[Funland] Các cậu mợ làm thuê thì vào đây! @TyHoang viết!

sandisk35

Xe điện
Biển số
OF-132588
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
2,659
Động cơ
390,970 Mã lực
Đói rồi đầu gối cũng phải bò thôi cụ ợ. Em thì không có tài nhưng được cái chịu khó học hỏi, và siêng năng - từ việc nhà cho đến việc cơ quan, kể cả giúp đỡ bạn bè. Em cảm ơn cụ đã đọc những chia sẻ của em, mong thêm được chút ưu tư cho cụ.

Em cũng đã đọc nhiều hồi ký của các cụ post trên này, nhưng đại đa số là nói không hết câu chuyện, để cho mọi người hóng hoài, có khi hàng năm, có lẽ các cụ ấy bận hơn em. Em thì em thích có đầu có đuôi, tuy nhiên cái kết của em là cái kết mở bởi bây giờ vẫn tiếp diễn. Thật ra suốt mạch này của em, em chủ yếu đề cập vấn đề làm thuê, giúp việc và cái cách làm việc của em. Vì kết mở cho nên rảnh rỗi em lại tiếp tục chia sẻ những gì em cho là có ích cụ nhé!

Kính cụ!
Cảm ơn những chia của Cụ :)
 

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House


Đây là quyển sổ ghi chép 1997 của em.



Một cuộc họp với cán bộ các bộ phận, xếp loại công nhân của 1 xưởng.
Mỗi tháng em dùng 1 cuốn sổ như là nhật ký công việc, tập nháp, note. Giờ em giữ lại để 10 nữa nhật ký như cụ, giờ em đi cày đây. Tks!
 

Phucghe

Xe tăng
Biển số
OF-417133
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
1,608
Động cơ
231,960 Mã lực
Cảm ơn cụ!

Cảm ơn cụ!


Thưa cụ! Em ít đề cập về chuyện tiền bạc, đa số em chia sẻ nhiều về cuộc sống. Nói về chứng khoán về BĐS thì em nghĩ ở em cũng từ làm thuê mà ra, vì cũng từ đó mới có cơ hội tiếp cận, những gì cổ phiếu mang lại đáp ứng về nhu cầu cuộc sống, không mài ra ăn được cũng như không thể ngồi không gặm nhấm thành quả đó, bởi ăn chơi nhiều rồi cũng hết. Hiện tại, cuộc sống của em và gia đình vẫn phải nhờ vào những đồng lương làm thuê đó mới sống được. Thời chứng cổ và bất động sản đối với em đã là quá khứ rồi cụ ợ. Cũng như ngay lúc đầu, em post những post đầu tiên ở thớt một tháng kiếm 40 triệu đó cụ. Đi làm việc với đối tác hay cơ quan ban ngành cũng như quản lý nhân viên hay làm công việc không thể đưa CK hay BĐS ra nói chuyện được.

Hôm qua, em có lên Bộ KHĐT làm việc, với một tên thợ mộc trình độ 12/12 làm việc với họ nếu không đủ tự tin, không đủ kiến thức chắc chắn là không được như ý muốn cũng như không đáp ứng được yêu cầu công việc. Trong cả quá trình làm việc, em đã trình bày đủ thuyết phục để xử lý công việc mà chưa có quy định trong luật hiện hành. Ngoài việc trình bày chuyên môn em còn phải làm thông dịch viên nữa. Trong những cuộc như vậy thì tất cả các bên đều nhìn vào thực tế chứ không phải xuất thân.

Trong cuộc sống, lúc cơ hội đến thì ai nắm bắt được cơ hội, tận dụng tốt thì may mắn thành công cao hơn. Nhưng điều quan trọng là phải chịu khó học hỏi, không ngừng học hỏi, tận tụy với công việc mình làm,...Khái niệm giàu có và thành đạt nó mơ hồ và không có chuẩn mực nhất định, tức là không có giới hạn. Mình không có cái mình muốn thì hãy bằng lòng với những thứ đã có nhưng tránh tự cao tự đại và không đánh mất tự tin.
Kính cụ!


Vâng cụ! Áp dụng được gì thì áp dụng cụ ợ.
Chuyện của cụ hay quá. Đọc đến đây em nhận thấy rằng cụ thành công là nhờ phẩm chất và cốt cách con người cụ. Những bài học thành công thì có nhiều tấm gương lắm và cũng nhiều người đọc lắm nhưng cũng không thành công với người khác. Chủ yếu là do phẩm chất.
Với phẩm chất này nếu cụ làm trong nhà nước thì có thể cụ làm rất to. Em thật.
Bài học thành công về cơ bản chỉ gói gọn: nhạy bén + làm hết sức + dung hòa quan hệ (không có kẻ thù). Ai cũng thuộc nhưng ít người làm đc.
 

Vuxuankien

Xe tăng
Biển số
OF-447762
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
1,074
Động cơ
215,400 Mã lực
Tuổi
38
Hôm nay tình cờ em mới biết đến thớt này. Càng đọc càng thấy thấm. Cụ sinh ra đã là người làm lãnh đạo. Khâm phục cụ, phẩm cách, đạo đức, con người...
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Bó tay bác này rảnh quá
Vâng! "Bác" thuộc tuýp người khác và em nghĩ không thuộc lớp người sinh hoạt hoặc văn hóa otofun. Em chia sẻ những gì cảm thấy có ích cho tầng lớp làm thuê và học hết phổ thông thôi "bác" ợ. Xin lỗi đã làm tốn thời gian của "bác" khi đọc cái "rảnh quá" của em. "Bác" thuộc đẳng cấp thành công rực rỡ nên khi đọc cái tèm nhèm của em có lẽ "bó tay". Lên đây em chỉ quen gọi cụ xưng em, nên khi xưng "bác" với "bác" hơi ngượng.
Cảm ơn những chia của Cụ :)
Cảm ơn Cụ!
Mỗi tháng em dùng 1 cuốn sổ như là nhật ký công việc, tập nháp, note. Giờ em giữ lại để 10 nữa nhật ký như cụ, giờ em đi cày đây. Tks!
Bây giờ em vẫn vậy Cụ ợ!
Chuyện của cụ hay quá. Đọc đến đây em nhận thấy rằng cụ thành công là nhờ phẩm chất và cốt cách con người cụ. Những bài học thành công thì có nhiều tấm gương lắm và cũng nhiều người đọc lắm nhưng cũng không thành công với người khác. Chủ yếu là do phẩm chất.
Với phẩm chất này nếu cụ làm trong nhà nước thì có thể cụ làm rất to. Em thật.
Bài học thành công về cơ bản chỉ gói gọn: nhạy bén + làm hết sức + dung hòa quan hệ (không có kẻ thù). Ai cũng thuộc nhưng ít người làm đc.
Cụ khen quá lời rồi!
Anh cũng là fan MU ạ?.
Chính xác và tham gia điều hành diễn đàn redcafe.vn đấy ợ!
Hôm nay tình cờ em mới biết đến thớt này. Càng đọc càng thấy thấm. Cụ sinh ra đã là người làm lãnh đạo. Khâm phục cụ, phẩm cách, đạo đức, con người...
Cảm ơn cụ! Khen thế em không dám nhận hết đâu ạ!
 

Sammen

Xe hơi
Biển số
OF-361314
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
138
Động cơ
260,080 Mã lực
Thớt của cụ nên được líst vào " Những topic kinh điển đi cùng otofun". Thường những thớt tự sự chân thật như của cụ là e đọc hết ko sót 1km, cảm thấy mình như đc mở mang thêm dưới 1 góc nhìn khác của xã hội muôn hình này và đôi lúc thấy hoàn cảnh mình trong đó. Thanks cụ và mong sau khi "tạm kết thúc" cái phần sự nghiệp - trong thời gian chờ phần tiếp của sự nghiệp - cụ có thể chia sẽ thêm về các khía cạnh khác mà trong bài cụ có nhắc đến nhưng bảo để chia sẽ sau đc ko ạ. :)
 

bibonht

Xe máy
Biển số
OF-202902
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
61
Động cơ
321,660 Mã lực
Em đánh dấu mai đọc tiếp.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Bố!

Là người ảnh hưởng đến nhân cách con cái qua cách dạy. Bố em cũng vậy, từ những cái nhỏ nhất như đánh răng, Bố cũng dạy tôi đánh như thế nào. Đặc biệt Bố em hay khuyến khích hoặc "khích tướng" con cái. Thời em khoảng 10 tuổi gì đó, thứ bảy Bố em đi làm về, Bố em nói với em ku nọ, ku kia đi xe thành thạo và chắc chắn ra sao, lại còn đi vòng quanh sân được nữa. Thế là em lại hì hục tập xe cho đến tối mịt, đau vả đỏ hết hai bên háng. Rồi em cũng tập được và đi xe khá cẩn thận.

Bố em là một tấm gương cho con cái noi theo, từ cái cách tận tụy với gia đình như thế nào, giải quyết những khúc mắc gia đinh ra sao? Ông bà Nội em đông con, nhiều cô nhiều chú mà lại ở trong một nhà nên chắc chắn không tránh khỏi những va chạm, khúc mắc. Mỗi lần như vậy thì lại đợi thứ bảy Bố về để giải quyết, và sau đó Bố lại hỏi em sự việc ấy ai đúng, ai sai? Nhận thức của em về sự việc đúng-sai ăn sâu từ những buổi giảng ấy. Có những việc, em thấy mẹ em đúng rõ ràng về lý nhưng Bố em lại không đồng ý. Lý do duy nhất là vì ông bà là cha mẹ, nhiều việc con cái không được phép, như thế là hỗn, như thế là không phải đạo. Chứng kiến nhiều lần mẹ em phải xin lỗi ông bà mà em vẫn ấm ức.

Ở quê em, hoặc bất cứ làng quê Bắc bộ nào thời ấy, cha mẹ thường ở với con cả, Bố em cũng là con cả, rồi em cũng thế. Vì nhà nghèo nên hay xảy ra xung đột, từ việc chia bánh xà phòng 72% không đều, việc các cô lấy chậu rửa mặt của các cháu đi giặt quần áo...vân vân., Bố em vẫn là người giải quyết. Ổn thỏa nhất vẫn là Mẹ em có lỗi, với ông bà hoặc các cô các chú. Có thể Bố em nhu nhược chăng? Hoàn toàn không phải, Bố em làm thế chỉ là khi Bố em đi làm, mẹ con ở nhà được yên ổn.

Năm 1984 (Giáp Tý) nhà em phá bỏ lốt nhà cũ, làm nhà mới. Gỗ trong nhà đa số là các cây xoan Bố em trồng ở vườn, luồng thì mua trong bến sông, gạch ngói thì tự đúc bằng cách vét ao, mở rộng ao lấy đấy hoặc chở đất ở nơi khác về. Cát thì dùng xe cải tiến chở dần về nhà, vôi thì đắp một khoảng vuông ở ao làng để tôi vôi. Tuổi ấy, em cũng làm được khá nhiều việc, kể cả đúc gạch, đúc ngói. Mà gạch ngói nhà em được nấu bằng rơm, rạ và cỏ lác phơi khô, nhà em cũng dành dụm được vài đụn rơm, đụn rạ để nấu gạch. Vì xác định con trai cả sẽ ở đó nên Bố em rất tâm huyết làm căn nhà đó, chỉ là một căn nhà cấp 4 truyền thống.

Chủ Nhật, Bố em thường làm việc nhà, chủ yếu là đóng giường, bàn ghế và gác măng giê cho gia đình, hoặc đan cửa phên bằng nứa, hoặc nhiều hôm đi nhổ mạ. Em còn nhớ, một lần đi nhổ mạ với Bố, Bố đã thốt lên rằng. Giá như miếng đất nhà mình là cái thuyền thì Bố em chống đi nơi khác lâu rồi. Từ bé em đã quyết tâm thoát khỏi mảnh đất làng quê ấy.

Sau khi làm nhà, kinh tế của cả gia đình em có khá hơn, các cô các chú xây dựng gia đình, xin đất ở riêng kể cả ông bà Nội. Lúc này chỉ mấy mẹ con em ở nhà rộng mênh mông, thứ bảy Bố mới về. Tầm năm 86 thì em học cấp 3 trường huyện gần nhà. Bố em hay vẽ việc rồi hướng dẫn cho em làm trong tuần. Xây tường rào, lát sân, làm chuồng lợn..Tết đến thì quyét vôi ve, gói bánh chưng. Nói chung là đúng chất một thanh niên làng quê, việc gì cũng biết, cũng làm tốt. Học cấp 3 nhưng em chưa có một cái quần nào ra hồn, đại đa số là vải chéo xanh, áo phin - gần cuối cấp thì được mặc áo phin pha lon, quần vải tuýt xi. Nói chung là dùng bàn là thì có nếp, lúc đó là oách rồi.

Thứ bảy thường có nhiều người đến nhà em nghe đài (chuyện cảnh giác và sân khấu), những câu chuyện người, chuyện đời Bố em nói chuyện với mọi người em hay hóng. Mỗi tuần là Bố em đều có nhiều chuyện mới để kể, nhất là trong bữa ăn. Bố em là người dạy con khá tỉ mỉ, từ chuyện ăn, đến chuyện nói. Bố dạy đi ăn cỗ phải thế nào để giữ phép, nói năng với người lớn ra sao, kể cả khi vắng mặt người đó. Cả nhà em không ai nói bậy, đến giờ cả mấy anh em không ai hút thuốc hoặc rượu chè bê tha. Các em của em bây giờ đang làm cho cơ quan nhà nước, một chú ở Quân đội, 1 chú làm đường, 1 chú cty riêng. Hoàn toàn độc lập về kinh tế không ai phụ thuộc ai.

Khi đã lớn, Bố em thoải mái trong các lễ nghĩa, không bắt buộc con cái là cái giỗ nào, của ai, ai phải về. Nếu sắp xếp được công việc thì về, không thì Bố em cho miễn hết. Bố em nói sau này tự biết việc nặng nhẹ mà có mặt, không bắt buộc. Tuy nhiên, không phải là bọn em vì thế mà bỏ bê, mỗi lần tụ họp là Bố em lại nói ý nói tứ - rồi mỗi đứa tự xét thấy phần nào chưa đúng mà sửa chữa. Bố em đã mất hơn chục năm rồi, em cũng chỉ nói với các em em là: Giỗ Bố + Tết dứt khoát phải có mặt, không có lý do nào để vắng, còn lại là tùy điều kiện làm việc mà sắp xếp. Nhưng rồi đại đa số anh em tụ tập được những cái giỗ chạp, việc họ, việc làng.

Về dạy con cái, em nói với vợ em rằng: "Dạy con cả năm không bằng làm gương một ngày", việc mình đối nhân xử thế hàng ngày với mọi người, với con cái sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhân cách các con. Bởi vậy hãy cẩn trọng với từng lời ăn tiếng nói, từng sự việc.
 
Chỉnh sửa cuối:

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Thớt của cụ nên được líst vào " Những topic kinh điển đi cùng otofun". Thường những thớt tự sự chân thật như của cụ là e đọc hết ko sót 1km, cảm thấy mình như đc mở mang thêm dưới 1 góc nhìn khác của xã hội muôn hình này và đôi lúc thấy hoàn cảnh mình trong đó. Thanks cụ và mong sau khi "tạm kết thúc" cái phần sự nghiệp - trong thời gian chờ phần tiếp của sự nghiệp - cụ có thể chia sẽ thêm về các khía cạnh khác mà trong bài cụ có nhắc đến nhưng bảo để chia sẽ sau đc ko ạ. :)
Cảm ơn cụ nhé!
Em bonus cái hình kích thích các cụ, mợ thích chụp ảnh.
 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,839
Động cơ
365,112 Mã lực
Tuổi
54
Cụ chủ thớt có nghề bánh dẻo, mồm miệng đỡ chân tay, amateur như cụ là của hiếm
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Cụ chủ thớt có nghề bánh dẻo, mồm miệng đỡ chân tay, amateur như cụ là của hiếm
Trước em cũng nghĩ vậy, nhưng vẫn phải cày nhiều cụ ợ chứ đỡ chân tay cũng chỉ một vài sự việc thôi.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,875
Động cơ
430,112 Mã lực
Năm nay cụ 47 nhỉ? Hy vọng 10 năm nữa bằng tuổi cụ em được như cụ bây giờ. Đọc thớt của cụ em cũng cũng đang hồi ký lại các mốc của 13 năm đi làm nhưng chưa thấy mốc gì đột phá. Vẫn chỉ đi làm thuê cả trong lẫn ngoài . Năm mới chúc cụ chủ cùng gia đình sức khỏe và thành đạt hơn nữa.
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
424
Động cơ
197,900 Mã lực
Cụ chủ hay quá.
Người tài và hội tụ nhiều tố chất như cụ thì khó làm chủ được là đúng rồi. Chúc mừng cụ vẫn thành công trong công việc, giữ lửa đi trong gia đình, xây dựng được hình ảnh đẹp với những người xung quanh, ngoài ra vẫn có thời gian cho những đam mê riêng.
Người như cụ mà làm ông chủ thì phí. Cuộc sống của cụ sẽ bị khuyết nhiều màu sắc đấy.

Đọc đoạn nhắn tin "chút chụt" với ông anh quan chức nào đấy mới thấy cụ quản hệ bằng miệng giỏi quá cơ. :D
 

Lee Vũ

Xe điện
Biển số
OF-403494
Ngày cấp bằng
1/2/16
Số km
2,921
Động cơ
249,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nôị
Ok cụ! Chúc cụ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Vâng cụ!

Cảm ơn cụ đã theo dõi!

Chỉ là chia sẻ những phần có thể, tất nhiên trong bất cứ doanh nghiệp nào, con người nào cũng có góc khuất của nó cụ ợ.

Lại nợ cụ một ống nước nhỏ mắt nữa rồi! (tủm tỉm tí) Em không nghĩ là mình thành công, nhất là không dám nhận thành đạt hay giàu có, tuy nhiên nhìn về mặt bằng chung với xuất thân như vậy em thấy tạm ổn cụ ạ.


Do tính chất công việc ngồi máy tính nên có thể theo dõi thường xuyên cụ ạ, còn rảnh rỗi hay không thì tùy mình sắp xếp thời gian thôi. Em cũng hy vọng rằng những chia sẻ của em giúp ích cho một số người đồng cảnh ngộ, hoặc những gì đã trải qua để người khác sắp gặp có hướng đi đúng đắn cho riêng mình, tất nhiên chỉ áp dụng phương pháp chứ không phải rập khuôn. Hôm nay em chia sẻ một sự kiện mà em cho là một ca khó.

Thời 2003, cái thời mà các nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu chuyển đến đầu tư ở VN nhiều. Mỗi tỉnh đều có một chính sách ưu đãi riêng cho các nhà đầu tư, về thuế, về thuê đất...Nhưng khó khăn nhất cho đến giờ vẫn là việc giải phóng mặt bằng. Bởi đại đa số là lấy đất trồng trọt của người dân để mở nhà máy. Vì nhiều lý do mà người dân phản đối, không chịu nhận đền bù để trả đất cho nhà nước bàn giao cho các nhà đầu tư. Công ty em làm cũng không ngoại lệ.

Người dân họ tập trung tất cả nguồn nhân lực có thể để phản đối giao đất cho Cty. Mọi thương thảo đều không thể giải quyết mà lại càng tăng thêm mâu thuẫn. Đầu tiên, những người nước ngoài rất tin tưởng vào chính quyền bởi những lời hứa như đinh đóng cột, rồi những giấy tời mang dấu mộc đỏ chót tăng thêm trọng lượng những lời hứa. Đến lúc thực thi thì nảy sinh vấn đề với người dân, không làm sao giao được đất. Họ dựng lều, mang cờ Tổ quốc, ảnh Bác ...cắm trên những mảnh ruộng, phản đối giao đất.

Nhiều cuộc họp được mở ra để tìm hướng giải quyết, phương án cuối cùng mà chính quyền đưa ra là "cưỡng chế". Các lực lượng chức năng được huy động, từ công an cho đến quân đội, viện kiểm sát. Nhưng lúc đó chưa có tiền lệ ở địa phương Cty em mở xưởng nên cũng không thể giải quyết được, nhiều lần như vậy khiến các lãnh đạo Tập đoàn chạy ngược chạy xuôi giải quyết. Trong một bữa ăn cùng các lãnh đạo cùng quan chức sau cuộc họp, em vẫn là người phiên dịch. Lúc đó, ông chủ tịch HĐQT có hỏi em còn cách nào khác không, em buột miệng trả lời là em có cách, nhưng không biết hiệu quả như thế nào, nếu ông cho phép thì tôi sẽ thực hiện.

Sau bữa đó, sáng hôm sau em có tìm gặp chủ tịch tỉnh để trình bày hướng giải quyết, ông chủ tịch nói: "Ông không phản đối, không ủng hộ cái cách của em, quan điểm của ông và chính quyền là làm theo pháp luật". Em cũng chỉ chờ có vậy, coi như có người ủng hộ cách của em rồi. Ngay sau đó, em điện thoại cho ông phó chủ tịch huyện, đang là trưởng ban giải phóng mặt bằng hẹn gặp để bàn chuyện. Lúc đó em có nhờ ông chủ tịch tỉnh nói với ông phó chủ tịch huyện là phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết. Ông chủ tịch tỉnh nhấc máy điện thoại gọi ngay cho ông ấy. Ngay buổi trưa em gặp và làm việc với ông Trưởng ban GPMB,...chốt lại em nói là chuẩn bị trả tiền đền bù cho dân bất kể lúc nào khi họ đến lấy. Tất nhiên là ông ấy đồng ý.

Tối hôm ấy em mò xuống dân, bắt đầu tìm hiểu xem ai là người cầm đầu nhóm phản đối, và các thành viên khác. Sau đó em gặp bà được coi là trưởng nhóm, có uy tín cũng như ngoa ngoắt nhất. Em đưa cho bà ấy 3 triệu rồi nói em muốn có bữa cơm với đại diện các hộ phản đối. Chiều ngày hôm sau em đã được ăn cơm với dân. Em tìm hiểu từng yêu cầu của từng hộ, tất cả ghi vào sổ..., quan trọng nhất là "tiền". Thật ra mọi việc mà giải quyết được bằng tiền thì cực kỳ dễ.

Em trình bày với Sếp về khoản tiền mà họ yêu cầu (em nhân lên gấp rưỡi), lúc đó em chỉ nghĩ có dư để thương thảo. Em phân tích thiệt hơn khi chậm tiến độ, so với bỏ tiền ra cũng còn lời chán. Sếp đồng ý với các điều khoản mà em đưa ra, bởi lúc đó áp lực san lấp mặt bằng và xây dựng là cực lớn, sức ép từ Tổng công ty đưa sang là không nhỏ, phải báo cáo tiến độ liên tục. Cộng với những chi phí khác cho cưỡng chế, họp hành, thương thảo, gặp mặt...vân vân thì số với các điều khoản em đưa ra lf quá nhỏ. Vì mọi chi phí từ A đến Z em đều biết nên em nhân khoản XYZ kia lên gấp rưỡi là bình thường.

Cuộc họp giữ Sếp bên em với dân được diễn ra khá suôn sẻ, người dịch vẫn là em. Nói đúng ra em là người cầm trịch cả hai phía. Người Việt thì không biết em nói với Sếp như thế nào, Sếp thì không biết em nói với dân ra sao. Lúc đó, Sếp em có trình bày là khoản tiền đó được lấy từ lương Sếp và các chuyên gia khác để bù đắp cho dân, Cty không biết hạch toán vào đâu nên mong mọi người cũng lui một bước, bớt cho các Sếp. Tất nhiên lúc này em đưa ra con số mà em đã chốt với dân, có nghĩa là trừ đi phần nhân thêm (1/3), Sếp vui mừng ra mặt, gọi kế toán, thủ quỹ đưa tiền cho em và em căn cứ vào thương lượng trả cho dân, em lập cái biên bản thỏa thuận cam kết giữa dân và Cty không gây phiền phức, khó dễ khi san lấp, xây dựng và không khiếu kiện về sau, tuyệt nhiên em không đả động gì đến tiền và các thương lượng khác (như việc làm, di dời, hỗ trợ học nghề riêng...). Ngay chiều hôm ấy, dân đến huyện để lĩnh tiền đền bù - Cả làng đều vui.

Sau cái vụ giải phóng mặt bằng này, em thật sự đã tự nâng tầm uy tín của bản thân lên một tầm mới đối với các cấp chính quyền, được lòng dân bản địa và cũng là lời khẳng định năng lực đối với các Sếp trong Cty. Tuy nhiên, hàng ngày em vẫn khiêm nhường như vốn có, vẫn tích cực trong các công việc khác. Lương em lại tiếp tục tăng, tăng lương mà Sếp phải thông cảm với em cho mặt bằng chung của Cty, lúc đó em nói với Sếp là có thể chi ngoài nếu ông thấy xứng đáng, nhưng tôi chỉ muốn nhận khi Cty đi vào hoạt động kinh doanh. Lúc đó Sếp gật đầu như bổ củi!

P/S: Tất cả các comment của các cụ, các mợ em đều hồi đáp đầy đủ, có người em trả lời, có người em mời rượu, có người em cảm ơn. Chẳng may sót cụ nào, mợ nào thì thông cảm cho em!
Giống với hoàn cảnh nhà cháu cách đây vài năm cụ ah. Tiếc là em ko đủ điều kiện bản thân để viết ra được như cụ. Em tiếp tục đọc ah.
 

TyHoang

Xe hơi
Biển số
OF-472930
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
147
Động cơ
199,580 Mã lực
Năm nay cụ 47 nhỉ? Hy vọng 10 năm nữa bằng tuổi cụ em được như cụ bây giờ. Đọc thớt của cụ em cũng cũng đang hồi ký lại các mốc của 13 năm đi làm nhưng chưa thấy mốc gì đột phá. Vẫn chỉ đi làm thuê cả trong lẫn ngoài . Năm mới chúc cụ chủ cùng gia đình sức khỏe và thành đạt hơn nữa.
Vâng cụ! Em cũng chúc cụ thành công hơn nữa trên mọi lĩnh vực!
Cụ chủ hay quá.
Người tài và hội tụ nhiều tố chất như cụ thì khó làm chủ được là đúng rồi. Chúc mừng cụ vẫn thành công trong công việc, giữ lửa đi trong gia đình, xây dựng được hình ảnh đẹp với những người xung quanh, ngoài ra vẫn có thời gian cho những đam mê riêng.
Người như cụ mà làm ông chủ thì phí. Cuộc sống của cụ sẽ bị khuyết nhiều màu sắc đấy.


Đọc đoạn nhắn tin "chút chụt" với ông anh quan chức nào đấy mới thấy cụ quản hệ bằng miệng giỏi quá cơ. :D
Cảm ơn cụ đã động viên! Sau này, em định mon men định lập nghiệp riêng - thế là bị Gấu dập ngay từ trong trứng nước đó cụ ạ.
Hi hi, đôi khi sự thật nó trần trụi vậy đó cụ. Vui thôi mà cụ, em cũng phải coi đối tượng đó có phù hợp để vui không mới dám vui đấy ợ.
Giống với hoàn cảnh nhà cháu cách đây vài năm cụ ah. Tiếc là em ko đủ điều kiện bản thân để viết ra được như cụ. Em tiếp tục đọc ah.
Em cũng hay thế, hay soi mình trong nhiều hoàn cảnh người đời để thấy mình trong đó. Rảnh em lại chia sẻ tiếp ạ!
 

kinhworld

Xe tải
Biển số
OF-378433
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
233
Động cơ
246,750 Mã lực
Tuổi
44
Em kính cụ 1ly, em đọc hết 15 page của cụ và em thấy cụ là người làm THUÊ thành đạt nhất mà em được biết, cụ là người dám nghĩ dám làm, và làm có khoa học và học hỏi cộng với tích lũy kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống
với tuổi của bác và với tính cách của bác em nghĩ chẳng có gì bác phải suy nghĩ và chùn bước,bác đã không ngại thị phi trên cõi OF mà nói ra các trải nghiệm của 1/2 cuộc đời mình em thật rất "TÔN TRỌNG" những người như bác cả về tính cách-trình độ-nhân cách-bản lĩnh.
chúc cụ và gia đình luôn mạnh khỏe-hạnh phúc.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
4,796
Động cơ
555,297 Mã lực
Lúc đầu em cũng nghĩ là cụ chủ giàu và thành đạt nhờ làm thuê, nhưng đọc kĩ thì thấy không phải. Làm thuê chỉ cho cụ chủ tiền đề thôi, còn kiếm được tiền và giàu lên thì giống đa phần các cụ khác: chứng khoán và BDS :D
Cụ nhầm.
Chính xác cụ ấy giàu là nhờ vợ đòi rút tiền đi mua 1 cái nhà và 3 miếng đất. Hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top