Cái thánh này viết ở trang 1 bài thứ 5 từ trên xuống
http://www.otofun.net/threads/topic-chuyen-ve-ha-giang.665088/
Mấy cụ chưa nghe đến chuyện dùng điều hòa ghìm tốc thì nên xem lại các bài em viết vì chính em là người viết.Còn cụ nào chưa biết và vẫn nghi ngờ thì cứ làm dăm chuyến đi Hà Giang là biết có cần tắt hay bật điều hòa đúng lúc hay không
Các sử dụng nếu mùa đông.Bởi lốc khi đóng nó lấy đi 1 phần sức của động cơ để nén lốc,nhưng nếu trong xe mà quá lạnh thì cứ mở của ra nhưng vẫn chạy điều hòa.Cái này là thực tế chứng minh từ chính bản thân ra rồi nên các cụ miễn cãi làm gì.Nếu chưa cụ nào chưa tin cứ đổ dốc cun ở cùng 1 đoạn là biết nhau liền
Lấy ví dụ từ những chuyến Hà Giang.Có chuyến đi lên xuống Phố Cáo trên 4 lượt.Lúc có đóng điều hòa xe xuống dốc với vận tốc 40km/h với số 2 vong tua máy hơn 3000,xe chở tất cả 14 người.Nhưng vẫn ngần đó người,vẫn dốc đó.tắt điều hòa xe chạy 50km/h với số 2 và kịch kim vòng tua máy 4200.Nói thế các cụ tự hiểu
Còn đối với AT thì phần lớn bây giờ xe đều có chế độ đổ đèo và có xe có cả chế độ leo dốc và đổ đèo,có xe có cả limit km.Nên tắt hay bật điều hòa chả cần thiết,nhưng nếu xe xuống nhanh quá thì bật AC lên