- Biển số
- OF-377973
- Ngày cấp bằng
- 16/8/15
- Số km
- 229
- Động cơ
- 247,050 Mã lực
- Tuổi
- 31
thế chắc em nhầm hãng , chỉ nhớ tên xecụ có nhầm sang con angel của SYM không ạ
thế chắc em nhầm hãng , chỉ nhớ tên xecụ có nhầm sang con angel của SYM không ạ
Chỗ này thì đông lắm ạ.đảm bảo nhưng bg cũng đắt hơn , nếu cụ ở hà nội cụ lên hàng nó chuyên bán phụ tùng xe các loại mà cực rẻ , 11 tô hiến thành thì phải cụ ạ , hàng cực đông từ sáng đến chiều , cụ cứ đi là sẽ thấy ngay em toàn ra đấy mua dầu
thế thì đúng rồi đấy cụ , phụ tùng ở đây rẻ , mà các hàng sửa xe nó toàn lên đây lấy , ông chú em cũng sửa xe nhưng giờ giải nghệ rồi cũng bảo qua đấy mà mua , vì dầu bt thì đều từ anh hàng xóm mà ra nên cứ chỗ rẻ mà mua , còn nếu cụ cầu kỳ thì tìm đại lý phân phối của hãng ý mà muaChỗ này thì đông lắm ạ.
Mấy hôm trước có đứng chờ bên ngoài ngân hàng. Thấy đông lắm ạ.
thế cụ hay mua dầu motul của cụ ở đâu ạDầu đảm bảo ạ , chỉ có điều mua dầu thì cần xem các chỉ số phù hợp với xe mình là được ạ !
Dầu động cơ thì giờ trong nước sx mà Cụ. Giá nói chung là rẻ.thế thì đúng rồi đấy cụ , phụ tùng ở đây rẻ , mà các hàng sửa xe nó toàn lên đây lấy , ông chú em cũng sửa xe nhưng giờ giải nghệ rồi cũng bảo qua đấy mà mua , vì dầu bt thì đều từ anh hàng xóm mà ra nên cứ chỗ rẻ mà mua , còn nếu cụ cầu kỳ thì tìm đại lý phân phối của hãng ý mà mua
căn bản em ít có thời gian đi làm cả tuần nên k có thời gian thay dầu nhiều , nên muốn mua loại tốt tốt chút lâu lâu thayDầu động cơ thì giờ trong nước sx mà Cụ. Giá nói chung là rẻ.
Em nhớ cách đây mấy năm lúc Caltex nó mới ra sản phẩm có khoảng 50k (cho dòng xe số)/chai 0.8l, ế quá, do tâm lý người mua sợ hàng dởm. Thế là nó tăng 1 phát lên tám mấy khìn, đắt như tôm tươi.
Xe bình thường dùng loại phổ thông cũng đc. Vistra300, Caltex, Castrol,... là ngon. Em có dùng thử Enos thấy chạy xe nhanh nóng, khó khởi động hơn Castrol. Em đi Jupiter.
Ở Vn thì dầu gốc khoáng vẫn chiếm phần lớn vì nó rẻ, phù hợp với thu nhập.căn bản em ít có thời gian đi làm cả tuần nên k có thời gian thay dầu nhiều , nên muốn mua loại tốt tốt chút lâu lâu thay
giờ em mới để ý chữ ký của cụ em xin lỗi nếu có múa rìu qua mắt thợ em bình thường ra hàng thì nó toàn hỏi đi xe gì rồi nó lấy dầu cho chứ ít khi để ý thông tin trên chai dầu =='' thế này để cho chắc , bao giờ mua xe em hỏi mấy thằng bán xem dùng loại chỉ số bao nhiêu cho chắc cụ nhỉỞ Vn thì dầu gốc khoáng vẫn chiếm phần lớn vì nó rẻ, phù hợp với thu nhập.
Dầu tổng hợp hoàn toàn tất nhiên là rất tốt nhưng lại rất đắt.
Mình dùng thì lựa chọn loại phù hợp với xe, và điều kiện.
Ví dụ như xe Tryumph T100 thì nó cũng chỉ yêu cầu chất lượng dầu động cơ: 10W-40 hoặc 15W-50 loại bán tổng hợp hoặc tổng hợp hoàn toàn, API SH hoặc cao hơn, JASO MA.
Quan trọng nhất vẫn là không phải dầu giả, chất lượng kém.
Vậy như xe e thì chắc là chạy 10w40 kiểu như Motul 3100 Silver thôi cụ nhỉDầu đảm bảo ạ , chỉ có điều mua dầu thì cần xem các chỉ số phù hợp với xe mình là được ạ !
Vâng ok cụ, để hôm nào e đảo qua đó xem saođảm bảo nhưng bg cũng đắt hơn , nếu cụ ở hà nội cụ lên hàng nó chuyên bán phụ tùng xe các loại mà cực rẻ , 11 tô hiến thành thì phải cụ ạ , hàng cực đông từ sáng đến chiều , cụ cứ đi là sẽ thấy ngay em toàn ra đấy mua dầu
Em chuyên dùng dầu motul 3100 silver , vì nó thích hợp với xe em và giá rẻ chứ không phải em quảng cáo cho nó ! Mình không có điều kiện chơi dầu tổng hợp thì ít ra cũng chơi dầu bán tổng hợp và nó có chỉ số MA2 thể hiện đặc tính ma sát phù hợp cho xe có bộ côn ngâm dầu ( chính là xe em -FX -) vì các lý do đó nên em trung thành với motul 3100 silver bấy lâu nàyVậy như xe e thì chắc là chạy 10w40 kiểu như Motul 3100 Silver thôi cụ nhỉ
Có gì đâu. Chia sẻ thông tin thôi.giờ em mới để ý chữ ký của cụ em xin lỗi nếu có múa rìu qua mắt thợ em bình thường ra hàng thì nó toàn hỏi đi xe gì rồi nó lấy dầu cho chứ ít khi để ý thông tin trên chai dầu =='' thế này để cho chắc , bao giờ mua xe em hỏi mấy thằng bán xem dùng loại chỉ số bao nhiêu cho chắc cụ nhỉ
Chắc hợp với xe cụ là xe côn tay , lại 150cc hơn hẳn xe e có 110, xe phổ thông, không hiểu sao chạy máy bị nóng thôi để e nghiên cứu dần dần vậyEm chuyên dùng dầu motul 3100 silver , vì nó thích hợp với xe em và giá rẻ chứ không phải em quảng cáo cho nó ! Mình không có điều kiện chơi dầu tổng hợp thì ít ra cũng chơi dầu bán tổng hợp và nó có chỉ số MA2 thể hiện đặc tính ma sát phù hợp cho xe có bộ côn ngâm dầu ( chính là xe em -FX -) vì các lý do đó nên em trung thành với motul 3100 silver bấy lâu này
Cụ mới thay hay thay được một thời gian rồi mới thấy nóng.Chắc hợp với xe cụ là xe côn tay , lại 150cc hơn hẳn xe e có 110, xe phổ thông, không hiểu sao chạy máy bị nóng thôi để e nghiên cứu dần dần vậy
nóng máy có nhiều nguyên nhân cụ ạ , thế xe cụ đi lâu chưa , có hay thay dầu và kiểm tra định kỳ không , xe em đi cũng nóng nhưng mà hôm qua đi xe wave RSX của ông anh mới mua chưa đc 1 năm thì đúng là nóng hơn , nhưng k nhiều , em nghĩ cũng bt bác k nên lo quá , vì của bác wave S thì k cần dầu có chỉ số đậm đặc cao , hoặc bác có thể ra hàng kiểm tra xemChắc hợp với xe cụ là xe côn tay , lại 150cc hơn hẳn xe e có 110, xe phổ thông, không hiểu sao chạy máy bị nóng thôi để e nghiên cứu dần dần vậy
E thay được vài hôm thì thấy nóng cụ ạ, cũng có khi do dầu bị cạn vì hôm e ra chỗ đó thay thêm 1 lọ nữa thì thợ kêu dầu hơi cạn... Chẳng biết ntn nữaCụ mới thay hay thay được một thời gian rồi mới thấy nóng.
Nóng có thể do dầu biến chất bị cạn, nên mất khả năng làm mát.
Xe e đi cũng được gần 4 năm r, cũng hay để ý xe cộ (vì con này là con xe thứ 3 của e nên e để ý nó lắm giờ để ý còn nhiều hơn trc nữa cơ ạ)nóng máy có nhiều nguyên nhân cụ ạ , thế xe cụ đi lâu chưa , có hay thay dầu và kiểm tra định kỳ không , xe em đi cũng nóng nhưng mà hôm qua đi xe wave RSX của ông anh mới mua chưa đc 1 năm thì đúng là nóng hơn , nhưng k nhiều , em nghĩ cũng bt bác k nên lo quá , vì của bác wave S thì k cần dầu có chỉ số đậm đặc cao , hoặc bác có thể ra hàng kiểm tra xem
Em không đổ dầu oto vào xe máy dâu cụ ạCụ xe đầu kéo đã bao giờ đổ dầu đầu kéo chạy chưa?. Trước em dùng dầu xe 5 tấn đổ cho Future 110 đèn vàng như của cụ chủ đấy. Cảm nhận là máy ì . (hồi trước thôi nhé, vì tiếc còn ít dầu trong can).
Giờ thì em dùng Havonline Caltex cho 2 xe. (1500 - 2000km thay 1 lần)
- Wave S đời 2011 đi 50km/ ngày loại 10w30. (80k/chai 0.8L)
- Future 110 đèn vàng đi 60km/ ngày loại 20w50 (85k/chai 0.8L)
Cảm nhận chung cả 2 xe: Máy êm, nóng là đương nhiên, nhiều khi dừng đèn đỏ không phân biệt được xe đang tắt hay nổ máy.
Em ko vodka được đâu .Em không đổ dầu oto vào xe máy dâu cụ ạ
Xe mới thì dầu đặc tí còn chạy được chứ xe cũ rồi thì các bánh răng mòn rồi , bánh răng bơm dầu cũng mòn nên bơm kém , xe càng cũ thì càng nên dùng dầu loãng thôi để nhẹ cho hệ thống bơm dầu ! Và dẫu loãng hơn thì các cụ nghe tiếng máy không êm bằng dầu đặc . Thợ chùa hà nhiều khi đổ dầu luyn vào cho êm máy để dễ bán xe cho các cụ
cụ cũng đang đi future ạ , em đang định mua xe , hôm qua đi hỏi giá wave RSX và future mà không hiểu sao future lại đắt hơn nhiều thế , gần bằng con vision rồiEm ko vodka được đâu .
Con F110 của em mới chạy có 6 vạn, vẫn còn mới lắm .
Cuối tuần em thay về 10w30 xem thế nào.
F110 có phảu future đâu cụ mà tốt nhất cụ cứ múc suzuki hoặc yamaha mà đi , xe khỏe máy tốt dáng đẹp mà giá cả hợp lý hơn honda ạ .cụ cũng đang đi future ạ , em đang định mua xe , hôm qua đi hỏi giá wave RSX và future mà không hiểu sao future lại đắt hơn nhiều thế , gần bằng con vision rồi