[Funland] Các chuyên gia bảo bđs chết tới hết 2024, các bác dự đến khi nào?

Cù Trọng Tâm

Xe buýt
Biển số
OF-361965
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
513
Động cơ
263,311 Mã lực
Em chả quan tâm đất như nào nhưng giờ để mà trả lời câu hỏi ai là người có vài tỷ tiền tươi đển mua nhà tầm này vẫn là câu hỏi khó. Giờ có vài tỏi bỏ bank ăn lãi 10% ở các ngân hàng như SHB, VP hay vài ngân hàng khác là năm đút túi mấy trăm chả phải làm gì. Đi vay thì lãi cao, lãi suất từ năm ngoái đến năm nay tăng gấp 2 rồi hạ có 0,5 với 1% thì còn mướt mới có chuyện đất lên. Ít nhất thì nó cứ thế mà đóng băng và ko có cơ giảm
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,253
Động cơ
46,675 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Thực ra thì nhà đất nội đô Hn xét toàn cục thì đợt 2020-2022 đâu có tăng nhiều đâu mà đòi giảm, thực tế e chả thấy giảm gì thậm chí còn xu hướng nhích lên
Đợt 20-22 tăng toàn ngoại thành vs các tỉnh thì giờ cơ bản mấy chỗ pháp lý hạ tầng xa kém thì đắp chiếu cả rồi, chỗ nào ở/kdoanh dc tốt có giảm chút nhưng chưa nhiều cũng có thể do các bác ấy định giá để vay bank nó cao😎
Theo kn của e từ đợt 2011 thì e dự 2026 mới quay trở lại đà lên sau 4 năm tích luỹ hay ổn pháp lý, e xem có ô nào thở oxi thì cũng nhập để đó dc
 

Xehoi2banh

Xe hơi
Biển số
OF-709586
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
177
Động cơ
90,020 Mã lực
Tuổi
32
Mấy vùng ven với bơm thổi thì chết cái đội vào sau cùng, còn đâu đa phần 10 người cắt lỗ thì 9 người là cắt lỗ trên lãi, tính ra vẫn lời.
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
806
Động cơ
63,555 Mã lực
các cụ cho ý kiến về BDS nghỉ dưỡng xem tn, tình hình TQ mở lại du lịch thì có khởi sắc không ? đội này mà sang thì Nha Trang, PQ, Quảng Ninh, ĐN có khởi sắc không ?
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
715
Động cơ
185,218 Mã lực
Cố được thì mua luôn, bao đời nay vẫn vậy. Ngồi chờ thì biết đến bao giờ, đôi khi phải liều
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Thực ra thì nhà đất nội đô Hn xét toàn cục thì đợt 2020-2022 đâu có tăng nhiều đâu mà đòi giảm, thực tế e chả thấy giảm gì thậm chí còn xu hướng nhích lên
Đợt 20-22 tăng toàn ngoại thành vs các tỉnh thì giờ cơ bản mấy chỗ pháp lý hạ tầng xa kém thì đắp chiếu cả rồi, chỗ nào ở/kdoanh dc tốt có giảm chút nhưng chưa nhiều cũng có thể do các bác ấy định giá để vay bank nó cao😎
Theo kn của e từ đợt 2011 thì e dự 2026 mới quay trở lại đà lên sau 4 năm tích luỹ hay ổn pháp lý, e xem có ô nào thở oxi thì cũng nhập để đó dc
Vấn đề nó lại nằm ở chỗ như bác nói: trong nội đô giai đoạn vừa qua ko tăng nhiều nên giờ cũng ko giảm nhiều, chỉ đi ngang với lên. Chết là chết đất ở xa, bơm thổi. Tuy nhiên mọi người đang cầm tiền lại mong muốn đất nội đô nó giảm nhiều để mua chứ đất ở ngoại thành ở tỉnh thì nó có giảm nữa mọi người cũng chả quan tâm :)) Ai cũng tâm lý chờ giảm để mua thì thực tế là đất nội đô sẽ rất khó giảm được:D
 

fxxevolution

Tháo bánh
Biển số
OF-103153
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
182
Động cơ
398,321 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
IMG_20230313_183502.jpg

Chả biết thế này có phải nội đô cũng chết hay ko các cụ
 

Mountain Blue

Xe hơi
Biển số
OF-829733
Ngày cấp bằng
13/3/23
Số km
120
Động cơ
535 Mã lực
Tuổi
42
Cứ phải sau quý 2/2023 mới biết dc Cụ ạh
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,194 Mã lực
Vấn đề nó lại nằm ở chỗ như bác nói: trong nội đô giai đoạn vừa qua ko tăng nhiều nên giờ cũng ko giảm nhiều, chỉ đi ngang với lên. Chết là chết đất ở xa, bơm thổi. Tuy nhiên mọi người đang cầm tiền lại mong muốn đất nội đô nó giảm nhiều để mua chứ đất ở ngoại thành ở tỉnh thì nó có giảm nữa mọi người cũng chả quan tâm :)) Ai cũng tâm lý chờ giảm để mua thì thực tế là đất nội đô sẽ rất khó giảm được:D
Gớm giờ vẫn có cụ hô đất lên thì em cũng chịu thật :D
Đi ngang bản chất là giảm, lãi thấp hơn lsuat ngân hàng đã là giảm rồi.
Chưa kể ôm đống tài sản kiểu all in vào đất thì quá ghê răng tại thời điểm này.
 

Quoccuong25

Xe tải
Biển số
OF-519386
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
260
Động cơ
179,294 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
ha noi
lãi suất tiền gửi lên . ngân hàng làm gì để trả lãi nhỉ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Em thấy HN mấy chỗ sắp lên quận chưa giảm đâu cụ. Mảnh tháng 3/2022 em hỏi thì chào 32tr/m2 dự 31 là chốt. Giờ thấy đăng lên bds chào 40tr.
Chưa thấy giảm mấy nên cũng chưa nhiều ng muốn xuống tiền. Còn sốt lại chắc phải 10 năm nữa mất.
Cũng chẳng biết được. Có khi đó là mẹo bán hàng. Đăng cả lô bài giá 40 rồi đưa thông tin bán mảnh của mình giá 32-33 cho dễ bán.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,194 Mã lực
lãi suất tiền gửi lên . ngân hàng làm gì để trả lãi nhỉ
Em chả biết gì về NH nhưng quan sát thất ngân hàng có mấy mảng kinh doanh chính như là 1. cho vay (cá nhân, doanh nghiệp, liên NH). 2. đầu tư (chứng khoán, vàng, dầu, mạo hiểm...), 3. dịch vụ tài chính (bảo lãnh, chuyển tiền, thanh toán...), 4. Các nghiệp vụ như kiểu ngoại tệ, nguồn vốn.
Hiện tại mọi nghiệp vụ đều khó theo tình hình chung, tuy nhiên ngân hàng có thể chịu lỗ nhưng ko thể chịu đc mất thanh khoản, thành ra phải huy động vốn lsuat cao để có tiền mặt giải ngân và bù cho các khoản đang chết dí và có nguy cơ cao thành nợ xấu như Trái phiếu hay BDS.
 

Quoccuong25

Xe tải
Biển số
OF-519386
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
260
Động cơ
179,294 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
ha noi
Em chả biết gì về NH nhưng quan sát thất ngân hàng có mấy mảng kinh doanh chính như là 1. cho vay (cá nhân, doanh nghiệp, liên NH). 2. đầu tư (chứng khoán, vàng, dầu, mạo hiểm...), 3. dịch vụ tài chính (bảo lãnh, chuyển tiền, thanh toán...), 4. Các nghiệp vụ như kiểu ngoại tệ, nguồn vốn.
Hiện tại mọi nghiệp vụ đều khó theo tình hình chung, tuy nhiên ngân hàng có thể chịu lỗ nhưng ko thể chịu đc mất thanh khoản, thành ra phải huy động vốn lsuat cao để có tiền mặt giải ngân và bù cho các khoản đang chết dí và có nguy cơ cao thành nợ xấu như Trái phiếu hay BDS.
thank bạn
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,037
Động cơ
45,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả biết gì về NH nhưng quan sát thất ngân hàng có mấy mảng kinh doanh chính như là 1. cho vay (cá nhân, doanh nghiệp, liên NH). 2. đầu tư (chứng khoán, vàng, dầu, mạo hiểm...), 3. dịch vụ tài chính (bảo lãnh, chuyển tiền, thanh toán...), 4. Các nghiệp vụ như kiểu ngoại tệ, nguồn vốn.
Hiện tại mọi nghiệp vụ đều khó theo tình hình chung, tuy nhiên ngân hàng có thể chịu lỗ nhưng ko thể chịu đc mất thanh khoản, thành ra phải huy động vốn lsuat cao để có tiền mặt giải ngân và bù cho các khoản đang chết dí và có nguy cơ cao thành nợ xấu như Trái phiếu hay BDS.
Mợ khiêm tốn quá, hiểu biết về nh của mợ không phải tay mơ. Em nhất trí với mợ là mặc dù nhnn ép các nhtm phải giảm ls huy động nhưng nhiều nh vẫn hút ls cao, mục đích để trả trái phiếu đáo hạn và cầm cố bđs. Không thì đứt thanh khoản là tèo. Chỉ big4 đủ lực vì có NN bơm, thế mà vẫn nài nỉ khách gửi tiền đấy
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,194 Mã lực
À em nói thêm chút, lãi lỗ cuả ngân hàng nhiều khi nó chỉ là 1 con số thôi cụ ạ. Nên điều tiên quyết đó là ko đc mất thanh khoản, mất lòng tin vào hệ thống NH.
NH là hệ thống huyết mạch của nền kinh tế để lưu thông tiền tệ nên ko thể sụp đổ.
Với trình độ và thói quen hiện tại của ng VN thì nhà nc chắc vẫn phải gồng và điều tiết cho các NH để tránh phá sản hay mất thanh khoản, vì ko lường trước đc phản ứng của ng dân (hoặc lường trc đc là nguy cơ sụp đổ rất cao).
Nếu có cho phá sản thì cũng phải cần thời gian truyền thông, nâng cao dân trí đồng thời chỉ cho phá sản những NH ảnh hưởng ít và được xếp loại chầu rìa thôi.
Xếp theo mức độ rủi ro thì cao nhất là các loại Á, ngân hàng sân sau của 1 số cty quy mô.nhỏ (SHB, PV, Anbinh...); lớp tiếp theo là các NH thương mại lớn như ACB, VIB, VPbank, TP..., rủi ro ít nhất là big4 và MB do có yếu tố nhà nước nếu ko giữ đc là ng dânmất lòng tin hoàn toàn vào hệ thống chứ ko phải do nghiệp vụ qly rủi ro tốt (ví dụ vụ TP, HAGL... thì BIDV dính nhiều).
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,194 Mã lực
Mợ khiêm tốn quá, hiểu biết về nh của mợ không phải tay mơ. Em nhất trí với mợ là mặc dù nhnn ép các nhtm phải giảm ls huy động nhưng nhiều nh vẫn hút ls cao, mục đích để trả trái phiếu đáo hạn và cầm cố bđs. Không thì đứt thanh khoản là tèo. Chỉ big4 đủ lực vì có NN bơm, thế mà vẫn nài nỉ khách gửi tiền đấy
Ko phải BIg4 là có tiền nhiều hay đc bơm cụ ơi, Big4 có vốn của nhà nc nhưng đều cổ phần hóa hết rồi, vì thế ko phải bơm là bơm đc.
NH là lĩnh vực KD đặc biệt nên phải qly đặc biệt bởi NHNN.
Em đánh giá thời điểm này BIDV sẽ khó hơn VCB chả hạn, đơn giản là BIDV mạnh về KHDN hơn và dính mấy vụ TP, BDS (trc đây em hóng đc hình như dính THM nhiều), tuy nhiên đc cái là thuộc NH có vốn của nhà nc nên rủi ro mất thanh khoản ít hơn do thói quen của ng dân là có lòng tin vào việc nhà nc sẽ bất chấp tất cả để cứu.
PS: em hoàn toàn ko có kinh nghiệm làm NH hay bất cứ nghiệp vụ NH nào ạ. Chỉ dựa trên quan sát và phân tích cá nhân nên đừng ai tin :D
 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Gớm giờ vẫn có cụ hô đất lên thì em cũng chịu thật :D
Đi ngang bản chất là giảm, lãi thấp hơn lsuat ngân hàng đã là giảm rồi.
Chưa kể ôm đống tài sản kiểu all in vào đất thì quá ghê răng tại thời điểm này.
Tuỳ khu tuỳ vị trí, vẫn có 1 số khu vực đất trong 1 năm qua tăng giá đó mợ, chủ yếu có may mắn đầu tư đúng chỗ đó ko thôi. Check louis city đại mỗ, ai đầu tư cuối 2021 mấy dãy gần mặt lê quang đạo là giờ đang lãi tầm 20% rồi đó.
Ngoài ra còn nhà trong vđ3 những nhà mà đường to rộng oto đỗ cửa thoải mái thì nó ko có giảm đâu, cứ đi mua là sẽ biết nó có giảm hay không ngay. Chỉ cần giá ko quá ngáo so với mặt bằng chung cả khu là bay ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top