Các cụ cho em hỏi câu cực ngu

Biển số
OF-378922
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
123
Động cơ
246,150 Mã lực
Các cụ ơi, em nghe các cụ dạy khi lên dốc thì tắt điều hòa, xuống thì bật để ghì máy lại nhưng nếu đi dốc vào mùa Đông nóng sun chim thì bật cái nỗi gì được nữa ạ? Lúc đó thì ta mần răng hả các cụ???
Có gì các cụ bỏ quấy cho, em là tài mới, còn khù khờ lắm. Các cụ cứ ném đá nhè nhẹ cho em ạ. Cảm tạ các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,452
Động cơ
453,512 Mã lực
Cụ cưa cái cây to, cành lá xum xuê cỡ bắp đùi rùi buộc sau xe. Thả dốc vô tư⚓⚓
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,503
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em đi xe 7 chỗ chở đủ 7 người đi khắp cung đèo dốc phía bắc mà không bao giờ được tắt điều hòa vì nếu tắt thì các loa trên xe kêu váng lên liền, đành lựa số mà đi cho phù hợp thôi, tốn xăng và máy phải tải nặng hơn một chút
 

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
722
Động cơ
353,086 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông
Ghì máy bằng số thôi ạ, em chưa thấy thánh nào phán là ghì máy bằng điều hòa
 

shinichi2105

Xe buýt
Biển số
OF-209231
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
812
Động cơ
324,270 Mã lực
như cụ ở trên dạy là chuẩn đấy ạ , cứ kiếm cái cây nào cành lá xum xuê mà buộc vào sau xe !
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,405
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !

Mirolin Vietnam

Xe máy
Biển số
OF-327344
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
81
Động cơ
285,840 Mã lực
Mở cửa xe cà chân xuống đường mà phanh
dùng tông Lào là hiệu quả nhất
 
Biển số
OF-381539
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
216
Động cơ
245,380 Mã lực
Tuổi
43
em chưa nghe ai nói ghìm máy bằng bật tắt điều hòa cả cụ ạ, cụ đi số MT thì dễ rồi còn số AT thì chuyển sang chế độ số tay để ghìm bằng máy là được mà cụ.
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,523
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Các cụ ơi, em nghe các cụ dạy khi lên dốc thì tắt điều hòa, xuống thì bật để ghì máy lại nhưng nếu đi dốc vào mùa Đông nóng sun chim thì bật cái nỗi gì được nữa ạ? Lúc đó thì ta mần răng hả các cụ???
Có gì các cụ bỏ quấy cho, em là tài mới, còn khù khờ lắm. Các cụ cứ ném đá nhè nhẹ cho em ạ. Cảm tạ các cụ!
nay em mới đc nghe thấy
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,124
Động cơ
654,911 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Các cụ ơi, em nghe các cụ dạy khi lên dốc thì tắt điều hòa, xuống thì bật để ghì máy lại nhưng nếu đi dốc vào mùa Đông nóng sun chim thì bật cái nỗi gì được nữa ạ? Lúc đó thì ta mần răng hả các cụ???
Có gì các cụ bỏ quấy cho, em là tài mới, còn khù khờ lắm. Các cụ cứ ném đá nhè nhẹ cho em ạ. Cảm tạ các cụ!
Khi nớ thì nỏ mần chi cụ ơi!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ghì máy bằng số thôi ạ, em chưa thấy thánh nào phán là ghì máy bằng điều hòa

Cái thánh này viết ở trang 1 bài thứ 5 từ trên xuống

http://www.otofun.net/threads/topic-chuyen-ve-ha-giang.665088/

Mấy cụ chưa nghe đến chuyện dùng điều hòa ghìm tốc thì nên xem lại các bài em viết vì chính em là người viết.Còn cụ nào chưa biết và vẫn nghi ngờ thì cứ làm dăm chuyến đi Hà Giang là biết có cần tắt hay bật điều hòa đúng lúc hay không

Các sử dụng nếu mùa đông.Bởi lốc khi đóng nó lấy đi 1 phần sức của động cơ để nén lốc,nhưng nếu trong xe mà quá lạnh thì cứ mở của ra nhưng vẫn chạy điều hòa.Cái này là thực tế chứng minh từ chính bản thân ra rồi nên các cụ miễn cãi làm gì.Nếu chưa cụ nào chưa tin cứ đổ dốc cun ở cùng 1 đoạn là biết nhau liền

Lấy ví dụ từ những chuyến Hà Giang.Có chuyến đi lên xuống Phố Cáo trên 4 lượt.Lúc có đóng điều hòa xe xuống dốc với vận tốc 40km/h với số 2 vong tua máy hơn 3000,xe chở tất cả 14 người.Nhưng vẫn ngần đó người,vẫn dốc đó.tắt điều hòa xe chạy 50km/h với số 2 và kịch kim vòng tua máy 4200.Nói thế các cụ tự hiểu

Còn đối với AT thì phần lớn bây giờ xe đều có chế độ đổ đèo và có xe có cả chế độ leo dốc và đổ đèo,có xe có cả limit km.Nên tắt hay bật điều hòa chả cần thiết,nhưng nếu xe xuống nhanh quá thì bật AC lên
 
Chỉnh sửa cuối:

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
722
Động cơ
353,086 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Đông
Cái thánh này viết ở trang 1 bài thứ 5 từ trên xuống

http://www.otofun.net/threads/topic-chuyen-ve-ha-giang.665088/

Mấy cụ chưa nghe đến chuyện dùng điều hòa ghìm tốc thì nên xem lại các bài em viết vì chính em là người viết.Còn cụ nào chưa biết và vẫn nghi ngờ thì cứ làm dăm chuyến đi Hà Giang là biết có cần tắt hay bật điều hòa đúng lúc hay không

Các sử dụng nếu mùa đông.Bởi lốc khi đóng nó lấy đi 1 phần sức của động cơ để nén lốc,nhưng nếu trong xe mà quá lạnh thì cứ mở của ra nhưng vẫn chạy điều hòa.Cái này là thực tế chứng minh từ chính bản thân ra rồi nên các cụ miễn cãi làm gì.Nếu chưa cụ nào chưa tin cứ đổ dốc cun ở cùng 1 đoạn là biết nhau liền

Lấy ví dụ từ những chuyến Hà Giang.Có chuyến đi lên xuống Phố Cáo trên 4 lượt.Lúc có đóng điều hòa xe xuống dốc với vận tốc 40km/h với số 2 vong tua máy hơn 3000,xe chở tất cả 14 người.Nhưng vẫn ngần đó người,vẫn dốc đó.tắt điều hòa xe chạy 50km/h với số 2 và kịch kim vòng tua máy 4200.Nói thế các cụ tự hiểu

Còn đối với AT thì phần lớn bây giờ xe đều có chế độ đổ đèo và có xe có cả chế độ leo dốc và đổ đèo,có xe có cả limit km.Nên tắt hay bật điều hòa chả cần thiết,nhưng nếu xe xuống nhanh quá thì bật AC lên
Theo quan điểm của em và thằng bạn tài già của em lái xe cấp cứu 12 năm nay thì việc bật điều hòa khi xuống dốc là không có tác dụng gì cả. Đương nhiên là khi bật lốc thì vòng tua máy sẽ tăng thêm chút thôi. Nếu xuống dốc quá cao thì các cụ cứ để số 1 mà bò, max chỉ được 30 km/h nếu không ga. Ông nào bảo vừa mở điều hòa và mở cửa kính là dại, vì nguyên tắc hoạt động của lốc là chỉ chạy tức thời, khi đủ nhiệt lốc sẽ không chạy nữa. Mở cửa lốc sẽ chạy liên tục dẫn đến hỏng lốc.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,289
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Theo quan điểm của em và thằng bạn tài già của em lái xe cấp cứu 12 năm nay thì việc bật điều hòa khi xuống dốc là không có tác dụng gì cả. Đương nhiên là khi bật lốc thì vòng tua máy sẽ tăng thêm chút thôi. Nếu xuống dốc quá cao thì các cụ cứ để số 1 mà bò, max chỉ được 30 km/h nếu không ga. Ông nào bảo vừa mở điều hòa và mở cửa kính là dại, vì nguyên tắc hoạt động của lốc là chỉ chạy tức thời, khi đủ nhiệt lốc sẽ không chạy nữa. Mở cửa lốc sẽ chạy liên tục dẫn đến hỏng lốc.

Em chạy xe em đã 7 năm xe 16 của em trong đó 5 năm đèo núi,chạy tính đến năm ngoái là đã hơn 20 chuyến Hà Giang.Năm nay em đã thêm 3 phát nữa rồi.Em vẫn chưa thấy lốc của em sao cả mặc dù đã 22 vạn.Còn ngoài ra khi chạy đèo chỉ khi xuống thì bật,quãng đường lốc hoạt động không hề liên tục mà bị ngắt quãng thưa cụ vì vài km xuống rồi vài km lên.Bởi khi lên đã tắt,chỉ bật khi xuống nên lốc không hoạt động liên tục.Cụ kinh nghiệm chạy cấp cứu 12 năm.Còn em 5 năm chạy đèo núi đông tây bắc đặc biệt nhiều là Hà Giang thưa cụ.Cụ cứ chở nhiều người với nhiều đồ là biết.Còn cụ bảo không có tác dụng.Cụ chỉ cần đi 1 đoàn vòng lại 4 lần 1 đoạn dốc dài 3km là biết nó có ghìm hay không.Cụ chạy xe con,còn em chạy xe khách cụ nhé,xe cụ nhẹ,phóng không tiếc phanh,có thay cũng không phải tiền túi bỏ ra,còn em chạy xe khách nên tiết kiệm phanh lắm.16,8 vạn km em mới thay đôi má trước đã mòn 2/3 chưa mòn đến rãnh báo cảm biến.21 vạn em thay đôi má phanh sau mới mòn được 1/2.Cả 2 đều thay vì má đã chai lỳ có hiện tượng kêu
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi xe 7 chỗ chở đủ 7 người đi khắp cung đèo dốc phía bắc mà không bao giờ được tắt điều hòa vì nếu tắt thì các loa trên xe kêu váng lên liền, đành lựa số mà đi cho phù hợp thôi, tốn xăng và máy phải tải nặng hơn một chút
Xe chở khách (nhiều chỗ) nên tắt cụ ạ, vì công suất điều hoà mấy xe này rất lớn
 

Tran Dzung

Xe tăng
Biển số
OF-365023
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,237
Động cơ
268,580 Mã lực
Nơi ở
http://muitenvang.vn/
Website
muitenvang.vn
Chỉnh sửa cuối:

matitz3979

Xe buýt
Biển số
OF-72405
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
708
Động cơ
432,780 Mã lực
Lên dd là để học hỏi kinh nghiệm là chính,mỗi người có một kinh nghiệm khác nhau,người lái chuyên đèo đồi núi,người chuyên chỉ đi dưới đồng bằng,với cá nhân e thời gian cầm lái ko ít cũng chẳng nhiều 10năm.nhưng chưa bao giờ leo Đồng văn,lũng cú.Nên hôm vừa rồi có lên đây hỏi ae kinh nghiêm đi hà giang, và bác WHITE TIGER đã chỉ bảo kinh nghiệm đi hà giang,và đúng như bác ý nói khi xuống dốc nên bật điều hoà,e đi xe spark,3 người lớn 1trẻ e,lúc về e đi mèo vạc,bắc kạn,khi xe e xuống dốc bằng số 2ko bât điều hoà tốc độ 4 đến 50km,vòng tua 4nghìn,nhưng khi bât điều hoà xe giảm hẳn,tốc độ chỉ còn 3 đến 40km/h,vòng tua máy gần 3nghìn,với xe nhỏ như nhà e,chuyến hà giang,cao bằng,bắc kạn vừa rồi thật sự là vất vả.Các cụ nói sợ hỏng điều hoà,cá nhân e thà hỏng điều hoà còn hơn nóng dầu phanh khi xuống dốc,cái gì cũng phải thử,rồi mới rút ra đc kinh nghiêm.
 
Biển số
OF-378922
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
123
Động cơ
246,150 Mã lực
Quả đúng là mỗi cụ đều có kinh nghiệm riêng, cũng đều có lý cả. Cảm ơn các cụ rất nhiều ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top