- Biển số
- OF-366840
- Ngày cấp bằng
- 15/5/15
- Số km
- 2,281
- Động cơ
- 272,502 Mã lực
Ko được sát sinh, nhưng nếu co vật chết già hay tự chết thì ăn được.
Cụ so làm sao được tóc với cỏ hả cụ? Nếu so thì cụ phải so tóc với cọng lông của chiếc cỏ cụ nhé . Cỏ nó không có miệng để nó gào thét, giãy giụa cụ ạ, cụ mà hiểu được ngôn ngữ của cỏ thì chắc cụ chả dám ăn cái gì đâu ạ , chắc theo quan niệm đấy thì giết những sinh vật biết giãy giụa, gào thét mới tạo nghiệp cụ nhể. Còn những sinh vật trời sinh ra đã không cho cái miệng để biết kêu thì cụ cứ thoải mái mà dày vò, phải không cụ. Cụ nên nhớ vạn vật trên trái đất này đều bình đẳng cụ nhéCụ cắt tóc có thấy đau ko, mà sao nói cắt cỏ thì đau, cỏ nó có giãy giụa , gào khóc như gà vịt ko. Chỉ trừ khi cụ nắm cả rễ nó giật lên, mà nhiều khi nhổ rễ cắm xuống vẫn mọc lại đấy.
Khi làm cái j cũng phải nghĩ có đoạn diệt sự sống ko, còn kiểu cắt cỏ nó cũng đau thì cụ nên tu thành Bồ tát không cần ăn. Còn nếu làm ng thì hạn chết các thức ăn của quỉ, thịt các loài linh tính, óc, huyết, tim, gan, lòng ruột, máu, rượu bia, chất kích thích.
Người Việt mà chê hành tỏi (những thứ rất dân dã, nhiều tác dụng trong làng quê Việt) chỉ vì nghe kinh sách ngoại lai thì cũng chỉ là loại vớ vẩn, chấp nhặt mà thôi, em thật. Chắc gì những thứ chép trong kinh sách đã là thật mà cụ cứ bám lấy. Cụ đọc kinh chắc biết câu này: "chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng".Việc tốt thì không làm, việc xấu làm rất nhanh, lại báng bổ cả kinh sách. Ác tăng kia về mở kinh Lăng Nghiêm phẩm thứ sáu và phẩm thứ tám đọc lại. Chẳng những kiêng rượu thịt còn kiêng cả ngũ tân hành tỏi, ghi rất rõ ràng " thức ăn quỉ đói là máu, mủ, đờm, dãi".
Đi tu kinh không học, còn hỏi ngc lại ở đâu ghi. Khủng khiếp. Thế mà cũng có ng nghe gật gù.
Đúng là có vẻ cuồng tín quá thật cụ nhỉNgười Việt mà chê hành tỏi (những thứ rất dân dã, nhiều tác dụng trong làng quê Việt) chỉ vì nghe kinh sách ngoại lai thì cũng chỉ là loại vớ vẩn, chấp nhặt mà thôi, em thật. Chắc gì những thứ chép trong kinh sách đã là thật mà cụ cứ bám lấy. Cụ đọc kinh chắc biết câu này: "chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng".
Khuyên người ta hạn chế sát sinh, lạm sát vì vấn đề sức khỏe còn có tí cơ sở, chứ toàn mang những thứ địa ngục địa nghiếc ra dọa nạt đày ải với coi thường người ta thì ko ăn thua đâu. Đọc những lời cụ viết e chỉ thấy hình ảnh 1 tín đồ, chứ chẳng thấy Phật tử đại từ đại bi ở đâu cả.
Theo cháu thì đối với trâu, dê, bò, thì ăn cỏ là sát sinh, cho nên chúng nó không thể đắc đạo được ạEm nhớ hình như có ai đó mỉa mai một câu rất hài hước rằng: Nếu cứ ăn chay mà thành chính quả thì trâu, dê, bò...tới Niết Bàn đắc đạo toàn bộ rồi...(Đại khái nội dung vậy)
Nhiều người luôn muốn phá hoại đạo Phật, hay viết comment kiểu như thế này, nghe leng keng nhưng dao găm khắp nơi. Thế nào là "muôn loại ng dẫn kinh mà họ thuộc đâu đó"? Nói thẳng kinh nào, ai, dẫn sai hay đúng. Thế nào là "luôm nhuôm trong biên"? Cái gì là"sự thành tâm, chí định, tinh tấn"? Cái này ở đâu ra???Bàn và bình thêm mấy dòng về Kinh Phật.
Có ai biết nguyên thủy kinh Phật truyền dạy là thế nào không?
Dám chắc chả ai biết tuốt. Ngay cả đến các bậc trưởng thượng, trưởng lão...cũng chỉ căn cứ vào những tài liệu, văn bản mà họ biết. Kinh Phật dạy lại Nguyên Thủy không ai dám chắc. Một số lớn cho rằng: Kinh Tam Tạng là gần với nguyên Thủy Phật nhất.
Chuyện kinh kệ nói cả đời, nhiều đời. Muôn loại người theo các dòng phái có thể dẫn kinh mà họ thuộc ở đâu đó.
Chỉ cần gõ 2 chữ: Kinh Phật là ra tá lả.
Nhưng lưu ý một điều: Sự thành tâm, chí định, Tinh Tấn đến...luôm nhuôm trong biên, trong đặt kinh Phật thì vô cùng mọi ngả.
Có một ông tên là Huỳnh Phi Dũng (đang sướng đổi phắt thành Huỳnh Uy Dũng) văn hóa lè tè, Kinh tế từ lò vôi chuyển sang con nuôi, con rể để đi lên...có một dạo làm cái Đại Nam...từ tự rồi ông ấy biên luôn 10 .000 bộ kinh Phật. Chữ của ông đắp làm phù điêu, đặt làm câu đối, làm liễn, làm cả cuốn thư...tèm lem trận chỉ vì ông ta là chủ và có tiền nên dán kinh kệ vào bất cứ đâu.
Vậy thì, liệu choái thức, choái ngủ rồi các gà sống thiến sót có nên trích dẫn kinh mà Dũng Lò Vôi biên duyệt ra để minh họa cho lời Phật, lời Pháp không ạ?
Vậy nên...
Đó là việc của người ta, bình thường mà . Em nói ở đây là có ý phổ quát.Người Việt mà chê hành tỏi (những thứ rất dân dã, nhiều tác dụng trong làng quê Việt) chỉ vì nghe kinh sách ngoại lai thì cũng chỉ là loại vớ vẩn, chấp nhặt mà thôi, em thật. Chắc gì những thứ chép trong kinh sách đã là thật mà cụ cứ bám lấy. Cụ đọc kinh chắc biết câu này: "chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng".
Khuyên người ta hạn chế sát sinh, lạm sát vì vấn đề sức khỏe còn có tí cơ sở, chứ toàn mang những thứ địa ngục địa nghiếc ra dọa nạt đày ải với coi thường người ta thì ko ăn thua đâu. Đọc những lời cụ viết e chỉ thấy hình ảnh 1 tín đồ, chứ chẳng thấy Phật tử đại từ đại bi ở đâu cả.
Thế từ bi là để ác tăng kia nói linh tinh và những kẻ rình mò để bôi bác hoặc khoái chí vỗ tay vì muốn sống như thế tức ai muốn làm gì thì làm sao.Người Việt mà chê hành tỏi (những thứ rất dân dã, nhiều tác dụng trong làng quê Việt) chỉ vì nghe kinh sách ngoại lai thì cũng chỉ là loại vớ vẩn, chấp nhặt mà thôi, em thật. Chắc gì những thứ chép trong kinh sách đã là thật mà cụ cứ bám lấy. Cụ đọc kinh chắc biết câu này: "chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng".
Khuyên người ta hạn chế sát sinh, lạm sát vì vấn đề sức khỏe còn có tí cơ sở, chứ toàn mang những thứ địa ngục địa nghiếc ra dọa nạt đày ải với coi thường người ta thì ko ăn thua đâu. Đọc những lời cụ viết e chỉ thấy hình ảnh 1 tín đồ, chứ chẳng thấy Phật tử đại từ đại bi ở đâu cả.
Vâng thế mời cụ trao đổi tiếp với cháu về cỏ cây ạThế từ bi là để ác tăng kia nói linh tinh và những kẻ rình mò để bôi bác hoặc khoái chí vỗ tay vì muốn sống như thế tức ai muốn làm gì thì làm sao.
Vâng, muốn làm j thì làm nhưng đừng lôi đạo Phật vào, đừng mặc áo sư, cứ hoàn tục làm ng bt ai để ý.
Nhiệm vụ của Phật tử là hộ đạo. Thấy tà thuyết sai trái , chê bai nghi ngờ, là phải nói thẳng quan điểm.
Tu không có nghĩa là phải cạo đầu, tu trong tâm cũng là một cách tu. Kinh, sách cũng có nhiều trường phái và cốt lõi của việc tu là để con người hướng thiện. Em lấy ví dụ như ở Chùa Thầy, thức ăn ở Chùa Thầy 100% là chay, nhưng hình dạng của thức ăn thì lại làm cho con người nhớ tới các món thịt (Chân giò chay, thịt ba chỉ chay, thịt gà chay...), vậy em hỏi cụ đó có phải là các "Ác tăng" như cụ nói không?.Việc tốt thì không làm, việc xấu làm rất nhanh, lại báng bổ cả kinh sách. Ác tăng kia về mở kinh Lăng Nghiêm phẩm thứ sáu và phẩm thứ tám đọc lại. Chẳng những kiêng rượu thịt còn kiêng cả ngũ tân hành tỏi, ghi rất rõ ràng " thức ăn quỉ đói là máu, mủ, đờm, dãi".
Đi tu kinh không học, còn hỏi ngc lại ở đâu ghi. Khủng khiếp. Thế mà cũng có ng nghe gật gù.
Trong kinh ghi lời Đức Phật từng dòng , từng dòng. Phật nói, A Nan nói. Nếu chưa từng đọc thì nên đọc đừng lên wiki rồi nghi ngờ kinh sách lên chỗ đại chúng phát ngôn.Theo truyền thống, Kinh Lăng Nghiêm được sư người Ấn Độ tên Bát Lạt Mật Đế (般羅蜜帝) và 2 vị phụ tá dịch năm 705 tại chùa Chế Chỉ (制止寺) ở Quảng Đông, dưới sự bảo trợ của Phòng Dung (房融), một quan gián đại phu của Hoàng hậu Võ Tắc Thiên vừa bị giáng chức xuống hàng quan địa phương tại quê mình. Có người cho là kinh do Phòng Dung viết lại với một lối hành văn cổ điển lưu loát khác hẳn các bản dịch khác. Phẩm chất văn chương, sự thiếu nổi danh của những người dịch, những bình luận về các bực thầy giả hiệu, và sự ưa chuộng trong những người "hợp nhất tam giáo" là nguyên nhân của nhiều sự cáo buộc kinh là ngụy tác.
Vì lý do này, kinh suýt bị thiêu hủy ở Nhật Bản vào thế kỷ thứ 8 và luôn luôn được giữ như của riêng tư ở Nhật. Mặc dầu thế, cộng đồng Phật giáo Trung Hoa và nhiều chuyên gia thời hiện đại như Ron Epsein củaĐại học San Francisco và La Hương Lâm (羅香林) của Đại học Hồng Kông, xem Kinh Lăng Nghiêm là một bản dịch tốt đẹp từ tài liệu tiếng Phạn và không phải là một sáng tác của Trung Hoa.
Truyền thuyết[sửa | sửa mã nguồn]
Truyền thuyết cho là Kinh Lăng Nghiêm do ngài Long Thọ tìm được, từ đó được các vua chúa Ấn Độ xem như quốc bảo, và việc đem kinh này ra khỏi Ấn Độ là phạm pháp.
Từ triều đại nhà Tùy, vị sáng lập Thiên Thai tông, Trí Nghĩ (智顗), đã có nghe đến Kinh Lăng Nghiêm và mỗi ngày quay về hướng Tây tụng niệm cầu cho Kinh đến được Trung Hoa.
Sau một lần thử đem ra khỏi Ấn Độ không kết quả, Bát Lạt Mật Đế quyết định giấu Kinh trong cánh tay của mình, Kinh được bao bọc trong lụa và sáp. Khi đến Quảng Đông, ngài lấy Kinh ra từ chỗ giấu, do đó Kinh còn có biệt danh là Kinh Tẩm Máu, (血漬經 Huyết Tí Kinh).
Sau khi hướng dẫn dịch xong, Bát Lạt Mật Đế trở về xứ nhận trách nhiệm tội lén đem Kinh ra ngoài và giải tội cho người canh phòng biên giới bị bắt giữ vì trách nhiệm lây.
Khi được Phòng Dung dâng lên Võ Tắc Thiên, Kinh không được phổ biến ngay vì mới đó có một vụ tai tiếng về giả mạo kinh.
Thiền sư Thần Tú (神秀) tìm thấy Kinh khi cư ngụ trong hoàng cung.
Truyền thống Phật giáo Trung Hoa theo "thiên niên" cho rằng Kinh Lăng Nghiêm là kinh cuối cùng được tìm ra và sẽ bị phá hủy trước tiên khi gần đến thời kỳ của Phật Di-lặc.
Có bằng chứng nào là do Đức Phật thuyết hay không.
Cụ có vẻ tìm hiểu đạo Phật sâu mà cách ăn nói và hành xử có vẻ hơi nóng vội, lời lẽ có vẻ sâu cay ko giống với người theo đạo Phật đâu. Lần cuối đàm đạo với cụ nhé.
Khi làm cái j cũng phải nghĩ có đoạn diệt sự sống ko, còn kiểu cắt cỏ nó cũng đau thì cụ nên tu thành Bồ tát không cần ăn. Còn nếu làm ng thì hạn chết các thức ăn của quỉ, thịt các loài linh tính, óc, huyết, tim, gan, lòng ruột, máu, rượu bia, chất kích thích.Vâng thế mời cụ trao đổi tiếp với cháu về cỏ cây ạ
1. Cụ ăn mặn hay ăn chay?Cụ cắt tóc có thấy đau ko, mà sao nói cắt cỏ thì đau, cỏ nó có giãy giụa , gào khóc như gà vịt ko. Chỉ trừ khi cụ nắm cả rễ nó giật lên, mà nhiều khi nhổ rễ cắm xuống vẫn mọc lại đấy.
Khi làm cái j cũng phải nghĩ có đoạn diệt sự sống ko, còn kiểu cắt cỏ nó cũng đau thì cụ nên tu thành Bồ tát không cần ăn. Còn nếu làm ng thì hạn chết các thức ăn của quỉ, thịt các loài linh tính, óc, huyết, tim, gan, lòng ruột, máu, rượu bia, chất kích thích.