[Thảo luận] Các cụ cho em hỏi! Với tình huống này người nông dân phải làm gì?

robotfpt

Xe tải
Biển số
OF-84176
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
321
Động cơ
414,273 Mã lực
Thế cụ chủ bị vợt lỗi sai làn hay không tuân thủ vạch kẻ đường ạ? Em không nhầm thì đây là ngã tư Trôi-Hoài Đức, chỗ này còn có đèn cho làn đi thẳng và đèn cho làn rẽ trái nữa.
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,312
Động cơ
346,770 Mã lực
theo như em thấy thì làn re trái vễ như thế là đúng chỉ có điều là khoảng cách hơi gần giữa 2 mũi tên
còn làn rẽ phải + đi thẳng thì chuối cả nải
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,972
Động cơ
430,810 Mã lực
Vạch kẻ chỉ đường ở Việt-Nam nó vậy đấy cụ ơi.
Em thấy ở các nước phát triển vạch chỉ đường họ vẽ lặp đi lặp lại cực nhiều, to đùng để người đi đường lần đầu tiên cũng nhìn thấy được. Và trước những chỗ giao cắt chuyển hướng thì họ kẻ vạch trước khoảng 50++ mét. Ở Hà-Nội thì vào đoạn vạch liền rồi, sát ngã tư mới đùng phát tòi ra cái vạch, đã thế hướng đi còn xung đột đầy mình...
Em chỉ còn đường bó tay chịu thua thôi ạ ^:)^
Ko biết luật quy định cái mũi tên chỉ hướng này phải bao nhiêu cái và cách bao nhiêu mét trước khi đc rẽ cụ nhỉ? Nếu nó quy định thì chắc các ông gtcc toàn vẽ sai và thiếu!
 

nxuhn

Xe buýt
Biển số
OF-194890
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
615
Động cơ
332,951 Mã lực
E đã đi vào làn nào thì đành tuân thủ vạch chỉ đg(nếu trông thấy xxx)mất tgian quay đầu tý còn hơn là tranh cãi mất thì h, kô thì vọt luôn.Vn có truyền thống đánh du kích ngàn đời nay rồi->đặt bẫy là chuyện thường ngày rồi,e miễn bàn!
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Các cụ cho em hỏi em vạch thế này em đi thế nào? Hôm vừa rồi về quê em bị vớt ở đoạn qua Đại học công nghiệp, nhưng chưa tới cầu Phùng, em không nhớ tên đường chỗ đó nữa! Em thấy vạch đường chỉ đi thẳng, em đi vào tới nơi phát hiện là chỉ cho rẽ trái, em định đánh lái nhưng sợ đè vạch, mà đánh vội để không đè vạch thì nguy hiểm cho người ở làn bên, thế là đi lên bị vợt. Em cãi nhưng xxx bảo việc việc vẽ vạch là của GTCC còn chúng tôi làm theo vạch và biển báo, em điên quá nhưng chẳng làm gì được. các cụ gặp tình huống này chỉ em cách đi với, đứng 1 lúc xem vạch đường thì thấy đi kiểu gì cũng chết!

Em không rõ ở đấy có biển 411 không? Nhưng để không mất tiền và đỡ lằng nhằng thì cụ nên rẽ trái quay lại đi tiếp.
Nếu bị cạp nong thì chẳng cần phải 50/50 làm gì, chiến đấu với xxx và nhận lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường. Mức phạt từ 100-200k, nếu không phải nội thành HN thì bắt nó viết biên bản, xé biên lai phạt tại chỗ. Còn chiến đấu khéo theo tình huống bất khả kháng thì chẳng mất đồng nào.
 

thanh_titan

Xe hơi
Biển số
OF-185787
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
142
Động cơ
334,970 Mã lực
Lỗi em dính là không tuân thủ vạch kẻ đường, em cũng rất để ý đường đấy, thấy 1 bên đi thẳng 1 bên rẽ phải em mới đi thẳng vào, nhưng vào chuồng rồi mới phát hiện ra bị lừa, thì ra không được cụ ah!

Thế cụ chủ bị vợt lỗi sai làn hay không tuân thủ vạch kẻ đường ạ? Em không nhầm thì đây là ngã tư Trôi-Hoài Đức, chỗ này còn có đèn cho làn đi thẳng và đèn cho làn rẽ trái nữa.
 

thanh_titan

Xe hơi
Biển số
OF-185787
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
142
Động cơ
334,970 Mã lực
Dọc đường này các ngã 3-4 em không thấy có biển 411, và xxx phạt em lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, thực ra em cũng nghĩ phương án rẽ rồi, nhưng mà thấy cái mũi tiên đi thẳng rồi lại rẽ trái, em thấy ngang quá tưởng cãi được nhưng mà họ đông thế mạnh em không đỡ được cụ ah!

Em không rõ ở đấy có biển 411 không? Nhưng để không mất tiền và đỡ lằng nhằng thì cụ nên rẽ trái quay lại đi tiếp.
Nếu bị cạp nong thì chẳng cần phải 50/50 làm gì, chiến đấu với xxx và nhận lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường. Mức phạt từ 100-200k, nếu không phải nội thành HN thì bắt nó viết biên bản, xé biên lai phạt tại chỗ. Còn chiến đấu khéo theo tình huống bất khả kháng thì chẳng mất đồng nào.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,523
Động cơ
477,344 Mã lực

Hướng Nhổn đi Phùng

Ảnh bản quyền cụ sgb345
Hướng ngược lại
http://www.otofun.net/threads/475034-canh-bao-ql32-them-2-bay-mui-ten-re-trai-nua-tai-troi

Cái bẫy này là do chính bọn XXX nó lấy sơn đen xịt mất mũi tên đi thẳng. Theo ảnh của cụ sgb345 thì vạch liền mờ, cụ bị quây không thích bị mất thời gian chứ phải em có camera hành trình em xin biên bản luôn. Lỗi ngoài đô thị nhẹ phều mà tụi XXX ăn bẩn còn cố tình xóa mũi tên làm bẫy và thuộc bất khả kháng. Đội 9 (nếu em không nhầm số) nó ở ngay chỗ Phùng chứ ở đâu....
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh_titan

Xe hơi
Biển số
OF-185787
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
142
Động cơ
334,970 Mã lực
Chuẩn luôn rồi cụ ah, nhưng em thấy cái khoảng cách từ mũi tiên đi thẳng với cái vạch liền gần nhau lắm nên em qua mũi tên đi thẳng và thấy mũi tên yêu cầu rẽ trái thì không thể đánh lái được nữa.


Hướng Nhổn đi Phùng

Ảnh bản quyền cụ sgb345
Hướng ngược lại
http://www.otofun.net/threads/475034-canh-bao-ql32-them-2-bay-mui-ten-re-trai-nua-tai-troi

Cái bẫy này là do chính bọn XXX nó lấy sơn đen xịt mất mũi tên đi thẳng. Theo ảnh của cụ sgb345 thì vạch liền mờ, cụ bị quây không thích bị mất thời gian chứ phải em có camera hành trình em xin biên bản luôn. Lỗi ngoài đô thị nhẹ phều mà tụi XXX ăn bẩn còn cố tình xóa mũi tên làm bẫy và thuộc bất khả kháng. Đội 9 (nếu em không nhầm số) nó ở ngay chỗ Phùng chứ ở đâu....
 

hungnt13

Xe buýt
Biển số
OF-65419
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
702
Động cơ
442,170 Mã lực
Nơi ở
Quả đất tròn
Cháu xin tư vấn cho người nông dân là nếu không muốn mất xiền thì cụ quay đầu làm 1 vòng nữa, còn nếu cụ đã đi thẳng thì phương án 50/50 cho đỡ mất thời gian :D
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Sao ko hỏi luôn thằng xxx là đi như thế nào cho đúng ,bảo nó hướng dẫn cho ,nếu nó ko hướng dẫn chỉ bảo cho thì ghi rõ vào trong biên bản ,là bản thân xxx còn ko biết đi thế nào cho đúng ....hoặc tại thời điểm bị bắt lỗi đồng chí xxx đã ko chỉ bảo ,hướng dẫn tôi đi đúng đường quy định ...
 

themanincage

Xe máy
Biển số
OF-2492
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
97
Động cơ
565,120 Mã lực
Tuổi
55
Em không rõ ở đấy có biển 411 không? Nhưng để không mất tiền và đỡ lằng nhằng thì cụ nên rẽ trái quay lại đi tiếp.
Nếu bị cạp nong thì chẳng cần phải 50/50 làm gì, chiến đấu với xxx và nhận lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường. Mức phạt từ 100-200k, nếu không phải nội thành HN thì bắt nó viết biên bản, xé biên lai phạt tại chỗ. Còn chiến đấu khéo theo tình huống bất khả kháng thì chẳng mất đồng nào.
Hơn rồi cụ ơi.
 

Kobe KFC

Xe hơi
Biển số
OF-170064
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
132
Động cơ
345,060 Mã lực
Kiểu biển và vạch kẻ đường ở Vn mình là vậy mà, iem chưa đi quan đoạn này nhưng mà nhìn vạch chỉ đường như Kụ chủ vẽ thì đúng là khó thật. Gần giống đoạn đường QL5 trước cửa BigC Long Biên theo hướng HP-HN, nhìn lên thì là biển hướng dẫn làn cho các phuơng tiện xe con đi làn ngoài cùng bên trái vừa cúi xuống xe đã nằm trong vạch phân làn chỉ được rẽ trái => chỉ còn nước quay lại nếu không muốn bị xxx vịn
 

cuvinha

Xe hơi
Biển số
OF-107968
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
105
Động cơ
393,650 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Lại 1 cái bẫy trong rất nhiều cái bẫy !
 

tuanhlu

Xe tải
Biển số
OF-150168
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
208
Động cơ
359,380 Mã lực
Sau khi cụ quay đầu thì cụ sẽ bảo em đi vào làn nào? 1 bên cho đi thẳng, 1 bên chỉ cho rẽ phải, vậy em đi thế nào?
Cụ ơi, nếu theo vạch cụ vẽ, muốn đi thẳng thì đi vào làn bên phải thôi ợ (đoạn vạch liền là có cả mũi tên thẳng và rẽ phải mà. Vì làn bên trái chỉ rành cho rẽ trái. Đúng ra cái mũi tên rẽ phải ở dưới phải sửa giống mũi tên ở trên chỗ vạch liền thành đi thẳng và rẽ phải....XXX bớ phát nài cụ cũng khó cãi được...
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực

Hướng Nhổn đi Phùng

Ảnh bản quyền cụ sgb345
Hướng ngược lại
http://www.otofun.net/threads/475034-canh-bao-ql32-them-2-bay-mui-ten-re-trai-nua-tai-troi

Cái bẫy này là do chính bọn XXX nó lấy sơn đen xịt mất mũi tên đi thẳng. Theo ảnh của cụ sgb345 thì vạch liền mờ, cụ bị quây không thích bị mất thời gian chứ phải em có camera hành trình em xin biên bản luôn. Lỗi ngoài đô thị nhẹ phều mà tụi XXX ăn bẩn còn cố tình xóa mũi tên làm bẫy và thuộc bất khả kháng. Đội 9 (nếu em không nhầm số) nó ở ngay chỗ Phùng chứ ở đâu....
Các cụ quên mất một điều quan trọng, đó là hiệu lực của mũi tên, và thứ tự ưu tiên tuân thủ khi các báo hiệu trái nhau. Em nhắc lại một chút..
Đầu tiên, về thứ tự tuân thủ khi các báo hiệu khác nhau theo thứ tự giảm dần: người điều khiển > đèn tín hiệu > biển báo > vạch kẻ đường.
Trong trường hợp này, hiệu lực tuân theo là vạch kẻ đường (vạch mũi tên).
Thứ 2: về hiệu lực của mũi tên (vạch kẻ đường trên) có hiệu lực tại nơi giao nhau liền kề sau đó (theo quy chuẩn), do đó, sau nơi giao nhau (ngã 4) đó có 2 mũi tên có hiệu lực: 1 mũi tên đi thẳng, và 1 mũi tên rẽ trái...
Đến đây thì các bác biết phải tranh luận thế nào với xxx rồi đấy:
1. Tại nơi giao nhau, có 2 hiệu lệnh cùng lúc, đều là vạch kẻ đường, 1 hiệu lệnh đi thẳng, 1 hiệu lệnh rẽ trái mà tôi phải tuân theo.
2. Luật giao thông đường bộ không quy định về việc tuân theo hiệu lệnh...của cùng một loại báo hiệu (vạch kẻ đường)_cụ thể là không nói tại một vị trí tuân theo 2 hiệu lệnh "cùng mức" (chính là ngã 4) thì phải đi theo hiệu lệnh nào (các bác chú ý là luật không nói tuân theo hiệu lệnh nhìn thấy trước hay hiệu lệnh nhìn thấy sau nhé), do đó tôi không sai.
3. Cho tôi ghi ý kiến, vẽ sơ đồ vào biên bản. Tôi chụp hình đây rồi...
Theo kinh nghiệm của em, thì xxx "xin mời bố đi cho"..
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,263
Động cơ
468,179 Mã lực
Sở GTVT tổ chức giao thông ngu quá cơ! Nếu cứ đi thẳng ở làn này thì chỉ xung đột duy nhất với ông đi ngược chiều bên kia quay đầu lại. Các xe rẽ trái, quay đầu theo hướng mình đi thì đều ở sau xe mình. Có xung đột gì đâu mà phải dành nguyên 1 làn cho rẽ trái, quay đầu???
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,145
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Các cụ quên mất một điều quan trọng, đó là hiệu lực của mũi tên, và thứ tự ưu tiên tuân thủ khi các báo hiệu trái nhau. Em nhắc lại một chút..
Đầu tiên, về thứ tự tuân thủ khi các báo hiệu khác nhau theo thứ tự giảm dần: người điều khiển > đèn tín hiệu > biển báo > vạch kẻ đường.
Trong trường hợp này, hiệu lực tuân theo là vạch kẻ đường (vạch mũi tên).
Thứ 2: về hiệu lực của mũi tên (vạch kẻ đường trên) có hiệu lực tại nơi giao nhau liền kề sau đó (theo quy chuẩn), do đó, sau nơi giao nhau (ngã 4) đó có 2 mũi tên có hiệu lực: 1 mũi tên đi thẳng, và 1 mũi tên rẽ trái...
Đến đây thì các bác biết phải tranh luận thế nào với xxx rồi đấy:
1. Tại nơi giao nhau, có 2 hiệu lệnh cùng lúc, đều là vạch kẻ đường, 1 hiệu lệnh đi thẳng, 1 hiệu lệnh rẽ trái mà tôi phải tuân theo.
2. Luật giao thông đường bộ không quy định về việc tuân theo hiệu lệnh...của cùng một loại báo hiệu (vạch kẻ đường)_cụ thể là không nói tại một vị trí tuân theo 2 hiệu lệnh "cùng mức" (chính là ngã 4) thì phải đi theo hiệu lệnh nào (các bác chú ý là luật không nói tuân theo hiệu lệnh nhìn thấy trước hay hiệu lệnh nhìn thấy sau nhé), do đó tôi không sai.
3. Cho tôi ghi ý kiến, vẽ sơ đồ vào biên bản. Tôi chụp hình đây rồi...
Theo kinh nghiệm của em, thì xxx "xin mời bố đi cho"..
Em hỏi kỹ cụ cái chỗ đỏ đỏ tí, nếu tại làn sát giải phân cách có mũi tên rẽ trái và đi thẳng, trên cao có 02 đèn hiệu (rẽ trái ở trong và đi thẳng ở ngoài) - không đồng thời, vậy khi đèn đi thẳng xanh và đèn rẽ trái đỏ, em có được đi thẳng không ợ và trường hợp này lý giải thế nào ạ, cám ơn cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top