[Thảo luận] các cụ cho em hỏi lỗi sai làn này có đúng không

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
các cụ làm e ko biết thực hư như nào rồi đấy, có nhiều thớt nói rằng vạch kẻ đường phải đi kèm biển 411 mới có tác dụng (ko có biển 411 thì cãi tốt), sao thớt này lại thành vi phạm phần đường :-??
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
3,987
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Cụ này chán bỏ mợ : Cái này là vạch chỉ "Hướng đi bắt buộc nơi giao nhau" cụ nhé ! Trong luật định nghĩa thì: Phần đường; làn đường; luồng đường; hướng đi ... là hoàn toàn khác nhau cụ nhé.
Vạch dùng độc lập nằm trong nhóm vạch cấm ấy...Ví dụ như vạch 1.1 đến 1.3
Cụ lại éo tham khảo kỹ òi, Các vạch 1,18 này hoàn toàn tách biệt nhé, tại nơi giao nhau khác nhau vạch sẽ được kẻ các hướng đi khác nhau. ( mũi tên chỉ hướng gọi chung là 1.18 )
Và bài nhà em viết để trứng minh cho bác rybythang thấy là không có biển 141 thì phải đi theo vạch, nếu không theo vạch thì sai luật.
Chủ therad đi thẳng trên làn có mũi tên rẽ trái, như vậy cụ chủ đã không tuân theo hiệu lệnh vach chỉ dẫn.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,154
Động cơ
559,586 Mã lực
Vấn đề này còn mơ hồ quá.
Cá nhân em thấy không có biển 411 là có thể cãi được, vì nhiều xe đi trước tôi che mựa nó hết mũi tên rồi làm sao tôi biết được, các ông phải có biển treo trên cao tôi mới nhìn thấy chứ.
Túm lại, nếu bị xxx bắt thì cứ cãi mạnh vào, không cãi được thì nộp phạt :))
 
Chỉnh sửa cuối:

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Cụ luugutv1 Xem lại hộ em 1 cái. Tất cả mọi lỗi VP phải có trong VBPQ chứ ko "nội suy" được cụ ợ. Nói có sách, mách có chứng. Em nói cụ chủ thớt vi phạm lỗi " ko chấp hành hiệu lệnh vạch kẻ đường" Khi có vạch, có mũi tên và có đèn tín hiệu. Chứ ko vi phạm lỗi sai làn đường.
Việc này đã có lần em cãi hộ 1 cụ ngoại tỉnh tại ngã 4 Xã Đàn - PNT. Kết quả xxx phải sửa lỗi sai làn thành lỗi vạch kẻ đường rồi đấy.
Em còn biết bên CCIC ( Tư vấn thiết kế hạ tầng ĐT ) nhiều kỹ sư Thiết kế vị trí đặt biển báo hiệu trên đường mà ko biết lái xe ô tô. Thật 100% Em thề...
Cụ rảnh không? cụ vác xe xuống Lê Văn Lương kéo dài, cụ đi như cụ gió mát đi và em hứa tặng cụ BB lỗi sai làn ngay.
Tất cả các lỗi VP đều từ việc: không chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của người điều khiển GT mà ra. Các lỗi vi phạm đều được định nghĩa cụ thể trong luật giao thông ĐB. Lỗi của cụ gió_mát sẽ được áp vào điểm a khoản 1 Điều 8 nếu như cái lỗi đó nằm trong mục trừ hành vi quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8.
Rất tiếc cụ ấy đi thẳng trên làn để cho phương tiện rẽ trái nên là lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Còn do ngủ gật, ngắm gái, không quan sát vạch... không phải trình bày.
Nếu em lập BB này thì sẽ ghi lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường và Điều khiển xe không đúng làn đường quy định"
 
Chỉnh sửa cuối:

gió_mát

Xe hơi
Biển số
OF-98770
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
183
Động cơ
400,490 Mã lực
Cụ rảnh không? cụ vác xe xuống Lê Văn Lương kéo dài, cụ đi như cụ gió mát đi và em hứa tặng cụ BB lỗi sai làn ngay.
Tất cả các lỗi VP đều từ việc: không chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của người điều khiển GT mà ra. Các lỗi vi phạm đều được định nghĩa cụ thể trong luật giao thông ĐB. Lỗi của cụ gió_mát sẽ được áp vào điểm a khoản 1 Điều 8 nếu như cái lỗi đó nằm trong mục trừ hành vi quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8.
Rất tiếc cụ ấy đi thẳng trên làn để cho phương tiện rẽ trái nên là lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Còn do ngủ gật, ngắm gái, không quan sát vạch... không phải trình bày.
Nếu em lập BB này thì sẽ ghi lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường và Điều khiển xe không đúng làn đường quy định"
thế chính xác lỗi của em là khoản 1 điều8 đúng không cụ,
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,456
Động cơ
571,026 Mã lực
Cụ rảnh không? cụ vác xe xuống Lê Văn Lương kéo dài, cụ đi như cụ gió mát đi và em hứa tặng cụ BB lỗi sai làn ngay.
Rất tiếc cụ ấy đi thẳng trên làn để cho phương tiện rẽ trái nên là lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Còn do ngủ gật, ngắm gái, không quan sát vạch... không phải trình bày.
Nếu em lập BB này thì sẽ ghi lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường và Điều khiển xe không đúng làn đường quy định"
- " Anh thích thì cứ lập BB đê Tôi ký và ghi rõ không công nhận lỗi. Tôi chỉ không đi đúng theo vạch kẻ đường." - Cái này của AE Ofers dạy - cùng lắm 400K không giữ bằng - Không phải xoắn
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
215
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
Cụ rảnh không? cụ vác xe xuống Lê Văn Lương kéo dài, cụ đi như cụ gió mát đi và em hứa tặng cụ BB lỗi sai làn ngay.
Rất tiếc cụ ấy đi thẳng trên làn để cho phương tiện rẽ trái nên là lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Còn do ngủ gật, ngắm gái, không quan sát vạch... không phải trình bày.
Nếu em lập BB này thì sẽ ghi lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường và Điều khiển xe không đúng làn đường quy định"

Cụ Lưu Gù nick quen quá, có phải cụ ở Pếch 1?
Làm gì có cái dòng màu đỏ trên kia mà cụ đòi phạt cụ Thanh phong-Minh nguyệt (gió mát trăng thanh) lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo? Nếu có biển báo thì cụ ấy đã không đi vào. Nhưng em cũng đang hóng các cụ cùng tranh luận để rút ra đáp án cho riêng mình!
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,366
Động cơ
493,548 Mã lực
Ôi trời ơi. Xem các bác giải thích làm em đau hết cả đầu, chả biết thế nào là đúng thế nào là sai nữa.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Cụ Lưu Gù nick quen quá, có phải cụ ở Pếch 1?
Làm gì có cái dòng màu đỏ trên kia mà cụ đòi phạt cụ Thanh phong-Minh nguyệt (gió mát trăng thanh) lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo? Nếu có biển báo thì cụ ấy đã không đi vào. Nhưng em cũng đang hóng các cụ cùng tranh luận để rút ra đáp án cho riêng mình!
Đó là lỗi được ghi một cách đầy đủ theo khoản 1 điều 8 NDD/CP/2012.
Em ko ở Bếch 1 mà em trong ngành ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,366
Động cơ
493,548 Mã lực
Lỗi: Không tuân thủ (chấp hành) vạch kẻ đường thôi ạ.
Thế sao lại có cụ bảo cái vạch này phải đi kèm với cái biển 4.1.1 mới có hiệu lực. Mà em nói thật nếu xử theo cái cái vạch phân làn và mũi tên chỉ đường thì rất nhiều cụ dính nhất là đi vào đường lạ. Cái mũi tên chỉ đường này thì chỉ khi nào xe đến gần mới nhìn thấy và không bị xe khác che khuất do vậy nhiều cụ bám làn trái để đi khi đến nơi muốn vào làn trong cũng không được vì vạch liền. Kết quả là đi thẳng thì bị vịn, rẽ trái hoặc quay đầu thì mất thời gian. Đúng ra là nếu không có biển 4.1.1 thì bọn GTCC phải làm như sau:
- Đối với đường có dải phân cách giữa rộng thì xén dải phân cách giữa tạo thành một làn rẽ trái hoặc quay đầu. Khi đó các xe muốn quay đầu thì tạt vào làn này (đã có nhiều đường làm như này)
- Đối với đường có dải phân cách hẹp không thể xén thì phải tạo vạch kẻ đường hình tam giác tại làn trái trước ngã ba, ngã tư. Khi đó tất cả các xe sẽ phải chuyển vào làn trong sau đó mới tách rẽ trái hoặc đi thẳng( cũng có 1 số chỗ đã làm)
Nhưng em cũng lưư ý tất cả các cụ nếu GTCC làm được như vậy thì xxx sẽ rất móm và sẽ không có chuyện phải mất vài chục chai mới được ra đứng đường. Lúc ấy phải bắt nghĩa vụ như thời chiến
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,406
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Cụ rảnh không? cụ vác xe xuống Lê Văn Lương kéo dài, cụ đi như cụ gió mát đi và em hứa tặng cụ BB lỗi sai làn ngay.
Tất cả các lỗi VP đều từ việc: không chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của người điều khiển GT mà ra. Các lỗi vi phạm đều được định nghĩa cụ thể trong luật giao thông ĐB. Lỗi của cụ gió_mát sẽ được áp vào điểm a khoản 1 Điều 8 nếu như cái lỗi đó nằm trong mục trừ hành vi quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8.
Rất tiếc cụ ấy đi thẳng trên làn để cho phương tiện rẽ trái nên là lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Còn do ngủ gật, ngắm gái, không quan sát vạch... không phải trình bày.
Nếu em lập BB này thì sẽ ghi lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường và Điều khiển xe không đúng làn đường quy định"
Ôi trời ơi, cụ ghép 2 lỗi vi phạm vào liền à. Thế này thì anh em OF chít hết rồi, cụ nào mà cứ giữ thói quen đi thẳng ở làn trái chắc phải xem lại để thay đổ thói quen thôi
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,130
Động cơ
486,460 Mã lực
Thế sao lại có cụ bảo cái vạch này phải đi kèm với cái biển 4.1.1 mới có hiệu lực. Mà em nói thật nếu xử theo cái cái vạch phân làn và mũi tên chỉ đường thì rất nhiều cụ dính nhất là đi vào đường lạ. Cái mũi tên chỉ đường này thì chỉ khi nào xe đến gần mới nhìn thấy và không bị xe khác che khuất do vậy nhiều cụ bám làn trái để đi khi đến nơi muốn vào làn trong cũng không được vì vạch liền. Kết quả là đi thẳng thì bị vịn, rẽ trái hoặc quay đầu thì mất thời gian. Đúng ra là nếu không có biển 4.1.1 thì bọn GTCC phải làm như sau:
- Đối với đường có dải phân cách giữa rộng thì xén dải phân cách giữa tạo thành một làn rẽ trái hoặc quay đầu. Khi đó các xe muốn quay đầu thì tạt vào làn này (đã có nhiều đường làm như này)
- Đối với đường có dải phân cách hẹp không thể xén thì phải tạo vạch kẻ đường hình tam giác tại làn trái trước ngã ba, ngã tư. Khi đó tất cả các xe sẽ phải chuyển vào làn trong sau đó mới tách rẽ trái hoặc đi thẳng( cũng có 1 số chỗ đã làm)
Nhưng em cũng lưư ý tất cả các cụ nếu GTCC làm được như vậy thì xxx sẽ rất móm và sẽ không có chuyện phải mất vài chục chai mới được ra đứng đường. Lúc ấy phải bắt nghĩa vụ như thời chiến
Báo cáo cụ, quan điểm của em là xxx hoàn toàn xử được vụ không theo vạch kẻ đường này. Còn về hệ thống pháp luật nói chung và giao thông đường bộ nói riêng có quá nhiều chồng chéo, đá đưa lẫn nhau, trong khâu ban hành, thực thi và hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho người dân hiểu (trách nhiệm của Nhà nước) dẫn đến các cách hiểu khác nhau (ngay tự thân các cơ quan chức năng) chưa nói đến người dân. Do vậy, mỗi người dân phải tự trang bị kiến thức "đủ" và quan điểm của em là kiến thức "đủ" để đi cho "lành" nhất có thể.
 

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,157
Động cơ
409,115 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Em còn biết bên CCIC ( Tư vấn thiết kế hạ tầng ĐT ) nhiều kỹ sư Thiết kế vị trí đặt biển báo hiệu trên đường mà ko biết lái xe ô tô. Thật 100% Em thề...
cái này là bình thường mà cụ, kỹ sư GT mới ra trường cho đến cả chục năm lương chưa đến chục triệu thì lấy đâu ra xe ô tô mà lái, trong trường GT họ có dậy lái xe đâu. Cũng không nhất thiết là phải biết lái xe thì mới thiết kế được tổ chức GT đâu ạ, mặc dù thỉnh thoảng e vẫn đùa rằng kỹ sư nhà mình toàn đi xe máy mà lại ngồi thiết kế đường ô tô thì kiểu gì chả có cái bất cập.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,195
Động cơ
362,016 Mã lực
vẫn sai hả cụ như ý thứ 6 là
6.Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhómvạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
thế là thế nào
Thấy cụ nói chuẩn...trường hợp này em cãi được. Cãi ngon là khác, hiện nay trong Điều lệ báo hiệu mới ng ta mới cho thêm từ "Mũi tên chỉ hướng" có hiệu lực bắt buộc phải theo. Trước đây chưa có nên nó nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,090
Động cơ
566,482 Mã lực
Cụ rảnh không? cụ vác xe xuống Lê Văn Lương kéo dài, cụ đi như cụ gió mát đi và em hứa tặng cụ BB lỗi sai làn ngay.
Tất cả các lỗi VP đều từ việc: không chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của người điều khiển GT mà ra. Các lỗi vi phạm đều được định nghĩa cụ thể trong luật giao thông ĐB. Lỗi của cụ gió_mát sẽ được áp vào điểm a khoản 1 Điều 8 nếu như cái lỗi đó nằm trong mục trừ hành vi quy định tại điểm a khoản 5 Điều 8.
Rất tiếc cụ ấy đi thẳng trên làn để cho phương tiện rẽ trái nên là lỗi đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Còn do ngủ gật, ngắm gái, không quan sát vạch... không phải trình bày.
Nếu em lập BB này thì sẽ ghi lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường và Điều khiển xe không đúng làn đường quy định"
Nói như cụ thì xxx chỉ việc đúng ở những chỗ quay đầu xe ở Lê Văn Lương kéo dài (không phải ở các ngã tư) mà vợt thì anh em chúng ta bị dính hết vì làn giáp với giải phân cách ở những chỗ quay đầu này đều có độc 01 mũi tên rẽ trái trên đường.
 

kqt

Xe tải
Biển số
OF-83944
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
211
Động cơ
413,700 Mã lực
Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi.

Thế có nghĩa là làn đường đi đã được quy định bởi mũi tên 1.18. Đi vào đó không đúng hướng của mũi tên coi như là sai làn. Ặc
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,882
Động cơ
383,088 Mã lực
Em dự vấn đề mà các cụ tranh luận là do có 1 số trường hợp OFer nhà ta đã cãi thắng. Em nghĩ có thể XXX ở đấy tùy từng trường hợp hoặc kinh nghiệm cá nhân nên chúng ta có các kết quả ngược nhau, chủ yếu XXX cũng nhìn mặt bắt hình dong, mềm nắn rắn buông (vì chắc gì XXX đã thuộc hết luật, nhất là các XXX trẻ thì chỉ đâu đánh đấy thôi). Còn về luật như trường hợp này nó muốn áp dụng kiểu gì cũng có lý cả.
Em xin cảnh báo các cụ thêm:
Ngã tam Nguyễn Lương Bằng - Hồ Đắc Di (chiều từ Ô chợ dừa xuống) hiện tại có vạch liền, mũi tên chỉ hướng rẽ trái, đèn tín hiệu riêng cho làn đường rẽ trái, không có biển phân làn trên cao. Tuy nhiên Việc lòng đường NLB quá nhỏ nên người chấp hành theo vạch này rất ít, kể cả khi có XXX đứng tại đấy nhưng em cũng chưa chứng kiến XXX bắt bớ lỗi này lần nào (ngày nào em cũng đi qua). Có khi còn thấy XXX quay mặt như làm ngơ nữa, Nên chúng ta phải cẩn thận những hôm trái gió trở trời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top