- Biển số
- OF-49157
- Ngày cấp bằng
- 21/10/09
- Số km
- 904
- Động cơ
- 466,618 Mã lực
Chú thu xếp lập thread riêng về dòng xe quân sự đi ahCó khi thế thì hay hơn
Em có đày đủ tư liệu khoảng 2.000 hình, chắc đủ một thớt
Chú thu xếp lập thread riêng về dòng xe quân sự đi ahCó khi thế thì hay hơn
Em có đày đủ tư liệu khoảng 2.000 hình, chắc đủ một thớt
Em nhớ quãng 1985 ngoài đường vẫn có xe này chạy, biển dân sự mà cụ. Đặc trưng em nhớ nhất là cái cửa nóc như nắp thùng phi trên đầu.Chỉ xe quân sự mới có cửa sổ tròn để quan sát và bắn súng
Xe dân sự không có cửa sổ trên nóc
Vâng, cám ơn cụ, đọc mấy thớt của cụ em lớn lên đc vài tuổi, nếu kg may mắn đc đọc chắc giờ em vẫn hát bài con cò bé bé.Có khi thế thì hay hơn
Em có đày đủ tư liệu khoảng 2.000 hình, chắc đủ một thớt
Em đồ đám này là Giải phóng CA-10 hàng Trung quốc (copy ZIS 150), sản phẩm của nhà máy ô tô Trường xuân
Cháu thấy CA10 nan tản nhiệt nó thưa hơn ạEm đồ đám này là Giải phóng CA-10 hàng Trung quốc (copy ZIS 150), sản phẩm của nhà máy ô tô Trường xuân
Bức hình trên do nhiếp ảnh gia tự do Lee Lockwood chụp tháng 2-1967 ở cầu phao Lạc Quần, Nam Định
Quá tuyệt, rất chi tiết, cháu cảm ơn cụ Ngao rất nhiều. Cụ lại cho cháu thêm thông tin về xe "Vọt tiến" của Trung Quốc từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh được không ạ.Xe Jiefang CA-10 (gọi tắt là Giải Phóng) sang Việt Nam vào năm 1965, nhiều nhất vào 1966-1968, nhưng thuộc Quân đội Trung Quốc, do người Trung Quốc lái dể chở hàng cho Việt Nam (bị giới hạn hoạt động trước đèo Tam Điệp)
Năm 1972, khi Mỹ quay lại ném bom Bắc Việt Nam, Trung Quốc đồng ý viện trợ 4.000 ô tô, trong đó có xe Giải phóng cho Bắc Việt Nam (sau này có bổ xung thêm)
Năm 1967, Bắc Việt Nam chưa sở hữu xe tải Giải phóng
Xe CA10 (Giải phóng) có nam tản nhiệt nằm ngang, còn xe Zil 150 có nan nằm dọc. 2 cái khác nhau dễ nhận nhất.Cháu thấy CA10 nan tản nhiệt nó thưa hơn ạ