[ATGT] các cụ cho e hỏi vượt trái khi có vạch liền là lỗi gì ạ

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này em trích trong câu trả lời của em rồi. Nó chỉ là ranh giới giữa 2 dòng phương tiện ngược chiều thôi. Vạch đứt cũng tác dụng như thế. Ko có câu chữ nào là cấm mượn làn ngược chiều cả. Em xin văn bản là xin văn bản nào có chữ vạch liền cấm đi vào làn ngược chiều ấy. Câu chữ rõ ràng, ko suy luận, nghĩa đen ấy ạ.

Vạch đứt hay gặp nhất là vạch số 1.5.


Nếu cụ nói phân chia 2 dòng xe ngược chiều có nghĩa là cấm đi vào làn ngược chiều, vậy vạch đứt cũng cấm đi vào làn ngược chiều???
Cụ có vẻ thích bẻ câu chữ quá, hãy học cách đi cho an toàn đã !
Còn về vạch liền, thường là một đoạn dài, cụ có thể mượn làn để vượt xe và cũng chỉ mượn một đoạn ngắn chứ không thể mượn mãi được. Nếu cụ mượn làn ở chỗ vạch liền và vạch liền kéo dài 100 mét thì cụ vẫn cứ mượn cả 100 mét sao ?
Cụ thử đi vùng đèo núi xem và thử hỏi tại sao những khúc cua khuất họ phải kẻ vạch liền ? Cụ đi mượn làn ở những chỗ cua khuất (có vạch liền) đó là dễ đối đầu với khủng long lắm đấy.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Em là em cũng muốn xem các cụ khác trả lời thế nào ấy mà. rồi em trả lời cụ chủ sau. Em thì cũng có câu trả lời cho riêng mình rồi. Ở 1 topic khác cũng phát sinh vấn đề này và em cũng đã trả lời.

Vậy thì em xin trả lời theo cách của mình luôn.

Theo cách cụ chủ hỏi, em đoán vạch liền mà cụ chủ đè vào là vạch 1.1 trong quy chuẩn 41.



Vạch này luật chỉ cấm đè, ko hề cấm vượt, từ đó suy ra luôn nếu đè vạch (trong bất cứ trường hợp nào) thì chưa chắc liên quan đến lỗi cấm vượt.

Em trích thêm điều 14 về Vượt xe trong Luật giao thông đường bộ 2008:



Trong các điều cấm vượt, ko điều nào nói cấm vượt nơi đường có vạch liền, nghĩa là ko phải cứ có vạch liền (bất kể loại nào) thì sẽ cấm vượt. (Nhưng vẫn có một số loại vạch liền cấm vượt, ko phải tất cả)

Như vậy em kết luận vạch liền 1.1 ko tương đương với việc cấm vượt. Như vậy cụ chủ đè vạch 1.1 là không phải lỗi cấm vượt.

Khi vượt xe, nếu đường chỉ có 1 làn, khi vượt phải vượt về bên trái, vậy nếu cụ chủ đi sang làn đường của xe ngược chiều để vượt xe, là chuyện bình thường. Luật ko hề cấm mượn làn đề vượt. Vượt xe ở đường 1 làn bắt buộc phải vượt trái. Vậy cụ chủ không thể mắc lỗi "Không đi bên phải theo chiều đi của mình". Đến đây sẽ có cụ thắc mắc, nhưng mượn làn thì phải vạch đứt, vạch liền ko được mượn làn. Em đồng ý. Vậy nếu vẫn mượn làn thì sao? Thì em đã bảo luật ko cấm mượn làn để vượt rồi (ko đề cập đến chuyện vạch liền hay đứt). Nếu vạch liền mà mượn làn thì phải đè vạch => lỗi ko chấp hành vạch kẻ đường.

Về lỗi sai làn, giống như trên, khi vượt mà làn đường ko đủ cho 2 xe cùng đi, cụ phải mượn làn đường ngược chiều, đường 2 chiều ko cấm xe mượn làn để vượt. làn ngược chiều ko cấm xe đi vào => ko có lỗi sai làn (sai là khi bị cấm hoặc ko cho phép). Nếu ai vượt xe phải mượn làn, thì vẫn được đi vào. Nếu ai ko vượt xe mà lại đi vào làn ngược chiều, thì mắc lỗi "Không đi bên phải theo chiều đi của mình".

Vậy kết luận của em trong trường hợp này là lỗi "Không chấp hành vạch kẻ đường", vì đơn giản là đè vạch 1.1 (luật cấm đè).

Cụ nào nói vạch liền 1.1 tương đương với cấm xe đi vào làn ngược chiều, thì xin trích dẫn cho em điều cấm đấy ở văn bản nào. Em chỉ muốn dựa vào văn bản cụ thể, ko muốn suy diễn.
Không biết hai từ "ngược chiều" cụ hiểu thế nào mà phát biểu "làn ngược chiều ko cấm xe đi vào". Với cách suy diễn của cụ chắc Luật phải bổ sung các câu:
- cấm đi ở làn ngược chiều
- cấm đi ở đường cấm
- ...
 

hanhnc76

Xe máy
Biển số
OF-187858
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
58
Động cơ
332,650 Mã lực
Nếu sang hẳn bên kia thì sai làn,sang một phần xe thì lỗi đè vạch, nhưng nói chung đều là lỗi cấm vượt.
Trường hơp cuối cùng thì okee
Chuẩn cmnr. quan trọng là đằng nào cũng mất xiền, tiêu cho đúng cách
 

hanhnc76

Xe máy
Biển số
OF-187858
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
58
Động cơ
332,650 Mã lực
Vạch liền giữa đường vẫn vượt vô tư, miễn là không thò chân nào sang nửa bên kia.
Phải nói là vạch liền giữa đường mà không có biển cấm vượt thì vẫn vượt vô tư miễn là không bị quá tốc độ và đè vach
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Tạm coi là lỗi đè vạch liền. Món này rất dễ dính vì thường tìm cơ hội vượt không phải dễ, lúc vượt gần được rồi thì có vạch liền, ít ai muốn giảm tốc để từ bỏ cơ hội. Chính thế xxx cũng hay rình ở những chỗ giáp lai.
Cứ hình dung cái vạch liền là một dải phân cách cứng không biết các cụ có dám "cố đấm ăn xôi" không.
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Cụ có vẻ thích bẻ câu chữ quá, hãy học cách đi cho an toàn đã !
Còn về vạch liền, thường là một đoạn dài, cụ có thể mượn làn để vượt xe và cũng chỉ mượn một đoạn ngắn chứ không thể mượn mãi được. Nếu cụ mượn làn ở chỗ vạch liền và vạch liền kéo dài 100 mét thì cụ vẫn cứ mượn cả 100 mét sao ?
Cụ thử đi vùng đèo núi xem và thử hỏi tại sao những khúc cua khuất họ phải kẻ vạch liền ? Cụ đi mượn làn ở những chỗ cua khuất (có vạch liền) đó là dễ đối đầu với khủng long lắm đấy.
Học cách đi an toàn thì em đủ hiểu luật để đi an toàn. Vấn đề ở đây cụ chủ hỏi nếu đè vạch thì bị lỗi gì, và em trả lời theo cách hiểu của em. Có phải cụ đang đánh đồng việc em "nghĩ sai" là em sẽ làm theo điều sai đấy?

Cụ nói em bắt bẻ câu chữ, thì đúng là em bắt bẻ câu chữ thật. Quan niệm của em về luật thì luật ghi gì mình hiểu thế, ko suy ra cái khác.
(Hơi ngoài lề tí, đọc vụ bầu Kiên em thấy từng khái niệm, câu chữ, họ hiểu rất mộc mạc, luật ghi gì thì hiểu như thế, cũng ko có chuyện suy luận ra điều khác, quy định thế nào làm theo như thế, cấm gì thì ko được làm cái đó).

Nếu mượn làn để vượt thì sau khi vượt phải vào ngay, sao đi mãi bên làn ngược chiều được, vạch đứt mà đi như thế vẫn sai. Nếu là vạch liền thì em mượn làn làm gì, vì đè vạch là sai rồi. Có phải ý cụ là khi vượt xe gặp vạch liền, em sợ đè vạch nên đợi hết vạch liền mới về làn của mình?

Không biết hai từ "ngược chiều" cụ hiểu thế nào mà phát biểu "làn ngược chiều ko cấm xe đi vào". Với cách suy diễn của cụ chắc Luật phải bổ sung các câu:
- cấm đi ở làn ngược chiều (1)
- cấm đi ở đường cấm (2)
- ...
Bản thân từ đường cấm nó nói là đường đấy bị cấm rồi, đâu cần phải suy luận gì ra đâu cụ, khái niệm gì có chữ cấm thì hiểu theo nghĩa đen là nó bị cấm rồi, chả cần hiểu sâu làm gì. Giống như vạch cấm đè thì nghĩa là việc đè vạch bị cấm, chẳng đưa thêm thông tin nào khác.
Vấn đề 2 dòng phương tiện ngược chiều thì em cũng nói ở trên cái vạch chỉ là ranh giới thôi, quy chuẩn ghi thế.

Em trích luôn NĐ171 (cho xe máy)

Điều 6. Khoản 4. Điểm i. Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
Vấn đề số (1) cấm đi ở làn ngược chiều, trong NĐ 171 này cấm đi ngược chiều của đường 1 chiều thôi, 2 chiều ko nói tới.
Vấn đề số (2) Cấm đi ở đường cấm trong này có quy định đây thôi, vì thế ko phải bổ sung cụ nhé.
Nhưng không hề cấm "đi ở làn ngược chiều của đường 2 chiều". Cụ bảo có khi mấy ông làm luật phải bổ sung điều này, em mà làm luật em bổ sung thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Cứ hình dung cái vạch liền là một dải phân cách cứng không biết các cụ có dám "cố đấm ăn xôi" không.
Chuẩn ko cần chỉnh .
Em nghĩ ý thức lái xe của mình kém, cộng với đường xá quá bé (tỉ lệ km đường/người) nên mới phải làm cái dải cứng, cho người ta ko lấn làn.
Còn nếu ý thức tốt, thì chả cần dải cứng làm gì, vẫn chấp hành tốt.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Cái này em trích trong câu trả lời của em rồi. Nó chỉ là ranh giới giữa 2 dòng phương tiện ngược chiều thôi. Vạch đứt cũng tác dụng như thế. Ko có câu chữ nào là cấm mượn làn ngược chiều cả. Em xin văn bản là xin văn bản nào có chữ vạch liền cấm đi vào làn ngược chiều ấy. Câu chữ rõ ràng, ko suy luận, nghĩa đen ấy ạ.

Vạch đứt hay gặp nhất là vạch số 1.5.

Về vụ cụ nói câu chữ:


Nếu cụ nói phân chia 2 dòng xe ngược chiều có nghĩa là cấm đi vào làn ngược chiều, vậy vạch đứt cũng cấm đi vào làn ngược chiều???
Trong trường hợp đường có 2 chiều và được phân cách bằng vạch đứt ở giữa. Thì cụ đong trong cái phần về vạch đứt là được phép đè vạch khi cần, nhưng khi hết cần (nghĩa là vượt xong, hoặc tạt vào lề đường ....) thì cụ lại phải về đúng phần đường của mình. Chứ nếu cụ di chuyển một quãng dài ở phần đường ngược chiều, là cụ cũng vẫn bị phạt lỗi đi sai phần đường mà cụ.


Về câu này: "Em xin văn bản là xin văn bản nào có chữ vạch liền cấm đi vào làn ngược chiều ấy" Thì cụ gộp 2 điều vào: là xe di chuyển theo bên phải theo chiều đi của mình và vạch liền chia đường thành 2 chiều ngươc nhau. Cụ đi sang phần ngược chiều mà vạch thì liền cụ k đc phép đè, rõ ràng cụ đã đi không theo bên phải chiều đi của mình rồi -> sai phần đường
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là có nhiều cụ thích bắt bẻ: biển này đúng quy chuẩn chưa, liệu vi phạm có cãi đựơc không mà không để ý tới tác dụng tích cực của hệ thống biển báo. Nói thật là có lần em bị một thằng San tafe vòng từ bên phải cắt đầu để rẽ trái là em sôi hết cả máu lên... mà cũng chẳng làm gì được. Cái biển phân làn rẽ phải, rẽ trái và đi thẳng có tác dụng ngăn cản những kẻ não nhẵn đi như vậy. Còn cái biển nó có to, nhỏ một chút thì cũng chỉ là hình thức. Cái quan trọng hơn là giúp mọi người tham gia gt một cách an toàn và không bị bức xúc.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Em nghĩ ý thức lái xe của mình kém, cộng với đường xá quá bé (tỉ lệ km đường/người) nên mới phải làm cái dải cứng, cho người ta ko lấn làn.
Còn nếu ý thức tốt, thì chả cần dải cứng làm gì, vẫn chấp hành tốt.
Cần chứ cụ. Rất cần là đằng khác, có lẽ nên làm hết giải phân cách cứng là tốt nhất

Để tránh trường hợp mất lái, đâm sang làn ngược chiều cụ ạ

Như thế nguy hiểm gấp nhiều lần do tăng nguy cơ va chạm với xe ngược chiều. Nếu có phân cách cứng thì rõ là sẽ cản lại.
Nhiều trường hợp k phải do í thức mà có thể va chạm rồi văng sang, bị đâm mông rồi văng sang, phanh hỏng, lái mất ......
 

trananh03

Xe tải
Biển số
OF-70462
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
347
Động cơ
432,030 Mã lực
Cụ có vẻ thích bẻ câu chữ quá, hãy học cách đi cho an toàn đã !
Còn về vạch liền, thường là một đoạn dài, cụ có thể mượn làn để vượt xe và cũng chỉ mượn một đoạn ngắn chứ không thể mượn mãi được. Nếu cụ mượn làn ở chỗ vạch liền và vạch liền kéo dài 100 mét thì cụ vẫn cứ mượn cả 100 mét sao ?
Cụ thử đi vùng đèo núi xem và thử hỏi tại sao những khúc cua khuất họ phải kẻ vạch liền ? Cụ đi mượn làn ở những chỗ cua khuất (có vạch liền) đó là dễ đối đầu với khủng long lắm đấy.
Cụ nói rất chuẩn,thường chỗ có vạch liền là chỗ cần đi cẩn thận và không an toàn
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Học cách đi an toàn thì em đủ hiểu luật để đi an toàn. Vấn đề ở đây cụ chủ hỏi nếu đè vạch thì bị lỗi gì, và em trả lời theo cách hiểu của em. Có phải cụ đang đánh đồng việc em "nghĩ sai" là em sẽ làm theo điều sai đấy?

Cụ nói em bắt bẻ câu chữ, thì đúng là em bắt bẻ câu chữ thật. Quan niệm của em về luật thì luật ghi gì mình hiểu thế, ko suy ra cái khác.
(Hơi ngoài lề tí, đọc vụ bầu Kiên em thấy từng khái niệm, câu chữ, họ hiểu rất mộc mạc, luật ghi gì thì hiểu như thế, cũng ko có chuyện suy luận ra điều khác, quy định thế nào làm theo như thế, cấm gì thì ko được làm cái đó).

Nếu mượn làn để vượt thì sau khi vượt phải vào ngay, sao đi mãi bên làn ngược chiều được, vạch đứt mà đi như thế vẫn sai. Nếu là vạch liền thì em mượn làn làm gì, vì đè vạch là sai rồi. Có phải ý cụ là khi vượt xe gặp vạch liền, em sợ đè vạch nên đợi hết vạch liền mới về làn của mình?



Bản thân từ đường cấm nó nói là đường đấy bị cấm rồi, đâu cần phải suy luận gì ra đâu cụ, khái niệm gì có chữ cấm thì hiểu theo nghĩa đen là nó bị cấm rồi, chả cần hiểu sâu làm gì. Giống như vạch cấm đè thì nghĩa là việc đè vạch bị cấm, chẳng đưa thêm thông tin nào khác.
Vấn đề 2 dòng phương tiện ngược chiều thì em cũng nói ở trên cái vạch chỉ là ranh giới thôi, quy chuẩn ghi thế.

Em trích luôn NĐ171 (cho xe máy)


Vấn đề số (1) cấm đi ở làn ngược chiều, trong NĐ 171 này cấm đi ngược chiều của đường 1 chiều thôi, 2 chiều ko nói tới.
Vấn đề số (2) Cấm đi ở đường cấm trong này có quy định đây thôi, vì thế ko phải bổ sung cụ nhé.
Nhưng không hề cấm "đi ở làn ngược chiều của đường 2 chiều". Cụ bảo có khi mấy ông làm luật phải bổ sung điều này, em mà làm luật em bổ sung thật.
Về ngữ nghĩa cụ đã hiểu được từ "cấm" sao cụ không hiểu được từ "ngược". Cụ xem có luật nào cho phép làm điều "ngược" không.

Nếu như cụ nói "được đi vào làn ngược chiều" thì cái vạch phân hai làn xe ngược chiều nhau có còn ý nghĩa, tác dụng gì không? Tại sao cả thế giới vẫn tốn công, tốn của kẻ cái vạch này?
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Về ngữ nghĩa cụ đã hiểu được từ "cấm" sao cụ không hiểu được từ "ngược". Cụ xem có luật nào cho phép làm điều "ngược" không.

Nếu như cụ nói "được đi vào làn ngược chiều" thì cái vạch phân hai làn xe ngược chiều nhau có còn ý nghĩa, tác dụng gì không? Tại sao cả thế giới vẫn tốn công, tốn của kẻ cái vạch này?
Vạch đứt có được mượn làn ngược chiều để vượt xe ko cụ?
Câu hỏi của cụ thì em xin trả lời là vạch phân 2 làn xe ngược chiều nó là ranh giới của 2 làn, ai đi hướng nào thì đi ở làn phù hợp. Trong trường hợp cần mượn làn ngược chiều thì vẫn mượn được. Không hề bị cấm.

Cụ hiểu từ "cấm" và từ "ngược" đều có nghĩa là ko cho phép làm. Em ko hiểu nthe. Em chỉ hiểu từ "cấm" là ko cho phép làm thôi. Luật "cấm" gì thì ko làm đấy. Còn các thứ khác nếu ko cấm thì em vẫn dc làm. Nếu từ "ngược" nằm trong những thứ ko có trong những điều bị cấm thì em vẫn được làm.

Đố cụ tìm trong NĐ 171 cho phép làm những gì đấy. Cụ hỏi em chỗ gạch chân, em cũng chịu. Luật mà ghi những điều cho phép công dân làm gì, thì có ghi nghìn năm chả hết. Luật chỉ cấm công dân làm gì thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
947
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Em lần trước bị csgt hải dương dừng xe ở quốc lộ 18 báo là lỗi đi sai làn và chỉ vào vạch liền giữa đường bảo xe e vượt ở km xxx phía dưới.
vì đi đường xa nên nhiều khi vượt xe e vượt lúc vạch đứt nhưng có vạch liền e vào ko kịp
các cụ cho e hỏi lỗi đấy là lỗi đi sai làn hay là lỗi biển báo vạch kẻ đường thôi ạ
vì giờ lỗi bắn tốc độ quá 10 -> 20 km là phạt tiền mặt rồi ko bị thu bằng, quá tí e xuống nộp phạt luôn
còn lại lỗi sai lan và vượt phải là 2 lỗi nặng thu bằng.
và khi đường vắng trong trường hợp đường có 2 làn mỗi làn chỉ đủ cho 1 oto 2 xe máy , ko cấm vượt,vạch đứt e có được lấn xe sang để vượt trái xe phía trước ko ạ các cụ chỉ giáo em với ạ
Nếu cụ vượt xe kia mà cụ sang hẳn phần đường ngược chiều thì mắc lỗi sai làn (nếu ko có biển báo cấm vượt)
Nếu cụ vượt xe kia trong trường hợp có biển cấm vượt thì lỗi vượt sai quy định
Nếu cụ vượt xe kia trong trường hợp vẫn chưa sang hẳn phần đường ngược chiều (tức là đi giữa vạch, đại loại thế) thì cụ mắc lỗi ko tuân thủ vạch, biển báo
2 lỗi trên xèng cao, lỗi dưới xèng thấp. Cụ nên chiến đấu để nhận phần lợi về mình
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
E từng dính lỗi này trên đường từ Phả lại về sao đỏ:

Em lần trước bị csgt hải dương dừng xe ở quốc lộ 18 báo là lỗi đi sai làn và chỉ vào vạch liền giữa đường bảo xe e vượt ở km xxx phía dưới. - xx HD chuyên Báo lỗi này, lần trước e dính y như cụ chủ, các chú báo e lỗi Sai làn e bật lại nhận chỉ đè vạch chứ ko phải san làn.
vì đi đường xa nên nhiều khi vượt xe e vượt lúc vạch đứt nhưng có vạch liền e vào ko kịp
các cụ cho e hỏi lỗi đấy là lỗi đi sai làn hay là lỗi biển báo vạch kẻ đường thôi ạ - Lỗi này là lỗi Biển Báo vạch kẻ đường chứ ko phải lỗi đi Sai Làn.
vì giờ lỗi bắn tốc độ quá 10 -> 20 km là phạt tiền mặt rồi ko bị thu bằng, quá tí e xuống nộp phạt luôn
còn lại lỗi sai lan và vượt phải là 2 lỗi nặng thu bằng.
và khi đường vắng trong trường hợp đường có 2 làn mỗi làn chỉ đủ cho 1 oto 2 xe máy , ko cấm vượt,vạch đứt e có được lấn xe sang để vượt trái xe phía trước ko ạ các cụ chỉ giáo em với ạ
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Vạch đứt có được mượn làn ngược chiều để vượt xe ko cụ?
Câu hỏi của cụ thì em xin trả lời là vạch phân 2 làn xe ngược chiều nó là ranh giới của 2 làn, ai đi hướng nào thì đi ở làn phù hợp. Trong trường hợp cần mượn làn ngược chiều thì vẫn mượn được. Không hề bị cấm.

Cụ hiểu từ "cấm" và từ "ngược" đều có nghĩa là ko cho phép làm. Em ko hiểu nthe. Em chỉ hiểu từ "cấm" là ko cho phép làm thôi. Luật "cấm" gì thì ko làm đấy. Còn các thứ khác nếu ko cấm thì em vẫn dc làm. Nếu từ "ngược" nằm trong những thứ ko có trong những điều bị cấm thì em vẫn được làm.

Đố cụ tìm trong NĐ 171 cho phép làm những gì đấy. Cụ hỏi em chỗ gạch chân, em cũng chịu. Luật mà ghi những điều cho phép công dân làm gì, thì có ghi nghìn năm chả hết. Luật chỉ cấm công dân làm gì thôi.
Cụ đọc kỹ các đoạn sau đây trong QC để biết được cách sử dụng làn ngược chiều:

"- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;"

Không được lấn làn đồng nghĩa với không được đi vào làn đó chính là không được mượn làn trong trường hợp này.

"b) Vạch đường tim trên mặt đường để phân cách hai luồng xe ngược chiều:
- Vạch đường tim trên mặt đường có hai luồng xe đi ngược chiều bằng mầu vàng đứt khúc. Dùng để phân hai luồng xe đi ngược chiều, vạch này được vẽ ở tim đường, tuy nhiên tùy tổ chức giao thông không nhất thiết phải vẽ đúng tim đường. Trường hợp dùng vạch này thì xe được phép chạy đè lên vạch để vượt xe khác hoặc rẽ về bên trái;''

Chỉ được mượn làn ngược chiều khi vạch phân chia là vạch đứt và chỉ với mục đích để vượt hay rẽ trái. Nói cách khác trường hợp đi vào làn ngược chiều khi không có các điều kiện vạch phân chia là vạch đứt và mục đích để vượt hay rẽ trái thì vi phạm đi vào làn không được phép, lỗi sẽ là sai làn"
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangfthanhf

Xe đạp
Biển số
OF-302390
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
21
Động cơ
305,950 Mã lực
Cụ có vẻ thích bẻ câu chữ quá, hãy học cách đi cho an toàn đã !
Cụ thử đi vùng đèo núi xem và thử hỏi tại sao những khúc cua khuất họ phải kẻ vạch liền ? Cụ đi mượn làn ở những chỗ cua khuất (có vạch liền) đó là dễ đối đầu với khủng long lắm đấy.
Bác nhận xét chuẩn cơm mẹ nấu rồi. Kết cái safe của bác!
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Cụ đọc kỹ các đoạn sau đây trong QC để biết được cách sử dụng làn ngược chiều:
Đồng í với cụ Pnew. Cụ cracking e thấy mấy topic rồi vẫn tranh luân về vấn đề làn với vạch liền nhỉ ?

Giả dụ cụ được đi sang phần đường bên ngược chiều đi, vạch ở giữa là vạch liền, mà gặp xe ngược chiều, thì cụ xử lí thế nào ? Đi thi đâm, mà về làn thì luật không cho phép ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top