[Funland] Các cụ cân nhắc thế nào khi chọn mua mấy phụ kiện an toàn cho xe?

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Trong 3 thứ chủ thớt nêu chỉ nên lắp mỗi cái cảnh báo va chạm phòng khi có tí hồng xiêm thao tác tự tin quá. Còn 2 cái kia em khuyên nên thôi vì nó làm thui chột kỹ năng điều khiển xe.
 
  • Vodka
Reactions: ITI

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Có tiền thì cứ lắp, nhưng cứ từ từ ko vội làm gì, cứ đi 1 thời gian sẽ biết có cần thiết ko, bỏ qua có đc ko? Mới mua xe thì nhiều lúc cứ muốn lắp ngay vì sợ ko có thì thiếu, thực tế thì cũng ko dùng nhiều đâu.
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,876
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Xe em cam 360 theo xe mà e thấy nó ảo lắm, nhìn chả thấy thật j cả. E thấy chỉ cần cam lùi và cảm biến là ok.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,766
Động cơ
554,252 Mã lực
Cá nhân em, em thấy mấy thứ sau nên chọn:
- cam 360, rất hữu dụng với đi tốc độ thấp không gian hẹp những lúc dừng đèn xanh đỏ ở HN để đối phó cách đi điền chỗ trống của xe máy, xe buýt,...
- rada, cam trước kiểu tương tự eyesight, tên gì không biết, nhưng thuận lợi khi đi tối
- cảnh báo điểm mù, không chính xác lắm nhưng tăng an toàn khi rẽ mà xe máy vây quanh.
- giám sát hành trình, khiến xe đi tiết kiệm xăng, đỡ mỏi chân
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
shiva9988 nói:
Em mới lấy một em vợ 2 và trước có tự tìm hiểu cũng như mấy bạn sale xe tư vấn nên khá quan tâm tới các phụ kiện an toàn cho oto. Có thể kể đến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cam 360 v.v... theo các cụ thì có nên sắm đủ hết mấy cái đó không ? Và các cụ mong chờ gì khi độ thêm mấy
cái đấy?
Em nghĩ lái xe an toàn hay không trước hết do mình nên đang phân vân vài món kể trên. Các cụ tư véo cho em cái ạ?
lái xe an toàn trước hết do mình kiểm soát được tình hình (đi chậm, đi nhanh khó kiểm soát lắm).
có phụ kiện sẽ an toàn hơn, nhưng không nên phụ thuộc vào phụ kiện
ko phải lúc nào mình cũng chú ý tập trung được, những lúc ấy có phụ kiện cảnh báo thì rất tốt
xe em vợ lái nhiều, em lắp cảnh báo va chạm và phanh tự động (FCM của outlander)
cam 360 cũng sắp lắp
cảnh báo điểm mù cũng chuẩn bị lắp luôn
an ttoàn luôn là thứ xứng đáng đầu tư
Bác viết đúng là an toàn trước hết là do người lái.
Nhưng trang bị của cái xe cũng giúp người lái rất nhiều.
Nhưng sẽ phải là sự kết hợp của cả 2, trang bị của xe và người lái. Người lái ở đây, không chỉ cẩn thận là đủ, mà phải biết được ở từng tình huống cụ thể cái xe mình đang lái nó làm được cái gì, giới hạn của nó đến đâu để đừng bao giờ bắt nó đến gần cái giới hạn đấy. Yêu cầu hiểu nguyên lý của những tiện ích an toàn xe được trang bị có thể hơi quá, nhất là trong thời buổi họ đang hô chỉ cần học "kỹ năng sống" chứ không cần kiến thức. Biết được nguyên lý thực sự giúp ích rất nhiều để hiểu cái xe mình chạy.
Nhưng với em, trang bị của cái xe là những thứ khác, chứ không phải loại như cam 360o, ví dụ từ lốp xe trở đi. Phía trên em viết về nguyên lý các tiện ích, ví dụ như cũng ESP (VSC,... tùy hãng có các gọi khác nhau, nhưng tên tiếng Việt là cân bằng hay ổn định điệnt tử) của cái xe 2 cầu khác hẳn với xe 1 cầu. Gần nguyên lý ấy thì mấy cái xe "hệ 4 bánh" còn phát triển nguyên lý từ thụ động lên chủ động, tức là điều khiển sức kéo của máy xuống từng bánh để ổn định cho cái xe khi nó mất cân bằng,... Những tiện ích này sẽ giúp cho cái xe chạy ổn định, nên an toàn hơn rất nhiều. Khi tìm kiếm 1 cái xe nên quan tâm đến những tiện ích này và bỏ qua mấy cái màn hình DVD, cửa sổ trời, đèn lết nhấp nháy...
Dù hiểu được nó người lái xe sẽ biết ở điều kiện nào nó sẽ mất cân bằng và không còn theo được sự điều khiển của người lái. Không nên bao giờ quá tin tưởng vào trang bị của xe, mà hãy tập lái như chúng chưa có. Em không bao giờ theo hướng dẫn của người khác khi đi qua chỗ khó, vào chỗ đỗ,... mà chỉ điều khiển cái xe như mình vẫn làm!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Câu hỏi của cụ tương đương với câu hỏi nhà có cần sắm máy giặt hay không.
Không có máy giặt thì giặt tay vẫn sạch, áo sơ mi hàng hiệu gấu mà giặt tay đảm bảo sạch hơn giặt máy.
Nhưng tại sao hầu hết các gia đình ở thành phố đều sắm máy giặt, và khi đã dùng máy giặt quen rồi thì đa số mọi người sẽ thích.
Mặc dù vẫn có 1 số người thích giặt tay hơn cho quần áo vào máy giặt.
:D
Em Chưa hiểu câu hỏi từ cái phụ kiện xe tới cái máy giặt nó liên quan thế nào ạ :)
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Bác viết đúng là an toàn trước hết là do người lái.
Nhưng trang bị của cái xe cũng giúp người lái rất nhiều.
Nhưng sẽ phải là sự kết hợp của cả 2, trang bị của xe và người lái. Người lái ở đây, không chỉ cẩn thận là đủ, mà phải biết được ở từng tình huống cụ thể cái xe mình đang lái nó làm được cái gì, giới hạn của nó đến đâu để đừng bao giờ bắt nó đến gần cái giới hạn đấy. Yêu cầu hiểu nguyên lý của những tiện ích an toàn xe được trang bị có thể hơi quá, nhất là trong thời buổi họ đang hô chỉ cần học "kỹ năng sống" chứ không cần kiến thức. Biết được nguyên lý thực sự giúp ích rất nhiều để hiểu cái xe mình chạy.
Nhưng với em, trang bị của cái xe là những thứ khác, chứ không phải loại như cam 360o, ví dụ từ lốp xe trở đi. Phía trên em viết về nguyên lý các tiện ích, ví dụ như cũng ESP (VSC,... tùy hãng có các gọi khác nhau, nhưng tên tiếng Việt là cân bằng hay ổn định điệnt tử) của cái xe 2 cầu khác hẳn với xe 1 cầu. Gần nguyên lý ấy thì mấy cái xe "hệ 4 bánh" còn phát triển nguyên lý từ thụ động lên chủ động, tức là điều khiển sức kéo của máy xuống từng bánh để ổn định cho cái xe khi nó mất cân bằng,... Những tiện ích này sẽ giúp cho cái xe chạy ổn định, nên an toàn hơn rất nhiều. Khi tìm kiếm 1 cái xe nên quan tâm đến những tiện ích này và bỏ qua mấy cái màn hình DVD, cửa sổ trời, đèn lết nhấp nháy...
Dù hiểu được nó người lái xe sẽ biết ở điều kiện nào nó sẽ mất cân bằng và không còn theo được sự điều khiển của người lái. Không nên bao giờ quá tin tưởng vào trang bị của xe, mà hãy tập lái như chúng chưa có. Em không bao giờ theo hướng dẫn của người khác khi đi qua chỗ khó, vào chỗ đỗ,... mà chỉ điều khiển cái xe như mình vẫn làm!
Mỗi còm của cụ đúng trọng tâm nhất, em vodka ạ :)
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,842
Động cơ
440,429 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Em lái cũng gằn 20y rồi, bây h em chạy con CX5 Pre 2021 nên về công nghệ an toàn gần đủ rồi (thiếu cảm biến áp suất lốp, cam 360). Nhưng e chỉ lắp thêm cảm biến áp suất lốp thôi, riêng về căn đường thì em tự tin vào tay lái nên bỏ luôn ý định lắp cam 360.
Khi nhận xe xong chỉ thêm cam hành trình và cảm biến áp suất lốp trong gói an toàn thôi
 

iomb4ilu

Xe tải
Biển số
OF-133534
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
405
Động cơ
374,361 Mã lực
Theo e thì trang bị an toàn có điều kiện cứ lắp thôi, do túi tiền của mình, chứ chắc chắn là nó có ích. Những thứ tối thiểu (cảm biến lùi, cam lùi) là cái dùng thường xuyên, những cái nâng cao hơn thì ít khi dùng đến, nhưng biết đâu có một phần ngàn nó phát huy tác dụng mà giúp mình an toàn thì cũng đáng giá. Ví dụ cảnh báo điểm mù, có khi ko bao giờ cần đến, nhưng có thể trong hàng ngàn lần chuyển làn mà có một lần mình lơ đễnh, đúng lúc có xe đi vào, thì có thể tiếng "bíp bíp" của nó lại giúp được mình tránh được tai nạn. Trên các xe sang, cả mớ hệ thống an toàn của nó từ hỗ trợ/cảnh báo, xử lý tiền va chạm, thiết kế giảm va đập, hệ thống túi khí...có khi cả đời ko phải kích hoạt bao giờ, cũng chỉ để đề phòng cho một lần tai nạn duy nhất. Thế nên cứ theo túi tiền của mình mà trang bị thôi.
Ah, e thích gọi là "trang bị an toàn" hơn là "phụ kiện", để tránh nhầm với mấy cái phụ kiện ba lăng nhăng.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,118
Động cơ
404,553 Mã lực
Website
tcb100k.com

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
em dùng cam lùi, cảm biến lùi, lắp thêm cái cam lề thôi nhưng vẫn dùng cảm giác là chính, nhiều khi mình cứ ngó cam còn nguy hiểm hơn tự cam
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Phí tiền.
Cam lùi và cam tiến là đủ =))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
em dùng cam lùi, cảm biến lùi, lắp thêm cái cam lề thôi nhưng vẫn dùng cảm giác là chính, nhiều khi mình cứ ngó cam còn nguy hiểm hơn tự cam
Đã cam lùi thì cần quái j cảm.biến, nghe nó bip khó chiuh e cắt mịa dây rồi vì món này đc km khi mua xe.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,914
Động cơ
443,418 Mã lực
Đã cam lùi thì cần quái j cảm.biến, nghe nó bip khó chiuh e cắt mịa dây rồi vì món này đc km khi mua xe.
thật ra k phải lúc nào mình cung ngó cam lùi cụ ơi, nhiều khi nó hiện lện nhưng cũng k ngó đâu, nên em cần thêm cảm biến lùi
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,611 Mã lực
bản 2.4 có sẵn, bản em mua là 2.0 không có sẵn, lắp thêm được.
nó là cái này
Xe em cũng có Eyesight phanh như thế nhưng em nghĩ lắp thêm khó, trừ khi họ cắt rồi mình lại lắp vào
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,171
Động cơ
331,782 Mã lực
Xe em có sẵn cam 360 lúc mua, em cũng chả bao giờ nhòm đến nó trong lúc lái vì không quen và thấy phân tâm => không hữu dụng...
Cho đến hôm nay, em lùi ở trong ngõ quê ra, qua cầu nhỏ bắc qua mương ra ngã 3 mà bên kia là ruộng , đánh lái ko chuẩn là bánh lọt xuống mương hoặc lệch lốp xuống ruộng ngay, trời mưa như trút nước nên không thể kéo kính xuống ngó đầu ra, cũng ko có ai xi nhan hộ, gương thì vừa mưa ướt vừa không bao quát được hết góc... Và cái cam 360 đã cứu em lần đầu tiên 😋
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top