- Biển số
- OF-12899
- Ngày cấp bằng
- 28/1/08
- Số km
- 2,220
- Động cơ
- 543,371 Mã lực
Chào các cụ!
Hôm nay em mở thớt này để các cụ nhà ta hiểu hơn về chuyện đang được cả thế giới mạn bàn, hiểu được tại sao lại có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vụ việc này?
Trước hết em xin trình bày về hệ thống
ETCS-i tạm dịch là: Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử thông minh
hệ thống này sử dụng một máy tính để điều khiển sự đóng mở của bướm ga. Thông thường góc mở của bướm ga được điều khiển trực tiếp từ bàn đạp ga thông qua một dây cáp, nhưng với hệ thống này, dây cáp đã được loại bỏ và thay vào đó bàn đạp ga được đặt một cảm biến và lấy tín hiệu về một máy tính, máy tính sẽ tính toán nhiều yếu tố trong đó có vị trí bàn đạp ga để đưa ra tín hiệu điều khiển độ mở bướm ga thích hợp
Như các cụ đã biết máy tính đơ, reset, treo là chuyện bình thường, vậy cái máy tính điều khiển ETCS-i nhỡ đang chạy mà gặp sự cố thì thế nào?
đấy là chưa kể đến chuyện các cảm biến có thể đưa về tín hiệu sai lệch do những tác động không mong muốn từ môi trường dẫn đến điều khiển sai. Tất nhiên với công nghệ vô cùng tối tân, TOYOTA đã tính đến chuyện này và trong thiết kế của họ luôn có chức năng dự phòng củng như các thiết kế bảo vệ giúp cho hệ thống hoạt động an toàn.
Tuy vậy không ai dám chắc 100% rằng không thể có lỗi xảy ra với hệ thống ETCS-i, mà chuyện lỗi theo em là bình thường bởi hệ thống này dù sao củng là do con người thiết kế, họ không phải là thánh thần ( mà thánh thần nhiều khi còn có nhầm lẫn nữa là )
Đấy chính là nguyên nhân tại sao có nhiều ý kiến cho rằng lỗi tăng tốc đột ngột của TOYOTA nằm ở phần điện tử chứ không hẳn ở thiết kế cơ khí.
Chỉnh sửa cuối: