thỉnh thoảng ký ức thời bao cấp lại ùa về cụ ạ.Lỗi này là lỗi phần mềm điều khiển rồi. Chắc phải mất 1 thời gian hãng nó mới điều chỉnh lại được cụ ợ. Trước mắt chưa xử lý được nên nó chỉ trả lời chung chung vậy thôi. Chắc sắp tới sẽ có vụ cập nhật phần mềm hàng loạt
Cụ chốt luôn Xpander đi còn chần chừ gì nữa?E đoán ra rùi
Hãng đó là Suzuki... ha ha... thưởng cho e đi nào
Thôi thì trong lúc chờ đợi thì cụ chịu khó đi nhẹ nói khẽ cười duyên vậy, đừng đạp lút cán lại bực mìnhEm cũng hy vọng thế, tuy nhiên khi chưa được cập nhật lại ECU, thì thỉnh thoảng ký ức thời bao cấp lại ùa về cụ ạ.
Vâng cụ, thôi thì em lại mồi để cho cá mắc lại thôi. Còn những việc cần làm với hãng thì em đã làm rồi, gọi hotline, gửi email, cả chạy thử, ghi dữ liệu và về ngồi phân tích dữ liệu cùng với kỹ thuật hãng rồi, cái khó chịu nhất là hãng không trả lời dứt điểm thôi cụ.Thôi thì trong lúc chờ đợi thì cụ chịu khó đi nhẹ nói khẽ cười duyên vậy, đừng đạp lút cán lại bực mình
À vẫn phải gào thật lực để thúc mít hãng, thấy mấy cụ bảo có hội gì đấy, cụ tham gia vào để có chung tiếng nói
Đại diện ở VN không giải quyết thì cụ gửi thư về hãng mẹ xem sao, tiếp là hiệp hội xeEm đã yêu cầu và làm việc với đại diện hãng ở miền Bắc mấy lần rồi đấy cụ ạ, nhưng đại diện hãng vẫn chỉ dám trả lời theo định hướng của hãng thôi và như em đã trình bày ở đây.
Chưa giải quyết được cụ ợ. Cái này phải sửa đổi phần mềm, sửa rồi còn test chán mới đưa ra nạp lại cho khách hàng được. Em nghĩ hãng cũng đang phải câu giờ thôiVâng cụ, thôi thì em lại mồi để cho cá mắc lại thôi. Còn những việc cần làm với hãng thì em đã làm rồi, gọi hotline, gửi email, cả chạy thử, ghi dữ liệu và về ngồi phân tích dữ liệu cùng với kỹ thuật hãng rồi, cái khó chịu nhất là hãng không trả lời dứt điểm thôi cụ.
Em đã đi vài dòng xe, tình trạng cũng tương tự thôi cụ ơi. Thực ra, phần mềm của ECU chưa thể đáp ứng 1 cách chính xác như lái xe mong muốn như là số sàn nên thường khi ga lên STĐ sẽ trễ 1 khoảng để hiểu và đáp ứng tăng tốc. Nếu cụ ga ngay thật mạnh thì ở 1 số dòng xe hiện đại sẽ hiểu là cụ bị mất kiểm soát (xe điên) và không cho ly hợp bám và xe không thể tăng tốc được.Vấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn
Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.
Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.
Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.
Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?
Vâng cụ, nhưng ở đây là em tăng ga từ từ lên để tăng tốc, đường bằng, có thể trước đó trượt, nhưng khi đã vận hành ổn định thì phải tìm cách nối biến mô vào chứ cụ, nếu nó trượt 5-10 giây thì đa số lái xe sẽ không phát hiện ra được cụ ạEm đã đi vài dòng xe, tình trạng cũng tương tự thôi cụ ơi. Thực ra, phần mềm của ECU chưa thể đáp ứng 1 cách chính xác như lái xe mong muốn như là số sàn nên thường khi ga lên STĐ sẽ trễ 1 khoảng để hiểu và đáp ứng tăng tốc. Nếu cụ ga ngay thật mạnh thì ở 1 số dòng xe hiện đại sẽ hiểu là cụ bị mất kiểm soát (xe điên) và không cho ly hợp bám và xe không thể tăng tốc được.
Khi đã bị như thế rồi, thì nhấn hay nhả chân ga sẽ không hết, chỉ có về N, giảm ga để vòng tua xuống cỡ dưới 1000rpm, rồi vào số tăng ga đi tiếp thì mới hết cụ ạEm nghĩ đây không phải lỗi, đây là tính năng chống đạp nhầm ga, hạn chế xe điên.
Gặp trường hợp như này thì nhả chân ga rồi nhấn lại sẽ ok.
Hồi mới đầu thì tần suất xuất hiện lỗi ít, về sau thì nhiều hơn, và khi chạy xe cùng với hãng 1 đoạn không dài từ Xuân Thủy đến Thạch Thất thôi thì đã xuất hiện mấy lần, cả ở trên cao tốc và dưới đường gom (tốc độ thấp) cũng bị, lái xe hãng chạy cũng bị luônĐây là khi hãng mời lên kiểm tra, chủ xe không tái hiện được lỗi.
Các cụ để ý ảnh 2, comment cách tái hiện lỗi.
Em không biết về kỹ thuật nhưng chẳng bao giờ em lái xe kiểu vậy.
Em cũng hãng đã chạy thử xe em và cả xe chạy thử của đại lý, tình trạng tương tự nhau, do đó khả năng cao là 100% xe AT sẽ bị như vậy, vì vậy em mới tâm sự lên đây để các cụ cũng đang chạy xe AT để ý xem xe mình có bị như vậy không?Đây là khi hãng mời lên kiểm tra, chủ xe không tái hiện được lỗi.
Các cụ để ý ảnh 2, comment cách tái hiện lỗi.
Em không biết về kỹ thuật nhưng chẳng bao giờ em lái xe kiểu vậy.
Vâng, em sẽ theo dõi thêm vụ này.Em cũng hãng đã chạy thử xe em và cả xe chạy thử của đại lý, tình trạng tương tự nhau, do đó khả năng cao là 100% xe AT sẽ bị như vậy, vì vậy em mới tâm sự lên đây để các cụ cũng đang chạy xe AT để ý xem xe mình có bị như vậy không?