[Funland] Các cậu mợ làm thuê thì vào đây! @TyHoang viết!

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
nhâm tý 72 vất vả phết, bôn ba xa nhà mới kiếm được, k sướng như mọi người nghĩ đâu :)

cái cô "em còi" sinh 76 thì phải, nếu k kiểu gì cũng phải vợ 2.

2003, 2004 e cũng làm cái formosa nhơn trạch này (lúc này e nhận 4 dự án nên tuần lên đây nhiều nhất 1, 2 lần, chủ yếu đi nhậu là chính), cũng ngay nhà máy điện, hạng mục cái nhà tròn tròn như cái nồi nhôm úp xuống ý, hệ thống khung kèo thép và mấy cái conveyer chuyển than lên lò.
- Cụ Lẩu nói đúng đấy, quả là vất vả và bôn ba, giờ em vẫn thế chỉ đỡ vất vả chân tay hơn (tay cầm bút - chân đút gầm bàn rồi).
- Em Còi sinh năm 1976 cụ ợ.
- 2003 em làm ở Cty đó là Cty CF, nhận lắp đặt cái nồi hơi cho nhà máy nhiệt điện KCN Nhơn Trạch của Formosa. Thầu phụ là 2 Cty Lilama 451 và 692 thì phải. Nồi hơi này nó là hệ thống ống được lắp đặt xung quanh một khung thép khá lớn, em nhớ chiều cao của khung thép này là 68m, than được nghiền nhỏ thành dạng bột rồi phun vào đốt. Em làm có 4 tháng rồi thôi, giờ không biết diện mạo nó thế nào. Vài lần có vào HCM và Đồng Nai nhưng em chưa đi thăm.
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
- Cụ Lẩu nói đúng đấy, quả là vất vả và bôn ba, giờ em vẫn thế chỉ đỡ vất vả chân tay hơn (tay cầm bút - chân đút gầm bàn rồi).
- Em Còi sinh năm 1976 cụ ợ.
- 2003 em làm ở Cty đó là Cty CF, nhận lắp đặt cái nồi hơi cho nhà máy nhiệt điện KCN Nhơn Trạch của Formosa. Thầu phụ là 2 Cty Lilama 451 và 692 thì phải. Nồi hơi này nó là hệ thống ống được lắp đặt xung quanh một khung thép khá lớn, em nhớ chiều cao của khung thép này là 68m, than được nghiền nhỏ thành dạng bột rồi phun vào đốt. Em làm có 4 tháng rồi thôi, giờ không biết diện mạo nó thế nào. Vài lần có vào HCM và Đồng Nai nhưng em chưa đi thăm.
mịa, e phán hơn thày bói :)

thì nó vẫn thế, e mới nghía nó dịp tết vừa rồi, e còn múc mấy mảnh dự án quanh đấy cách đây hơn 10 năm.

e cũng thuộc dạng vất vả, nhưng của cụ thì vất vả wa, e ứ bì được.

hung303 - hùng mập xem số mình có vất vả k này :P
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,308
Động cơ
499,673 Mã lực
mịa, e phán hơn thày bói :)

thì nó vẫn thế, e mới nghía nó dịp tết vừa rồi, e còn múc mấy mảnh dự án quanh đấy cách đây hơn 10 năm.

e cũng thuộc dạng vất vả, nhưng của cụ thì vất vả wa, e ứ bì được.

hung303 - hùng mập xem số mình có vất vả k này :P
Nhâm tí thì cũng khá bôn ba rồi nếu muốn có money.
Dào này ăn lẩu nhều quá hay sao mà lại có nịck này vậy cụ ! :))
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Em lại "túc tắc liệt truyện" ợ!
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,137
Động cơ
253,759 Mã lực
Cái này ở xưởng em ngày xưa gọi là phòng trưởng ca :D
Lắm lúc buồn buồn cũng muốn viết hồi ức quãng đời làm công nhân mà ngại gõ quá thể ! :(
Cụ tóm tắt nội dung, gõ và biên soạn thêm mắm muối zai gái để e!
 

tuannghiagtvt

Xe tăng
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,331
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Cụ chủ giỏi quá, em cũng 72, cũng xa nhà nhưng chả được 1/100 của cụ.
Cảm ơn cụ chia sẻ.
 

clear_me

Xe tải
Biển số
OF-156825
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
332
Động cơ
354,400 Mã lực
Ố ố, lại mở quán rồi!!!!
Chờ bác mãi :D
 

duyhung124

Xe tải
Biển số
OF-324280
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
341
Động cơ
291,082 Mã lực

justmyluck

Xe buýt
Biển số
OF-203044
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
548
Động cơ
324,841 Mã lực
Hay quá cụ chủ thớt ạ. Đúng là otofun có nhiều bậc tiền bối quá!
 

xedithue

Xe điện
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
2,818
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Cuộc đời cụ này đúng như thằng bạn em. Học hành làng nhàng, tốt nghiệp cấp 3, nhờ có người quen xin vào làm ở 1 cty xe máy của Nhật tại VN (thời kỳ này nó mới đặt chân vào Vn), được chọn đi học ở Nhật, về làm Quản đốc. Trong lúc mình è cổ ra học, oánh tá lả, làm thêm linh tinh thì nó đã có việc ổn định, thi thoảng còn chu cấp cho bạn bè. Đến giờ thì nó oai lắm rồi, nhà xe chả thiếu cái gì. Nói chung là thành đạt kiểu ăn lương thì chậm nhưng chắc, không lo bị phá sản như kinh doanh các cụ nhỉ.
 

CuongXD

Xe hơi
Biển số
OF-178668
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
143
Động cơ
337,661 Mã lực
Phục cụ chủ quá, e thật.
 

ENTEC LED

Xe buýt
Biển số
OF-447293
Ngày cấp bằng
22/8/16
Số km
567
Động cơ
212,270 Mã lực
Tuổi
39
Hỏi thăm bác tý cho thớt nó mới, bác fun tiếp đi ah
 

mapbeou

Xe tải
Biển số
OF-527998
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
285
Động cơ
173,706 Mã lực
Tuổi
44
Em ủn lên cho các cụ ,các mợ đọc.
Cụ chủ lâu lâu không thấy vào nữa nhỉ:x
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,778
Động cơ
483,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khâm phục cụ chủ thớt quá, mong có ngày nâng chén mời cụ 1 trầu.
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,453
Động cơ
447,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tết của em ở cơ quan

Mỗi năm, cơ quan em được tăng lương 2 lần, bởi thế thâm niên càng nhiều thì lương càng cao. Vì đó là chế độ chung của tập đoàn, giữ người làm việc có kinh nghiệm, không giống như nơi khác, đẩy lương cao đi mời nhân viên mới để giảm chi chuyện lương. Thưởng thì dù có lỗ hay lãi đều cố định 2 tháng lương, lãi nhiều thì thêm tháng thứ 3 thậm chí có năm được tháng thứ 4. Ngoài ra, cán bộ người Việt cấp cao được Chủ tịch hoặc Phó mời cơm rồi lì xì riêng (khoảng nửa tháng lương). Với cơ quan như vậy thì em nghĩ, những ai thích an phận thủ thường thì ít thay đổi công việc.

Với em, toàn bộ nhân viên em đều lì xì (đều đặn chưa bỏ năm nào), nhân viên nhiều nhưng em chưa bỏ năm nào. Cuối năm thì có việc đánh giá nhân viên để nâng lương theo loại A, B, C. Vì theo chỉ tiêu và quy định nên bắt buộc phải có % B và C. Những nhân viên loại C được em bù phần tổn thất do hạ loại. Em đánh giá mọi người như nhau bởi bắt buộc có phần trăm nên không còn cách nào khác. Em lấy tiền thưởng thêm và tiền Phó tổng chi riêng cho em ra để dùng cho việc này. Vậy là em giải quyết về mặt kinh tế đối với tất cả nhân viên dưới quyền, không ai bị ảnh hưởng. Bởi thế, việc điều hành trong công việc của em rất dễ dàng, ai cũng tận tâm. Ngoài ra, một số vị trí nhạy cảm (về tiền bạc) em cũng có cách giải quyết riêng.

Vì làm công tác giống "Mẹ Đốp" nên em cũng là người cuối cùng nghỉ Tết, sau khi giám sát đầy đủ các công việc, em chưa nghỉ sớm hay đến muộn bất cứ năm nào, em sắp xếp việc nhà trước hoặc sau, làm sao không trùng với những ngày cuối năm hoặc đầu năm. Bởi vì thế nên từ trước đến nay không xảy ra trục trặc nào. Nói thì vậy, nhưng để duy trì được những công việc đó em phải làm công tác tư tưởng với Em Còi và gia đình, sự việc được thông qua thành truyền thống, rất nhiều người ở vị trí giống em nhưng chắc khó duy trì liên tục (nhưng em nghĩ vẫn có nhiều người làm được).

Giao việc cho nhân viên em cũng chi tiết từ cái nhỏ nhất, ghi hoặc gõ rồi in ra. Nhận việc với Sếp cũng vậy, mời ông bà ký vào - giấy trắng, mực đen...em viện cớ là công việc nhiều, dễ quên. Thực chất đó là bằng chứng họ đồng ý với những việc mình làm, đề phòng có gì thắc mắc hoặc nghi ngờ. Đối với nhân viên, em phải kiểm tra thực tế công việc xem thực hiện như thế nào, không phải chỉ nghe báo rồi tin ngay là sự việc nó thế. Em thường nói với anh em "tin người chứ không tin sự việc", tùy theo nhận định về tầm quan trọng của công việc, sau này đại đa số là em tin, chỉ thỉ thoảng kiểm tra bất chợt.

Tết sắp đến rồi, em chúc các cụ các mợ ăn Tết vui vẻ cùng gia đình và người thân. Chúc các cụ các mợ lái xe anh toàn trên mọi nẻo đường. Năm nay, như thường lệ em vẫn bay đi ăn Tết nơi khác từ mùng 1 sau khi Tết hai bên Nội Ngoại. Chúc đại gia đình Otofun bình an, thịnh vượng!
(Ra Tết, nếu rảnh rỗi em lại biên tiếp những sự việc em học được, hoặc em thực hiện trong quá trình làm thuê)
Hay quá cụ ạ! E đánh dấu để thỉnh thoảng còn đọc lại cho thấm ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top