[Funland] Các cụ mợ có hối tiếc khi ngày xưa ko học giỏi tiếng Anh?

Nowhere Man

Xe hơi
Biển số
OF-715600
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
186
Động cơ
84,955 Mã lực
Dạ em cảm ơn ạ, em chỉ đang luyện bằng cách đọc các bài báo tiếng anh trên Vnexpress hay vietnamnet rồi chỗ nào ko hiểu thì google dịch để hiểu và học từ nhưng chưa thấy hiệu quả ạ
Em sẽ thử theo cách cụ chỉ ạ
Cụ là người mới mà đọc Vnexpress thì ko phù hợp vì các từ vựng nhiều và ít lặp lại. Chỉ khi cụ khá rồi, muốn nạp thêm từ ở nhiều lĩnh vực khác nhau thì mới nên đọc. Nếu cụ chọn những sách phù hợp của nước ngoài, có một cái lợi lớn là các từ vựng quan trọng sẽ được sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Có thể ở chương 1 cụ phải tra đến 50 từ mới, nhưng khi đến chương 6, số từ mới có khi chỉ còn 10-15 vì ở các chương trước đó cụ đã gặp các từ này nhiều lần và nhớ được.

Ngoài ra khi tự học thì cụ nên chuẩn bị một quyển sổ để ghi chép từ mới, chứ đừng có chỉ đọc trên màn hình vì hiệu suất rất thấp. Nghe thì có vẻ thô sơ, nhưng qua kinh nghiệm tự học và dạy tiếng Anh 12 năm với nhiều lứa tuổi khác nhau, thì em thấy viết bằng tay là nhớ lâu nhất. Mỗi ngày cụ ghi liệt kê các từ mới đã học, ghi số ngày, và học thuộc, sau đó vài ngày thì mở ra đọc lại (5 hay 7 ngày tùy cụ), che phần nghĩa đi xem có nhớ hết không. Từ nào không thuộc cho vào danh sách từ mới của ngày hôm đó luôn. VD: ngày 1 tháng 8 em có danh sách 50 từ, đến ngày 8 tháng 8 em tự kiểm tra lại thuộc 45 từ, quên 5 từ, em sẽ gôp 5 từ không thuộc vào danh sách của ngày 8 tháng 8. Ở trên lớp các thầy cô sẽ ép cụ phải làm việc này, nhưng cụ tự học thì phải có tính kỉ luật cao. Cụ cứ làm như thế sau 3 tháng liên tục thì từ vựng sẽ tăng khá nhiều.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,524
Động cơ
323,416 Mã lực
Em thấy trên VTV7 các buổi tối có chương trình dạy tiếng Anh IELTs-OFF rất hay. Cuối chương trình có các đoạn phim ngắn Follow me toang các tình huống hay gặp, cách dùng từ, câu phù hợp sử dụng cho các hoàn cảnh đó. Có chương trình dạy phát âm riêng nữa. Em hay xem lắm từ 8h30 thì phải.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,472
Động cơ
354,223 Mã lực
Muốn giỏi TA phải có môi trường, học xong mà không có thực hành thì cũng mai một. Trước em có học tại chức tiếng Anh của ĐHNN, sau khi học xong vẫn ú a ú ớ, nói không nên câu. Nhưng chỉ cần vài năm làm cho nước ngoài là có thể giao tiếp tự tin, chém gió được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top