[Funland] Các Cụ - Mợ nghĩ gì khi tất cả các trường học có xe đưa đón học sinh.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đi bộ thì tốt quá rồi. Nhưng với tình hình giao thông hiện nay em ngại mỗi khi các cháu sang đường.
Cụ quan tâm hơn tí đến kỹ năng sống của cháu là OK ngay ấy mà.
F1 nhà em từ bé đã biết nhờ các cô chú CA dẫn sang đường rồi.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,012
Động cơ
491,531 Mã lực

Liên doanh đa ngành sẽ giúp đỡ và hỗ trợ nhau, như vậy thì các Công ty tập đoàn NN cũng có chỗ để sống, cỗ để ăn, nhân dân sẽ được hưởng lợi từ sự liên thông đa ngành đó.


Quan trọng là đừng để cho 1 công ty vận tải nào nhảy vào đấu thầu vụ này là được :D ( vì nó sẽ giết chết công ty vận tải và ngành giao thông của nước nhà - dưỡng con nuôi mà hại con đẻ )

Bên cạnh đó sẽ có những mảng tối đằng sau hậu trường như các sự thỏa thuận như bôi trơn , độc quyền và nuôi doanh nghiệp cá mập :D
Nhưng nhiều ông lại muốn tụt lùi xã hội. nghèo nhưng ko muốn thay đổi làm gì cũng muốn free trong khi ko cố mà cày tiền để cho con học trường tốt mình đỡ mất thời gian đón con mợ à
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Đó là xe riêng của Trường - Họ thuê ngoài rất đắt.

Nếu xe của Bộ Giáo Dục + Bộ Giao Thông kết hợp dừng trước cửa trường của Vinschool ( với giá 200-300k /1 tháng) cho học sinh thì :D.
Bố Mẹ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.

P/S Em viết lại.

Liên doanh đa ngành sẽ giúp đỡ và hỗ trợ nhau, như vậy thì các Công ty tập đoàn NN cũng có chỗ để sống, cỗ để ăn, nhân dân sẽ được hưởng lợi từ sự liên thông đa ngành đó, giá cả cũng rẻ.

Quan trọng là đừng để cho 1 công ty vận tải nào nhảy vào đấu thầu vụ này là được :D ( vì nó sẽ giết chết công ty vận tải và ngành giao thông của nước nhà - dưỡng con nuôi mà hại con đẻ )


Bên cạnh đó sẽ có những mảng tối đằng sau hậu trường như các sự thỏa thuận như bôi trơn , độc quyền và nuôi doanh nghiệp cá mập :D
Mợ nói thì hay dưng cái tay mợ lại vả vào mẹt mợ.:D
Từ xưa đến nay, nhiều vấn đề ko khó dưng ko giải quyết được vì một lý do đơn giản là cơ chế không minh bạch. Các dịch vụ công từ xưa đã bị mọi người ác cảm vì chất lượng dịch vụ tệ. Vậy mà mợ đòi dùng cho đưa đón các cháu thì dân phản đối mà ko cần cân nhắc.
Việc đưa đón hs bằng buýt em thấy ok dưng nên để các công ty đấu thầu một cách minh bạch. Nếu ko minh bạch, chi phí đội nên cao, dịch vụ kém thì dân cũng éo chịu.
 

maihuu

Xe tải
Biển số
OF-1883
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
458
Động cơ
571,183 Mã lực
Tuổi
46
Ngay từ phần mở bài là để các cty NN và Bộ GD và GT chủ trì là thấy thua mẹ nó rồi. Ở cái đất nước này có cty nhà nước nào làm ăn ra hồn ? chỉ múc khoáng sản lên bán mà còn lỗ thì đừng bảo chủ trì kinh doanh vận tải


Gái H đi cũng nhiều mà không nhận ra cái cốt lõi đó à ? Trong SG, chỉ 1 cái rất rất nhỏ là cho phép quảng cáo trên xe buýt để lấy thu bù chi và bus đang chịu lỗ rất nặng, phần thu từ quảng cáo là 150-200 tỷ/năm, thế mà bàn 15 năm nay chỉ mới thí điểm 1 phần. Trong chế độ này chả thằng lãnh đạo nào muốn chịu trách nhiệm cả nếu không có phần ăn trong đó.

Khi nào có 1 ông VN đứng lên tuyên bố, tôi sẽ làm như bạn NLK chỉ với 1 yêu cầu là hãy bỏ phiếu cho tôi chức thị trưởng SG. Lúc đó thì hẵng bàn tiếp


Em nghĩ đó là 1 giải pháp rất tốt cho giao thông công cộng.

Mỗi ngày tham gia giao thông vào giờ cao điểm em sợ nhất là đi qua các Trường Công - Tư trên điạ bàn Thành Phố vì biết chắc là tắc đường.
Em tin bỏ ra 1 số tiền mà trẻ con được đưa đón an toàn, không mất thời gian của Bố Mẹ điều đó rất đáng làm.
Hiện nay chỉ có số ít các Trường đưa đón học sinh đi học.
Nếu tất cả các Trường trên địa bàn thành phố tham gia vào lĩnh vực đưa đón này, giao thông xe máy cũng hạn chế, giao thông công cộng tăng cao.

Em tự hỏi tại sao Bộ Giao Thông + Bộ Giáo Dục không nghĩ đến việc hợp tác liên ngành
( đề nghị các Trường đưa việc đưa đón học sinh vào công tác )
 
Chỉnh sửa cuối:

datnguyenyk

Xe buýt
Biển số
OF-508800
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
643
Động cơ
187,150 Mã lực
Tuổi
24
Cháu băn khoăn mấy điều sau, chắc cũng cần giải quyết:
- Chất lượng các trường không giống nhau -> học trái tuyến -> tham gia giao thông nhiều lên
- Một số trường trong ngõ nhỏ và/hoặc nhà các cháu trong nhà nhỏ như có cụ đã nói.
- Thói quen sở hữu nhà, thay vì việc thuê/chuyển nhà thuận tiện nơi làm việc, đồng thời chuyển trường con cho tiện (mà k quá lo về chất lượng giáo dục)
Thực ra chỉ cần các cháu học gần nhà, bố mẹ làm gần CQ chắc cũng giảm thời gian, công sức tham gia giao thông đáng kể...
Dưng việc Quy hoạch địa điểm các trường, chất lượng ĐT, xd căn hộ thuê mua, tạo Cơ hội làm việc cho NLĐ lựa chọn, hạ tầng đưa đón các cháu... nhiều việc lắm, có thể cũng cần các bác ngồi lại với nhau lâu.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,648 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Con em học trường Newton có xe đưa đón đây.Sáng ra gọi nó như oánh vật,gọi xong tống vội cho ăn.Ăn xong lấy xe máy phi ra điểm đón xe.Hôm nào chẳng may loằng quằng lấy xe chậm 1 tẹo thì xe của trường phi cmn đi mất.
Chiều đến đúng giờ xe chạy.Xác định sáng mất 1 tiếng.Chiều mất 1 tiếng ngồi xe.Hôm nào tắc đường thì .....chưa biết bao lâu.
Tiền phí đưa đón thì cao.
Mình thì sáng với chiều cứ nhông nhống phi ra điểm đón xe.Nói chung là rất oải.
Còn con mình đi học về thì mặt mũi bơ phờ như đi oánh trận về.
F1 nhà cụ học lớp mấy?
F1 nhà em cũng Newton, sáng gấu lôi cổ nó dậy cũng có hôm nhàn hôm mệt (hôm nào nó ham chơi thức khuya thì sáng hôm sau đúng là mệt thật, nhà em toàn 9h lùa đi ngủ :D )
F1 nhà em mà ra điểm muộn thì bác phụ xe bác ý a lô vào tận nơi giục ra.
Đón về thì căn giờ ra đón thôi, đường HN từ thứ 2 đến thứ 6 ngày nào chả như nhau, căn giờ đón dễ mà.
Em thấy đưa F1 đi học kiểu này quá văn minh, giảm được bao nhiêu phương tiện đưa đón con ở trường.
Cụ biết thừa cái trường Newton ntn rồi đấy, thử hôm nào ko cho bọn trẻ con đi xe bus xem, vỡ tan cái khu đô thị ấy vì 4b của phụ huynh chứ chả đùa.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,648 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cho trẻ con đi học bằng bus em thấy cực hay.
1. Trẻ học thói đúng giờ
2. Trẻ đi trên xe an toàn, sạch sẽ, có môi trường nói chuyện với bạn bè
3. Trẻ làm quen với phương tiện công cộng từ bé, không có bệnh say xe như thế hệ trước
4. Bố mẹ giảm nhiều thời gian vô ích khi phải đưa đón con đến trường.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,185
Động cơ
424,264 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Trước hết phải bỏ ngay cái quy định về học trái tuyến. Nhà ở Linh Đàm, con học Mỹ Đình trong khi cơ quan bố mẹ ở Trần Hưng Đạo thì chỉ có toi.
Bỏ cả làm trái tuyến nữa :))
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Ý tưởng tốt. Nhưng cần 2 đk:
- Rẻ.
- 9h mới vào học.
Đời ko như là mơ Cụ nhỉ. Trường con e học (trường công) cũng có xe đưa đón, nhưng giá cao & phải dậy sớm nên e tự đưa.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,377
Động cơ
480,314 Mã lực
Thay vào đó em nghĩ cho giờ làm thông từ 10h sáng đến 6h tối hay hơn.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Ý tưởng của mợ rất phù hợp.....ở những nước mà không có từ "cơ chế" :))

Quay lại cái hình xe buýt có chữ FREE ở mấy trang trước, mợ nên tìm hiểu thêm vì sao bọn giãy chết nó làm được còn thiên đường thì không. Lúc đấy mợ sẽ có câu trả lời, còn đã mang lên đây thì nhiều ý kiến đa chiều lắm.

Em đi làm qua các trường công tư mỗi ngày, em thấy tắc đường xảy ra nhiều nhất là ở các trường công, các trường tư họ đưa ra giải pháp lưu thông riêng và yêu cầu phụ huynh cùng phối hợp nên ít bị tắc đường hơn.
Em có nói đến việc Free đâu :D

Em đâu phải người lãng mạn đến như thế.
Em thừa hiểu thực tại kinh tế xã hội VN hiện giờ.
Điều em đang nghĩ là 1 ý tưởng có thể giúp đỡ cho Giao thông VN, người dân làm quen với phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.

Em không viết một cách thiếu tư duy và suy nghĩ và lãng mạn đến như thế đâu , đó không phải là tính cách của em
:D

1 : Mô hình xe buýt công cộng hiện nay do Nhà nước Việt Nam độc quyền. Không có công ty tư nhân nào nhảy vào thị trường này.
2 : Ý kiến của đưa ra rất rõ ràng là ( tất cả các trường học có xe đưa đón học sinh ). Vậy xe đưa đón học sinh cho tất cả các trường không gì khả thi hơn là mô hình xe buýt.
Hình ảnh đưa ra là School bus.
3 : Điểm rất hay của xe buýt là 1 xe có thể dừng trước 10 trường học nội thành trong cùng 1 quận trên tuyến đường đưa đón. Điều quan trọng xe buýt có nhiều chuyến 5 -10 phút có 1 chuyến, học sinh và bố mẹ học sinh không phải chờ đợi lâu như xe đưa đón của các Trường học, ra chậm là xe đi rồi số lượng xe không nhiều.
4 : Cuối cùng là giá cả xe buýt rất rẻ, chỉ bằng 1/10 chi phí di chuyển do xe riêng của Trường học đưa ra.
Các trường học không cần phải thuê công ty vận tải bên ngoài để đưa đón học sinh và lấy giá cao.

Ý tưởng này là khả thi nếu Bộ Giáo Dục + Bộ Giao Thông ngồi lại và bắt tay nhau thực hiện.
Đó là sự hợp tác liên ngành. Vấn đề mà VN chúng ta yếu kém.

Đầu tư xe buýt chuyên đưa đón học sinh , điểm dừng ở các Trường học không khó thực hiện.
Vé xe buýt có thể tính theo vé tháng.

Nhu cầu sử dụng loại hình giao thông công cộng cho học sinh này sẽ phát triển tất yếu trong tương lai của VN và là điều có thể dự doán trước được :D
 

Ngocha090593

Xe đạp
Biển số
OF-503792
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
45
Động cơ
185,493 Mã lực
Nơi ở
Kim Mã Hà Nội
Hiện tại em thấy nhiều trường dân lập đang triển khai mô hình này rồi đấy mợ. Hy vọng là được nhân rộng ra các trường khác nữa.
 

Thanh Tung NĐ

Xe tải
Biển số
OF-508350
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
221
Động cơ
184,180 Mã lực
Tuổi
58
Em nghĩ đó là 1 giải pháp rất tốt cho giao thông công cộng.

Mỗi ngày tham gia giao thông vào giờ cao điểm em sợ nhất là đi qua các Trường Công - Tư trên điạ bàn Thành Phố vì biết chắc là tắc đường.
Em tin bỏ ra 1 số tiền mà trẻ con được đưa đón an toàn, không mất thời gian của Bố Mẹ điều đó rất đáng làm.
Hiện nay chỉ có số ít các Trường đưa đón học sinh đi học.
Nếu tất cả các Trường trên địa bàn thành phố tham gia vào lĩnh vực đưa đón này, giao thông xe máy cũng hạn chế, giao thông công cộng tăng cao.

Em tự hỏi tại sao Bộ Giao Thông + Bộ Giáo Dục không nghĩ đến việc hợp tác liên ngành
( đề nghị các Trường đưa việc đưa đón học sinh vào công tác )
Kính thưa các cụ, mợ!
Đối với dân tộc ta nói chung là tính cộng đồng gắn kết ko cao các cụ, mợ cứ tỉnh lại nghĩ thực tế Tôi có nó đúng không?
Tôi đã từng đi làm với người Nhật, trước khi kết thúc họ có nói Người VN rất thông minh, nhưng không có tính tập thể, đặc biệt là làm việc theo nhóm.
Vậy BGT và BGD có biết không? Xin thưa là chúng nó biết hết, vậy tại sao ko Làm? Xin thưa là ko làm ko chết ai lương và bổng lộc tao lĩnh kệ cha tụi bay!!!
Tụi nó đâu có vì Dân tộc ./.
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Cũng nhiều bất cập lắm các cụ ạ, nếu ngon thì mấy bố ở trên đã triển khai rồi, món ngon tội gì nó không kiếm
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Ý tưởng này là khả thi nếu Bộ Giáo Dục + Bộ Giao Thông ngồi lại và bắt tay nhau thực hiện.
Đó là sự hợp tác liên ngành. Vấn đề mà VN chúng ta yếu kém.

Đầu tư xe buýt chuyên đưa đón học sinh , điểm dừng ở các Trường học không khó thực hiện.
Vé xe buýt có thể tính theo vé tháng.

Nhu cầu sử dụng loại hình giao thông công cộng cho học sinh này sẽ phát triển tất yếu trong tương lai của VN và là điều có thể dự doán trước được :D
Em hoàn toàn hiểu ý của mợ... Dưng mà như em đã nói, "cơ chế" nó như vậy, các ban ngành họ cứ thích lôi từ đấy vào thảo luận khi hợp tác thì chúng ta làm gì được nào?
Em đã từng ở bển rồi nên em hiểu việc phương tiện giao thông công cộng hỗ trợ việc di chuyển cho bọn trẻ con tốt như thế nào. Mức giá vé của tụi nó rẻ bằng 1/2 giá bình thường.
Ý mợ định hỏi "Xứ ta có làm được hay không? " - Em nghĩ là có thể làm được, ít nhất là đối với học sinh từ khoảng 12 tuổi trở lên.

Mợ vẫn mơ mộng lắm í :))
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đi bộ thì tốt quá rồi. Nhưng với tình hình giao thông hiện nay em ngại mỗi khi các cháu sang đường.
mấy bà chị Korea phân công nhau ra đứng ngã tư để cảnh báo người chạy xe nhường đường cho trẻ đi bộ qua đg đó. thay vì mấy trăm người chầu chực đón, vài người là ổn, với điều kiện nhà gần trường, học đúng tuyến.

con nhà em trường cách nhà 700m, 2 anh em tự dắt nhau về, giống y bố nó hồi bao cấp.

có tuyến xe buýt ra khỏi cổng trường nhảy lên 1 bến xuống đến nhà luôn, đang định hướng dẫn cho nó đi
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Hiện tại em thấy nhiều trường dân lập đang triển khai mô hình này rồi đấy mợ. Hy vọng là được nhân rộng ra các trường khác nữa.
Mô hình đó là xe tư của Trường. Giá cả rất đắt chi phí như vậy Bố Mẹ học sinh khó chấp nhận.
Mình đang nói đến mô hình xe công của Nhà Nước .
Nhà nước đang độc quyền xe buýt .
Mô hình xe buýt chuyên trở học sinh - điểm đến là cổng các Trường học trên địa bàn thành phố.
Giá cả rẻ hơn rất nhiều và nhiều xe hơn.
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Em hoàn toàn hiểu ý của mợ... Dưng mà như em đã nói, "cơ chế" nó như vậy, các ban ngành họ cứ thích lôi từ đấy vào thảo luận khi hợp tác thì chúng ta làm gì được nào?
Em đã từng ở bển rồi nên em hiểu việc phương tiện giao thông công cộng hỗ trợ việc di chuyển cho bọn trẻ con tốt như thế nào. Mức giá vé của tụi nó rẻ bằng 1/2 giá bình thường.
Ý mợ định hỏi "Xứ ta có làm được hay không? " - Em nghĩ là có thể làm được, ít nhất là đối với học sinh từ khoảng 12 tuổi trở lên.

Mợ vẫn mơ mộng lắm í :))
Rẻ bằng 1/10 đó Cụ.
Vé xe buýt Tháng và Năm cho các Cụ già có đâu 80k /1 tháng ngồi trên xe đi khắp thành phố.
Xe buýt cho học sinh điểm đến cổng các Trường giá cũng chẳng cao hơn đâu :D.
Tính giá thành chắc chỉ 200k/1 tháng. Trong khi xe tư của Trường là 2500k
 

an_vtq

Đi bộ
Biển số
OF-508864
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
8
Động cơ
182,440 Mã lực
e thì ủng hộ cái mô hình này, nhưng chi phí nó phải hợp lý phù hợp với túi tiền dân nữa:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top