[Funland] Các cậu mợ làm thuê thì vào đây! @TyHoang viết!

namtranelevator

Xe tải
Biển số
OF-148924
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
248
Động cơ
360,514 Mã lực
Bác bực em ah hehe em nói thật có gì quá anh bỏ quá
 

keihopa

Xe tải
Biển số
OF-74636
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
345
Động cơ
425,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Em mới ra ngoài khởi nghiệp được 1 năm.
Đi làm thuê em cày như một con trâu, từ 69kg chuẩn vđv em lên 82 vì suốt ngày phải nhậu nhẹt tiếp khách và tiếp sếp.
Vì bắt đầu từ vị trí bảo vệ ngoi dần lên trợ lý chủ tịch (công ty em là công ty Nhật) trong thời gian bôn ba từ 2003 đến 2008 nên em coi như cá nhân có chút thành tựu, địa vị để an tâm theo phò chúa đến khi nghỉ hưu.
Nhưng nhiều lúc nằm một mình trong căn nhà trọ không có vợ con bên cạnh, ô tô thì lúc gia đình gặp khó khăn phải bán đi, rồi nhìn qua gương thấy mình mặt thì hốc hác mệt mỏi mà cơ thể thì phì nộn xập xệ thì em không hiểu mình đang chiến đấu vì cái gì.
Em không có tính kéo bè phái trong công ty nên dù không ai tưởng tượng ra việc em nghỉ sẽ như thế nào nhưng cuối cùng thì quyền lực vẫn được chuyển giao nhẹ nhàng, êm ái.
Em nghỉ năm 2014, sếp chủ tịch vẫn chuyển đều 15 tr/tháng và nhắn nếu mày nghỉ ngơi xong thì về làm việc. Nhưng tháng 2/2015 em quyết định mở công ty và công ty cũ cũng cắt lương luôn.
1 năm tròn trôi qua thực sự vất vì phải tự tay thu xếp công việc công ty từ lo kiếm hợp đồng đến tự soạn giấy tờ, làm việc với kế toán và các đơn vị bên quản lý hành chính. Những việc này trước kia em đã có chân tay miệng đi lo, mình chỉ ngồi một chỗ quyết.
Ít nhất có ba lần em định dẹp công ty đi làm thuê cho nhàn đầu nhưng bằng cấp chả có, chuyên môn hành chính hay kỹ thuật không, chỉ biết chút về ngoại thương vớ vẩn thì ai nhận. Hơn nữa em cũng muốn đi đá bóng tuần hai lần, tối chơi với vợ con chứ nhong nhong mãi như trước thì oải lắm.
Đầu năm nay thì có vẻ khả quan hơn, em ký được cái agent với một thằng Nhật và một thằng Quatar, trong tháng 2 này cũng kiếm được chút đỉnh đủ để hy vọng năm nay thoát kiếp ở thuê đi xe máy. Hy vọng vận may sẽ đến chứ đến giờ em trót cưỡi lưng hổ rồi.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Cụ mấy mươi xuân rồi ạ. Khởi đầu như cụ là tương đối thành công rồi. Cố lên, 4 bánh đang ở cách cụ có 1m nữa thôi ;))
Em mới ra ngoài khởi nghiệp được 1 năm.
Đi làm thuê em cày như một con trâu, từ 69kg chuẩn vđv em lên 82 vì suốt ngày phải nhậu nhẹt tiếp khách và tiếp sếp.
Vì bắt đầu từ vị trí bảo vệ ngoi dần lên trợ lý chủ tịch (công ty em là công ty Nhật) trong thời gian bôn ba từ 2003 đến 2008 nên em coi như cá nhân có chút thành tựu, địa vị để an tâm theo phò chúa đến khi nghỉ hưu.
Nhưng nhiều lúc nằm một mình trong căn nhà trọ không có vợ con bên cạnh, ô tô thì lúc gia đình gặp khó khăn phải bán đi, rồi nhìn qua gương thấy mình mặt thì hốc hác mệt mỏi mà cơ thể thì phì nộn xập xệ thì em không hiểu mình đang chiến đấu vì cái gì.
Em không có tính kéo bè phái trong công ty nên dù không ai tưởng tượng ra việc em nghỉ sẽ như thế nào nhưng cuối cùng thì quyền lực vẫn được chuyển giao nhẹ nhàng, êm ái.
Em nghỉ năm 2014, sếp chủ tịch vẫn chuyển đều 15 tr/tháng và nhắn nếu mày nghỉ ngơi xong thì về làm việc. Nhưng tháng 2/2015 em quyết định mở công ty và công ty cũ cũng cắt lương luôn.
1 năm tròn trôi qua thực sự vất vì phải tự tay thu xếp công việc công ty từ lo kiếm hợp đồng đến tự soạn giấy tờ, làm việc với kế toán và các đơn vị bên quản lý hành chính. Những việc này trước kia em đã có chân tay miệng đi lo, mình chỉ ngồi một chỗ quyết.
Ít nhất có ba lần em định dẹp công ty đi làm thuê cho nhàn đầu nhưng bằng cấp chả có, chuyên môn hành chính hay kỹ thuật không, chỉ biết chút về ngoại thương vớ vẩn thì ai nhận. Hơn nữa em cũng muốn đi đá bóng tuần hai lần, tối chơi với vợ con chứ nhong nhong mãi như trước thì oải lắm.
Đầu năm nay thì có vẻ khả quan hơn, em ký được cái agent với một thằng Nhật và một thằng Quatar, trong tháng 2 này cũng kiếm được chút đỉnh đủ để hy vọng năm nay thoát kiếp ở thuê đi xe máy. Hy vọng vận may sẽ đến chứ đến giờ em trót cưỡi lưng hổ rồi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Em mới ra ngoài khởi nghiệp được 1 năm.
Đi làm thuê em cày như một con trâu, từ 69kg chuẩn vđv em lên 82 vì suốt ngày phải nhậu nhẹt tiếp khách và tiếp sếp.
Vì bắt đầu từ vị trí bảo vệ ngoi dần lên trợ lý chủ tịch (công ty em là công ty Nhật) trong thời gian bôn ba từ 2003 đến 2008 nên em coi như cá nhân có chút thành tựu, địa vị để an tâm theo phò chúa đến khi nghỉ hưu.
Nhưng nhiều lúc nằm một mình trong căn nhà trọ không có vợ con bên cạnh, ô tô thì lúc gia đình gặp khó khăn phải bán đi, rồi nhìn qua gương thấy mình mặt thì hốc hác mệt mỏi mà cơ thể thì phì nộn xập xệ thì em không hiểu mình đang chiến đấu vì cái gì.
Em không có tính kéo bè phái trong công ty nên dù không ai tưởng tượng ra việc em nghỉ sẽ như thế nào nhưng cuối cùng thì quyền lực vẫn được chuyển giao nhẹ nhàng, êm ái.
Em nghỉ năm 2014, sếp chủ tịch vẫn chuyển đều 15 tr/tháng và nhắn nếu mày nghỉ ngơi xong thì về làm việc. Nhưng tháng 2/2015 em quyết định mở công ty và công ty cũ cũng cắt lương luôn.
1 năm tròn trôi qua thực sự vất vì phải tự tay thu xếp công việc công ty từ lo kiếm hợp đồng đến tự soạn giấy tờ, làm việc với kế toán và các đơn vị bên quản lý hành chính. Những việc này trước kia em đã có chân tay miệng đi lo, mình chỉ ngồi một chỗ quyết.
Ít nhất có ba lần em định dẹp công ty đi làm thuê cho nhàn đầu nhưng bằng cấp chả có, chuyên môn hành chính hay kỹ thuật không, chỉ biết chút về ngoại thương vớ vẩn thì ai nhận. Hơn nữa em cũng muốn đi đá bóng tuần hai lần, tối chơi với vợ con chứ nhong nhong mãi như trước thì oải lắm.
Đầu năm nay thì có vẻ khả quan hơn, em ký được cái agent với một thằng Nhật và một thằng Quatar, trong tháng 2 này cũng kiếm được chút đỉnh đủ để hy vọng năm nay thoát kiếp ở thuê đi xe máy. Hy vọng vận may sẽ đến chứ đến giờ em trót cưỡi lưng hổ rồi.
Em thì do quá cương, chủ nói gì em không chịu hiểu, nên em bươn trải ra ngoài kiếm sống. Ra được và trụ được là được.
 

keihopa

Xe tải
Biển số
OF-74636
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
345
Động cơ
425,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cụ mấy mươi xuân rồi ạ. Khởi đầu như cụ là tương đối thành công rồi. Cố lên, 4 bánh đang ở cách cụ có 1m nữa thôi ;))
Em Canh Thân 1980, năm nay sang 37 rồi!
Em lên voi xuống chó nhiều nên xe cộ nhà cửa cũng bình thường, giờ lấy vợ có con thì cũng muốn vun vén tý chứ hồi độc thân có mỗi một con khỉ thì chơi kịch sàn.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Em mới ra ngoài khởi nghiệp được 1 năm.
Đi làm thuê em cày như một con trâu, từ 69kg chuẩn vđv em lên 82 vì suốt ngày phải nhậu nhẹt tiếp khách và tiếp sếp.
Vì bắt đầu từ vị trí bảo vệ ngoi dần lên trợ lý chủ tịch (công ty em là công ty Nhật) trong thời gian bôn ba từ 2003 đến 2008 nên em coi như cá nhân có chút thành tựu, địa vị để an tâm theo phò chúa đến khi nghỉ hưu.
Nhưng nhiều lúc nằm một mình trong căn nhà trọ không có vợ con bên cạnh, ô tô thì lúc gia đình gặp khó khăn phải bán đi, rồi nhìn qua gương thấy mình mặt thì hốc hác mệt mỏi mà cơ thể thì phì nộn xập xệ thì em không hiểu mình đang chiến đấu vì cái gì.
Em không có tính kéo bè phái trong công ty nên dù không ai tưởng tượng ra việc em nghỉ sẽ như thế nào nhưng cuối cùng thì quyền lực vẫn được chuyển giao nhẹ nhàng, êm ái.
Em nghỉ năm 2014, sếp chủ tịch vẫn chuyển đều 15 tr/tháng và nhắn nếu mày nghỉ ngơi xong thì về làm việc. Nhưng tháng 2/2015 em quyết định mở công ty và công ty cũ cũng cắt lương luôn.
1 năm tròn trôi qua thực sự vất vì phải tự tay thu xếp công việc công ty từ lo kiếm hợp đồng đến tự soạn giấy tờ, làm việc với kế toán và các đơn vị bên quản lý hành chính. Những việc này trước kia em đã có chân tay miệng đi lo, mình chỉ ngồi một chỗ quyết.
Ít nhất có ba lần em định dẹp công ty đi làm thuê cho nhàn đầu nhưng bằng cấp chả có, chuyên môn hành chính hay kỹ thuật không, chỉ biết chút về ngoại thương vớ vẩn thì ai nhận. Hơn nữa em cũng muốn đi đá bóng tuần hai lần, tối chơi với vợ con chứ nhong nhong mãi như trước thì oải lắm.
Đầu năm nay thì có vẻ khả quan hơn, em ký được cái agent với một thằng Nhật và một thằng Quatar, trong tháng 2 này cũng kiếm được chút đỉnh đủ để hy vọng năm nay thoát kiếp ở thuê đi xe máy. Hy vọng vận may sẽ đến chứ đến giờ em trót cưỡi lưng hổ rồi.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ! Như cụ bây giờ thì đỡ hơn rồi, có được thời gian và công việc bản thân, sự nghiệp riêng. Thôi thì ngày xưa cụ cũng làm thuê nhiều, qua đó cụ để ý một chút về cấp dưới của mình, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực và trí tuệ để phát triển. Khởi nghiệp như cụ chắc chắn sẽ thành công, mà thành công đó rất bền vững. Chúc cụ thành công hơn nữa, cụ nhé!

Như em được biết qua các thông tin từ Bố em hay qua sách vở. Tuổi Nhâm Tý như em là phải đi ra ngoài bôn ba (Nhâm biến vi vương), nếu có sự nghiệp riêng thì em cũng sẽ mở nơi quê nhà, chứ khó thành nơi đất khách và cũng phải ngoài 50 tuổi.
Em Canh Thân 1980, năm nay sang 37 rồi!
Em lên voi xuống chó nhiều nên xe cộ nhà cửa cũng bình thường, giờ lấy vợ có con thì cũng muốn vun vén tý chứ hồi độc thân có mỗi một con khỉ thì chơi kịch sàn.
Đúng rồi đó cụ, ngày xưa em không có từ kịch sàn (chắc sau này chứng khoán nở rộ mới có từ này - giảm kịch sàn, tăng kịch trần - em nhớ...), em chỉ có từ chạm xà. Ví dụ trong túi có 10 triệu thì chơi đến 9,95 triệu.
 

keihopa

Xe tải
Biển số
OF-74636
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
345
Động cơ
425,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cảm ơn cụ đã chia sẻ! Như cụ bây giờ thì đỡ hơn rồi, có được thời gian và công việc bản thân, sự nghiệp riêng. Thôi thì ngày xưa cụ cũng làm thuê nhiều, qua đó cụ để ý một chút về cấp dưới của mình, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực và trí tuệ để phát triển. Khởi nghiệp như cụ chắc chắn sẽ thành công, mà thành công đó rất bền vững. Chúc cụ thành công hơn nữa, cụ nhé!

Như em được biết qua các thông tin từ Bố em hay qua sách vở. Tuổi Nhâm Tý như em là phải đi ra ngoài bôn ba (Nhâm biến vi vương), nếu có sự nghiệp riêng thì em cũng sẽ mở nơi quê nhà, chứ khó thành nơi đất khách và cũng phải ngoài 50 tuổi.

Đúng rồi đó cụ, ngày xưa em không có từ kịch sàn (chắc sau này chứng khoán nở rộ mới có từ này - giảm kịch sàn, tăng kịch trần - em nhớ...), em chỉ có từ chạm xà. Ví dụ trong túi có 10 triệu thì chơi đến 9,95 triệu.
Bác Nhâm Tý thì hơn em ít nhất 7 tuổi, bác cứ gọi em là em cho phải phép.
Thực sự là em chỉnh chu lại là nhờ...vợ, nếu không có cô vợ bây giờ thì chắc em đã vài cái giỗ hay giũ tù ở xó xỉnh nào đó rồi.
Giờ nhìn lại tự nhiên thấy cuộc sống ngày xưa như một giấc mơ, mà mình chỉ cần lệch đi một chút đã không tài nào cứu vãn nổi.
Không dám khuyên ai cái gì, chỉ rút ra từ cuộc sông của em là nên đọc nhiều, lưu ý chi tiết cẩn thận, cố gắng nhìn ra quy luật chung, và nhất là nếu mình làm cái gì đúng với chữ Đạo thì hậu quả đến trước, kết quả đến sau.
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Nói thật với Mợ là về việc quản lý tiền ở gia đình em vụng lắm. Toàn bộ kinh tế gia đình em là Gấu nắm giữ, hoặch định chi tiêu, quản lý. Em chỉ để lại một ít chi tiêu cá nhân và cho các cụ 2 bên cùng anh em. Vợ em có đổi em thì đổi chứ em không đổi được mẹ của các con em. Tài sản từ đất đai, nhà cửa, xe cộ...đều đứng tên vợ hết, mỗi 2 nhóc mang họ của em. Nếu chẳng may bị đuổi ra khỏi nhà thì em chỉ còn vài bộ quần áo, mớ máy ảnh, máy quay là đúng sở hữu, thế mà lắm lúc vẫn bị vợ dọa tịch thu máy ảnh, ống kính nếu chụp mẹ cháu không đẹp. Nói chung là về gia đình nhỏ của em thì em lép vế toàn tập mợ ạ! Hu hu.

Lang thang kiếm tiền

Ngoài tiền lương và thưởng trong Cty em vẫn còn thu nhập khác. Vì em làm xa nhà, ở trong cơ quan nên ngoài giờ làm việc, thời gian còn lại khá rảnh rỗi. Em sắm máy tính cấu hình lớn, dùng để chỉnh sửa ảnh, clip. Mạng thì dùng cáp quang, kết nối với bên ngoài khá ổn. Em bắt đầu lang thang kiếm tiền trên mạng. Việc đầu tiên là em làm Admin cho một diễn đàn khá nhiều thành viên ở VN. Lương khá cao nhưng phải thức đêm nhiều, sau một thời gian em tuyển thêm một số Mod để chi nhỏ ra quản lý, ổn ổn rồi em chủ động không nhận lương nữa mà làm miễn phí cùng các Mod. Làm như vậy em chủ động được thời gian, thích thì làm, không thích thì nghỉ.

Việc thứ hai là chụp ảnh bóng đá, thẻ phóng viên theo từng mùa và là vé miễn phí vào sân. Vừa được xem bóng đá, thỏa chí chụp choẹt. Cái vụ này thì tốn hơn kiếm. Ảnh thì chuyển miễn phí cho tờ báo cộng tác, vài đồng tiền họp báo chỉ đủ tiền xe. Lúc này, em đồng thời với Hội CĐV của một CLB, Chủ Nhật là đi ngao du cùng đội bóng, CĐV. Từ những mối quan hệ này em cũng giới thiệu, đào tạo ra một số "nhà báo CTV" trẻ. Nói chung là hoạt động này rất vui và biết thêm rất nhiều anh em bạn bè.



Việc thứ ba đến nay em vẫn duy trì và kiếm tiền đều đặn đó là kênh Youtube của em. Hiện tại đã có vài nghìn người đăng ký. Em làm các clip hướng dẫn các thứ mà em biết rồi up lên đó. Những lúc không có video nào thì em lấy ảnh làm video, đọc thơ, đọc truyện rồi up lên. Những tương tác trên đó dù là thích, hay không thích đều được tính điểm tương tác hết. Nói chung việc này phải kiên trì và phải nhiều ý tưởng.

Việc thứ tư là môi giới mua bán đất sử dụng cho xây dựng nhà máy, nhưng cái thời giờ không còn hữu dụng nữa bởi thông tin mở và công khai. Em cũng chỉ chớp vài dự án rồi thôi.

Hiện tại tuổi cũng đã lớn, không đủ sức và tri thức để cạnh tranh với lớp trẻ, em không muốn thay đổi môi trường làm việc nữa. Trừ trường hợp họ không còn dùng, chứ không thì cứ "bám trụ" lại nơi em đang làm việc hiện tại.

Post này tạm thay cho lời kết của em, nếu có thời gian em sẽ tiếp tục chia sẻ những gì em biết. Chúc các cụ các mợ thành công trong cuộc sống!
Hôm nay lội ngược còm từ cuối về đến đây và thấy lời kết!
Chúc kụ chuyển giai đoạn sang level cao hơn và thành công!
Many thank!
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Bác Nhâm Tý thì hơn em ít nhất 7 tuổi, bác cứ gọi em là em cho phải phép.
Thực sự là em chỉnh chu lại là nhờ...vợ, nếu không có cô vợ bây giờ thì chắc em đã vài cái giỗ hay giũ tù ở xó xỉnh nào đó rồi.
Giờ nhìn lại tự nhiên thấy cuộc sống ngày xưa như một giấc mơ, mà mình chỉ cần lệch đi một chút đã không tài nào cứu vãn nổi.
Không dám khuyên ai cái gì, chỉ rút ra từ cuộc sông của em là nên đọc nhiều, lưu ý chi tiết cẩn thận, cố gắng nhìn ra quy luật chung, và nhất là nếu mình làm cái gì đúng với chữ Đạo thì hậu quả đến trước, kết quả đến sau.
Nếu ai cũng như bác (cái đo đỏ) thì lấy đâu ra cái xanh xanh hả bác?!
 

shipshop

Xe tải
Biển số
OF-371025
Ngày cấp bằng
20/6/15
Số km
213
Động cơ
252,151 Mã lực
Em đang đọc đến còm 12 nhưng thấy hay quá nên cmt cái ;Em thấy tâm đắc với câu:
- Đối sự không đối nhân
- Mình không có cái mình muốn thì hãy bằng lòng với những thứ đã có nhưng tránh tự cao tự đại và không đánh mất tự tin (Em thích sự Tùy Tâm - Tùy Duyên của cụ )
 

shipshop

Xe tải
Biển số
OF-371025
Ngày cấp bằng
20/6/15
Số km
213
Động cơ
252,151 Mã lực
Trước em cũng nghĩ vậy, nhưng vẫn phải cày nhiều cụ ợ chứ đỡ chân tay cũng chỉ một vài sự việc thôi.
Em cũng nghĩ vậy ,dẻo chả qua là dầu nhớt giúp bôi trơn dễ đi hơn thôi ,chứ bánh răng không chắc thì không thể chuyển động được ,em rất thích bài của cụ ,và em cũng hiểu còn mặt khuất nhưng có lẽ trên này thì không thể viết ra được .Em ít tuổi ,độc thân ,chúc cụ và gia đình nhiều sức khỏe.
 

shipshop

Xe tải
Biển số
OF-371025
Ngày cấp bằng
20/6/15
Số km
213
Động cơ
252,151 Mã lực
Vâng cụ! Em cũng chúc cụ thành công hơn nữa trên mọi lĩnh vực!

Cảm ơn cụ đã động viên! Sau này, em định mon men định lập nghiệp riêng - thế là bị Gấu dập ngay từ trong trứng nước đó cụ ạ.
Hi hi, đôi khi sự thật nó trần trụi vậy đó cụ. Vui thôi mà cụ, em cũng phải coi đối tượng đó có phù hợp để vui không mới dám vui đấy ợ.

Em cũng hay thế, hay soi mình trong nhiều hoàn cảnh người đời để thấy mình trong đó. Rảnh em lại chia sẻ tiếp ạ!
- Làm thuê và làm chủ khác nhau nhiều lắm ạ ,em chưa làm chủ nhưng cũng tiếp xúc nên cũng cảm nhận được ,và tính cách của cụ có lẽ mợ nhà là hiểu nhất nên khuyên cụ không làm .
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,700
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước tiên e xin kính cụ TyHoang 1 chén Vodka nhạt ạ.

E dành hầu hết thời gian làm việc ngày hôm nay để đọc chia sẻ của cụ về cuộc sống cũng như sự nghiệp. Thật không uổng phí thời gian khi đọc được những chia sẻ bổ ích của cụ. Hay hay là.

Như tiêu đề thớt đã chia sẻ về việc làm thuê nhưng em thấy thành công không đến từ việc làm thuê hay làm chủ. Thành công đến từ đạo đức, cách sống, quan hệ nhân sinh.

1. Về sự nghiệp: Cụ là người cần cù, chịu khó, sáng tạo, ham học hỏi, nhiệt tình trong công việc, đối xử tốt với mọi người. Trời cũng k phụ người có lòng.
2. Về gia đình: Cụ là người đàn ông của gia đình. Mặc dù do cv k có nhiều thời gian bên vợ con nhưng cụ luôn luôn yêu thương, quan tâm vợ con, lo lắng vun đắp cho gia đình. Một người thành công trong cs phải là 1 người có gia đình hạnh phúc.
3. Về quan điểm sống: Cụ là 1 người đáng ngưỡng mộ, luôn hài hòa mọi mối quan hệ, công việc cùng với sở thích các nhân. K tham lam những vật chất k phải của mình hoặc để mình phải bị "lệ thuộc" vào những điều như thế.

E còn trẻ hơn cụ TyHoang nhiều và còn phải học hỏi nhiều hơn nữa từ cụ và các cụ trên này.

Một lần nữa chúc cụ và gia đình luôn bình an và nhiều sức khỏe!

Trân trọng!
 

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
4,992
Động cơ
712,775 Mã lực
Những chia sẻ của cụ càng đọc càng thấy hữu ích, và càng hữu ích vạn lần với kẻ vẫn đang làm thuê như e. Những gì cụ viết e phải đọc thật chậm, đoạn nào chưa hiểu phải đọc lại cho đến khi hiểu, ngấm thì mới thôi.
Trân trọng cảm ơn những chia sẻ thật sự quý báu của cụ. Chúc cụ luôn mạnh khỏe và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.
 

trinhquangminh

Xe đạp
Biển số
OF-187175
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
17
Động cơ
332,730 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Chuyện của cụ hay quá. Đọc đến đây em nhận thấy rằng cụ thành công là nhờ phẩm chất và cốt cách con ngườiNhững bài học thành công thì có nhiều tấm gương lắm và cũng nhiều người đọc lắm nhưng cũng không thành công với người khác. Chủ yếu là do phẩm chất.
Với phẩm chất này nếu cụ làm trong nhà nước thì có thể cụ làm rất to. Em thật.
Bài học thành công về cơ bản chỉ gói gọn: nhạy bén + làm hết sức + dung hòa quan hệ (không có kẻ thù). Ai cũng thuộc nhưng ít người làm đc.
E thì nghĩ khác. Với con người bác chủ thớt thì chưa chắc đã có địa vị đáng kể lắm trong nhà nước vì cái gì bác làm cũng tốt, và cái gì bác làm cũng tốt thì ngta chỉ muốn bác ở mãi chỗ ấy thôi vì cho bác lên thì ai làm thay bác đây? He he.
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
E thì nghĩ khác. Với con người bác chủ thớt thì chưa chắc đã có địa vị đáng kể lắm trong nhà nước vì cái gì bác làm cũng tốt, và cái gì bác làm cũng tốt thì ngta chỉ muốn bác ở mãi chỗ ấy thôi vì cho bác lên thì ai làm thay bác đây? He he.
Đồng ý với cụ là có một số trường hợp như thế. Nhưng nhạy bén như cụ chủ thớt thì sẽ thoát vòng luẩn quẩn đó.
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,548
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Người đàn ông tóc bạc.

Cái ngày em đang làm gỗ, chưa xây dựng gia đình. Người đàn ông ít nhiều ảnh hưởng đến tư tưởng của em là một anh phiên dịch tiếng Hoa. Anh ấy đến từ Đà Nẵng, họ Quách, tên Lâm, người Việt gốc Hoa, từng bị cải tạo bởi vượt biển không thành. Một năm, anh ấy phải trực Tết, anh Quách đưa cả vợ và 3 cô con gái ra trực ở cơ quan.

Lúc đó, trong tâm tưởng của em là khi cưới vợ phải có con trai, làng quê em nhiều nhà vẫn mang tư tưởng đó, vì thế nên đẻ cố đến đứa thứ 5, thứ 6, cố làm sao để có một anh chống gậy, nối dõi tông đường. Em sinh ra và lớn lên ở vùng đó, nên ít nhiều ảnh hưởng. Khi gặp anh Quách, anh ấy phân tích về con cái, về Nam - Nữ bình đẳng, con nào cũng là con. Em nghe nhưng rồi cũng để mà nghe, mà biết chứ cũng chưa bận tâm nhiều. Tuy nhiên, lần này anh ấy đón vợ con ra, nhìn cái cách anh ấy đối xử với vợ, với con - em chứng kiến em mới thấm nhuần tư tưởng và trong đầu quyết tâm "mình cũng sẽ như anh ấy".

Anh Quách hơn em hơn chục tuổi, sống vắt qua hai chế độ, hiểu nhiều chuyện. Em cũng đã tận dụng tối đa gần gũi và học tập anh ấy, cách cách anh ấy nói chuyện với cấp trên, cấp dưới hay em út cũng thế. Luôn có một sự cân nhắc và chuẩn bị cho phản biện vấn đề. Anh ấy dạy em cách giải quyết công việc, mâu thuẫn của công nhân, cách tiếp cận và đặt vấn đề với cấp trên, có những cái em biết, có những cái em suy nghĩ được nhưng em đều tham khảo ý kiến xem có trùng hợp với suy nghĩ của mình không.

Hai anh em hay xem phim Mỹ (phụ đề tiếng Hoa), mọi người biết rằng phim mỹ có nhiều cuộc thoại nó sâu xa và đầy ẩn ý. Anh ấy giải thích từng hành động hay của phim, cái đặc sắc của phim. Cái này không ứng dụng hoặc ít ứng dụng trong đời sống cụ thể ở trong nhà máy, nhưng rất hay trong cuộc sống, trong các nhìn nhận sau này. Em chỉ biết tả đại khái vậy chứ dẫn chứng thì khó có lời để tả, có thể văn của em chưa đủ trình. Ví dụ như em xem một cảnh gần cuối phim, một nam một nữ cùng công tác một nơi, sau khi chiến đấu rồi chia tay nhau, mỗi người một nhiệm vụ mới. Anh Quách nói, nếu khi chia tay tạm biệt bước đi vài bước, nếu người con gái quay lại nhìn người con trai thì sau hai người sẽ tìm đến nhau vì tình cảm, y như rằng sau đó chuyện ấy xảy ra, vân vân...

Sau này em rời đi, được vài năm thì anh ấy cũng về Đà Nẵng. Em vẫn giữ liên lạc, những năm sau này, người của em vào công tác Đà Nẵng, em thường đóng thùng những món đồ anh ấy thích, bất ngờ chuyển đến cho anh ấy, rồi Tết nhất cũng vậy. Đến vài năm gần đây, con cái anh ấy học xong Đại Học rồi đi làm, anh ấy điện cho em và nói bây giờ gia đình anh ấy rất ổn, em cũng đỡ lo lắng hơn... Trên đây em không muốn nói là kể công hay gì đó, ý em muốn nói trong thâm tâm em tôn trọng, kính trọng anh ấy, anh ấy đã cho em kinh nghiệm sống, thay đổi tư tưởng của em...đến giờ, đối xử với vợ, với con em cũng luôn nghĩ về anh ấy, lấy anh ấy làm gương. Khi mới đầu anh ấy cũng ngạc nhiên về cái cái em quan tâm đến anh ấy, sau anh ấy mới hiểu tâm ý của em và chấp nhận những sự giúp đỡ về tiền bạc, vật chất của em.

Em oánh dấu thớt cụ tỵ em đọc nốt
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Tầm 10 tuổi là Bố em bắt em phân tích sự kiện, nói ra thì lại như vạch áo, ông bà nội nhà em đông con, nhiều cháu, lại còn nghèo. Bố em là con đầu, làm cơ quan nhà nước cuối tuần mới về nhà. Trong tuần ở nhà hay có chuyện lục đục, thắc mắc, cãi nhau. Từng sự việc Bố em bắt em phân tích ai đúng, ai sai và phải thế nào cho đúng. Sau này lớn lên, Bố em vẫn hay tham khảo em từng sự việc. Đó là cách Bố em tập cho em cách nhìn nhận, phân tích sự việc đúng sai.

Lớn lên một chút thì Bố em giao việc cho em bằng giấy tờ, bản vẽ. Từ trát lại bức tường hỏng cho đến xây mới bờ rào...vân vân. Cuối tuần Bố em về thì nghiệm thu, nhiều sự việc em phải phá đi, làm lại nhiều lần mới đạt. Thường phần thưởng là những vật dụng cá nhân, thời 8X cũng chưa phải là sung túc lắm. Tình trạng chung của dân lao động cả nước vậy mà. Khi thì đôi giày bata, khi thì cái áo phin - pha - l.on,...
Lớn lên một chút thì Bố em giao việc cho em bằng giấy tờ, bản vẽ. Từ trát lại bức tường hỏng
Bố cụ giỏi, ông đã giáo dục, đào tạo được một con người tốt và một công dân nhiều kỹ năng để bước vào đời. Tks.
 

htr

Xe hơi
Biển số
OF-127431
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
184
Động cơ
378,200 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà Nội
Đọc hết những gì anh chia sẻ, em đã "nghiện" ông anh rồi! Cảm ơn anh đã chia sẻ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top