Cụ cứ lên chợ giời mà hỏi. E cho cụ 1 cửa hàng e hay hỏi mua đồ SH ở đó, cơ mà cụ phải nói cho họ biết cụ cần mua cái gì? 04.39764497, cụ hỏi luôn giá. CH này e chả quen biết gì đâu, chỉ hỏi mua ở đó, thấy giá cả OK. Có gì cho e biết với nhé.
cháu gửi gắm vợ 2 cho gara cháu wen,thì bác chủ gara đã tìm mua và thay thế cho cháu,cháu chạy thử vài hôm rồi thông báo cho các cụ sau nhé,thay xong chạy thấy sướng hẳn mà lại ngon bổ rẻ,cam ơn các cụ đã wan tâm.nhưng em vẫn rất cần các cụ cho thêm kinh nghiệm với,vote cho các cụ luôn,hihi
thợ mua hết có 350k,em thay 2 lần rồi vẫn chưa đc,máy vẫn bị giật,nhiều khi đang chạy tốc độ cao thì thấy máy lịm đi như kiểu muốn chết máy,khó chịu lắm,xe giật đùng đùng,em thay chỉ đc vài ba hôm là lại bị,chắc do thay cảm biến kém chất lượng,có cụ nào giúp em với,em khổ sở với cái bệnh này wa'
Cụ vẫn chưa làm xong vụ bù ga Điều hòa à. Pan này nhiều xe bị lắm đó cụ. Phần bù gà này theo e hiểu sẽ có 2 cụm chính:
- Một cụm "chấp hành" nằm ngay dưới phần bướm ga. Khi bật ĐH thì gió sẽ đc đưa thêm vào thì xăng cũng đc đưa thêm vào -> đông cơ khỏe hơn để tải điều hòa.
- Một cụm (giống như cảm biến nối từ cửa hút gió (sau bướm gió, gần supap hút) nối về cụm chấp hành. Cục này các bác thợ hay gọi là "dù điều hòa"
E chưa hiểu bác hỏng phần nào.
Nếu bác bật điều hòa mà kim tua động cơ nhích lên 1 ti rồi quay về như cũ thì hệ thống bù ga của cụ còn hoat động. BÙ ít hay nhiều thì cụ phải chỉnh ở con vít ở cụm "chấp hành".
em thấy thợ nói là bị hỏng cả 2 cái,nhưng theo em thì nó bị nặng nhất là cái cảm biến hay sao y,vì khi không bật điều hòa thì xe vẫn có hiện tượng nặng chân ga và garanty ko ổn định,lúc đc lúc không đc,có lúc chân ga rất nhẹ nhưng lúc nó dở chứng thì chân ga như có cái gì đó níu lại,đi rất khổ và tốn xăng,em định mai wa gara Năm Tám xem sao,cụ cho em lời khuyên đi,liệu cái cụm "chấp hành" nằm dưới bướm ga có dễ tìm và dễ thay thế ko?
Mạn phép cụ. Gara Năm Tám chỗ mô vậy cụ? Cụ cũng nên thận trọng suy xét, ra gara thế nào chả ra bệnh, ko đề nghị thay cái này thì cái kia. Vấn đề là thay xong co ngon hơn ko? Theo như đ.c cụ đăng kí, nhà cụ cũng ko xa chỗ e gửi xe, hôm nào có đkiện ta gặp nhau giao lưu tí cụ nhỉ?
Vâng,em còn ít tuổi mà,buổi tối em mới rảnh rỗi cụ ạ.Gara đó ở 69 Nguyễn Khoái-Bạch Đằng,chuyên về dòng điện turbo,hồi Hà nội ngập lụt bác ý ăn đủ đấy cụ ạ.hiện taị em mới thay bơm xăng và lọc xăng,đã hết hiện tượng bị giật,còn vẫn chưa đc cái nâng chân ga điều hòa,em chaỵ vaì hôm rồi thông báo tiếp,cảm ơn cụ đã quan tâm,chắc cụ cũng chaỵ mazda phải không.
thế hả cụ,em chỉ còn băn khoăn là nếu bật điều hòa thì có lúc vòng tua máy không đều,nhưng chỉ 1 lúc là ổn định,nhà cụ ở đâu mà gưỉ xe gần nhà cháu,cụ gưỉ Văn Cao hả,có faỉ xe của cụ maù xanh thỉnh thoảng em thấy đỗ ở đó ko?
Thế là bù ga của cụ khá ổn rồi đới. Xe của e và cụ cùng loại mà. Tuổi ko nhiều lắm nhưng cung ko ít, nên điện đóm hay õng ẹo lắm. Cứ khắc phục dần dần, xe cụ đi hàng ngày à. Xe tui nằm bẹp cả tuần, cuối tuần mới đi thui.
Xe của cụ chủ thớt đã ngon chưa, chức năng bù ga xe cụ vẫn hoạt động nhé, lỗi nó loanh chỗ cục IAC (idle air control - nôm na là van giữ galangti, cu sợt google là ra cái van đóa), có rất nhiều diễn đàn nói về loại van này rồi, kể cả cách khắc phục.
Van của Mazda 626 của em là hút từ, kô phải là mô tơ. Nghe cụ tả thì giống hệt bệnh xe em. Tuy nhiên xe em thỉnh thoảng như động rồ khi bật điều hòa. Đi chậm rất khó chịu, tuy nhiên lúc đóng nhanh thì bệnh này hết.
Cụ mua cái van IAC có 350k là van đã sửa rồi, kô phải đồ "bãi" đâu ạ vì công em mang đi sửa cũng 350k.
Em vác con 626 của em lê la cũng nhiều và cuối cùng chốt lại ở 1 garage do chính chủ kiểm tra và sửa cho em.
Kết quả sau 4 tiếng, bệnh của xe đã khỏi 95% (đấy là còn 1 cái vít bên trong mà ông ý kô vặn ra được). Galangti hầu như đã ổn định hoàn toàn.