Các cụ nhà mình có cụ nào sưu tập rượu ngoại không ạ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Hay quá cụ củ tịch ạ.
Em xin góp ý thêm là liệu từ lần tới này cụ chủ tịch cứ thông báo trước buổi tasting về chủ đề gì để các thành viên CLB xem có thể đóng góp được chai gì phù hợp với nội dung buổi tasting đó. Như vậy có lẽ chất lượng của buổi giao lưu của chúng ta sẽ được nâng cao và không bị mix giữa các dòng lộn xộn với nhau.
Ngoài ra anh em trên OF cũng khá thân rồi, có lẽ cụ chủ tịch lập 1 list danh sách các OFers trên này đang tham gia BSC để mọi người theo dõi cho tiện. Ai tiếp tục xin gia nhập sẽ tự động update vào list tiếp theo. Thông tin chắc cũng chỉ cần nick OF là đủ còn tên thật, số ĐT... thì mọi người trong club sẽ tự chia sẻ với nhau qua PM nếu cần.
Mong cụ xem xét ý kiến của cháu.
Ý của cụ rất hay. Cảm ơn cụ!

Cuối tuần, em sẽ lập thớt riêng về BSC.

Về chủ đề Tasting, em đã dự định từ lâu rồi, tuy nhiên, cần có đông anh em hơn (hiện giờ thường ngồi với nhau khoảng 7 - 8 người 1 lần), thì việc đi theo chủ đề mới dễ.

Với lần này, không khí mùa xuân rạo rực, phấn chấn, tươi trẻ, nồng nàn, tiết trời HN dạo này lại hơi ẩm ướt, do vậy, đối với anh em yêu SM HN, không tốt gì bằng việc lựa chọn 1 số "em" mang đến khí Xuân - Nhất định phải là các em Highland trẻ trung quanh quanh độ tuổi trăng tròn. Hãy bắt đầu bằng sự thanh tao, nhẹ nhàng của những thảm cỏ xanh, của cánh đồng nhiều cây lá đặc trưng của rượu ex-Bourbon, rồi đi đến khu vườn có nhiều cây trái mang phong vị ex-sherry, nhưng là loại sherry không quá đậm đà và quá ngọt ngào.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Em cũng thấy DFS Nội Bài quá lộn xộn và làm ăn ko bài bản, mạnh ai người đấy làm, dường như ko có ai đứng ra quản lý chung. Giá cả thì ko phải là thật tốt so với thị trường bên ngoài. Chủng loại thì ko phải là đa dạng, phong phú nhưng hy vọng là chất lượng đảm bảo.
Nhân đây, em xin đưa ra câu trả lời ngắn gọn cho thắc mắc của nhiều người về vấn đề giá bán rượu tại DFS và tại các shop ngoài thị trường HN, SG và các tỉnh khác:

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, tại sao tôi đi đến nhiều sân bay, kể cả NB, TSN và các sân bay nước ngoài khác, dù là rượu miễn thuế (không phải chịu thuế) mà giá chai A, chai B, chai C... đắt như thế, như thế, vậy mà những chai này được NK về bán tại VN, cho dù có chịu thuế, mà sao giá nó lại rẻ hơn? Thế thì chắc chắn những chai giá rẻ hơn bán tại các shop tại HN, SG... là rượu giả rồi.

Câu trả lời rất đơn giản ạ:

Thứ nhất, giá thuê mặt bằng mà các chủ shop DFS phải trả tại các sân bay thường rất đắt. Ở NB, giá thuê hiện nay lên tới gần 50 USD/m2. Do vậy, tiền thuê địa điểm cao gấp nhiều lần so với giá thuê nhà mặt phố tại HN, SG... của các shop rượu. Nhiều shop, chủ shop không phải mất 1 đồng thuê nhà, vì đó là nhà của chính họ. Chi phí này chắc chắn sẽ tính vào giá rượu.

Thứ hai, các shop DFS cả ta lẫn Tây thường phải thuê một đội ngũ quản lý và bán hàng khá đông. Lương trả cho đội ngũ này không phải là nhỏ. Ngược lại, tại thị trường trong nước, các chủ shop rượu thường cũng chính là người bán hàng. Nếu có thuê thêm người, họ chỉ thuê những người không đòi hỏi trình độ cao và không phải trả mức lương cao, ví dụ như mấy cô bán hàng, mấy bác chạy xe ôm để đưa rượu. Chi phí nhân sự cao, rồi cũng sẽ được các chủ shop DFS tại các Sân bay tính thêm vào giá rượu khi bán cho các cụ.

Thứ ba, do bán hàng trong Sân bay, mặc nhiên xưa nay, người ta vẫn hiểu rằng, những người đi máy bay là những người có tiền, vì thế, tỷ lệ lãi (lợi nhuận) mà họ tính trên giá vốn sẽ cao hơn nhiều so với mức ăn lời mà các chủ shop nội địa tính.

Thứ tư, riêng tại NB và TSN, các chủ shop thừa biết người VN có tâm lý sính ngoại (mặt khác không có đủ kiến thức cần thiết về rượu) nên thường nghĩ rằng: hàng bán tại DFS các sân bay và hàng bán tại nước ngoài chắc chắn phải xịn hơn hàng bán tại HN, SG, nên họ không tiếc gì cơ hội tuyệt vời đó để tính thêm vào bill của các cụ mấy đồng nữa :D

Có thể lấy ví dụ: Shop A mua rượu giá gốc, chưa thuế là 10 USD 1 chai, họ cộng chi phí cao và mức ăn lời cao vào, sau đó bán ra 35 USD. Còn Shop B mua rượu cũng giá gốc 10 USD, chịu thuế 10 USD, ăn lời 5 USD --> giá bán ra là 25 USD.

Do chi phí lớn, và cách tính lợi nhuận lớn, nên dù rượu được bán miễn thuế, giá vẫn cao ngang hoặc thậm chí cao hơn giá bán tại HN, SG là chuyện bình thường. Dễ nhìn thấy nhất là mấy dòng phổ biến như Chivas, JW, Ballantine's, Hennessy, Camus, Remy Martin, Courvoisier..., tính theo tỷ giá USD/VND, hầu hết các sản phẩm loại này bán tại NB và TSN đều có giá bán cao hơn sản phẩm cùng loại (cam đoan với các cụ là cùng chất lượng luôn) tại các shop uy tín tại HN và SG.
 

chutchit

Xe hơi
Biển số
OF-6472
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
126
Động cơ
543,720 Mã lực
Cuối tháng có anh bạn bay từ Hàn Quốc sang, các cụ cho em hỏi hàng ở DFS Incheon có loại SM nào ngon bổ rẻ không ạ? Khoảng 50-80 đồng/ chai thôi ạ. Cụ nào có cái list giá rượu của DFS ở đấy, cho em xin thì quý hóa quá !
Em xin cảm ơn nhiều!

P/S. Glenlivet 18yo 100cl giá 1,6 triệu có mua được không các cụ? Tks!
 

skywalkers

Xe buýt
Biển số
OF-5130
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
727
Động cơ
552,170 Mã lực
Nhân đây, em xin đưa ra câu trả lời ngắn gọn cho thắc mắc của nhiều người về vấn đề giá bán rượu tại DFS và tại các shop ngoài thị trường HN, SG và các tỉnh khác:

Nhiều người đặt câu hỏi rằng, tại sao tôi đi đến nhiều sân bay, kể cả NB, TSN và các sân bay nước ngoài khác, dù là rượu miễn thuế (không phải chịu thuế) mà giá chai A, chai B, chai C... đắt như thế, như thế, vậy mà những chai này được NK về bán tại VN, cho dù có chịu thuế, mà sao giá nó lại rẻ hơn? Thế thì chắc chắn những chai giá rẻ hơn bán tại các shop tại HN, SG... là rượu giả rồi.

Câu trả lời rất đơn giản ạ:

Thứ nhất, giá thuê mặt bằng mà các chủ shop DFS phải trả tại các sân bay thường rất đắt. Ở NB, giá thuê hiện nay lên tới gần 50 USD/m2. Do vậy, tiền thuê địa điểm cao gấp nhiều lần so với giá thuê nhà mặt phố tại HN, SG... của các shop rượu. Nhiều shop, chủ shop không phải mất 1 đồng thuê nhà, vì đó là nhà của chính họ. Chi phí này chắc chắn sẽ tính vào giá rượu.

Thứ hai, các shop DFS cả ta lẫn Tây thường phải thuê một đội ngũ quản lý và bán hàng khá đông. Lương trả cho đội ngũ này không phải là nhỏ. Ngược lại, tại thị trường trong nước, các chủ shop rượu thường cũng chính là người bán hàng. Nếu có thuê thêm người, họ chỉ thuê những người không đòi hỏi trình độ cao và không phải trả mức lương cao, ví dụ như mấy cô bán hàng, mấy bác chạy xe ôm để đưa rượu. Chi phí nhân sự cao, rồi cũng sẽ được các chủ shop DFS tại các Sân bay tính thêm vào giá rượu khi bán cho các cụ.

Thứ ba, do bán hàng trong Sân bay, mặc nhiên xưa nay, người ta vẫn hiểu rằng, những người đi máy bay là những người có tiền, vì thế, tỷ lệ lãi (lợi nhuận) mà họ tính trên giá vốn sẽ cao hơn nhiều so với mức ăn lời mà các chủ shop nội địa tính.

Thứ tư, riêng tại NB và TSN, các chủ shop thừa biết người VN có tâm lý sính ngoại (mặt khác không có đủ kiến thức cần thiết về rượu) nên thường nghĩ rằng: hàng bán tại DFS các sân bay và hàng bán tại nước ngoài chắc chắn phải xịn hơn hàng bán tại HN, SG, nên họ không tiếc gì cơ hội tuyệt vời đó để tính thêm vào bill của các cụ mấy đồng nữa :D

Có thể lấy ví dụ: Shop A mua rượu giá gốc, chưa thuế là 10 USD 1 chai, họ cộng chi phí cao và mức ăn lời cao vào, sau đó bán ra 35 USD. Còn Shop B mua rượu cũng giá gốc 10 USD, chịu thuế 10 USD, ăn lời 5 USD --> giá bán ra là 25 USD.

Do chi phí lớn, và cách tính lợi nhuận lớn, nên dù rượu được bán miễn thuế, giá vẫn cao ngang hoặc thậm chí cao hơn giá bán tại HN, SG là chuyện bình thường. Dễ nhìn thấy nhất là mấy dòng phổ biến như Chivas, JW, Ballantine's, Hennessy, Camus, Remy Martin, Courvoisier..., tính theo tỷ giá USD/VND, hầu hết các sản phẩm loại này bán tại NB và TSN đều có giá bán cao hơn sản phẩm cùng loại (cam đoan với các cụ là cùng chất lượng luôn) tại các shop uy tín tại HN và SG.
Thông tin của cụ rất chuẩn. Tại DFS nội bài em thấy chỉ đáng mua những chai có sale chứ còn lại giá toàn thôi rồi. Giá series OMC cụ nói tới là giá sau khi sale chứ full price của nó nhìn cũng chán luôn cụ ạ.
Bên cạnh đó em thấy có 1 điểm nữa là tại sao ở DFS Nội Bài vẫn niêm yết giá bằng USD. Khi thanh toán thì hoặc là bằng USD hoặc bằng VNĐ hay các loại ngoại tệ khác như Euro hay GBP quy đổi theo tỷ giá tùy thích của các bác ý. Bực nhất là khi thanh toán bằng thẻ họ yêu cầu cà thẻ theo tiền USD nên tự nhiên người mua Việt Nam phải chịu thêm 3-4% chi phí chuyển đổi ngoại tệ trong khi nếu niêm yết bằng tiền Việt thì rõ ràng là chúng ta sẽ ko bị mất khoản chi phí này. Hình như quy định của nhà nước về niêm yết giá bằng ngoại tệ ko được áp dụng ở đây? Hay là do lúc đó anh em ta đã xuất cảnh rồi nên không còn áp dụng luật lệ VN nữa??? Em thấy tất cả các DFS nước ngoài họ vẫn niêm yết giá bằng tiền của nước bản xứ. Ai thanh toán bằng ngoại tệ nào thì sẽ quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng tại thời điểm đó.
Ngoài ra bán hàng ở DFS Nội Bài cũng rất tệ, thường xuyên lờ hóa đơn bán hàng của khách (cho khách ký khống vào hóa đơn rồi cất đi) để phục vụ mục đích tuồn hàng ra ngoài. (Hihi, cái này đôi khi anh em mình có lợi khi muốn nhờ người quen mua hộ ở SB). Lần nào em mua hàng cũng đòi hóa đơn đầy đủ, nhỡ sang nước ngoài an ninh họ hỏi hàng hóa của mày mua ở đâu, đưa hóa đơn ra đây mà ko có thì lại gay go...
Nói thật em thấy SB QT NB (cảng QT) không khác gì 1 cái ga sép. Vừa lộn xộn, vừa bẩn thịu, mọi thứ đều bát nháo chứng tỏ không có 1 ai quản lý cho đàng hoàng.
Tháng trước em đi công tác về, xuống máy bay lúc 2h chiều. Có khoảng 6,7 chuyến QT xuống liền trong 2, 3 tiếng trong khi đó chỉ có 2-3 đồng chí bốc vác hàng hóa tại 2 băng chuyền hành lý. Các bác ý vừa làm vừa tán phét đủng đà đủng đỉnh, các vị quản lý bên trong thì cầm bộ đàm đi đi lại lại thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Kết quả là em và hàng ngàn hành khách phải ngồi chờ .... 3 tiếng đồng hồ để lấy hành lý. Không 1 lời giải thích, ko 1 lời xin lỗi, cứ nhởn nha nhởn nhơ. Tội nghiệp có những người đi lao động về ăn tết, hàng hóa thì 5,7 thùng mà chẳng thấy đâu, chuyến bay nối chuyến nội địa tiếp theo để về nhà chắc chắn bị lỡ mà 1 ngày chỉ có 1 chuyến nên lại phải vạ vật ở đâu đó để chờ hôm sau mới bay tiếp được (may ra thì có chỗ). Mấy chú Khoai Tây nổi tiếng lịch sự và kiên nhẫn sau 03 tiếng chưa thấy hành lý đâu cũng phát khùng nhảy chồm chồm lên, mồm ngoạc ra làm mấy cô quản lý cầm bộ đàm mặt cứ trơ trơ ra nghe chửi. Chắc là nghe chửi quen rồi hoặc ko hiểu Tây nó chửi gì nên mặt cứ lạnh tanh :). Đã biết là cận Tết sẽ nhiều chuyến bay tăng cường nhưng Lãnh đạo SB cũng chả có phương án tăng người/phương tiện bốc dỡ hành lý, nhân viên thì vô trách nhiệm và thiếu đạo đức nghề nghiệp. Đó là thực trạng ở SB Nội Bài chúng ta, có lẽ TSN khá hơn nhiều. Nói thật là VN bỏ không biết bao tiền quảng cáo cho du lịch, bình chọn Hạ Long, abcd...xyz... cũng trôi sông trôi biển khi khách vừa mới tới sân bay bắt đầu kỳ nghỉ đã gặp phiền toái thế thì chắc chắn là 1 đi không trở lại. Buồn cho VN và buồn cho Thủ đô HN.
Việc này ko liên quan gì đến SM nhưng em bức xúc từ trước Tết mà chưa có chỗ giải tỏa nên tranh thủ chia sẻ với các cụ tý :)
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Em thấy các cụ sành rượu thì nể rồi, nhưng nhiều cụ mua như bắt được thế thì ngại quá. Em nhìn danh sách các nhà distiller lên đến hàng trăm, nếu các cụ sưu tập mỗi nhà đủ cả dòng phổ thông lẫn vài dòng special thì căng quá nhỉ, biết bao nhiêu cho đủ. Đấy là chưa kể các mạch rượu khác như tequilla, rum....
Kiểu này chắc em chỉ thấy chai nào đẹp mà tiện thì giữ để trang trí phòng khách thôi chứ ko tập tọng chạy theo các cụ làm gì quá.
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Liên quan đến rượu ở sb, em nghe người quen nói nhiều lần là dễ bị ăn rượu dởm lắm. tuy nhiên, em đã từng ngồi với mấy vị có tý chức sắc cả bên NASCO, cả bên Hapro, các bác ấy đều khẳng định rượu xịn 100%. Giá cả thì rẻ hơn mấy sb quanh ta. Vì vậy đôi khi em cũng mua nhưng chủ yếu mua ở nc ngoài cho lành. Về vụ hóa đơn thì cũng đồng tình với bác Sky là nó rất nhập nhèm. Nhưng mình yêu cầu rõ ràng thì vẫn được. Tóm lại, ở nước mình động vào đâu cũng có chuyện hết, muốn sửa đổi thì còn gian nan lắm.
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Nhân cái post này, Em xin copy lại các bác cùng xem mấy cái ảnh em lấy từ trang khác về việc đốt bên trong thùng để tạo mùi khói. Bác nào biết cho em hỏi nhờ là họ làm thế nào để đốt và khống chế lửa cháy nhỉ? Cái thùng đấy chắc phải có tiêu chuẩn cháy đến đâu là đủ và phải thống nhất thế nào chưa không thì làm sao cho mẻ rượu ủ được đồng nhất phải ko ạ?


 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Ảnh của Cụ chính là có nguồn ở trên OF thì phẩy, cách đây mấy năm có 1 Cụ đi Nhật , thăm nhà Suntory về bá cáo lại. trong ảnh là quy trình xử lý thùng gỗ trước khi ủ rượu.
Thế ạ, em cũng ko rõ vì em mới vào OF thôi. Vấn đề là nó đốt thùng thế thì có kỹ thuật khống chế công nghiệp ntn nhỉ? Lỡ thùng cháy ít, thùng cháy nhiều, thùng cháy mỏng hết cả thì ngâm ủ sao nhi?
Em cũng post thêm 2 cái chai Ballantines thấy đề Puremalt em mới lấy. Các cụ xem hộ em đây có phải là dòng bây giờ bị dừng viết nhãn rồi ko? Em thấy các cụ bảo vậy nên em mới lấy cả đôi đấy. Chai 8y 400, chai 12y 500 ngàn
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
E load lại cái pict cho nó đỡ nhòe nhé. Em thấy vẫn còn loại này các cụ ạ. Nếu các cụ bảo đúng thì em sẽ lấy hết để đem cho anh em vừa hay vừa rẻ nữa.


Thưa các cụ, em vừa lò mò vào search lại thì thấy bên trang 18 của thớt 1 có chụp hình chai 12y của cụ minhchi233 và được cụ Tuankts nói là có giá trị sưu tầm (mặc dù cụ Tuấn nói chưa đúng về cái việc bây giờ nó chỉ có mỗi blended scotch). Thôi thì tiện đây mà thấy nó rẻ, sáng mai em sẽ lấy hết số chai còn lại của họ. Hình như họ còn cả thùng ý. Mà người bán cũng chẳng biết là Puremalt với blended malt gì cả đâu các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chutchit

Xe hơi
Biển số
OF-6472
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
126
Động cơ
543,720 Mã lực
Chai này với giá như thế thì mua được đấy cụ ạ.
Tks cụ Clayton! Em mang về rồi ạ! Bớt thêm được 250k vì em nại cái lý do là không có hộp:D !
BTW, em vẫn đợi các cụ tư vấn thêm về việc nên mua loại SM gì ở sân bay Incheon ạ!
Tks mọi người!
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Welcome cụ,

Dự kiến lần tới sẽ là... tuần sau. :) Em sẽ thông tin sớm để các cụ BSC (và các cụ nào muốn tham gia) cùng biết sớm để sắp xếp lịch.

Theo "Luật" của BSC, anh em tham gia BSC lần đầu, sẽ mang đến 1 chai SM bất kỳ (Blended Malt cũng ok), thậm chí, môt chai Blended Scotch lạ lạ cũng vẫn được. Các Thành viên cũ có thể mang rượu đến hoặc không (thực ra, "kho" rượu của anh em BSC lúc nào cũng vẫn sẵn). Tùy theo chủ đề Tasting, anh em có thể chung tiền mua 1 - 2 chai SM để thử. Tiền ăn share đều theo số người tham dự buổi hôm đó. Ai đưa thêm bạn đến, sẽ thanh toán thêm tiền ăn cho suất tăng thêm. Thực ra, BSC gặp nhau khá nhiều lần, quá đó, thấy chi phí mỗi người bỏ ra cho 1 lần tham gia cũng không lớn lắm :)

Chai Double Barrel của cụ hấp dẫn đấy. Series này của DL được đánh giá cao. Thay mặt anh chị em BSC, cảm ơn cụ trước và mời cụ tham gia lần tới. À quên, bật mí nhé: gọi là anh chị em BSC vì BSC có những mem nữ đấy: xinh xắn, cao ráo, uống rượu tốt, nói chuyện hay, có hiểu biết về rượu...
Theo tiêu chí trên thì ra mắt bằng chai này có ổn không ạ? :D
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Thế ạ, em cũng ko rõ vì em mới vào OF thôi. Vấn đề là nó đốt thùng thế thì có kỹ thuật khống chế công nghiệp ntn nhỉ? Lỡ thùng cháy ít, thùng cháy nhiều, thùng cháy mỏng hết cả thì ngâm ủ sao nhi?
Theo như tác giả của những tấm ảnh thì họ chỉ đốt lớp gỗ đã mủn trong lòng thùng thôi ạ, vì đây là thùng cũ sử dụng lại. Theo như Cụ HH chỉ dạy thì các nhà ủ rượu thường sử dụng lại các thùng cũ đã ngâm qua Sherry, whiskei bourbon.. cho nó rẻ ạ.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Theo tiêu chí trên thì ra mắt bằng chai này có ổn không ạ? :D
Được, cụ ơi.

Nếu hôm đó, ta chưa dùng đến em Xanh Xanh này, thì sẽ xếp lại, để hôm nào Tasting các dòng Blended Malt, sẽ đem ra so sánh, đối chiếu.

Cứ khoảng mươi lần Tasting thông thường, sẽ phải có lần anh chị em chúng ta áp dụng Blind Tasting nữa.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Liên quan đến rượu ở sb, em nghe người quen nói nhiều lần là dễ bị ăn rượu dởm lắm. tuy nhiên, em đã từng ngồi với mấy vị có tý chức sắc cả bên NASCO, cả bên Hapro, các bác ấy đều khẳng định rượu xịn 100%. Giá cả thì rẻ hơn mấy sb quanh ta. Vì vậy đôi khi em cũng mua nhưng chủ yếu mua ở nc ngoài cho lành. Về vụ hóa đơn thì cũng đồng tình với bác Sky là nó rất nhập nhèm. Nhưng mình yêu cầu rõ ràng thì vẫn được. Tóm lại, ở nước mình động vào đâu cũng có chuyện hết, muốn sửa đổi thì còn gian nan lắm.
Em nói về cái chỗ mà em bôi đậm:

Cách đây khoảng 3 năm về trước thì như thế, cụ ạ. Nhưng như thời điểm hiện tại, thì hầu hết rượu bán tại NB đều đắt hơn SB Bangkok và Kuala Lumpur. Một số sản phẩm đắt hơn tại Hong Kong và Singapore, dù trước đây, giá rượu bán tại DFS SB Sing thường thuộc vào loại cao nhất trong khu vực.

Hàng bán trong SB Lào và CPC cũng đang rẻ hơn NB.
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,195
Động cơ
534,475 Mã lực
Thưa Cụ Clayton! chai Dalmore Reserva có phải xuất cho thị trường Bắc Mỹ không? Sao họ lại để nhãn " Reserva" chứ không phải là "Reserve" ạ? Chai này NA, nhưng độ tuổi nó liệu có được chừng 15 năm không ạ?
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,452
Động cơ
417,335 Mã lực
Thưa Cụ Clayton! chai Dalmore Reserva có phải xuất cho thị trường Bắc Mỹ không? Sao họ lại để nhãn " Reserva" chứ không phải là "Reserve" ạ? Chai này NA, nhưng độ tuổi nó liệu có được chừng 15 năm không ạ?
Không phải đâu, cụ ạ. Đó là cách dùng chữ của Nhà Dalmore, mà đúng hơn là của ông Richard Peterson thôi. GRAN RESERVA, tiếng TBN có nghĩa là Grand Reserve. Chai này Nhà Dalmore làm ra từ khá lâu rồi, từ khi họ cho ngừng dòng Cigar Malt. Tại HN, cuối năm 2011 và đầu 2012, em thấy có 1 số shop bán chai này.

Về giá, chai này được định vị cao hơn 12yo, nhưng thấp hơn 15yo, y như định vị của dòng Cigar Malt khi xưa.

Rượu là sản phẩm được pha trộn từ nhiều loại Dalmore có tuổi từ 12 đến 16 tuổi, trong đó, các loại Sherried Malt chiếm khoảng 75% thành phần, còn lại là ex-Bourbon Malt.
 

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Em nói về cái chỗ mà em bôi đậm:

Cách đây khoảng 3 năm về trước thì như thế, cụ ạ. Nhưng như thời điểm hiện tại, thì hầu hết rượu bán tại NB đều đắt hơn SB Bangkok và Kuala Lumpur. Một số sản phẩm đắt hơn tại Hong Kong và Singapore, dù trước đây, giá rượu bán tại DFS SB Sing thường thuộc vào loại cao nhất trong khu vực.

Hàng bán trong SB Lào và CPC cũng đang rẻ hơn NB.
Cách đây 1 tuần Em có ở DFS Nội Bài, thời gian ngắn vì em vào hơi muộn nên Em chỉ kịp nhìn có chai nào mới chứ ko để ý kỹ. Em có nhớ là giá mấy chai cognac, quả tình là thấy đắt hơn trước. Nhưng Em tưởng cả thế giới cùng đắt lênchứ đâu nghĩ là NB đắt hơn nc khác được. Cảm ơn cụ.
Mà em hỏi nhờ cụ Clayton là mấy chai E post trc là Gala 1995 edition và chai của Wemyss 1990, ko rõ dòng rượu của nhà nào distillered, cụ xem nếu có thời gian thì trả lời em nhe.

Thằng Laga này cụ đã thử chưa? Chất lượng của nó so với thằng Laga16 thì thế nào?

Thằng wemyss này có phải nhà IB ko? Rượu trong chai này do nhà nào distillered?
Đa tạ cụ

 
Chỉnh sửa cuối:

VNAVNA

Xe tải
Biển số
OF-182677
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
206
Động cơ
337,360 Mã lực
Theo như tác giả của những tấm ảnh thì họ chỉ đốt lớp gỗ đã mủn trong lòng thùng thôi ạ, vì đây là thùng cũ sử dụng lại. Theo như Cụ HH chỉ dạy thì các nhà ủ rượu thường sử dụng lại các thùng cũ đã ngâm qua Sherry, whiskei bourbon.. cho nó rẻ ạ.
Cảm ơn cụ. Em đã vào xem cái link cụ gửi. Đúng là từ 1 nguồn thông tin của cụ Đông du thật. Nó đốt cái mủn của thùng thì đúng rồi, nhưng có lẽ thùng sẽ mỏng đi và bớt tiết dịch gỗ vào rượu cụ nhỉ? Em thấy trên nhiều chai đề cask type là refill, cụ có hiểu khái niệm này không chia sẻ thêm cho em nhé. Đa ta cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top