[Funland] Các cụ cho em hỏi có phải xe Praga đây không ạ?

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,977
Động cơ
339,185 Mã lực
Mấy quả GMC có phải là Reo nhì máy 7 phải không cụ, nhìn chất quá, chạy nghe tiếng máy reo thì thôi rồi
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,131
Động cơ
366,347 Mã lực
Ở em tưởng Praga trên đầu cabin có cái cửa sổ trời hình tròn
Xe Praga 3 cầu mới có cửa sổ trời cụ ạ. Em ấn tượng nhất đối với PRAGA là xe không có két nước, chạy đường rừng số 1 số 2 cả ngày mà vẫn OK.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Mấy quả GMC có phải là Reo nhì máy 7 phải không cụ, nhìn chất quá, chạy nghe tiếng máy reo thì thôi rồi
Chắc chắn nó ko phải Reo nhì ( có 3 loại, nhất, nhì, ba) máy 7 rồi Cụ ạ. Thời 8x tới đầu 9x nhà e có 3 chiếc ( nhì máy 7) này, ben, chuyên chở đất, e nhìn giống chiếc này nhưng to hơn, đầu dài hơn, cản trước dài hơn, bô e trên vè xe bự hơn( tròn, như cái bìng ga 12kg nhưng ko dài bằng). Nhờ Cụ Ngao5 chỉ giáo thêm về Reo với ạ, tại thời đó e nhỏ nên ko nhớ rõ, san lấp khu Bàu Cát, KCX Tân Thuận, khu Phú Mỹ Hưng xong ít tgian nhà e cũng nghỉ luôn.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Xe Praga 3 cầu mới có cửa sổ trời cụ ạ. Em ấn tượng nhất đối với PRAGA là xe không có két nước, chạy đường rừng số 1 số 2 cả ngày mà vẫn OK.
Giờ e mới nghe tên loại xe này. Ko có két nc thì đúng là độc thật. Nó giải nhiệt kiểu gì mà hay thế nhỉ, chỉ quạt gió mà vẫn ok.
 

manh_cuong_178

Xe tải
Biển số
OF-96357
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
228
Động cơ
397,917 Mã lực
Giờ e mới nghe tên loại xe này. Ko có két nc thì đúng là độc thật. Nó giải nhiệt kiểu gì mà hay thế nhỉ, chỉ quạt gió mà vẫn ok.
Xe Praha không làm mát động cơ bằng nước mà bằng gió nên không cần két làm mát nước. Nhưng động cơ thì phải dùng ổ bi để đỡ trục khuỷu chứ không dùng bạc biên như các động cơ khác. Xe này sử dụng ở những vùng khí hậu khắc nghiệt.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Gọi là xe Reo vì nó có tăng áp và tạo ra tiếng reo khi làm việc.
Qua đây em cũng xin cảm ơn cụ Ngao đã đưa các thông tin quý!
Turbo kết hợp với cây pô xe ngon thì cho ra tiếng pô nghe phê tê tê. Ngày đấy cây pô " cánh sáo" giá khoảng 5,6 chỉ vàng nghe khỏi chê, nhất là lúc cõng nặng, chạy dg bằng. Còn lúc chạy trong bãi nhấp nhả nhấp nhả chân ga thì nghe đúng như tiếng sáo, phê. Pô ngắn mấy xe kéo gỗ/ cẩu chữ A hay dùng, kéo đêm thấy lửa khè ra miệng pô đỏ lòm.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
Gọi là xe Reo vì nó có tăng áp và tạo ra tiếng reo khi làm việc.
Hãng REO trúng thầu đơn hàng sản xuất xe tải quân sự của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ
không phải do "tạo ra tiếng reo khi làm việc" mà gọi là REO đâu



Hãng REO ra đời cách đây trên 110 năm, một trong những hãng sản xuất xe tốt nhất Hoa Kỳ lúc đó
REO sản xuất từ xe con đến xe tải và những xe chuyên dụng: cứu hoả, cứu hộ....



REO 1906, lúc đó cụ HENRY FORD, sau khi vỡ nợ, đang bắt tay khởi nghiệp, chưa làm được Ford model T
Ford model T của cụ FORD ra đời 1908, nổi bật là lắp ráp theo dây chuyền, ưu điểm là đơn giản, phục vụ bình dân, chứ không phải chất lượng xe















60 năm trước REO đi hàng đầu xe tải hạng nặng với động cơ diesel tăng áp (turbo-diesel)





















 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Xe PRAGA V35 M1, 6x6 sang Việt Nam dưới dạng xe công trình, đi kèm máy phát điện, trong đó có máy tiện, kìm, búa hơi, kích.... để sửa ô tô, phần nhiều sử dụng cho bộ đội, một
số ít là xe khoan mẫu đất cho địa chất
Dân sự không được cấp PRAGA V35 M1, 6x6 đâu
Dân sự dùng PRAGA S5T là quá tốt rồi. Nên nhớ ZiL-130 cũng 4x2 như PRAGA S5T
Na ná xe dưới đây

Bên thương nghiệp cũng có con Praga 6x6 này chạy mà cụ.
Cái bách hoá tổng hợp Hà nội xưa cũng có ít nhất là 1 cái sơn màu xi măng :D
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,375
Động cơ
439,428 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Mấy bác Liên xô copy y xỳ mẫu này luôn, lại còn truyền cho thằng Chổi xể nữa.

 

2017

Xe buýt
Biển số
OF-483385
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
581
Động cơ
198,573 Mã lực
Nơi ở
Xã hội
Xe này giờ chắc may ra còn trong bảo tàng cc nhỉ.
 

manh_cuong_178

Xe tải
Biển số
OF-96357
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
228
Động cơ
397,917 Mã lực
Hãng REO trúng thầu đơn hàng sản xuất xe tải quân sự của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ
không phải do "tạo ra tiếng reo khi làm việc" mà gọi là REO đâu


Cảm o
Hãng REO ra đời cách đây trên 110 năm, một trong những hãng sản xuất xe tốt nhất Hoa Kỳ lúc đó
REO sản xuất từ xe con đến xe tải và những xe chuyên dụng: cứu hoả, cứu hộ....



REO 1906, lúc đó cụ HENRY FORD, sau khi vỡ nợ, đang bắt tay khởi nghiệp, chưa làm được Ford model T
Ford model T của cụ FORD ra đời 1908, nổi bật là lắp ráp theo dây chuyền, ưu điểm là đơn giản, phục vụ bình dân, chứ không phải chất lượng xe















60 năm trước REO đi hàng đầu xe tải hạng nặng với động cơ diesel tăng áp (turbo-diesel)





















Cảm ơn cụ Ngao5 đã cho biết các thông tin trên ạ!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
Năm 1906, Mỹ cuộc đua ô tô đầu tiên trên thế giới, trên quãng đường 17.000 km kéo dài... 11 tháng (trung bình mỗi ngày chạy được 50 km)
Đường xá thời đó không có, chỉ là đường ngựa đi, cũng là dịp để thử chất lượng xe
Xe REO công suất 16 ngựa đã về nhất




ôn







 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
Xe REO các thể loại cách đây khoảng 100 năm













 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
Xe REO các thể loại cách đây khoảng 100 năm
Ảnh HD nhìn rõ ốc và chân van xe, tiếc là OF không hỗ trợ full HD
Các cụ thấy hình ảnh chụp 100 trước có "chất" không?




















 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
Khi nổ ra chiến tranh WW2, xe tải 6x6 2,5 tấn off road, ra đời 1941-42 mang định danh GMC CCKW-353 (ca bin hở) và GMC CCKW-352 (cabin kín)
Xe được trợ lực tay lái và nhiều thiết kế đột phá, là xe chủ lực của Đồng Minh trong WW2. Là Đồng Minh, Liên Xô được cấp vài chục nghìn loại xe này, và phần lớn đủ sức theo chân quân đội Liên Xô tới Berlin. Sau WW2, chiến tranh lạnh, Liên Xô đã loại bỏ những xe này, để dân Xô viết trẻ tuổi ít biết về sự giúp đỡ của Mỹ đối với Liên Xô trong WW2


Ảnh này nguyên bản chụp 1942


















 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
GMC CCKW-353 (ca bin hở)












 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,787 Mã lực
Năm 1950, Bộ quốc phòng Mỹ đặt hàng xe tải 6x6 2,5 tấn off road, với yêu cầu chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt, bền bỉ để thay thế loại GMC 2,5 tấn ra đời 1940-41
Có 3 hãng lớn tham gia đấu thầu: AM General, Kaiser, và REO
Thiết kế của REO trúng thầu
Năm 1952, REO 6x6 ra đời, đưa vào phiên chế quân đội Hoa Kỳ với định danh M35. Phiên bản đầu tiên là M35A1
M35 là xe tải quân sự với sàn xe tiêu chuẩn: 8 feet rộng x 12 feet dài (2.4 x 3.6 m), có thể ngắn hơn 0.75 feed với những cấu hình riêng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top