Em không biết post vào đây đúng hay là bên mục Kinh nghiệm lái xe thì đúng hơn, nếu ko phải Mod chuyển hộ em ạ
.
Chả là em đi MT, đỡ côn ở số 1, số 2 (và số lùi) thì chắc là các cụ cũng vẫn thường dùng như em rồi. Dưng mà thỉnh thoảng có đoạn (cả lúc vào cua - nhiều nhất là rẽ vuông góc ở ngã 4 vắng và cả lúc đi thẳng) đang đi số 3 hay số 4 mà phải giảm tốc độ nhưng chưa đến mức chuyển về số thấp hơn thì em chỉ rà phanh tí chút rồi đạp nhẹ côn và nhấp nhả để điều chỉnh tốc độ, cũng biết là đi thế có thể chóng mòn côn hơn nhưng liệu có đúng kỹ thuật kô các cụ nhỉ? Ngày xưa thày dạy căn bản chỉ thực hành đỡ côn ở số 1, số 2, số lùi thôi nhưng giờ chạy xe em vẫn thường đỡ côn ở số 3 khi cần thiết. Cụ nào là "chiên gia" MT vào chỉ báo em với ạ. (b)

Chả là em đi MT, đỡ côn ở số 1, số 2 (và số lùi) thì chắc là các cụ cũng vẫn thường dùng như em rồi. Dưng mà thỉnh thoảng có đoạn (cả lúc vào cua - nhiều nhất là rẽ vuông góc ở ngã 4 vắng và cả lúc đi thẳng) đang đi số 3 hay số 4 mà phải giảm tốc độ nhưng chưa đến mức chuyển về số thấp hơn thì em chỉ rà phanh tí chút rồi đạp nhẹ côn và nhấp nhả để điều chỉnh tốc độ, cũng biết là đi thế có thể chóng mòn côn hơn nhưng liệu có đúng kỹ thuật kô các cụ nhỉ? Ngày xưa thày dạy căn bản chỉ thực hành đỡ côn ở số 1, số 2, số lùi thôi nhưng giờ chạy xe em vẫn thường đỡ côn ở số 3 khi cần thiết. Cụ nào là "chiên gia" MT vào chỉ báo em với ạ. (b)