vâng ngay từ lúc mua em đã chọn xe vì lắp thêm được fcm, còn xe ko có sẵn tính năng thì không lắp thêm đượcXe em cũng có Eyesight phanh như thế nhưng em nghĩ lắp thêm khó, trừ khi họ cắt rồi mình lại lắp vào
vâng ngay từ lúc mua em đã chọn xe vì lắp thêm được fcm, còn xe ko có sẵn tính năng thì không lắp thêm đượcXe em cũng có Eyesight phanh như thế nhưng em nghĩ lắp thêm khó, trừ khi họ cắt rồi mình lại lắp vào
Trước em cũng lăn tăn lắp Cam 360 vì nghĩ đến những trường hợp như cụ. Sau quyết định lắp cam lề phải thôi. Rẻ hơn cả chục triệu mà hiệu quả không kém gỉ 360, căn bánh vào chỗ hẹp vô tư.Xe em có sẵn cam 360 lúc mua, em cũng chả bao giờ nhòm đến nó trong lúc lái vì không quen và thấy phân tâm => không hữu dụng...
Cho đến hôm nay, em lùi ở trong ngõ quê ra, qua cầu nhỏ bắc qua mương ra ngã 3 mà bên kia là ruộng , đánh lái ko chuẩn là bánh lọt xuống mương hoặc lệch lốp xuống ruộng ngay, trời mưa như trút nước nên không thể kéo kính xuống ngó đầu ra, cũng ko có ai xi nhan hộ, gương thì vừa mưa ướt vừa không bao quát được hết góc... Và cái cam 360 đã cứu em lần đầu tiên
Cụ còm rất chuẩn. Lái xe luôn phải chuẩn bị tinh thần và có kỹ năng sẵn sàng đối phó với mọi tình huống khi các thiết bị an toàn đó ko hoạt động.Bác viết đúng là an toàn trước hết là do người lái.
Nhưng trang bị của cái xe cũng giúp người lái rất nhiều.
Nhưng sẽ phải là sự kết hợp của cả 2, trang bị của xe và người lái. Người lái ở đây, không chỉ cẩn thận là đủ, mà phải biết được ở từng tình huống cụ thể cái xe mình đang lái nó làm được cái gì, giới hạn của nó đến đâu để đừng bao giờ bắt nó đến gần cái giới hạn đấy. Yêu cầu hiểu nguyên lý của những tiện ích an toàn xe được trang bị có thể hơi quá, nhất là trong thời buổi họ đang hô chỉ cần học "kỹ năng sống" chứ không cần kiến thức. Biết được nguyên lý thực sự giúp ích rất nhiều để hiểu cái xe mình chạy.
Nhưng với em, trang bị của cái xe là những thứ khác, chứ không phải loại như cam 360o, ví dụ từ lốp xe trở đi. Phía trên em viết về nguyên lý các tiện ích, ví dụ như cũng ESP (VSC,... tùy hãng có các gọi khác nhau, nhưng tên tiếng Việt là cân bằng hay ổn định điệnt tử) của cái xe 2 cầu khác hẳn với xe 1 cầu. Gần nguyên lý ấy thì mấy cái xe "hệ 4 bánh" còn phát triển nguyên lý từ thụ động lên chủ động, tức là điều khiển sức kéo của máy xuống từng bánh để ổn định cho cái xe khi nó mất cân bằng,... Những tiện ích này sẽ giúp cho cái xe chạy ổn định, nên an toàn hơn rất nhiều. Khi tìm kiếm 1 cái xe nên quan tâm đến những tiện ích này và bỏ qua mấy cái màn hình DVD, cửa sổ trời, đèn lết nhấp nháy...
Dù hiểu được nó người lái xe sẽ biết ở điều kiện nào nó sẽ mất cân bằng và không còn theo được sự điều khiển của người lái. Không nên bao giờ quá tin tưởng vào trang bị của xe, mà hãy tập lái như chúng chưa có. Em không bao giờ theo hướng dẫn của người khác khi đi qua chỗ khó, vào chỗ đỗ,... mà chỉ điều khiển cái xe như mình vẫn làm!
Từ vụ này mới thấy lắp camera là cần thiết.vâng, ví dụ như pha này mà có FCM là em nghĩ cũng phanh sớm hơn dc một tí
Vụ này là chính mẹ gây tai nạn đăng clip kêu gào ăn vạ, xong bị nhận gạch đủ xây biệt thự luôn.Từ vụ này mới thấy lắp camera là cần thiết.
"Bị tố bỏ chạy sau khi gây tai nạn, tài xế tung clip bằng chứng gây phẫn nộ | Báo Dân trí" https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bi-to-bo-chay-sau-khi-gay-tai-nan-tai-xe-tung-clip-bang-chung-gay-phan-no-20220524181321191.htm
thế tóm lại là xe nào đền xe nào cụ nhỉ?Từ vụ này mới thấy lắp camera là cần thiết.
"Bị tố bỏ chạy sau khi gây tai nạn, tài xế tung clip bằng chứng gây phẫn nộ | Báo Dân trí" https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bi-to-bo-chay-sau-khi-gay-tai-nan-tai-xe-tung-clip-bang-chung-gay-phan-no-20220524181321191.htm
Hình như xe ai hỏng người đó sửa?thế tóm lại là xe nào đền xe nào cụ nhỉ?
Phụ kiện cảnh báo/hỗ trợ an toàn thì đúng hơn cụ ạ.theo em thì chỉ có phụ kiện .... trang trí chứ hổng có pk an toàn bao giờ
Xe cụ có Eyesight rồi thì cần gì lắp thêm cụ ơi, mà con FRT hay Outback full phụ kiện rồi thì cần lắp gì nữa đâu cụ, cái lắp thêm là đồ chơi chứ ko phải là nâng cấp tính năng an toàn cụ ạ.Xe em cũng có Eyesight phanh như thế nhưng em nghĩ lắp thêm khó, trừ khi họ cắt rồi mình lại lắp vào
Mình cũng thấy vậy. Thậm chí chỉ cần cam lùi với 2 cái gương là chínhem dùng cam lùi, cảm biến lùi, lắp thêm cái cam lề thôi nhưng vẫn dùng cảm giác là chính, nhiều khi mình cứ ngó cam còn nguy hiểm hơn tự cam
Cam lề lắp thêm nó không đẹp lắm cụ ah.Nên lắp thêm:
1. Cam hành trình
2. Cam lề (hoặc cam 360) / Nếu có cam 360 thì ko lắp cảm biến lùi nữa, nếu lắp cảm biến thì chỉ cần cam lề là đủ.
Cam lùi chủ yếu xem có trẻ chạy cắt ngang khi lùi hoặc xem rãnh khi lùi đường hẹp thôi cụ, chứ nhìn cam lùi dễ ăn trưởng lắm. Em thì cần thêm cái cảm biến lùi nữa, đỗ xe sẽ chính xác, đỡ phải lên xuống nhìn ngó xem đã sát chưa.15 năm sử dụng xe e chẳng lắp thêm bất cứ thứ j trừ cái cam hành trình.
e hơi lạ là lùi xe chỉ nhìn gương. chịu ko dùng cam dc. chỉ nhìn cam khi cần lùi sát sàn sạt thôi.