[Funland] Các cụ cho ý kiến đường sắt trên cao HN

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Đào hầm thì đắt hơn nhưng không hiểu sao ở xứ thiên đường nó lại kinh tế hơn. Singapore làm tàu điện ngầm hết có 120 triệu/km trong khi đường Mai Dịch - Ga Hà Nội đi trên cao là chủ yếu hết 130 trệu Đô la/km.
130 triệu đô/km là tính trung bình. Tuyến Metro số 3 Nhổn-Ga HN 12.5 km trong đó 8.5 km trên cao 4 km ngầm cost sẽ vượt 1.6 tỷ đô. Ước tính mỗi km trên cao sẽ tốn khoảng 100 triệu đô/km và mỗi km ngầm sẽ tốn khoảng 200 triệu đô/km. Đó là giá thành cao ngất.
Nếu quản lý tốt giao cho tư nhân làm chủ đầu tư thì có thể chỉ 1.2-1.3 tỷ đô làm tuyến này ngon lành, vẫn còn lại 200-300 triệu tiền lãi chia nhau cho các bên.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
678
Động cơ
540,110 Mã lực
xấu đẹp thì cũng vẫn phải sống, chúng nó co nghe dân đâu. chỉ mong sao nó làm nhanh và đỡ bụi bẩn để mình sống cho yên thân thôi.
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,807
Động cơ
506,020 Mã lực
Bản thân bọn Tàu lục địa làm metro Thượng Hải cũng chỉ tốn chưa đến 100 triệu đô/km.
Điều này nhiều bác ở đây đã bàn trong các thớt trước về đường sắt đô thị rồi. Ví dụ trong thớt về cây xanh trên đường NT
http://www.otofun.net/threads/806344-hinh-anh-cay-xanh-cuoi-cung-o-duong-nguyen-trai?p=21900023&highlight=#post21900023


Nếu quyết định đấu thầu làm metro ngầm tuyến này (Từ Cát Linh đến gần cầu HĐ, rồi đi trên cao) ngay từ đầu có lẽ chỉ khoảng 1.5 tỷ đô là đủ. 8 km ngầm làm tốt chỉ cần 1.2 tỷ đô là đủ, thêm 4 km trên cao khoảng 300 triệu đô nữa. Đầu tiên bọn khựa tính cho cost 550 triệu đô, cứ tưởng là rẻ, rồi đội giá gần gấp 2, đến khi hoàn thành 1.0 tỷ đô cũng chưa đủ. So sánh 1 tỷ với 1.5 tỷ đô thì phương án 1.5 tỷ đô hơn hẳn: mỹ quan kiến trúc đẹp hơn hẳn, an toàn hơn, tuổi thọ công trình lâu hơn hẳn, cây xanh còn nguyên, không có tiếng ồn trong suốt 100 năm tiếp theo, vv.
Chả phải là " cứ tưởng " đâu ạ, bài vở hết đó. Nếu đưa con số 1 tỷ $ ra ngay từ đầu thì sao mà ngửi đc nên nó phải làm bài. Tư nhân làm càng lâu càng lỗ nhưng NN thì làm càng lâu càng có tiền. Cả trên cả dưới cào cấu thì sao nó chả đội. Mà anh lđ đã có nhời " điều chỉnh 1 tý " các bác đã ầm ỹ lên là sao :P
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,946
Động cơ
465,750 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nó làm xong rồi, các cụ đi bên dưới nhớ để ý không có nó lao từ trên xuống dưới thì tèo.

Đường sắt trên cao hiện đã lỗi thời ở các nước phát triển rồi. Giờ mới du nhập về VN mà lại du nhập công nghệ đểu nữa. Khốn khổ khốn nạn cho dân Việt.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em cũng chờ xem hiệu quả nó thế nào, chứ nói thât mình ít tiền xấu tí cũng được. Hị hị... với hiện thực % như hiện tại thì ko lấy đâu ra vừa đẹp vừa đúng giá.
Ai bảo cụ là ít tiền? Mới chôn đc mấy cái cọc mà giá tăng gấp đôi dự toán rồi
 

thanhthanh.sht

Xe tải
Biển số
OF-315274
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
457
Động cơ
298,425 Mã lực
E ngu ngơ ko hình dung được người ta lên tàu 1 phát là xuống luôn điểm cuối hử các cụ? muốn quá gang đến giữa đường cũng ko được nhỉ... (Chặt cây làm đường, thấy đàn chim nháo nhác tìm tổ, kêu rõ thương)
 
Biển số
OF-334521
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
123
Động cơ
280,020 Mã lực
Nơi ở
Biệt thự B60, Ngõ 50, Phố Nguyễn Thị Định, Phường
Website
nhaxanhviet.com

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
nếu ko phải là dân kiến trúc thì cụ hãy giữ in lặng. Đào hầm mà cụ bảo kinh tế hơn thì e cũng ... Cụ
Làm hầm chi phí nó cao nhưng làm với bọn Châu Âu nó nghiêm túc không móc ngoặc đội giá không phát sinh và cũng không phải đền bù giải tỏa. Hơn nữa, thiệt hại kinh tế về tắc đường, về ô nhiễm môi trường, cảnh quan là những cái không ai tính được trước. Nhà cháu chả biết gì về xây dựng nên chỉ làm những DA nhà nước nhóm A thôi nên chưa đủ trình tiếp cụ chăng?
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải làm thử mới biết được chứ. Sau này phát triển mình có mấy chục thuyến đường sắt như thế thì mình làm thử cái ngầm cái trên cao rồi so sánh (các cụ đừng mắng e, e học hết lớp 3 nên thế)
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,809
Động cơ
634,779 Mã lực
Nơi ở
3801
Làm cũng đc nhưng nếu nhà thầu Pháp hoặc Đức thì ok, em chưa bao giờ tin tưởng vào công nghệ này của Tàu. Em từng sống ở Pháp, đã đi Đức, cũng nghe nói đây là 2 quốc gia mạnh về lĩnh vực này ... nên ko thể tin tưởng vào Tàu.
Sài Gòn họ chọn công nghệ của tư bản nên chắc chắn sau khi xong tuyến metro thì bộ mặt Sài Gòn sẽ thay đổi.
Hà Nội đúng là chỉ hơn đc tên gọi thủ đô chứ cái j cũng thua Sài Gòn.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
em chả bàn vì em mỏi cổ lắm ợ....
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Ai bảo cụ là ít tiền? Mới chôn đc mấy cái cọc mà giá tăng gấp đôi dự toán rồi
Nhà cháu làm về đầu tư nhưng duy nhất thấy thằng này nó làm khái toán rồi thi công. Đành rằng cọc nhồi, cột rầm đều có thể bóc tách tính theo đơn giá được nhưng hiện giờ cái toa tầu còn chưa có thiết kế và đơn vị thi công thì lấy giá ở đâu để làm căn cứ kiểm toán? Đã ký HĐ EPC mà đơn giá khái toán thì sau này đầu tầu toa tầu nó khai bao nhiêu trả phải thanh toán. Nhà cháu sợ rằng nó không chỉ đội giá 1 tý ti đâu mà nó đội những 2 tý đấy
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Làm cũng đc nhưng nếu nhà thầu Pháp hoặc Đức thì ok, em chưa bao giờ tin tưởng vào công nghệ này của Tàu. Em từng sống ở Pháp, đã đi Đức, cũng nghe nói đây là 2 quốc gia mạnh về lĩnh vực này ... nên ko thể tin tưởng vào Tàu.
Sài Gòn họ chọn công nghệ của tư bản nên chắc chắn sau khi xong tuyến metro thì bộ mặt Sài Gòn sẽ thay đổi.
Hà Nội đúng là chỉ hơn đc tên gọi thủ đô chứ cái j cũng thua Sài Gòn.
HN hơn SG một cái nữa là vì là thủ đô nên an ninh trật tự tốt hơn cụ ợ, còn lại là ăn hại.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Làm hầm chi phí nó cao nhưng làm với bọn Châu Âu nó nghiêm túc không móc ngoặc đội giá không phát sinh và cũng không phải đền bù giải tỏa. Hơn nữa, thiệt hại kinh tế về tắc đường, về ô nhiễm môi trường, cảnh quan là những cái không ai tính được trước. Nhà cháu chả biết gì về xây dựng nên chỉ làm những DA nhà nước nhóm A thôi nên chưa đủ trình tiếp cụ chăng?
Hài hước vãi!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Chả phải là " cứ tưởng " đâu ạ, bài vở hết đó. Nếu đưa con số 1 tỷ $ ra ngay từ đầu thì sao mà ngửi đc nên nó phải làm bài. Tư nhân làm càng lâu càng lỗ nhưng NN thì làm càng lâu càng có tiền.
Phải rồi, bài vở hết, kiểu đánh lấn quen thuộc ấy mà. Tưởng bở là các bác thường dân ngây thơ tin vào, tưởng bở thôi, chứ các ông q. chức thì mưu mô rất giỏi.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Bắt lỗi thì cũng được, nhưng đừng để người khác nghĩ mình đàn bà, để ý những cái lặt vặt.
Thế là lặt vặt hả cụ? Vậy thì em nghĩ cụ cũng đang bắt lỗi vặt em đấy!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Bắt lỗi thì cũng được, nhưng đừng để người khác nghĩ mình đàn bà, để ý những cái lặt vặt.
Bắt lỗi giải tỏa mấy cái ga lên xuống chứ gì ? Vớ vẩn! Ngay như thằng Sing, lối lên xuống nó lựa tuyến tránh vào các khu công cộng hay cổng các trung tâm thương mại đâu cần đền bù gì? hay là mấy đường thông hơi của hệ thống? Cái đó có lựa tránh được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top