[Funland] Các cụ cho ý kiến đường sắt trên cao HN

khiemhty

Xe hơi
Biển số
OF-175878
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
134
Động cơ
341,350 Mã lực
Đường sắt trên cao HN

Em thấy nó cứ cục mịch thậm chí mất mỹ quan đường phố. Có cụ nào thấy vậy ko ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

khiemhty

Xe hơi
Biển số
OF-175878
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
134
Động cơ
341,350 Mã lực
Toàn thấy bê tông chắn thôi. Tự nhiên cảm thấy đường quá xấu.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,176
Động cơ
497,198 Mã lực
Cụ yên tâm về khoản mỹ quan đi. xxx đã cho chặt hết cây cối xung quanh rồi nên nó sẽ trở thành "điểm nhấn kiến trúc" ở khu vực đó :))
Em là em chỉ băn khoăn: liệu khi nó hoạt động có cái gì rơi xuống đất như khi xây dựng hay ko thôi :-?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,109
Động cơ
417,388 Mã lực
Nhà cháu thấy rằng nếu làm hầm thì vừa đẹp lại kinh tế không ảnh hưởng đến giao thông hiện thời. Nhưng vấn đề là làm ngầm thì thằng hàng xóm khốn nạn không đủ trình để thi công, thằng Châu Âu nó mới làm chủ CN. Làm với Châu Âu thì đói thối mồm nó lấy đâu ra % để chia chác. Hơn nữa vốn ODA là của thằng hàng xóm khốn nạn nên mới làm. Nào là nước Mỹ cũng đang sử dụng, nước Nhật cũng vậy nhưng chả thằng nào nói ra được câu là nó đã sử dụng và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ trước hay do lịch sử để lại chứ chả thằng nào xây mới những công trình dạng như vậy.
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,484
Động cơ
499,498 Mã lực
Trót xây dở dang rồi giờ muốn đập đi cũng không được, bú tủ thằng khựa
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,709
Động cơ
294,928 Mã lực
Trót nhận phong bì của nó rồi giờ có muốn hối cũng ko sửa được cụ ạ !
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Xấu thì em thấy nó quá xấu không có gì phải bàn (trụ cầu thì sát nhau cứ như xếp domino, cây thì tịnh ko còn 1 bóng. Chả hiểu ở xứ nào có kiểu thiết kế thông minh đến thế nữa :))). Giờ em chỉ quan tâm xem nó hoạt động có hiệu quả không, hay lại như cái nhà máy lọc dầu Dung Quất thì cay đắng lắm.
 

atk234

Xe tăng
Biển số
OF-318141
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,345
Động cơ
305,834 Mã lực
E thì thấy mất hết bóng mát các cụ ah! Mà lúc vận hành k biết thế nào chứ giờ chạy qua tuyến ấy e cứ tháy ghê ghê.
 

saothangtam

Xe điện
Biển số
OF-166981
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4,775
Động cơ
381,506 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cafe ...
Em chiếu dưới, thấp cổ bé họng chả dám kêu ca, mà có kêu cũng chả thấu nên có sao dùng vậy thôi. Hy vọng là không vấn đề gì xảy ra :)
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,436
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tốn 1 tí làm tầu điện ngầm thì ngon.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,109
Động cơ
417,388 Mã lực
Tốn 1 tí làm tầu điện ngầm thì ngon.
Nếu thuê bọn Châu Âu nó làm thì tổng dự toán có lẽ còn thấp hơn kinh phí hiện tại. Nhưng lấy đâu tiền mà làm mà hốc? Ngay cái sân Mỹ Đình đó thôi, Tây nó thiết kế đẹp như vậy nhưng nó duyệt PA của thằng khựa để hốc đầy *** với nhau.
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,716
Động cơ
349,659 Mã lực
Chả biết bao giờ người Việt mới có tàu điện ngầm mà đi lại cho đỡ bụi bặm, tắc đường
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,863
Động cơ
382,603 Mã lực
Nhà cháu thấy rằng nếu làm hầm thì vừa đẹp lại kinh tế không ảnh hưởng đến giao thông hiện thời. Nhưng vấn đề là làm ngầm thì thằng hàng xóm khốn nạn không đủ trình để thi công, thằng Châu Âu nó mới làm chủ CN. Làm với Châu Âu thì đói thối mồm nó lấy đâu ra % để chia chác. Hơn nữa vốn ODA là của thằng hàng xóm khốn nạn nên mới làm. Nào là nước Mỹ cũng đang sử dụng, nước Nhật cũng vậy nhưng chả thằng nào nói ra được câu là nó đã sử dụng và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ trước hay do lịch sử để lại chứ chả thằng nào xây mới những công trình dạng như vậy.
Bản thân bọn Tàu lục địa làm metro Thượng Hải cũng chỉ tốn chưa đến 100 triệu đô/km.
Điều này nhiều bác ở đây đã bàn trong các thớt trước về đường sắt đô thị rồi. Ví dụ trong thớt về cây xanh trên đường NT
http://www.otofun.net/threads/806344-hinh-anh-cay-xanh-cuoi-cung-o-duong-nguyen-trai?p=21900023&highlight=#post21900023


Nếu quyết định đấu thầu làm metro ngầm tuyến này (Từ Cát Linh đến gần cầu HĐ, rồi đi trên cao) ngay từ đầu có lẽ chỉ khoảng 1.5 tỷ đô là đủ. 8 km ngầm làm tốt chỉ cần 1.2 tỷ đô là đủ, thêm 4 km trên cao khoảng 300 triệu đô nữa. Đầu tiên bọn khựa tính cho cost 550 triệu đô, cứ tưởng là rẻ, rồi đội giá gần gấp 2, đến khi hoàn thành 1.0 tỷ đô cũng chưa đủ. So sánh 1 tỷ với 1.5 tỷ đô thì phương án 1.5 tỷ đô hơn hẳn: mỹ quan kiến trúc đẹp hơn hẳn, an toàn hơn, tuổi thọ công trình lâu hơn hẳn, cây xanh còn nguyên, không có tiếng ồn trong suốt 100 năm tiếp theo, vv.
 

tinker90

Xe điện
Biển số
OF-200097
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
2,227
Động cơ
337,210 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
Chặt đi bao nhiu cây cối, chết người, tắc đường, mất mỹ ququan, hiện tại là thế. Còn sau này khi sử dụng rồi đem lại đc những gì thì e xin phép nhận xét sau
 

Juel0109

Xe hơi
Biển số
OF-351777
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
130
Động cơ
267,130 Mã lực
đường sắt đô thị trên thế giới hầu như là đường sắt trên cao và tàu điện ngầm
vận hành với tần suất cao, TỐC ĐỘ LỚN, CỰ LY LỚN, nên thường được tổ chức trong quy hoạch để vận chuyển hành khách từ :
- Đô thị trung tâm ra các đô thị vệ tinh, lân cận và ngược lại.
- Từ khu vực này của đô thị sang khu vực kia của đô thị ( vì quy hoạch nước ngoài, khu dân cư ở khá xa khu hành chính, thương mại, công nghiệp )
Các cụ tưởng tượng xem, tàu cứ tăng tốc lên 1 chút đã phải giảm ga ( vì bến cách nhau có 1km ) thì hao mòn nhiên liệu vô cùng.
Chưa kể bến cách nhau 1 km, cự ly di chuyển khá xa đối với ng già, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, lại phải trèo quá cao ....
Để vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông cần hơn 500ng, đc cử sang TQ tập huấn :)) nhân dân thắc mắc thì IQ cao bảo 500ng đấy bao gồm cả công nhân, vệ sinh, lao công ... Vệ sinh và lao công cũng cần sang TQ tập huấn vận hành ạ :))
về mặt thẩm mỹ đô thị, mỗi ng 1 cái nhìn, e không đánh giá.
Chứ về đánh giá tác động môi trường, hàng cây khiến hàng triệu ng dân cố vươn tới trong những ngày hè oi ả đã vĩnh viễn không còn T.T
Ngay từ đầu, đây đã là cái dự án sai lầm rồi ...
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
667
Động cơ
299,457 Mã lực
Em cũng chờ xem hiệu quả nó thế nào, chứ nói thât mình ít tiền xấu tí cũng được. Hị hị... với hiện thực % như hiện tại thì ko lấy đâu ra vừa đẹp vừa đúng giá.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,667
Động cơ
364,471 Mã lực
Vốt cụ này. Em vẫn không hiểu làm thế nào mà cái đường này hết gần 100 củ/km, chắc đường ray nó bằng vàng.
 

antufo

Xe hơi
Biển số
OF-88117
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
156
Động cơ
408,840 Mã lực
Website
www.samnamtrieutien.nhanh.re
Nhà cháu thấy rằng nếu làm hầm thì vừa đẹp lại kinh tế không ảnh hưởng đến giao thông hiện thời. Nhưng vấn đề là làm ngầm thì thằng hàng xóm khốn nạn không đủ trình để thi công, thằng Châu Âu nó mới làm chủ CN. Làm với Châu Âu thì đói thối mồm nó lấy đâu ra % để chia chác. Hơn nữa vốn ODA là của thằng hàng xóm khốn nạn nên mới làm. Nào là nước Mỹ cũng đang sử dụng, nước Nhật cũng vậy nhưng chả thằng nào nói ra được câu là nó đã sử dụng và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ trước hay do lịch sử để lại chứ chả thằng nào xây mới những công trình dạng như vậy.
nếu ko phải là dân kiến trúc thì cụ hãy giữ in lặng. Đào hầm mà cụ bảo kinh tế hơn thì e cũng ... Cụ
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,667
Động cơ
364,471 Mã lực
nếu ko phải là dân kiến trúc thì cụ hãy giữ in lặng. Đào hầm mà cụ bảo kinh tế hơn thì e cũng ... Cụ
Đào hầm thì đắt hơn nhưng không hiểu sao ở xứ thiên đường nó lại kinh tế hơn. Singapore làm tàu điện ngầm hết có 120 triệu/km trong khi đường Mai Dịch - Ga Hà Nội đi trên cao là chủ yếu hết 130 trệu Đô la/km.
 
Chỉnh sửa cuối:

khiemhty

Xe hơi
Biển số
OF-175878
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
134
Động cơ
341,350 Mã lực
Bản thân bọn Tàu lục địa làm metro Thượng Hải cũng chỉ tốn chưa đến 100 triệu đô/km.
Điều này nhiều bác ở đây đã bàn trong các thớt trước về đường sắt đô thị rồi. Ví dụ trong thớt về cây xanh trên đường NT
http://www.otofun.net/threads/806344-hinh-anh-cay-xanh-cuoi-cung-o-duong-nguyen-trai?p=21900023&highlight=#post21900023


Nếu quyết định đấu thầu làm metro ngầm tuyến này (Từ Cát Linh đến gần cầu HĐ, rồi đi trên cao) ngay từ đầu có lẽ chỉ khoảng 1.5 tỷ đô là đủ. 8 km ngầm làm tốt chỉ cần 1.2 tỷ đô là đủ, thêm 4 km trên cao khoảng 300 triệu đô nữa. Đầu tiên bọn khựa tính cho cost 550 triệu đô, cứ tưởng là rẻ, rồi đội giá gần gấp 2, đến khi hoàn thành 1.0 tỷ đô cũng chưa đủ. So sánh 1 tỷ với 1.5 tỷ đô thì phương án 1.5 tỷ đô hơn hẳn: mỹ quan kiến trúc đẹp hơn hẳn, an toàn hơn, tuổi thọ công trình lâu hơn hẳn, cây xanh còn nguyên, không có tiếng ồn trong suốt 100 năm tiếp theo, vv.
Bác biết nhiều thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top