Phát triển GTCC là để giải quyết các bài toán về giao thông là chính, chứ không chỉ là phục vụ người dân. Nếu tình hình giao thông Hà Nội không ùn tắc, trong bối cảnh ngân sách còn hạn hẹp thì Nhà nước vẫn cứ để người dân tự lo, chứ nhà nước không phải bỏ tiền. Phát triển các tuyến buýt hiện nay còn tính đến cả việc kéo dài sang các tỉnh lân cận để hạn chế người dân từ các tỉnh đó sử dụng phương tiện cá nhân vào Hà Nội hoặc người dân Hà Nội sử dụng phương tiện cá nhân ra các tỉnh ngoài làm việc. Đây là giải pháp hạn chế từ xa, chứ không chỉ hạn chế tại chỗ. Không phải vì ecopark thuộc Hưng Yên, nên không được xe buýt trợ giá của Hà Nội. Hiện nay, các tuyến buýt trợ giá của Hà Nội vẫn kéo sang tận Bắc Ninh (trước đây có Mê Linh - Vĩnh Phúc, nhưng giờ đã thuộc Hà Nội). Cư dân Ecopark hiện nay chủ yếu là người dân đang làm việc ở Hà Nội, nên bảo họ không đóng góp cho Hà Nội là không đúng. Đã có đề xuất kéo dài các tuyến buýt Hà Nội vào tận khu đô thị Ecopark để phục vụ người dân, nhưng bên chủ đầu tư chỉ đồng ý xe buýt bố trí điểm dừng ngoài khu đô thị, chứ không vào tận trong để tiện lợi cho cư dân. Và họ cũng tự đầu tư xe buýt đưa đón hàng ngày để tạo tiện ích cho khu đô thị.
Không ai bảo cư dân các khu đô thị không được phục vụ xe buýt trợ giá, họ sẽ được phục vụ bình đẳng như các người dân khác. Vấn đề là người ta phải tính toán xem thiết lập tuyến mới hay cư dân đó phải sử dụng các tuyến buýt hiện có. Các khu time, royal đều có tuyến buýt đi qua. Các khu mới thì dân chưa đến ở nhiều. Các tuyến buýt mới đề xuất rõ ràng trùng vào tuyến hiện có rất nhiều, vậy có hợp lý không?
Giờ bên Viettel, Fpt ở khu công nghệ cao, hay các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, các khu đô thị khác, họ đóng góp cũng nhiều, giờ họ cũng đề nghị bố trí nhiều tuyến buýt để CBNV, cư dân tiện đi làm việc. Các tuyến buýt này phải kết nối trực tiếp sân bay, khu thương mại, bệnh viện... để tiện sử dụng, không phải chuyển tuyến thì có được không? Nếu vậy thì Hà Nội phải có hàng trăm, hàng nghìn tuyến mới đủ. Cứ mỗi khu đô thị, mỗi khu công nghiệp xin khoảng 10 -20 tuyến cho người dân hưởng thụ. Đằng nào doanh nghiệp có phải bỏ tiền đâu. Toàn tiền nhà nước và nhân dân cùng làm.