[VHGT & ATGT] Các Cụ kéo phanh tay sau khi về P thì nên cân nhắc để thay đổi thói quen!

NhânSimba

Xe hơi
Biển số
OF-415243
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
145
Động cơ
223,418 Mã lực
Các cụ tin hãng SX ô tô hay tin vào cái ông viết bài?
Kia nhé:
Trước khi rời ghế lái phải chắc chắn là cần số ở vị trí P, sau đó phanh đỗ ( phanh tay) hết cỡ và tắt máy xe.

Cháu cũng như này, cứ theo nhà sx, sách hướng dẫn mà làm. Chứ cụ thì N kéo phanh, cụ thì D kéo về N tắt máy, cụ thì .... mệt lắm!
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
629
Động cơ
252,237 Mã lực
Em thì toàn dừng xe, đạp phanh chân --- kéo phanh tay - về thẳng từ D sang P - tắt máy.
 

minhqlbx

Xe tải
Biển số
OF-170478
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
472
Động cơ
349,289 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói ... :D
Ông viết bài này theo em là ... vớ vẩn. Gần như tất cả những người đi AT đều có thói quen là giữ nguyên phanh chân rồi đưa cần số về P, kéo phanh tay, nhả phanh chân (có thể là em chủ quan nhưng em đang làm thế). Em chả thấy có lý do gì để xe có thể dịch chuyển khi đang giữ phanh chân cả nên cũng chả có lý do gì để ảnh hưởng đến bánh răng cóc cả :-? 8->
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Ông viết bài này theo em là ... vớ vẩn. Gần như tất cả những người đi AT đều có thói quen là giữ nguyên phanh chân rồi đưa cần số về P, kéo phanh tay, nhả phanh chân (có thể là em chủ quan nhưng em đang làm thế). Em chả thấy có lý do gì để xe có thể dịch chuyển khi đang giữ phanh chân cả nên cũng chả có lý do gì để ảnh hưởng đến bánh răng cóc cả :-? 8->
Em thì thấy có thể do cụ hay đỗ ở mặt phẳng thôi. Chứ nếu lúc cụ lùi lên dốc và dừng ở vị trí dốc (e ví dụ là lúc cụ lùi vào đổ xăng, mà vị trí đỗ dốc chẳng hạn) thì khi thực hiện đúng quy trình của cụ và khi nhả phanh chân thì cụ sẽ thấy xe cụ chôi xuống dốc 1 đoạn, như vậy là sẽ ảnh hưởng đến bánh răng cóc thôi.
 

minhqlbx

Xe tải
Biển số
OF-170478
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
472
Động cơ
349,289 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói ... :D
Em thì thấy có thể do cụ hay đỗ ở mặt phẳng thôi. Chứ nếu lúc cụ lùi lên dốc và dừng ở vị trí dốc (e ví dụ là lúc cụ lùi vào đổ xăng, mà vị trí đỗ dốc chẳng hạn) thì khi thực hiện đúng quy trình của cụ và khi nhả phanh chân thì cụ sẽ thấy xe cụ chôi xuống dốc 1 đoạn, như vậy là sẽ ảnh hưởng đến bánh răng cóc thôi.
Xe em cũng phải đổ xăng mà cụ ;)). Đúng quy trình của em thì dốc phải 45 độ nó mới trôi (trượt bánh xuống ấy ạ :)) ). Cụ đọc kỹ dùm: Phanh chân - Về P - Kéo phanh tay - Nhả phanh chân, xe trôi bằng niềm tin hả cụ =))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Xe của cháu xe còi, Groove AT thôi ạ. Tắt máy, đạp phanh chân, bóp ty cần số chuyển qua lại P-N-R-D cực kỳ trơn tru và dễ dàng ạ. Như làm số nguội mà. E lý giải tại sao hay làm thể: Nếu để máy nổ, Xe em số thẳng kiểu gì cũng phải chạy qua R. Xe bị giật lùi một tý mới vào P (kêu pặc một cái). E thấy tắt máy làm rất nhẹ nhàng, xe ko nhúc nhích. Xe cũng không hiện đại đến mức hệ thống điện tử này kia...Một số xe đời mới thì về P nó mới cho tắt máy.
Cụ tắt máy thì mất trợ lực, đạp phanh chân k ăn mấy, bất kể là xe gì
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Trc đến nay em vẫn làm theo như thế, đạp phanh chân xe dừng đứng im rồi thì về P là hoàn toàn an toàn cho hộp số, sau đó đạp cứng phanh tay nữa xong tắt máy
Các cụ tin hãng SX ô tô hay tin vào cái ông viết bài?
Kia nhé:
Trước khi rời ghế lái phải chắc chắn là cần số ở vị trí P, sau đó phanh đỗ ( phanh tay) hết cỡ và tắt máy xe.

nay
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Đây là khuyến cáo cho việc bảo vệ hộp số mà cụ. Còn ở bài là ae đang bàn tới qui trình về P! Tức là qui trình trước đó của cụ đưa ra :)
Các cụ tin hãng SX ô tô hay tin vào cái ông viết bài?
Kia nhé:
Trước khi rời ghế lái phải chắc chắn là cần số ở vị trí P, sau đó phanh đỗ ( phanh tay) hết cỡ và tắt máy xe.

 

minhdesigner

Xe máy
Biển số
OF-190866
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
81
Động cơ
330,810 Mã lực
về tập lại thôi, em toàn về thằng P
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,897
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đây là khuyến cáo cho việc bảo vệ hộp số mà cụ. Còn ở bài là ae đang bàn tới qui trình về P! Tức là qui trình trước đó của cụ đưa ra :)
Vì cái ông kia suy nghĩ một cách đơn giản là bảo vệ hộp số. Quy trình chuẩn của hãng nó bảo vệ con người và cả cái xe.
Nếu bác chưa tin thì chạy xe lên cái dốc cao rồi thực hiện tắt máy về P.
 

leenamtuankorea

Xe tăng
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,836
Động cơ
337,324 Mã lực
Cụ tắt máy thì mất trợ lực, đạp phanh chân k ăn mấy, bất kể là xe gì
Bẩm cụ là trước khi tắt máy cháu kéo phanh tay rồi. Sau chỉ là chuyển về P thôi. Đạp thêm phanh chân là thao tác wen để về P thôi ạ. Ko đạp khi tắt máy nó vẫn cho về cụ ạ.xe cháu nhé.
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
565
Động cơ
272,554 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,149
Động cơ
970,244 Mã lực
Xe e, ko đạp phanh chân thì về P bằng niềm tin :)) Nên e cứ thao tác: phanh chân => về P => kéo phanh tay => nhả phanh chân.

Phanh chân hay phanh tay thì chung 1 mục đích làm cho xe ko bị trôi khi đã khóa P nên thao tác thế nào để tiện cho mình thì làm :D Còn cụ nào bảo tắt máy rùi đạp phanh chân mới về P, thử đạp lúc xe ko nổ máy xem, cứng ngắc luôn :(
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Xe e, ko đạp phanh chân thì về P bằng niềm tin :)) Nên e cứ thao tác: phanh chân => về P => kéo phanh tay => nhả phanh chân
Em cũng như và cùng nhiều cụ khác đều thao tác vậy. Cụ thể vừa chiều tối nay em đổ xăng ở cây xăng Thái Thịnh và lùa xe kiểu lùi mít vào trước để đầu quay ra đg Thái Thịnh. Độ dốc chỗ cây xăng đó chắc cụ nào đổ rồi sẽ biết: kết quả là sau khi nhả phanh chân xe chôi 1 đoạn nhỏ, và hậu quả là khi lên xe kéo P xuống D nghe tiếng lục khục của cần số xót ruột phết :(
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Bẩm cụ là trước khi tắt máy cháu kéo phanh tay rồi. Sau chỉ là chuyển về P thôi. Đạp thêm phanh chân là thao tác wen để về P thôi ạ. Ko đạp khi tắt máy nó vẫn cho về cụ ạ.xe cháu nhé.
Chả ai tắt máy xong đạp phanh chân cả, chắc có mỗi cụ =))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Xe e, ko đạp phanh chân thì về P bằng niềm tin :)) Nên e cứ thao tác: phanh chân => về P => kéo phanh tay => nhả phanh chân.

Phanh chân hay phanh tay thì chung 1 mục đích làm cho xe ko bị trôi khi đã khóa P nên thao tác thế nào để tiện cho mình thì làm :D Còn cụ nào bảo tắt máy rùi đạp phanh chân mới về P, thử đạp lúc xe ko nổ máy xem, cứng ngắc luôn :(
Chuẩn k cần chỉnh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả ai tắt máy xong đạp phanh chân cả, chắc có mỗi cụ =))
Em cũng nghĩ vậy.
Cách đây mấy năm, cty em tuyển lái xe. Một chú trông ngon lành, chắc được nhận. Sáng hôm sau đến lấy xe từ gara ra thẳng ngoài đường. Ác cái gara cao hơn mặt đường tới nửa mét, xe luôn đỗ ở trạng thái hơi dốc. Anh chàng vào xe, thả phanh tay, đạp phanh chân và thả trôi mà ko thèm nổ máy. Phanh chân trơ khấc, cái xe lao luôn sang đường đối diện, đâm sứt cả tường (may tường cơ quan khác). Tự ý xin rút luôn !
Em đã nói rồi, động tác khởi động xe là thường cần số để P, khởi động xong là kéo về D. Mặc dù kéo qua R nhưng có vấn đề gì đâu, ko lẽ sợ cái xe chạy giật lùi ?
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,279 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em thì chân đạp phanh cứng ngắc - về P - kéo phanh tay - nhả phanh chân - tắt điều hoà - tắt máy.

Nếu chỉ về P không mà k kéo phanh tay thì đúng là vẫn thấy xe có độ lung lay lên xuống được 1 tí ti, nhưng làm theo quy trình trên thì không có.

Vậy kết luận thế được rồi, xe đi một cơ số năm nay vẫn nuột :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top