- Biển số
- OF-95598
- Ngày cấp bằng
- 17/5/11
- Số km
- 1,146
- Động cơ
- 408,783 Mã lực
Bảng 2Vậy 2 x 4 nếu xếp trong bảng cửu chương thì nó là bảng nhân 2 hay bảng nhân 4 ạ?
Bảng 2Vậy 2 x 4 nếu xếp trong bảng cửu chương thì nó là bảng nhân 2 hay bảng nhân 4 ạ?
chuẩn, phụ thuộc theo câu hỏi của bài, cái nào là số nhân và cái nào là số bị nhânQuy ước là thứ nguyên thì viết trước.
Ví dụ 5 (m vải) x 4 = 20 (m vải)
Cái này là quy ước và giờ trẻ phải tuân theo nếu muốn đc điểm
Trong bảng cửu chương có chín bảng nhân đó cụ. Từ trước vẫn bắt học thuộc lòng từng bảng nhân theo từng kỳ học chứ không xơi được tất cả.Vâng cụ, em chỉ nghe thấy gọi là "bảng cửu chương" chứ không hoặc cực ít thấy ai gọi là "bảng nhân"; có lẽ học sinh thế hệ sau này vuốt phím cảm ứng nhiều nên vỏ não nó lại mịn hơn lũ già trâu bọn em cũng nên?
Cụ đọc chưa rõ ý em sao. E đã nói rõ là Thứ nguyên phải viết trước rồi mà. Ở đây thứ nguyên là chân con trâuchuẩn, phụ thuộc theo câu hỏi của bài, cái nào là số nhân và cái nào là số bị nhân
Học trò giải '6 x 4 = 24' vẫn bị cô giáo ghi sai
VnExpress tin tức mới nhất - Thông tin nhanh & chính xác được cập nhật hàng giờ. Đọc báo tin tức online Việt Nam & Thế giới nóng nhất trong ngày về thể thao, thời sự, pháp luật, kinh doanh,...vnexpress.net
em ghi là chuẩn rồi chứ nhỉ, hỏi số mét vải (như trong hình của cụ) thì thứ nguyên là chiều dài (mét) của 1 miếng vải lên đầu là đúngCụ đọc chưa rõ ý em sao. E đã nói rõ là Thứ nguyên phải viết trước rồi mà. Ở đây thứ nguyên là chân con trâu View attachment 7648067
Cái này nó bắt nguồn có lẽ từ sự khác biệt giữa tiếng Việt và tiếng nước ngoài (Anh chẳng hạn). Vị trí tính từ, họ tên nó hơi ngược nhau. Nhưng sách giáo khoa toán Việt Nam từ trước giờ vẫn vậy cụ ạ.Vậy cụ nhầm lẫn giữa 2 khái niệm: "Nhân a", " a nhân" rồi. 2 cái này ý nghĩa khác nhau!
Nếu 2 x 4 = 2+2+2+2 thì nó đương nhiên phải thuộc bảng nhân 4 trong bảng cửu chương mới đúng bản chất!
Vấn đề là hiện tại bảng cửu chương quy nó vào bảng nhân 2. Quy 2x4 vào bảng nhân 2 là sai bản chất! Để đưa nó vảo bảng nhân 2 đúng phải là 4x2.
Phép nhân số học có tính giao hoán. Nhưng khi có đơn vị tính đi kèm thì không được sử dụng tính chất giao hoán nữa cụ nhé.Nó có tính giao hoán nhưng bản chất khác nhau.
2x4 <=> 2 giỏ trứng mỗi giỏ 4 quả
4x2 - 4 giỏ trứng mỗi giỏ 2 quả
2 trường hợp đều đúngCác cụ cho em hỏi phép toán 2 x 4 khi được triển khai thành phép cộng thì
2 x 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8
Hay
2 x 4 = 4 + 4 = 8
Cái nào đúng bản chất vậy các cụ?
Cụ đọc chưa rõ ý em sao. E đã nói rõ là Thứ nguyên phải viết trước rồi mà. Ở đây thứ nguyên là chân con trâu View attachment 7648067
cụ chủ thớt thắc mắc vì khi đi học 2x4 hay đc đọc là "2 lần 4".Người lớn cứ phức tạp hóa vấn đề, suy luận theo cách hiểu của mình.
E vừa hỏi F1 nhà em lớp 3 về phép tính 2x4 và 4x2 xem trẻ con học và hiểu phép tính như nào.
Bạn ấy trả lời ngắn gọn rành rẽ: 2x4 là 2 gấp lên 4 lần = 8, tức là 4 số 2 cộng với nhau. Còn 4x2 là 4 gấp lên 2 lần = 8, tức là 2 số 4 cộng với nhau.
Dù kết quả giống nhau, đều =8, nhg trẻ con nó tư duy về phép tính cũng khúc chiết, rõ ràng hơn cách suy luận phức tạp của người lớn.
2 cụ nhà em trong ngành giáo mấy chục năm (đều từng là hiệu trưởng các trường tiểu học) cũng trả lời như vậy.Người lớn cứ phức tạp hóa vấn đề, suy luận theo cách hiểu của mình.
E vừa hỏi F1 nhà em lớp 3 về phép tính 2x4 và 4x2 xem trẻ con học và hiểu phép tính như nào.
Bạn ấy trả lời ngắn gọn rành rẽ: 2x4 là 2 gấp lên 4 lần = 8, tức là 4 số 2 cộng với nhau. Còn 4x2 là 4 gấp lên 2 lần = 8, tức là 2 số 4 cộng với nhau.
Dù kết quả giống nhau, đều =8, nhg trẻ con nó tư duy về phép tính cũng khúc chiết, rõ ràng hơn cách suy luận phức tạp của người lớn.
Cả thế giới đều có quy tắc và cách hiểu giống nhau về bảng cửu chương, chỉ số ít người VN với hậu quả không rành chữ hán việt lại hay chiết tự và tư duy phi logic mới hiểu khác lão nhá
em đọc trong này nhiêu cụ lại bị lái sang diễn giải câu hỏi của bài toán( phân biệt cái gi là thứ nguyên...). thay vì giảii thích tính chất cua phép nhân, như tiêu đề của cụ thớt.Phép nhân có tính giao hoán, mấy ông rảnh háng mới đi vặn vẹo phải hiểu thế nào. Em học cùng F1 luôn dạy nó là a × b cũng như b × a con thấy cách nào dễ hơn thì tùy ý mà tính.
theo cách này, người đọc sẽ thấy ngay thứ tự thay đổi từ bảng 1 đến bảng 10 nhất là các bé lớp 2 mới tập để học thuộcHình ảnh thay lời muốn nói cho cụ chủ hỏi bảng cửu chương
Hai cái khác nhau.Các cụ cho em hỏi phép toán 2 x 4 khi được triển khai thành phép cộng thì
2 x 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8
Hay
2 x 4 = 4 + 4 = 8
Cái nào đúng bản chất vậy các cụ?
Chuẩn cụ ơi. Em nghĩ ý của cụ là đúng nhất! Mục đích tối thượng là để nó đơn giản là để dễ nhớ, dễ thuộc đối với các con! Mình đừng thừa giấy vẽ voi vì logic hay bản chất này nọ thì để sau này lớn hơn các con hiểu, với lớp 1, lớp 2 thì làm tính được là đã quý lắm rồi.em đọc trong này nhiêu cụ lại bị lái sang diễn giải câu hỏi của bài toán( phân biệt cái gi là thứ nguyên...). thay vì giảii thích tính chất cua phép nhân, như tiêu đề của cụ thớt.
giả sử để ghi nhớ. néu ta sắp xếp theo thứ tự của 1 bảng nhân từ
1x1 1x2
2x1 2x2
3x1 3x2
4x1 4x2
5x1 5x2
chúng ta sẽ có 10 bảng y hệt nhau sắp xếp từ 1- 10. các bảng này không có 1 điểm nhấn để phân biệt như thứ tự sắp xép truyền thống. mà lặp đi lặp lại 1 chuỗi các con sô từ 1 đên 10
theo cách này, người đọc sẽ thấy ngay thứ tự thay đổi từ bảng 1 đến bảng 10 nhất là các bé lớp 2 mới tập để học thuộc
mỗi người một quan điẻm cụ ah, cá nhân em cho rằng nên theo cách TRUYỀN THỐNG đó, vì em nghĩ nó không có gì cần phải thay đổi, vì vẫn dùng tốt, vẫn phù hợp (chỉ sợ kiểu lùm xùm cái cách chữ cái VN mấy năm trước )Chuẩn cụ ơi. Em nghĩ ý của cụ là đúng nhất! Mục đích tối thượng là để nó đơn giản là để dễ nhớ, dễ thuộc đối với các con! Mình đừng thừa giấy vẽ voi vì logic hay bản chất này nọ thì để sau này lớn hơn các con hiểu, với lớp 1, lớp 2 thì làm tính được là đã quý lắm rồi.
Oạch, cụ rảnh thế. Sao cụ không học cố thêm tí thì sẽ hiểu phép nhân có thể giai hoán được các thừa số cho nhau nhỉ?Các cụ cho em hỏi phép toán 2 x 4 khi được triển khai thành phép cộng thì
2 x 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8
Hay
2 x 4 = 4 + 4 = 8
Cái nào đúng bản chất vậy các cụ?
Hihi, xưa em dạy online, free 1 lớp toán Cambridge vì em muốn con có bạn học, có mẹ bảo qua người khác là em dạy ngược.Con em học sách Cambridge thì họ lại quy ước ngược lại. Ví dụ bài quả táo trong hình cụ chia sẻ thì họ sẽ làm là 4 x 2 = 8, 4 (groups) x 2 (items in each group) = 8 (items in total)
Chắc cái này do quy ước thôi chứ không có đúng sai, miễn là học sinh hiểu được bản chất.
Theo cách trong sách cụ đưa thì học sinh cần hiểu phép tính 2 x 4 tức là có 4 đĩa, mỗi đĩa có 2 quả táo; còn theo cách con em đc dạy thì nó phải hiểu 2x4 tức là có 2 đĩa, mỗi đĩa có 4 quả táo.
Hệ UK trước có nơi học bảng thập nhất chương, tức từ bảng nhân 1 lên hết bảng nhân 11. Hình như mới trở lại bảng cửu chương gần đây.Chắc vì thế nên search times table thì em mới thấy trên amazon.co.uk nó sử dụng bảng kiểu cụ chủ đưa.
Trong trường hợp nó chỉ là các con số đơn thuần thì triển khai cả 2 kiểu đều đúng còn nếu như nó gắn với sự vật (ví dụ 2 người, 4 tổ) thì nó là kiểu 1.Các cụ cho em hỏi phép toán 2 x 4 khi được triển khai thành phép cộng thì
2 x 4 = 2 + 2 + 2 + 2 = 8
Hay
2 x 4 = 4 + 4 = 8
Cái nào đúng bản chất vậy các cụ?