[Funland] Các cụ Ofer biết phải làm sao đây?

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Vâng, em sẽ theo dõi thêm vụ này.
Đề nghị các cụ đang sử dung xe AT bị như thế này thì inbox contact với em nhé, để em tổng hợp và cùng nhau bàn phương án tiếp theo
Gồm tên, số liên hệ, biến số xe và số VIN
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,181
Động cơ
521,380 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Đề nghị các cụ đang sử dung xe AT bị như thế này thì inbox contact với em nhé, để em tổng hợp và cùng nhau bàn phương án tiếp theo
Gồm tên, số liên hệ, biến số xe và số VIN
Đúng rồi, lập hội in băng rôn biểu ngữ xếp xe trước cửa hãng mà ăn vạ , kiểu gì cũng được lên TV rồi được cái hội gì ý đứng ra dàn xếp.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực
Cuối cùng là xe gì thế các bác?
 

minhchaukhang

Xe máy
Biển số
OF-191047
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
89
Động cơ
330,790 Mã lực
Cụ ko nói tên là E đoán đc hãng rồi. Vấn đề này cụ thử pm cụ hardtop hỏi xem ạ
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Không phải là không phải, cụ định nói Vinfast chứ gì!
Cụ chủ nói số cuối là số 4 trong khi xe Vin hộp số ZF nhiều cấp hơn.
Em dự là một trong các ông 7 chỗ máy 1.5 hộp số 4 cấp, của Toy hoặc Mit hoặc Su. Phải không cụ thớt?
Cũng có thể là Soluto
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Tức là đang đi 80, giảm tốc xuống 30-40, nhồi ga là trượt hả cụ.
Dạ không, trượt có thể ở tốc độ tầm 40kmh, số 3 khi tăng ga lên thì vòng tua có thể lên đến 2000rpm ngay mà tốc độ thì cứ từ từ lên sau và không đủ tốc độ để chuyển sang số 4 (có thể do trước đó nháy chân phanh - Công tắc đèn phanh đóng rồi sau đó tăng ga đi tiếp). Có thể trượt ở tốc độ >60kmh, lúc này xe ở số 4 nhưng vòng tua tầm 1800rpm (bình thường nó ở 1500rpm) và tăng ga lên thì tốc độ tăng chậm nhưng vòng tua tăng nhanh.
Để không còn trươt nữa thì hoặc giảm tốc độ sao cho về đến số 2 hoặc số 1 (đấy là hiển thị khi chạy cùng với kỹ thuật hãng), hoặc về N và giảm ga để vòng tua giảm xuống tầm 1000rpm, sau đó tăng ga đi tiếp, hoặc về D tăng ga đi tiếp.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Dạ không, trượt có thể ở tốc độ tầm 40kmh, số 3 khi tăng ga lên thì vòng tua có thể lên đến 2000rpm ngay mà tốc độ thì cứ từ từ lên sau và không đủ tốc độ để chuyển sang số 4 (có thể do trước đó nháy chân phanh - Công tắc đèn phanh đóng rồi sau đó tăng ga đi tiếp). Có thể trượt ở tốc độ >60kmh, lúc này xe ở số 4 nhưng vòng tua tầm 1800rpm (bình thường nó ở 1500rpm) và tăng ga lên thì tốc độ tăng chậm nhưng vòng tua tăng nhanh.
Để không còn trươt nữa thì hoặc giảm tốc độ sao cho về đến số 2 hoặc số 1 (đấy là hiển thị khi chạy cùng với kỹ thuật hãng), hoặc về N và giảm ga để vòng tua giảm xuống tầm 1000rpm, sau đó tăng ga đi tiếp, hoặc về D tăng ga đi tiếp.
Thường như xe số tự động tăng ga thường nên làm động tác “nháy” cân ga một cái.
Xe cụ chắc lỗi phần mềm điều khiển hộp số và động cơ, hãng Mẹc đợt rồi cũng bị, sau hình như phải update.
Thế phương án của hãng là ntn hả cụ?
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Thường như xe số tự động tăng ga thường nên làm động tác “nháy” cân ga một cái.
Xe cụ chắc lỗi phần mềm điều khiển hộp số và động cơ, hãng Mẹc đợt rồi cũng bị, sau hình như phải update.
Thế phương án của hãng là ntn hả cụ?
Hãng vẫn đang bảo là bình thường chứ cụ, thế thì anh em mới bức xúc cụ ạ.
 

AnTa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729141
Ngày cấp bằng
14/5/20
Số km
438
Động cơ
76,548 Mã lực
Tuổi
124
Em đã đi vài dòng xe, tình trạng cũng tương tự thôi cụ ơi. Thực ra, phần mềm của ECU chưa thể đáp ứng 1 cách chính xác như lái xe mong muốn như là số sàn nên thường khi ga lên STĐ sẽ trễ 1 khoảng để hiểu và đáp ứng tăng tốc. Nếu cụ ga ngay thật mạnh thì ở 1 số dòng xe hiện đại sẽ hiểu là cụ bị mất kiểm soát (xe điên) và không cho ly hợp bám và xe không thể tăng tốc được.
Chuẩn rồi cụ. Xe. Bé, lại 4 cấp số, đạp lút ga nhiều lần xe sẽ xảy ra hiện tượng trên.

Ko thể có 1 cái xe vừa rẻ, vừa tiết kiệm xăng mà lại bốc như Porsche đuọc ❤
 

AnTa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729141
Ngày cấp bằng
14/5/20
Số km
438
Động cơ
76,548 Mã lực
Tuổi
124
Vấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn

Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.

Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.

Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.

Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?
Em nghĩ cập nhật phần mềm và điều chỉnh cách lái, xe này cần nhiều đà và ko tăng tốc nhanh được
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Chuẩn rồi cụ. Xe. Bé, lại 4 cấp số, đạp lút ga nhiều lần xe sẽ xảy ra hiện tượng trên.

Ko thể có 1 cái xe vừa rẻ, vừa tiết kiệm xăng mà lại bốc như Porsche đuọc ❤
Dạ cụ, em đầu 5 rồi nên đi xe cũng từ tốn thôi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top