[Funland] Các cụ nghĩ sao về giọng hát Hà Trần!!!

Yeudieuthucnu

Xe tải
Biển số
OF-813258
Ngày cấp bằng
27/5/22
Số km
470
Động cơ
5,715 Mã lực
Em ko phủ nhận sạch trơn nhưng em hơi phản cảm Hồng Nhung bây giờ khi nghe cô ấy hát cái clip cẩu thả kia. Người ta bảo kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ là vì thế, đằng này ko phải do những nguyên nhân khách quan mà là do thái độ làm việc của cô ấy- một người được vinh danh là Diva. Em có xem và đọc nhiều về các ca sỹ nổi tiếng và biết được trước buổi biểu diễn họ chuẩn bị tập tành thế nào, áp lực ra sao chỉ để hát một bài hát trước công chúng, em chưa nói là các thiết bị âm thanh riêng của họ. Bản thân em cũng có cơ hội làm việc với một số người nổi tiếng ( ko phải âm nhạc) nhưng ho cũng rất chỉn chu và sẽ từ chối nếu ko có khả năng chuẩn bị tốt bởi họ sợ mất danh tiếng và tôn trọng những người yêu quý họ.
P/s: ý em nói Hồng Nhung may ko hát sai nhạc Phú Quang khi có chú Phú Quang ở đó.
Vâng, chỉ là em thấy mợ hơi nặng lời quá thôi. Còn danh xưng thì cũng do các nhà báo "trao" cho họ chứ cũng có giấy tờ chứng nhận gì đâu. Còn thái độ làm việc cẩu thả dù là bất kỳ ai thì em cũng không đồng tình được.

P/S: Chắc là không dám hát sai đâu :)
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Em cũng ko thấy Hà Trần hát hay. ĐỐI VỚI EM, ca sĩ nữ hát hay nhất VN là Uyên Linh :)
Uyên linh hát có cam xúc UL là người thông minh nhập bài hát tốt nhưng giọng quá yếu, khi đạt giải là có xử lý rồi e cũng rất mê thực tế khi nghe live mất hút. Hát ghi thì được hát live ko được. Thật khó toàn mỹ.
 
Biển số
OF-794033
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
105
Động cơ
21,076 Mã lực
Uyên linh hát có cam xúc UL là người thông minh nhập bài hát tốt nhưng giọng quá yếu, khi đạt giải là có xử lý rồi e cũng rất mê thực tế khi nghe live mất hút. Hát ghi thì được hát live ko được. Thật khó toàn mỹ.
Cụ có nhầm ko thế? Em mới nghe trực tiếp UL hát 2 lần thôi nhưng trên mạng cũng nhiều video hát live cụ có thể xem, hát ngắt quãng từng câu một rồi nói chuyện rồi hát tiếp nên chắc chắn ko phải đè, chưa bao giờ là giọng yếu!
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,621 Mã lực
Chém về định lượng trước đi. Trong số các "diva" được nêu tên, Thanh Lam có vẻ được đánh giá cao nhất làm em chợt nhớ một kỷ niệm lần đầu tiên được nghe "tiếng hát con người" thực sự.

Khoảng 2012-13 gì đó (em ko nhớ rõ), kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel, Đại sứ quán Israel có tổ chức buổi hòa nhạc giao lưu tại Nhà hát Lớn Hà Nội với thành phần nghệ sỹ được mời có Ca sỹ thính phòng classic (aka opera cho dễ hình dung) David Dior, được giới thiệu là ca sỹ hàng đầu của nước bạn vào thời điểm đó. Anh ấy hát 3 bài, trong đó có Ave Maria làm em nhớ nhất vì quen thuộc chứ 2 bài kia chẳng hiểu gì. Ấn tượng lúc đó của em là anh chàng này gần như không dùng mic vì anh ấy có vẻ không hài lòng với chất lượng bộ tăng âm, mixer.... Anh chàng liên tục đưa mic ra xa rồi vào gần (nhưng ko quá 2 gang tay), có lúc còn bịt luôn mic lại, khác hẳn với các ca sỹ Việt em thường thấy, mà âm lượng vẫn tràn ngập khán phòng. Một cảm giác vừa thần thánh vừa ma quái. Thanh Lam là khách mời duy nhất từ Việt Nam ta. Chị ấy cũng là thần tượng của em ngày đó với Một thoáng Tây Hồ hay các tác phẩm mới của Dương Thụ và bài hát được chọn giao lưu cũng đúng tủ - Lắng nghe mùa xuân về của Dương Thụ. Sau khi nghe Thanh Lam hát xong, David Dior ngỏ lời muốn hát cùng. Vì không biết tiếng Việt nên anh ấy đề nghị Thanh Lam hát trước 1 câu rồi dừng lại để anh ấy bắt trước. Cái này thì thuần định lượng rồi vì David lúc đó ko hiểu bài hát đó nói gì. Đầu tiên, em thấy xấu, rất xấu xí với hình ảnh Thanh Lam hai tay ôm mic dí sát miệng nhưng bạn gái em gặm ngô nướng , trong khi David vẫn cầm mic, điều chỉnh khoảng cách liên tục...cho đến khi anh ấy tìm được điểm "ngọt' ở gần rốn, nơi mà âm lượng của anh ấy phát ra cân bằng với Thanh Lam. Tiếp theo là CHOÁNG, từ đoạn dạo đầu nhẹ nhàng cho đến điệp khúc cao trào, nghe như người khổng lồ đứng cạnh chù lùn tí hon (không liên quan đến âm lượng vì anh ấy chỉnh rất khéo). Đến khi anh ấy thuộc lời rồi thì cũng là lúc này em mới hiểu tờ rơi giới thiệu giọng ca 5 quãng tám là cái gì. Các đoạn cao trào nối tiếp của Lắng nghe mùa xuân về được anh ấy đẩy tone (tông) liên tiếp 4 lần và Thanh Lam gần như buông mic....

Và chúng ta lại đón giao thừa
Phút giây lặng lẽ mong chờ
Lắng nghe mùa xuân về

Để biết ta còn mãi trong đời
Phút mong chờ ấy tuyệt vời
Chứa chan niềm tin yêu

Kìa anh tới

Và chúng ta lại đón giao thừa
Phút giây lặng lẽ mong chờ
Lắng nghe mùa xuân về
Để biết ta còn mãi trong đời
Phút mong chờ ấy tuyệt vời
Chứa chan niềm tin yêu
Kìa anh tới mùa xuân về


Lần đầu tiên em thấy nghe nhạc cũng có cảm giác dựng tóc gáy, nổi gai ốc ...nhưng xem phim kinh dị. Từ đó trở đi, em ko nghe ca sỹ Việt và nhạc Việt trong 5 năm.... Cho đến khi vô tình (lại) gặp chị Thanh Lam hát Mẹ Yêu Con với Phạm Thu Hà. Nhờ đó, em bắt đầu nghe lại nhạc Việt với rất nhiều cái tên, giọng ca không có xếp hạng vì đã vượt qua vị trí "diva" tự phong của Việt Nam rồi


Thanh Lam là vậy nên em ko bàn về Hồng Nhung và Mỹ Linh nữa.

Có nhiều tiêu chí, kỹ thuật để đánh giá ca sỹ thanh nhạc nhưng trong giới hạn nhạc POP, Rock, Jazz, theo em, chỉ cần 3 tiêu chí cơ bản là đủ. Đầu tiên là tròn vành rõ chữ, ko kéo đuôi hay xâm lấn lên nhau trừ những ca khúc vay mượn nghệ thuật dân gian cố tình làm méo tiếng (điển hình như điệu Bắc phản trong Ca Trù). Thứ 2 là hát liền hơi (legato), có thể sử dụng thoải mái những kỹ thuật cơ bản như hát lướt (glissando), tăng/giảm âm lượng nhanh (pianissimo/fortissimo) và ngân, rung (belt, vibrato) được. Thứ 3 là có thể hát giọng đầu ((head voice) - sử dụng cộng hưởng khoang xoang khiến âm lượng ko thay đổi (hao hụt) khi lên các note cao, ko bị dư hơi dẫn đến tiếng xì xẹt ở các phụ âm x,s,tr,ch,th..., làm thính giả không phân biệt được vị trí cụ thể của ca sỹ vì cộng hưởng âm dội thẳng trong đầu và đỉnh cao là âm thanh như vòng ra sau gáy làm rung xương hộp sọ. Headvoice chính là vũ khí giúp Lê Dung đơn ca bản hùng ca Khúc hát Sông Thao (Đỗ Nhuận) mà vượt xa cả Nhóm Tiếng tơ đồng với Mai Hương, Kim Tước, Quỳnh Giao, Quốc Anh.

Trở lại với "Mùa hè đẹp nhất", tác phẩm mang tính "chính thống" classic nhất của Đức Huy. Toàn bộ đoạn mở đầu ca khúc, Trần Thu Hà hát nhỏ nhẹ trên legato vô cùng mượt mà, không một chút gợn, các âm tiết nhả ra kết nối như dòng lụa dài. Cô chuyển giọng liên tục từ giọng ngực (chest voice) tới giọng đầu (head voice) qua những đoạn chuyển (passagio) với tốc độ chóng mặt, cứ một âm tiết là chuyển giọng 1 lần mà gần như ko để lại dấu vết, vẫn mượt mà theo những đường legato trôi chảy.

Nhiều ca sỹ Việt Pop có thể xuống được B3 (nốt Si quãng tám số 3) thậm chí sâu tới A3 (La 3) nhưng hát được nốt trầm A3 ở (1:56) một cách nhẹ nhàng, không hề làm legato đứt gãy.. thì ít người làm được. Chữ “đời” (3:15), Hà Trần sử dụng glissando (hát lướt) kết hợp cùng ngân rung (vibrato) để đẩy nhanh tốc, vuốt âm tiết mượt theo nhạc đệm, hay chữ “anh” (4:09) được đẩy lên tận E5 (Mi5) theo cao độ yêu cầu nhưng Hà Trần lại chọn cách mixed voice (hát pha) heady khiến nó mềm, mảnh và nhẹ hơn cách mixed cân bằng, có thể bị bắt lỗi kỹ thuật vì không kiểm soát được headvioce tốt, khiến nó bị thừa, nhưng lại khá phù hợp với kết cấu, cảm xúc. Giống như nghe NAM hát bài "Anh còn nợ em" (Anh Bằng - Phan Thành Tài) thì như khất nợ còn NỮ hát thì như đòi nợ vậy.

Đoạn cuối cùng của ca khúc, vẫn ở chữ “đời” (từ 4:54), Hà Trần giữ một trường hơi vô cùng dài, tới tận 17 giây ở chữ “đời” để thể hiện sự bất tận, kéo dài mãi mãi của “mùa hè đẹp nhất” vào kí ức. Dù kéo dài như vậy nhưng không hề có một chút gợn, đứt gãy hay giật âm nào, âm lượng cũng ko bị "vuốt mỏng" (như các ca sỹ chỉ hát được giọng ngực), toàn bộ nốt nhạc vẫn mượt mà như dòng suối. Đoạn đầu trường hơi đó, Hà Trần dùng kĩ thuật cộng minh giọng thật và belting (hát "với", giả thanh lên trên âm vực cơ sở) trên quãng trung A4 (vốn không phải lợi thế của nữ cao) rất đầy đặn, thoải mái, thư giãn, mà nếu là một nữ cao khác sẽ khá chật vật. Vẫn trong làn hơi đó, cô chuyển giọng đầy linh hoạt sang head voice mà vẫn giữ trên quãng trung. Với nữ cao, giữ head voice thấp như vậy khá khó, nhưng Hà Trần vẫn thoải mái như không. Không những vậy, cô còn dùng được cả pianissimo (kĩ thuật hát nhỏ tiếng) để vuốt đoạn belting đang căng tràn xuống head voice nhỏ li ti mà không hề thay đổi cao độ (5:03), lại vẫn vô cùng mượt mà, lơ thơ như làn khói...

Đó là định lương cơ sở, mệt quá !

Mùa hè đẹp nhất, bản thân nó ko phải là một bài hát hay với hình ảnh tượng trưng nghèo nàn, có lẽ chỉ vừa đủ để vượt qua giới hạn nhạc Vàng than thân trách phận. Tuy nhiên, Hà Trần đã cố gắng dùng mọi kỹ thuật thanh nhạc kinh điểm để khoác cho nó cái áo mới sang trọng hơn...aka "hay" hơn. Chị ấy đã làm dùng một chiếc ly bằng ngọc để uống rượu đế hạng xoàng, ít nhất cũng để thính giả yêu nhạc, hiểu nhạc có được "dăm phút vui trần thế" (Tình khúc thứ nhất - Vũ Thành An, Nguyễn Đình Toàn).

Nói đi nói lại cũng phải trách chính thính giả, chính chúng ta đã "lười" để cho ca sỹ đỉnh cao lười theo. Bản thân Lê Dung cũng có đế 2 phiên bản tuyệt phẩm Thiên Thai (Văn Cao) lệch hẳn nhau và 2 phiên bản tuyệt phẩm Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi) càng lệch nhau như trời với đất. Khi không có đủ LƯỢNG, các ca sỹ hạng xoàng bắt đầu dùng chiến lược theo binh pháp. Đó là gầm, gào (rống), vay mượn ngũ âm, trù, chèo, tuồng...để đánh lạc hướng thính giả. Thập chí như KPOP còn đánh lạc hướng đỉnh cao đến độ biến nghe nhạc thành xem nhạc. (aka mà một số người cho rằng đó là nghê thuật "làm chủ sân khấu")

Em lại hơi lan man, trở lại với Hà Trần. Lối hát kỹ thuật rất mệt, tốn sức với thực lực chỉ ở mức trung bình của chị. Có thể do vậy mà chị ko áp dụng nhiều và Mùa hè đẹp nhất được đánh giá là đỉnh cao nhất đến giờ vì nội dung của nó tương đối dễ thể hiện. Tuy nhiên, Hà Trần có áp dụng cho một số tác phẩm của các nhạc sỹ "chiếu trên", nội dung giầu tính nghệ thuật hơn như Phạm Duy (Gọi em là đóa hoa sầu), Từ Công Phụng (Kiếp dã tràng) và nhiều nhất là Vũ Thành An - Nguyễn Đình Toàn (Em đến thăm anh đêm 30, Bài không tên số 50, Trong tay nhau...)
Bạn gái cụ thích ăn ngô nướng à?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ có nhầm ko thế? Em mới nghe trực tiếp UL hát 2 lần thôi nhưng trên mạng cũng nhiều video hát live cụ có thể xem, hát ngắt quãng từng câu một rồi nói chuyện rồi hát tiếp nên chắc chắn ko phải đè, chưa bao giờ là giọng yếu!
Để lúc nào nghe lại live xem, e nhớ nghe UL mấy lần ở quán cafe gì mạn Lý Thường Kiệt HN. Xưa lắm rồi
 

gautrucbe

Xe tải
Biển số
OF-331708
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
450
Động cơ
285,404 Mã lực
Trước em không quan tâm Diva Divo gì đâu. Bảo ai là Diva thì biết đấy, coi như cách sắp xếp, level trong ca hát thôi. Nhưng có lần em có vé mời chương trình Bốn mùa Hà nội gì đó. Chương trình đó có Thanh Lam, Hà Trần, Hồng Nhung, Mỹ Linh thì em mới cảm nhận thế nào là ca sỹ hàng đầu (không dám mạn đàm về diva vì ngưỡng này em ko biết tiêu chí thế nào). Chương trình đó toàn hát các bài quen thuộc của HN và cũng gắn tên tuổi 4 ca sỹ này. Mỗi người một nét riêng nhưng em cực kỳ ấn tượng với giọng hát Thanh Lam. Cảm nhận ko phải tự nhiên cô ấy nổi như thế. Giọng khủng, cảm xúc, lấn át, nổi bật khi hát với nhưng người còn lại. Cực kỳ ấn tượng. Bốn người bốn tính cách: Hồng Nhung khéo léo kiểu thảo mai, Hà Trần cá tính rất khác biệt và rất kỹ thuật, Mỹ Linh chân thành, kiểu người phụ nữ gia đình ấy; Thanh Lam thì bản năng, bộc toech, hềnh hệch.
Phải nghe live mới cảm nhận hết vẻ đẹp giọng hát của họ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Trước em không quan tâm Diva Divo gì đâu. Bảo ai là Diva thì biết đấy, coi như cách sắp xếp, level trong ca hát thôi. Nhưng có lần em có vé mời chương trình Bốn mùa Hà nội gì đó. Chương trình đó có Thanh Lam, Hà Trần, Hồng Nhung, Mỹ Linh thì em mới cảm nhận thế nào là ca sỹ hàng đầu (không dám mạn đàm về diva vì ngưỡng này em ko biết tiêu chí thế nào). Chương trình đó toàn hát các bài quen thuộc của HN và cũng gắn tên tuổi 4 ca sỹ này. Mỗi người một nét riêng nhưng em cực kỳ ấn tượng với giọng hát Thanh Lam. Cảm nhận ko phải tự nhiên cô ấy nổi như thế. Giọng khủng, cảm xúc, lấn át, nổi bật khi hát với nhưng người còn lại. Cực kỳ ấn tượng. Bốn người bốn tính cách: Hồng Nhung khéo léo kiểu thảo mai, Hà Trần cá tính rất khác biệt và rất kỹ thuật, Mỹ Linh chân thành, kiểu người phụ nữ gia đình ấy; Thanh Lam thì bản năng, bộc toech, hềnh hệch.
Phải nghe live mới cảm nhận hết vẻ đẹp giọng hát của họ.
Thanh Lam và Hồng Nhung hình như cùng lứa clb thiếu nhi HN, tất cả các yếu tố Thanh Lam đều hơn Hồng Nhung. Nhưng có 1 đoạn Hồng Nhung nhí nhảnh như con cá cảnh trong khi Thanh Lam lại thử nghiệm quá đà. Về sau bình lại thì ai về vị trí nấy, phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Đây là phong cách cụ Asura

Đây là phong cách của cụ Tứ Vô Lượng

Tùng Dương em thấy giọng cao nhưng mảnh yếu thiếu cái trầm hùng của một giọng nam đích thực. Các nốt cao em cảm giác anh ấy gào với hét là chính :D
Bằng Kiều cũng vậy, giọng cao nhưng nốt cao nghe hơi ai ái, em không chuyên nên chả rõ nói thế nào cho chuẩn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Tùng Dương em thấy giọng cao nhưng mảnh yếu thiếu cái trầm hùng của một giọng nam đích thực. Các nốt cao em cảm giác anh ấy gào với hét là chính :D
Bằng Kiều cũng vậy, giọng cao nhưng nốt cao nghe hơi ai ái, em không chuyên nên chả rõ nói thế nào cho chuẩn.
Giọng manly theo e miền Bắc ko ai bằng Trung Đức, miền Nam ko ai bằng Tuấn Ngọc. Hai cụ này hát như chơi ko có tí gò bó gắng gượng gì mà ai nghe cũng phê. Mỗi người có 1 kiểu manly khác nhau. Đấy là rảnh rang chém gió cảm nhận cá nhân nhé, các cụ cứ ném đá thoải mái :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,621 Mã lực
Tùng Dương em thấy giọng cao nhưng mảnh yếu thiếu cái trầm hùng của một giọng nam đích thực. Các nốt cao em cảm giác anh ấy gào với hét là chính :D
Bằng Kiều cũng vậy, giọng cao nhưng nốt cao nghe hơi ai ái, em không chuyên nên chả rõ nói thế nào cho chuẩn.
Bạn ấy về chất giọng thì đúng là ko có j đặc biệt lắm nhưng bảo gào thét thì em ko đồng ý, cụ ví dụ cho em đoạn nào gào thét đi.
Giọng manly theo e miền Bắc ko ai bằng Trung Đức, miền Nam ko ai bằng Tuấn Ngọc. Hai cụ này hát như chơi ko có tí gò bó gắng gượng gì mà ai nghe cũng phê. Đấy là rảnh rang chém gió cảm nhận cá nhân nhé, các cụ cứ ném đá thoải mái :D
Trung Đức mà cụ bảo manly á:) cụ ví dụ em bài nào manly đi, trước nay em chưa có khái niệm đấy với Trung Đức. Trung Đức hồi xưa hay hát với Thanh Hoa, thời đấy mỗi lần nhìn thấy là em tắt ti vi:). Nhưng thỉnh thoảng nghe Gửi em ơ cuối sông hồng em cũng thấy hay thật
 

Amaratine

Xe đạp
Biển số
OF-332834
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
12
Động cơ
280,944 Mã lực
Em thì lại thấy có 2 bài về Hà Nội mà Hồng Nhung hát ko ai vượt qua đc là Em ơi HN phố của Phú Quang ghi âm khoảng 199x và Nhớ về Hà Nội của Hoàng Hiệp hồi 1990 đc Đài TH Hà Nội dùng làm nhạc hiệu. Hồi xưa HN hát thấy cảm xúc, tự nhiên hơn chứ ko phô trương giọng, kỹ thuật
Nhớ lại ngày xưa tầm 1990, mỗi 6 giờ chiều là lại có Nhớ về Hà Nội của Hồng Nhung. Bản thu trong Đoản Khúc Thu Hà Nội (1997) cũng ổn lắm bác. Một vài bản khác trong các CD về Hà Nội, hoặc hát live không mang lại cảm giác như bản Nhạc hiệu và bản thu 1997.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Giọng manly theo e miền Bắc ko ai bằng Trung Đức, miền Nam ko ai bằng Tuấn Ngọc. Hai cụ này hát như chơi ko có tí gò bó gắng gượng gì mà ai nghe cũng phê. Đấy là rảnh rang chém gió cảm nhận cá nhân nhé, các cụ cứ ném đá thoải mái :D
Bác Trung Đức hát nhạc đỏ này à cụ https://vi.wikipedia.org/wiki/Trung_Đức

Em thấy bác TĐ chuyên nhạc đỏ nhưng cũng chỉ hát những bài trữ tình nhẹ nhàng thôi, giọng ấm nhưng không khỏe, không cao. Tuấn Ngọc giọng hay nhưng cũng không phải khỏe lắm. Với em giọng Nam phải khỏe nữa, ấm không thì không đủ.

Thế hệ bác Trung Đức thì em thấy có Quang Thọ giọng trầm hùng, khỏe còn Trung Kiên thì cao.

Thế hệ sau thì có Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi giọng mộc mạc, khỏe, ấm. Đăng Dương giọng cao nhưng cũng không phải khỏe lắm.

Giọng nam mà hay, cao, khỏe em lấy bạn này làm ví dụ, hình như VN chưa ca sĩ nào được.

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Bạn ấy về chất giọng thì đúng là ko có j đặc biệt lắm nhưng bảo gào thét thì em ko đồng ý, cụ ví dụ cho em đoạn nào gào thét đi.
Oh em nghe lại thì đúng là bản này TD hát không gào thét, chắc em nhớ nhầm ở bài nào đấy của TD. Tuy nhiên, nghe lại thì khi hát chuẩn không gào thì giọng TD không cao lắm, nghe không tới, không phê lắm.
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,621 Mã lực
Oh em nghe lại thì đúng là bản này TD hát không gào thét, chắc em nhớ nhầm ở bài nào đấy của TD. Tuy nhiên, nghe lại thì khi hát chuẩn không gào thì giọng TD không cao lắm, nghe không tới, không phê lắm.
Hihihi.. cao hay ko là do bài hát chứ cụ, vd cần cao thì mới cao chứ. Ý cụ là hát chưa đúng note ấy hả?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Bác Trung Đức hát nhạc đỏ này à cụ https://vi.wikipedia.org/wiki/Trung_Đức

Em thấy bác TĐ chuyên nhạc đỏ nhưng cũng chỉ hát những bài trữ tình nhẹ nhàng thôi, giọng ấm nhưng không khỏe, không cao. Tuấn Ngọc giọng hay nhưng cũng không phải khỏe lắm. Với em giọng Nam phải khỏe nữa, ấm không thì không đủ.

Thế hệ bác Trung Đức thì em thấy có Quang Thọ giọng trầm hùng, khỏe còn Trung Kiên thì cao.

Thế hệ sau thì có Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi giọng mộc mạc, khỏe, ấm. Đăng Dương giọng cao nhưng cũng không phải khỏe lắm.

Giọng nam mà hay, cao, khỏe em lấy bạn này làm ví dụ, hình như VN chưa ca sĩ nào được.

Đào mộ cuộc tình tặng cụ :) đây là Tình ca của Hoàng Việt. Thế hệ 6x 7x chắc ko ai chưa từng nghe TĐ hát bài này

 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,879
Động cơ
316,791 Mã lực
Tùng Dương em thấy giọng cao nhưng mảnh yếu thiếu cái trầm hùng của một giọng nam đích thực. Các nốt cao em cảm giác anh ấy gào với hét là chính :D
Bằng Kiều cũng vậy, giọng cao nhưng nốt cao nghe hơi ai ái, em không chuyên nên chả rõ nói thế nào cho chuẩn.

Có gì là lạ! [-X

Bẩm bác đây là hai ............ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top