Cụ quan tâm hơn tí đến kỹ năng sống của cháu là OK ngay ấy mà.Đi bộ thì tốt quá rồi. Nhưng với tình hình giao thông hiện nay em ngại mỗi khi các cháu sang đường.
F1 nhà em từ bé đã biết nhờ các cô chú CA dẫn sang đường rồi.
Cụ quan tâm hơn tí đến kỹ năng sống của cháu là OK ngay ấy mà.Đi bộ thì tốt quá rồi. Nhưng với tình hình giao thông hiện nay em ngại mỗi khi các cháu sang đường.
Nhưng nhiều ông lại muốn tụt lùi xã hội. nghèo nhưng ko muốn thay đổi làm gì cũng muốn free trong khi ko cố mà cày tiền để cho con học trường tốt mình đỡ mất thời gian đón con mợ à
Liên doanh đa ngành sẽ giúp đỡ và hỗ trợ nhau, như vậy thì các Công ty tập đoàn NN cũng có chỗ để sống, cỗ để ăn, nhân dân sẽ được hưởng lợi từ sự liên thông đa ngành đó.
Quan trọng là đừng để cho 1 công ty vận tải nào nhảy vào đấu thầu vụ này là được ( vì nó sẽ giết chết công ty vận tải và ngành giao thông của nước nhà - dưỡng con nuôi mà hại con đẻ )
Bên cạnh đó sẽ có những mảng tối đằng sau hậu trường như các sự thỏa thuận như bôi trơn , độc quyền và nuôi doanh nghiệp cá mập
Mợ nói thì hay dưng cái tay mợ lại vả vào mẹt mợ.Đó là xe riêng của Trường - Họ thuê ngoài rất đắt.
Nếu xe của Bộ Giáo Dục + Bộ Giao Thông kết hợp dừng trước cửa trường của Vinschool ( với giá 200-300k /1 tháng) cho học sinh thì .
Bố Mẹ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.
P/S Em viết lại.
Liên doanh đa ngành sẽ giúp đỡ và hỗ trợ nhau, như vậy thì các Công ty tập đoàn NN cũng có chỗ để sống, cỗ để ăn, nhân dân sẽ được hưởng lợi từ sự liên thông đa ngành đó, giá cả cũng rẻ.
Quan trọng là đừng để cho 1 công ty vận tải nào nhảy vào đấu thầu vụ này là được ( vì nó sẽ giết chết công ty vận tải và ngành giao thông của nước nhà - dưỡng con nuôi mà hại con đẻ )
Bên cạnh đó sẽ có những mảng tối đằng sau hậu trường như các sự thỏa thuận như bôi trơn , độc quyền và nuôi doanh nghiệp cá mập
Em nghĩ đó là 1 giải pháp rất tốt cho giao thông công cộng.
Mỗi ngày tham gia giao thông vào giờ cao điểm em sợ nhất là đi qua các Trường Công - Tư trên điạ bàn Thành Phố vì biết chắc là tắc đường.
Em tin bỏ ra 1 số tiền mà trẻ con được đưa đón an toàn, không mất thời gian của Bố Mẹ điều đó rất đáng làm.
Hiện nay chỉ có số ít các Trường đưa đón học sinh đi học.
Nếu tất cả các Trường trên địa bàn thành phố tham gia vào lĩnh vực đưa đón này, giao thông xe máy cũng hạn chế, giao thông công cộng tăng cao.
Em tự hỏi tại sao Bộ Giao Thông + Bộ Giáo Dục không nghĩ đến việc hợp tác liên ngành ( đề nghị các Trường đưa việc đưa đón học sinh vào công tác )
F1 nhà cụ học lớp mấy?Con em học trường Newton có xe đưa đón đây.Sáng ra gọi nó như oánh vật,gọi xong tống vội cho ăn.Ăn xong lấy xe máy phi ra điểm đón xe.Hôm nào chẳng may loằng quằng lấy xe chậm 1 tẹo thì xe của trường phi cmn đi mất.
Chiều đến đúng giờ xe chạy.Xác định sáng mất 1 tiếng.Chiều mất 1 tiếng ngồi xe.Hôm nào tắc đường thì .....chưa biết bao lâu.
Tiền phí đưa đón thì cao.
Mình thì sáng với chiều cứ nhông nhống phi ra điểm đón xe.Nói chung là rất oải.
Còn con mình đi học về thì mặt mũi bơ phờ như đi oánh trận về.
Bỏ cả làm trái tuyến nữaTrước hết phải bỏ ngay cái quy định về học trái tuyến. Nhà ở Linh Đàm, con học Mỹ Đình trong khi cơ quan bố mẹ ở Trần Hưng Đạo thì chỉ có toi.
Đời ko như là mơ Cụ nhỉ. Trường con e học (trường công) cũng có xe đưa đón, nhưng giá cao & phải dậy sớm nên e tự đưa.Ý tưởng tốt. Nhưng cần 2 đk:
- Rẻ.
- 9h mới vào học.
Em có nói đến việc Free đâuÝ tưởng của mợ rất phù hợp.....ở những nước mà không có từ "cơ chế"
Quay lại cái hình xe buýt có chữ FREE ở mấy trang trước, mợ nên tìm hiểu thêm vì sao bọn giãy chết nó làm được còn thiên đường thì không. Lúc đấy mợ sẽ có câu trả lời, còn đã mang lên đây thì nhiều ý kiến đa chiều lắm.
Em đi làm qua các trường công tư mỗi ngày, em thấy tắc đường xảy ra nhiều nhất là ở các trường công, các trường tư họ đưa ra giải pháp lưu thông riêng và yêu cầu phụ huynh cùng phối hợp nên ít bị tắc đường hơn.
Kính thưa các cụ, mợ!Em nghĩ đó là 1 giải pháp rất tốt cho giao thông công cộng.
Mỗi ngày tham gia giao thông vào giờ cao điểm em sợ nhất là đi qua các Trường Công - Tư trên điạ bàn Thành Phố vì biết chắc là tắc đường.
Em tin bỏ ra 1 số tiền mà trẻ con được đưa đón an toàn, không mất thời gian của Bố Mẹ điều đó rất đáng làm.
Hiện nay chỉ có số ít các Trường đưa đón học sinh đi học.
Nếu tất cả các Trường trên địa bàn thành phố tham gia vào lĩnh vực đưa đón này, giao thông xe máy cũng hạn chế, giao thông công cộng tăng cao.
Em tự hỏi tại sao Bộ Giao Thông + Bộ Giáo Dục không nghĩ đến việc hợp tác liên ngành ( đề nghị các Trường đưa việc đưa đón học sinh vào công tác )
Em hoàn toàn hiểu ý của mợ... Dưng mà như em đã nói, "cơ chế" nó như vậy, các ban ngành họ cứ thích lôi từ đấy vào thảo luận khi hợp tác thì chúng ta làm gì được nào?Ý tưởng này là khả thi nếu Bộ Giáo Dục + Bộ Giao Thông ngồi lại và bắt tay nhau thực hiện.
Đó là sự hợp tác liên ngành. Vấn đề mà VN chúng ta yếu kém.
Đầu tư xe buýt chuyên đưa đón học sinh , điểm dừng ở các Trường học không khó thực hiện.
Vé xe buýt có thể tính theo vé tháng.
Nhu cầu sử dụng loại hình giao thông công cộng cho học sinh này sẽ phát triển tất yếu trong tương lai của VN và là điều có thể dự doán trước được
mấy bà chị Korea phân công nhau ra đứng ngã tư để cảnh báo người chạy xe nhường đường cho trẻ đi bộ qua đg đó. thay vì mấy trăm người chầu chực đón, vài người là ổn, với điều kiện nhà gần trường, học đúng tuyến.Đi bộ thì tốt quá rồi. Nhưng với tình hình giao thông hiện nay em ngại mỗi khi các cháu sang đường.
Mô hình đó là xe tư của Trường. Giá cả rất đắt chi phí như vậy Bố Mẹ học sinh khó chấp nhận.Hiện tại em thấy nhiều trường dân lập đang triển khai mô hình này rồi đấy mợ. Hy vọng là được nhân rộng ra các trường khác nữa.
Rẻ bằng 1/10 đó Cụ.Em hoàn toàn hiểu ý của mợ... Dưng mà như em đã nói, "cơ chế" nó như vậy, các ban ngành họ cứ thích lôi từ đấy vào thảo luận khi hợp tác thì chúng ta làm gì được nào?
Em đã từng ở bển rồi nên em hiểu việc phương tiện giao thông công cộng hỗ trợ việc di chuyển cho bọn trẻ con tốt như thế nào. Mức giá vé của tụi nó rẻ bằng 1/2 giá bình thường.
Ý mợ định hỏi "Xứ ta có làm được hay không? " - Em nghĩ là có thể làm được, ít nhất là đối với học sinh từ khoảng 12 tuổi trở lên.
Mợ vẫn mơ mộng lắm í