- Biển số
- OF-377973
- Ngày cấp bằng
- 16/8/15
- Số km
- 205
- Động cơ
- 247,050 Mã lực
- Tuổi
- 31
À là phớt cần số ạ ? nếu vẫn chảy dầu thì lại thay cái khác thôi cụ
sặc thế này thì về em phải chửi cho bọn thợ 1 trận mới được vừa thay xong lại chảy
À là phớt cần số ạ ? nếu vẫn chảy dầu thì lại thay cái khác thôi cụ
Vãi cụ ! cụ cày nhiều thế thì càng phải chăm thay dầu ạ !Vâng. Nhưng nếu tính ra e chỉ hơn tháng 1 tý là mất 1 bình rồi. Trung bình khoảng 100km một ngày. Có hôm kéo hơn 200km một buổi sáng quá trưa. Nên e phải dùng 10w40. Chứ đi nhẹ nhàng quanh quanh thì em chơi dầu hãng vẫn hơn.
Trục nào mà mòn ? cụ tả kỹ xem là cái trục nào ạ ? trục cần số đi mọt kiếp chả mòn được !hic hic em vừa hỏi bọn sửa xe rồi các cụ ạ , nó bảo trục gì mà gắn với phớt ý nó bị mòn , giờ chỉ có làm lại máy thôi các cụ có biết báo em cái giá với , hic hic con xe cũ quá đi mòn cả trục , không khéo thay xe quá , tiền bán xe chắc k bù nổi tiền làm máy mất
em cũng nghĩ thế , thế theo cụ thì có cái trục nào có thể là nguyên nhân chảy dầu k ạTrục nào mà mòn ? cụ tả kỹ xem là cái trục nào ạ ? trục cần số đi mọt kiếp chả mòn được !
Cụ ra tiệm khác thay phớt lại xem sao ạ !em cũng nghĩ thế , thế theo cụ thì có cái trục nào có thể là nguyên nhân chảy dầu k ạ
tụi nó thay lại cho em cái phớt khác rồi cụ ạ , phớt mới , trừ phi 2 cái cùng hỏng , hazz em lại k ở nhà bây giờ , chiều về ra xem mới được , nhưng mà mòn trục nào được mà lại mòn đc nhỉCụ ra tiệm khác thay phớt lại xem sao ạ !
Nhưng đi 3100sivelr với gold hoặc dầu hãng nóng máy lắm đành chấp nhận.Vãi cụ ! cụ cày nhiều thế thì càng phải chăm thay dầu ạ !
Nhiều khi thợ ẩu thay phớt không đúng thông số cụ ạ !tụi nó thay lại cho em cái phớt khác rồi cụ ạ , phớt mới , trừ phi 2 cái cùng hỏng , hazz em lại k ở nhà bây giờ , chiều về ra xem mới được , nhưng mà mòn trục nào được mà lại mòn đc nhỉ
Em đi 3100 silver bao năm nay đây cụ , cảm nhận là ngon nhất trong các loại em tùng dùng. Cụ dùng dầu hãng là dầu gì thế ạ ?Nhưng đi 3100sivelr với gold hoặc dầu hãng nóng máy lắm đành chấp nhận.
ok thank cụ , để về em thử xem xét kỹ xemNhiều khi thợ ẩu thay phớt không đúng thông số cụ ạ !
Yamaha ạ.Em đi 3100 silver bao năm nay đây cụ , cảm nhận là ngon nhất trong các loại em tùng dùng. Cụ dùng dầu hãng là dầu gì thế ạ ?
Cụ này nói hợp ý đấy ạ, e nhất trí ý kiến của cụMotul silver mới có giá 95k , còn gold không có giá dưới 100k đâu cụ , bét cũng phải 130k . Cụ dùng dầu 450k thì hơi sang , mặc dù hơn 4000km mới thay thì cũng bằng em dùng chai 95k thì 1000km em thay . Tính kinh tế thì như nhau nhưng mặt khác thì dùng như em tốt hơn , cụ 4000km thay dầu mặc dù độ nhớt vẫn đảm bảo nhưng cặn bẩn và mạt sắt sẽ nhiều hơn em em 1000km thay 1 lần sẽ sạch máy hơn
Cụ cho e hỏi :5w - 10w - 15w theo nhà cháu hiểu thì w nói lên độ nhớt có đúng ko? nhà cháu thay cho Su hào việt dùng loại nào ạ, trước giờ nhà cháu thường dùng CastrolMotul 3100 gold. Chai 1l giá khoảng 95k - 140k (tùy chém ). Còn có motul 5w40 - 10w40 - 15w40 - 15w50 ...
E đang chạy EX 150 với motul 10w40. Giá hơi chát: 450k/1 lọ, nhưng 3500km - 4000km mới phải thay. Có bác 4200km thay dầu vẫn xanh nét.
Không phải ạ ! độ nhớt là con số đứng sau nữa , còn số 5w hay 10w biểu thị nhiệt độ khởi động tốt trong mùa đông ạ !Cụ cho e hỏi :5w - 10w - 15w theo nhà cháu hiểu thì w nói lên độ nhớt có đúng ko? nhà cháu thay cho Su hào việt dùng loại nào ạ, trước giờ nhà cháu thường dùng Castrol
Ều , xe này cụ dùng dầu gì chả được , cứ loại rẻ tiền nhất mà phangtheo các cụ nên dùng dầu gì cho wave anphal
thế dùng dầu tốt thì sẽ tốt hơn đúng k cụ , hay là những xe kiểu phân khối lớn mới nên dùng dầu xịnỀu , xe này cụ dùng dầu gì chả được , cứ loại rẻ tiền nhất mà phang
Còn tùy điều kiẹn làm việc nữa cụ ạ ! nếu hoạt động nhẹ nhàng thì dùng dầu bình thường được rồi !thế dùng dầu tốt thì sẽ tốt hơn đúng k cụ , hay là những xe kiểu phân khối lớn mới nên dùng dầu xịn