Đường sắt trên cao HN
Em thấy nó cứ cục mịch thậm chí mất mỹ quan đường phố. Có cụ nào thấy vậy ko ạ.
Em thấy nó cứ cục mịch thậm chí mất mỹ quan đường phố. Có cụ nào thấy vậy ko ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu thuê bọn Châu Âu nó làm thì tổng dự toán có lẽ còn thấp hơn kinh phí hiện tại. Nhưng lấy đâu tiền mà làm mà hốc? Ngay cái sân Mỹ Đình đó thôi, Tây nó thiết kế đẹp như vậy nhưng nó duyệt PA của thằng khựa để hốc đầy *** với nhau.Tốn 1 tí làm tầu điện ngầm thì ngon.
Bản thân bọn Tàu lục địa làm metro Thượng Hải cũng chỉ tốn chưa đến 100 triệu đô/km.Nhà cháu thấy rằng nếu làm hầm thì vừa đẹp lại kinh tế không ảnh hưởng đến giao thông hiện thời. Nhưng vấn đề là làm ngầm thì thằng hàng xóm khốn nạn không đủ trình để thi công, thằng Châu Âu nó mới làm chủ CN. Làm với Châu Âu thì đói thối mồm nó lấy đâu ra % để chia chác. Hơn nữa vốn ODA là của thằng hàng xóm khốn nạn nên mới làm. Nào là nước Mỹ cũng đang sử dụng, nước Nhật cũng vậy nhưng chả thằng nào nói ra được câu là nó đã sử dụng và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ trước hay do lịch sử để lại chứ chả thằng nào xây mới những công trình dạng như vậy.
nếu ko phải là dân kiến trúc thì cụ hãy giữ in lặng. Đào hầm mà cụ bảo kinh tế hơn thì e cũng ... CụNhà cháu thấy rằng nếu làm hầm thì vừa đẹp lại kinh tế không ảnh hưởng đến giao thông hiện thời. Nhưng vấn đề là làm ngầm thì thằng hàng xóm khốn nạn không đủ trình để thi công, thằng Châu Âu nó mới làm chủ CN. Làm với Châu Âu thì đói thối mồm nó lấy đâu ra % để chia chác. Hơn nữa vốn ODA là của thằng hàng xóm khốn nạn nên mới làm. Nào là nước Mỹ cũng đang sử dụng, nước Nhật cũng vậy nhưng chả thằng nào nói ra được câu là nó đã sử dụng và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ trước hay do lịch sử để lại chứ chả thằng nào xây mới những công trình dạng như vậy.
Đào hầm thì đắt hơn nhưng không hiểu sao ở xứ thiên đường nó lại kinh tế hơn. Singapore làm tàu điện ngầm hết có 120 triệu/km trong khi đường Mai Dịch - Ga Hà Nội đi trên cao là chủ yếu hết 130 trệu Đô la/km.nếu ko phải là dân kiến trúc thì cụ hãy giữ in lặng. Đào hầm mà cụ bảo kinh tế hơn thì e cũng ... Cụ
Bác biết nhiều thế.Bản thân bọn Tàu lục địa làm metro Thượng Hải cũng chỉ tốn chưa đến 100 triệu đô/km.
Điều này nhiều bác ở đây đã bàn trong các thớt trước về đường sắt đô thị rồi. Ví dụ trong thớt về cây xanh trên đường NT
http://www.otofun.net/threads/806344-hinh-anh-cay-xanh-cuoi-cung-o-duong-nguyen-trai?p=21900023&highlight=#post21900023
Nếu quyết định đấu thầu làm metro ngầm tuyến này (Từ Cát Linh đến gần cầu HĐ, rồi đi trên cao) ngay từ đầu có lẽ chỉ khoảng 1.5 tỷ đô là đủ. 8 km ngầm làm tốt chỉ cần 1.2 tỷ đô là đủ, thêm 4 km trên cao khoảng 300 triệu đô nữa. Đầu tiên bọn khựa tính cho cost 550 triệu đô, cứ tưởng là rẻ, rồi đội giá gần gấp 2, đến khi hoàn thành 1.0 tỷ đô cũng chưa đủ. So sánh 1 tỷ với 1.5 tỷ đô thì phương án 1.5 tỷ đô hơn hẳn: mỹ quan kiến trúc đẹp hơn hẳn, an toàn hơn, tuổi thọ công trình lâu hơn hẳn, cây xanh còn nguyên, không có tiếng ồn trong suốt 100 năm tiếp theo, vv.