[Funland] các cụ giải hộ em bài toán lớp 6

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,658
Động cơ
317,468 Mã lực
Bài này bình thường.
Em đang điên đầu vì cô giáo con em là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố ra đề sai bét nhè cho con em. Rồi có bài con em làm đúng cô chữa bài thành sai.
Dạy thực hiện phép trừ thế này:
62 - 48.
2 không trừ được 8.
Mượn 1 thành 12. 12 - 8 = 4.
4 thêm 1 bằng 5.
6-5=1.
62-48=14
Dạy trẻ đổi giờ:
7h kém 15 là kim phút chỉ số 9, kin giờ chỉ số 6.
Vậy là 6h45.
Em điên quá, phải dạy lại con em, vừa quát nó vừa bực cô.
Câu phép trừ dạy kia là rắc rối tư duy. Sai bản chất. Mượn 1 ở 6 rồi đi thêm 1 ở 4.
Còn đổi giờ chỉ toàn ra toán đổi chẵn 5 phút xong hướng dẫn mẹo. Cứ thế bảo đổi 8h kém 1 trẻ thua vì k biết kim chỉ vào đâu.
Điên quá ☹
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,862
Động cơ
19,843 Mã lực
Vâng, bị tẩy não từ bé nên không quên được. Lục trong nhà vẫn còn đống sách lớp 6
IMG_0034.JPG
Em cũng 6 năm chuyên nhưng hồi xưa ít sách lắm, nhiều bài khó cũng phải tự mày mò giải mất nhiều ngày. Bây giờ bọn trẻ có nhiều sách hay, thấy mà thèm :))
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Không kết luận được bác, ví dụ 3/12 lẻ trai chẵn gái dưới vẫn khoog tối giản.

Bác làm thế nào cho nó ra được 3/12 ? ;))

Còn mỗi cái so sánh A= Cave+1 so với B= Cave * Cave - 2 thì bác bảo cháu nào thạo phép chia hết các cháu ý chả so sánh được.

Ghi biểu thức thành n/(n*n-2) + 1/(n*n-2) thì thấy cmn rõ là cái đầu không thể mẫu chia hết cho tử & cái sau thì tối giản....vậy nó tối cmn giản rồi còn giề.

Trường hợp duy nhất xảy ra là mẫu số chia hết cho tử số (tức B/A = n) thì đã không xảy ra rồi. Bác làm thế nào cho con trẻ nó hiểu bản chất vấn đề với những thứ nó học chứ dài dòng có mà nó hiểu thế chó nào được. :))


Đúng ra điều kiện nó phải là n thuộc tập N & # 1
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Tổ sư, đến giờ em cũng chưa dùng mấy cái môn toán cao cấp đã học trong mấy năm ĐH vào bất kỳ công việc chuyên môn nào.
Không hiểu lớp 6 các con cần mấy cái tổ hợp với tập hợp này làm cái mie gì?
Nó đánh thức tư duy phân tích của não cụ ạ, nhiều người học lý mà ko dùng lý, hoá mà ko dùng hoá, .... nhưng nó là các bước cho sự phát triển tư duy chứ ko phải là vứt đi như các cụ nghĩ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Bài này bình thường.
Em đang điên đầu vì cô giáo con em là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố ra đề sai bét nhè cho con em. Rồi có bài con em làm đúng cô chữa bài thành sai.
Dạy thực hiện phép trừ thế này:
62 - 48.
2 không trừ được 8.
Mượn 1 thành 12. 12 - 8 = 4.
4 thêm 1 bằng 5.
6-5=1.
62-48=14
Dạy trẻ đổi giờ:
7h kém 15 là kim phút chỉ số 9, kin giờ chỉ số 6.
Vậy là 6h45.
Em điên quá, phải dạy lại con em, vừa quát nó vừa bực cô.
Câu phép trừ dạy kia là rắc rối tư duy. Sai bản chất. Mượn 1 ở 6 rồi đi thêm 1 ở 4.
Còn đổi giờ chỉ toàn ra toán đổi chẵn 5 phút xong hướng dẫn mẹo. Cứ thế bảo đổi 8h kém 1 trẻ thua vì k biết kim chỉ vào đâu.
Điên quá ☹
Cái vụ xem giờ nó đúng đấy bác ạ.
Vì nó phải dạy 06h45 trước, rồi mới đến lượt 06h46 hay 07h59.
Cái vụ phép trừ thì quả là không logic.
 

lum_dong_tien

Xe tăng
Biển số
OF-113295
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
1,095
Động cơ
394,621 Mã lực
Cái vụ xem giờ nó đúng đấy bác ạ.
Vì nó phải dạy 06h45 trước, rồi mới đến lượt 06h46 hay 07h59.
Cái vụ phép trừ thì quả là không logic.
Em chưa hiểu phép trừ sai logic ở đâu ạ. Em cũng nghĩ thế và đang dạy con nt :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,364
Động cơ
247,054 Mã lực
Chả hiểu sao cụ qua được môn toán cao cấp ở ĐH nhỉ☺
Môn toán, cũng chỉ là một trong các môn học cơ bản, mà từ đó chuẩn bị kiến thức, tư duy để học những môn khác . E thấy cụ bĩu môi vs cụ trên, chả biết cụ tài giỏi cỡ nào, nhưng thấy ko hợp mắt 🤗
 

TrungUce

Xe tải
Biển số
OF-414665
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
463
Động cơ
232,801 Mã lực
Nghịch đảo nó cũng sẽ là phân số tối giản. Đi theo hướng đó dễ hơn. :)
Như này là đơn giản nhất, trước học toán nhiều khi chỉ cần có những phát hiện đúng thì cách giải quyết sẽ rất nhẹ nhàng.
 

TrungUce

Xe tải
Biển số
OF-414665
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
463
Động cơ
232,801 Mã lực
Ta có:
UCLN(n^2-2; n+1) = UCLN(n^2-1-1; n+1)
=UCLN((n+1)x(n-1)-1; n+1)
=UCLN((n+1)x(n-1)-(n+1)+n; n+1)
=UCLN(n; n+1)
=UCLN(n; 1)
=1
Vậy phân số n+1/n^2-2 là phân số tối giản.

Ngày xưa lớp 5 bọn em làm kiểu này.
Ngày xưa em cũng làm thế này :D
 

chuongmed

Xe máy
Biển số
OF-689
Ngày cấp bằng
9/7/06
Số km
78
Động cơ
578,657 Mã lực
Con em mới thi hk 1 lớp 6. Bài này tương tự trong đề thi hk1 năm ngoái của Q1,TP.HCM. Giả sử tồn tại a thuộc N là ước chung tử và mẫu. Điều này dẫn đến n+1 chia hết cho a. Và n^2 - 2 chia hết cho a, n^2-2 = (n-1)(n+1) - 1, muốn chia hết cho a thì 1 chia hết cho a (tính chất 2 số chia hết cho a thì tổng chia hết cho a), a chỉ có thể bằng 1. :)
 

Vipthanhmlm

Xe hơi
Biển số
OF-740952
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
100
Động cơ
62,641 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Đọc đề bài mà em cũng không hiểu sao em qua đk ĐH :D. Nhìn đề bài không hiểu gì luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top