[ATGT] Các "Biển phụ" sai luật, đánh đố lái xe - Xin ném hết vào đây!

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trao đổi về Biển phụ #9:

Trường hợp dưới biển chính P.106b có đặt biển phụ , quy định KL CCCP là 1,5t hoặc thấp hơn, thì biển phụ đó cũng không có chức năng cấm xe con.

Minh hoạ trường hợp biển phụ sai luật gắn ngay sát cổng chính của UBND TP HCM
(biển phụ trong hình này quy định sai "cấm xe chở hàng có KL CCCP từ 0,5t trở lên, với mục đích cấm cả xe tải nhẹ có KL CCCP từ 0,5t đến 1,5t, là loại xe được luật coi là xe con) .



 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển phụ #10: gắn tại đoạn hầm chui đường tàu ở ngã tư Cầu chui Quốc lộ 5
(Biển này do thành viên Thành Nguyễn gửi)


Mục đích của biển này được thể hiện qua nội dung của biển phụ: CẤM XE TẢI CÓ CHIỀU CAO ≥ 3,75M, CẤM XE CONTENƠ


Biển phụ này có 2 điểm sai:

1- Biển phụ này không có chức năng miễn trừ hiệu lực cấm của biển Biển số P.103a "Cấm xe ôtô" đối với các loại phương tiện là ô tô con, xe tải (không phải là contenơ), v.v...
chức năng miễn trừ đó thuộc về Biển phụ S.H.6

2- Biển phụ này không có chức năng thay thế biển P.117 "Giới hạn chiều cao", không có chức năng cấm các phương tiện có chiều cao vượt quá 3,75m đi vào đoạn đường đặt biển.

3- Biển phụ này vi phạm quy định về cách viết trị số trên biển. QC41/2016 quy định trị số này chỉ có 1 chữ số nằm sau dấu phẩy. Trong biển phụ lại ghi 2 chữ số sau dấu phẩy.





----------------

Cách sử dụng biển cấm đúng luật để "cấm xe tải có chiều cao ≥ 3,75m, cấm xe contenơ"





----------------

Trích luật:

1- Để miễn trừ hiệu lực cấm của biển Biển số P.103a "Cấm xe ôtô" đối với loại phương tiện nào đó, phải sử dụng biển phụ S.H,6




2- Để hạn chế chiều cao phương tiện, phải sử dụng biển P.117 "Hạn chế chiều cao".
Trị số ghi trên biển P.117 phải có 1 số sau dấu phẩy, và làm tròn số theo chiều hướng tăng 0,1m



.
 
Chỉnh sửa cuối:

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Trao đổi về Biển "phụ" #6:
(do kụ Toan1477 cung cấp)




Biển "phụ" số #6 này sai luật, không có hiệu lực để buộc lái xe phải tuân thủ, không thể làm căn cứ để bắt lỗi và xử phạt lái xe, vì:

- trong QC41/2016 chỉ quy định có 31 Biển phụ cụ thể, có chức năng cụ thể, mỗi Biển phụ đều có tên gọi riêng. Biển "phụ" số #6 này không phải là một trong số 31 biển phụ đã được quy định trong QC41/2016;

- Biển "phụ" số #6 này có ghi các nội dung sai luật, không có chức năng "quy định lại đối tượng chịu hiệu lực của biển cấm chính". (Xin xem tại phần giải thích ở bên dưới của còm này)

- Biển "phụ" số #6 này còn được thể hiện dưới hình thức sai luật, là nền đỏ chữ trắng, là hình thức của "biển viết bằng chữ" (chỉ áp dụng cho xe thô sơ và người đi bộ, không có chức năng áp dụng cho xe cơ giới)


----------------

1- Các nội dung sai luật ghi trên biển "phụ" #6:

a- Biển "phụ" #6 này diễn giải sai về đối tượng chịu hiệu lực của lệnh cấm do biển chính P.106a quy định.
Biển P.106a có hiệu lực cấm tất cả các loại xe tải có KL CCCP từ 1,5 tấn trở lên (xin xem Hình #2 bên dưới)

b- Biển "phụ" #6 này cũng không có chức năng mở rộng hoặc thu hẹp danh sách các đối tượng chịu lệnh cấm của biển chính P.106a.

Cụ thể,
- Biển P.106a không có hiệu lực cấm xe con, nghĩa là biển chính P.106a này không có chức năng cấm các loại xe chở hàng có KL CCCP <1,5 tấn.
- Biển "phụ" #6 này cũng không có chức năng huỷ bỏ lệnh cấm của biển chính đối với các xe tải có KL CCCP tự 25 tấn trở lên.

c- Biển "phụ" #6 này không có chức năng quy định thời gian hiệu lực của lệnh cấm. Để quy định thời gian hiệu lực của lệnh cấm, luật bắt buộc phải sử dụng biển phụ S.508 "biểu thị thời gian", là biern có nền trắng chữ đen (Xem Hình #3 bên dưới)

---------------

Hình minh hoạ:

Hình #2:




Hình #3:






2- Gợi ý phương án ghi biển phụ hợp luật hơn cho trường hợp này

Biển "phụ" #6 này có 2 nội dung chính: 1- thông báo các loại xe bị cấm, các loại xe không bị cấm; 2- thông báo thời gian cấm.

Có thể thể hiện 2 nội dung này dưới hình thức hợp luật hơen, như sau:

1- Phải sử dụng biển S.508 "biểu thị thời gian" để quy định thời gian cấm của biển cấm chính (xem Hình #4, Phương án 1 bên dưới)

2- Trong trường hợp này, không thể đưa nội dung cấm sai luật vào biển phụ. Nghĩa là, không thể sử dụng biển phụ đặt dưới biển cấm xe tải để cấm xe con (tức là không thể cấm xe tải nhẹ có KL CCCP <1,5t đi vào nơi có đặt biển cấm xe tải).

3- Có thể đặt thêm biển phụ S.509 nền xanh để thuyết minh biển chính (như trong Hình #4, Phương án 2)

Hình #4:

Cảm ơn cụ. Đọc các bài của cụ rất thích.

Cái biển phụ này đến nực cười thật. Cấm xe tải nhỏ mà lại cho xe tải to đi vào.

Theo cụ thì là từ 0.5 đến 25T nhưng em thấy số sau chỉ là 2.5T thôi à. Có dấu phẩy đấy. Tức là hơn 2.5T đã đc vào rồi. :))
 

huyndaigetz7120

Xe tăng
Biển số
OF-29251
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
1,188
Động cơ
43,286 Mã lực
Nơi ở
Náng hòa nạc
E đánh dấu, thuộc mấy cái này đi đường tự tin hơn
 

Huyndai8710

Xe buýt
Biển số
OF-350439
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
757
Động cơ
273,474 Mã lực
Nơi ở
Kim liên hà nội
Biển phụ #10: gắn tại đoạn hầm chui đường tàu ở ngã tư Cầu chui Quốc lộ 5
(Biển này do thành viên Thành Nguyễn gửi)


Mục đích của biển này được thể hiện qua nội dung của biển phụ: CẤM XE TẢI CÓ CHIỀU CAO ≥ 3,75M, CẤM XE CONTENƠ


Biển phụ này có 2 điểm sai:

1- Biển phụ này không có chức năng miễn trừ hiệu lực cấm của biển Biển số P.103a "Cấm xe ôtô" đối với các loại phương tiện là ô tô con, xe tải (không phải là contenơ), v.v...
chức năng miễn trừ đó thuộc về Biển phụ S.H.6

2- Biển phụ này không có chức năng thay thế biển P.117 "Giới hạn chiều cao", không có chức năng cấm các phương tiện có chiều cao vượt quá 3,75m đi vào đoạn đường đặt biển.

3- Biển phụ này vi phạm quy định về cách viết trị số trên biển. QC41/2016 quy định trị số này chỉ có 1 chữ số nằm sau dấu phẩy. Trong biển phụ lại ghi 2 chữ số sau dấu phẩy.





----------------

Cách sử dụng biển cấm đúng luật để "cấm xe tải có chiều cao ≥ 3,75m, cấm xe contenơ"





----------------

Trích luật:

1- Để miễn trừ hiệu lực cấm của biển Biển số P.103a "Cấm xe ôtô" đối với loại phương tiện nào đó, phải sử dụng biển phụ S.H,6




2- Để hạn chế chiều cao phương tiện, phải sử dụng biển P.117 "Hạn chế chiều cao".
Trị số ghi trên biển P.117 phải có 1 số sau dấu phẩy, và làm tròn số theo chiều hướng tăng 0,1m



.


Biển này cũng sai cụ nhé,bỏ cái biển dưới là đủ hiểu rồi
 

ToánNM

Xe đạp
Biển số
OF-411979
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
37
Động cơ
223,970 Mã lực
Trao đổi về Biển phụ #2:

1- Biển phụ số #2 này cũng sai luật, không có hiệu lực để bắt buộc lái xe phải tuân thủ, không có cơ sở pháp lý nếu xxx sử dụng để bắt lỗi, xử phạt lái xe, vì:

- Biển phụ số #2 này không phải là biển S.508 (xin xem trích luật bên dưới còm này về biển phụ S.508).
- Biển phụ số #2 này là loại biển không có quy định trong luật.
- Biển phụ số #2 này có hình thức và nội dung gây nhầm lẫn cho lái xe, khiến rất nhiều lái xe không thể hiểu ngay ý nghĩa (sai luật) của biển là chỉ cấm TAXI, và cấm liên tục trong suốt 3 ngày cuối tuần.

2- Gợi ý biện pháp gắn biển phụ khác, giúp lái xe vừa dễ hiểu, dễ tuân thủ, vừa phù hợp hơn về mặt luật pháp, vừa có tác dụng cấm xe trong suốt 3 ngày cuối tuần. (xin xem trích luật bên dưới còm này)




---------------

1- Trích luật: QC41/2016 quy định Biển phụ S.508 chỉ có chức năng "biểu thị thời gian", tức là quy định theo giờ.
Biển phụ S.508 không được luật quy định chức năng biểu thị ngày tháng, tức là thứ, ngày trong tuần.





2- Gợi ý biện pháp gắn biển phụ khác, giúp lái xe vừa dễ hiểu biển cấm, dễ tuân thủ, vừa phù hợp hơn về mặt luật pháp, vừa có tác dụng cấm xe trong suốt 3 ngày cuối tuần.



.
vì cái biển phụ sai luật, nên theo em hiểu biển đó là cấm mọi phương tiện rẽ phải: chỉ có biển cấm rẽ phải, không có biển phụ chỉ dẫn thêm. Hiểu như vậy có đúng không các cụ
 

ToánNM

Xe đạp
Biển số
OF-411979
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
37
Động cơ
223,970 Mã lực
Trao đổi về Biển phụ #3:



1- Biển phụ #3 này cũng sai luật, nên cũng không có hiệu lực để buộc công dân phải tuân thủ.
Cái sai của Biển phụ #3 này cũng giống như cái sai của Biển phụ #2, như đã phân tích ở còm #3 nêu trên.

2- Ngoài ra, Hình vẽ trên Biển cấm chính trong Hình #3 này là ký hiệu đại diện của xe TAXI (nhưng lại thiếu chữ TAXI ở bên trên hình), chứ không phải là hình đại diện của xe ô tô các loại.

Do vậy, dưới góc độ luật pháp, đối tượng chịu tác động của lệnh cấm của biển này là không rõ ràng.
Đối tượng chịu lệnh cấm của Biển #3 này chẳng phải là xe TAXI, cũng chẳng phải là xe ô tô các loại. Xin xem hình so sánh 3 loại biển cấm dưới đây:





3- Gợi ý phương án thay thế biển sai luật:

- Trước hết, cần thay đổi cách thể hiện thông tin trên Biển phụ để lái xe có thể đọc nhanh, biết ngay khoảng thời gian cấm cho từng ngày bị cấm.
- Kế đến, phải thay đổi hình đại diện trên biển cấm cho đúng luật.
Nếu chỉ muốn cấm xe TAXI, thì phải sử dụng hình đại diện của xe TAXI trên biển cấm. Nếu muốn cấm tất cả các loại xe ô tô các loại, thì phải sử dụng hình đại diện của xe ô tô các loại, như trong hình dưới đây.

Biển cấm xe TAXI đi vào, trong 3 ngày cuối tuần:




Biển cấm xe ô tô các loại đi vào, trong 3 ngày cuối tuần:



.
Nói riêng về biển số 3, cứ coi biên chính là đúng (mặc dù bác chủ chỉ ra là sai cái hình vẽ ô tô), biển phụ sai (vô hiệu) như vậy biển này sẽ cấm ô tô đi vào (bất kể khi nào) --> như vậy xxx có thể tuýt còi bất cứ khi nào - em hiểu vậy đúng không ạ? còn có biển phụ (mặc dù sai) nhưng họ chỉ tuýt theo giờ thì như vậy là biển thì sai nhưng hành xử thì đúng phải không ạ? còn trường hợp cụ nào bị tuýt thì cố cãi cả hai biển đều sai quy định để không bị phạt thì có nên không ạ?.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vì cái biển phụ sai luật, nên theo em hiểu biển đó là cấm mọi phương tiện rẽ phải: chỉ có biển cấm rẽ phải, không có biển phụ chỉ dẫn thêm. Hiểu như vậy có đúng không các cụ

Nói riêng về biển số 3, cứ coi biên chính là đúng (mặc dù bác chủ chỉ ra là sai cái hình vẽ ô tô), biển phụ sai (vô hiệu) như vậy biển này sẽ cấm ô tô đi vào (bất kể khi nào) --> như vậy xxx có thể tuýt còi bất cứ khi nào - em hiểu vậy đúng không ạ? còn có biển phụ (mặc dù sai) nhưng họ chỉ tuýt theo giờ thì như vậy là biển thì sai nhưng hành xử thì đúng phải không ạ? còn trường hợp cụ nào bị tuýt thì cố cãi cả hai biển đều sai quy định để không bị phạt thì có nên không ạ?.

Không suy luận biển theo cách riêng rẽ như thế được, kụ ạ.

Khi sử dụng kết hợp biển phụ với biển chính thì cả 2 biển này biến thành một tổ hợp biển, không còn là 2 biển riêng rẽ nữa.
Khi một trong 2 thành phần của tổ hợp sai luật sẽ dẫn đến cả tổ hợp biển sai luật.

Cũng giống trường hợp xe đầu kéo các kụ kéo rơ mooc.
Nếu rơ mooc sai luật thì cả tổ hợp xe vẫn bị coi là vi phạm và bác tài ngồi trên đầu kéo vẫn bị xử lý.
Khi đó không thể nói đầu kéo mới là chính, đầu kéo không sai, v.v...
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

Biển này cũng sai cụ nhé,bỏ cái biển dưới là đủ hiểu rồi
Kụ hiểu chưa đúng nội dung của biển phụ màu xanh rồi.
Nếu đặt biển theo ý kụ, thì xe contenơ thấp hơn 3,8m vẫn được đi vào.

Trong khi đó, Ý của biển phụ màu xanh đưa ra 2 điều hạn chế, là:
1- Hạn chế chiều cao của Tất cả Xe tải ở mức không quá 3,8m.
2- Cấm TẤT CẢ xe contenơ, bất kể chiều cao có quá 3,8m hay không.

Vì thế, trong hình cần có 2 biển cấm độc lập, đều là 2 biển chính. Một biển là hạn chế chiều cao. Một biển là "cấm xe contenơ".
.
 

Huyndai8710

Xe buýt
Biển số
OF-350439
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
757
Động cơ
273,474 Mã lực
Nơi ở
Kim liên hà nội
Kụ hiểu chưa đúng nội dung của biển phụ màu xanh rồi.
Nếu đặt biển theo ý kụ, thì xe contenơ thấp hơn 3,8m vẫn được đi vào.

Trong khi đó, Ý của biển phụ màu xanh đưa ra 2 điều hạn chế, là:
1- Hạn chế chiều cao của Tất cả Xe tải ở mức không quá 3,8m.
2- Cấm TẤT CẢ xe contenơ, bất kể chiều cao có quá 3,8m hay không.

Vì thế, trong hình cần có 2 biển cấm độc lập, đều là 2 biển chính. Một biển là hạn chế chiều cao. Một biển là "cấm xe contenơ".
.
Hinh như trong luật gtdb ko có biển nào là biển " cấm xe conteno".hay tại e nắm luật chưa rõ.
 

ToánNM

Xe đạp
Biển số
OF-411979
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
37
Động cơ
223,970 Mã lực
Không suy luận biển theo cách riêng rẽ như thế được, kụ ạ.

Khi sử dụng kết hợp biển phụ với biển chính thì cả 2 biển này biến thành một tổ hợp biển, không còn là 2 biển riêng rẽ nữa.
Khi một trong 2 thành phần của tổ hợp sai luật sẽ dẫn đến cả tổ hợp biển sai luật.

Cũng giống trường hợp xe đầu kéo các kụ kéo rơ mooc.
Nếu rơ mooc sai luật thì cả tổ hợp xe vẫn bị coi là vi phạm và bác tài ngồi trên đầu kéo vẫn bị xử lý.
Khi đó không thể nói đầu kéo mới là chính, đầu kéo không sai, v.v...
.
như vậy khi rơi vào trường hợp này nhỡ đi vào rồi (tất nhiên có biển rồi thì dù nó không chuẩn cũng không nên đi vào) thì có cãi được là biển sai quy định và vô hiệu không cụ? có tự tin là thành công và chỉ bị nhắc nhở rồi cho đi tiếp không ạ?
 

Trung Tran 1

Xe hơi
Biển số
OF-481880
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
100
Động cơ
195,770 Mã lực
Tuổi
30
Hôm nào em chụp hầu các cụ mấy kiểu
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về Biển phụ #11
Đây là 2 loại biển phụ sai luật, được gắn ở HN từ tháng 1/2018.

Vì là biển phụ sai luật nên không có cơ sở pháp lý để xác định, quy kết hoặc chứng minh có lỗi vi phạm, các kụ mợ ạ.

===

Giải thích thêm:
Cá nhân nhà cháu thấy:

1- biển phụ này sai luật, không có cơ sở pháp lý để xác định lỗi vi phạm cũng như để xử phạt;

2- “Xe Hợp đồng” là thuật ngữ áp dụng cho loại phương tiện kinh doanh vận tải khi phương tiện đó đang lưu thông theo nghĩa vụ chuyên chở hành khách của một hợp đồng cụ thể đã ký và đang có hiệu lực.
Khi hợp đồng chở khách hết hạn, hoặc khi xe lưu thông không có hợp đồng chở khách, thì không còn là “xe hợp đồng” nữa, mà chỉ là một chiếc xe kinh doanh thông thường.



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
như vậy khi rơi vào trường hợp này nhỡ đi vào rồi (tất nhiên có biển rồi thì dù nó không chuẩn cũng không nên đi vào) thì có cãi được là biển sai quy định và vô hiệu không cụ? có tự tin là thành công và chỉ bị nhắc nhở rồi cho đi tiếp không ạ?
1- Cơ quan chức năng của Nhà nước có nghĩa vụ phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật khi họ thi hành công vụ.

Luật Xử lý VPHC quy định người ra Quyết định xử phạt có nghĩa vụ phải chứng minh lỗi vi phạm. Để xác định một hành vi có phải là lỗi hay không họ phải dựa vào các quy định pháp luật hiện hành để xem xét và chứng minh.
Nếu họ dựa trên các biển báo sai luật để quy kết và chứng minh lỗi, thì các quy kết và chứng minh đó không có giá trị pháp lý.

2- Phân biệt giữa đúng pháp luật và sai pháp luật, yêu cầu hành xử cho đúng pháp luật là cả một quá trình.
Có thể có nơi này, nơi khác có hiện tượng xxx ngồi xổm lên pháp luật để cố chứng minh bằng được rằng họ không sai. Nhưng hiện trạng này không thể kéo dài mãi trong một Nhà nước pháp quyền.

Nhà cháu tin rằng, một khi các kụ mợ OF nắm vững và tuân thủ đúng quy định, bị xxx căn cứ vào các biển báo sai luật để dừng xe bắt lỗi xử phạt, nếu các kụ mợ quyết tâm và kiên trì bảo vệ lẽ phải của mình thì sẽ thành công.
.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Về Biển phụ #11
Đây là 2 loại biển phụ sai luật, được gắn ở HN từ tháng 1/2018.

Vì là biển phụ sai luật nên không có cơ sở pháp lý để xác định, quy kết hoặc chứng minh có lỗi vi phạm, các kụ mợ ạ.

===

Giải thích thêm:
Cá nhân nhà cháu thấy:

1- biển phụ này sai luật, không có cơ sở pháp lý để xác định lỗi vi phạm cũng như để xử phạt;

2- “Xe Hợp đồng” là thuật ngữ áp dụng cho loại phương tiện kinh doanh vận tải khi phương tiện đó đang lưu thông theo nghĩa vụ chuyên chở hành khách của một hợp đồng cụ thể đã ký và đang có hiệu lực.
Khi hợp đồng chở khách hết hạn, hoặc khi xe lưu thông không có hợp đồng chở khách, thì không còn là “xe hợp đồng” nữa, mà chỉ là một chiếc xe kinh doanh thông thường.



GTCC nó nói đây là biển S.509c chứ không phải S.505a cụ ạ !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
GTCC nó nói đây là biển S.509c chứ không phải S.505a cụ ạ !
Họ nói thế thì càng sai to, kụ ạ. Vì các lý do sau đây:

1- QC41/2016 quy định phải sử dụng biển S.505a để chỉ loại xe chịu hiệu lực của biển báo cấm.
Việc sử dụng loại biển khác ngoài biển S.505a là sai quy định này.

2- Biển S.509c là loại biển phụ chỉ có chức năng “thuyết minh thêm cho biển chính” cho dễ hiểu hơn.
Biển S.509c không có chức năng quy định lại loại xe chịu hiệu lực cấm của biển báo cấm. Chức năng này thuộc về biển S.505a.

3- Biển S.509c là loại biển có nền xanh, chữ trắng.
Luật không quy định chế tạo biển S.509c với nền trắng chữ đen, trùng lặp với hình thức của biển phụ S.505a.



Quy định của luật đối với biển S.509c:





Quy định của luật đối với biển S.505a:


 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Họ nói thế thì càng sai to, kụ ạ. Vì các lý do sau đây:

1- QC41/2016 quy định phải sử dụng biển S.505a để chỉ loại xe chịu hiệu lực của biển báo cấm.
Việc sử dụng loại biển khác ngoài biển S.505a là sai quy định này.

2- Biển S.509c là loại biển phụ chỉ có chức năng “thuyết minh thêm cho biển chính” cho dễ hiểu hơn.
Biển S.509c không có chức năng quy định lại loại xe chịu hiệu lực cấm của biển báo cấm. Chức năng này thuộc về biển S.505a.

3- Biển S.509c là loại biển có nền xanh, chữ trắng.
Luật không quy định chế tạo biển S.509c với nền trắng chữ đen, trùng lặp với hình thức của biển phụ S.505a.



Quy định của luật đối với biển S.509c:





Quy định của luật đối với biển S.505a:


Với các quy định rất "thoáng" tại QC 41/2016 thì khó mà nói nó sai cụ ạ :D
- Theo điểm F.11.c đây là trường hợp khác 2 trường hợp S509a và S.509b nên nó có thể được vận dụng cho "phù hợp" không nhất thiết là nền xanh chữ trắng như S.509a và S.509b
- Nó là biển phụ hình chữ nhật hoặc vuông, có nền màu trắng chữ đen, nó có tác dụng thuyết minh để hiểu rõ biển chính phù hợp với điểm 45.3.3

- QC không bắt buộc "PHẢI" dùng biển S.505a để chỉ loại xe chịu hiệu lực biển cấm trong tất cả các trường hợp
- Bản thân trên biển chính đã có kí hiệu chỉ loại xe bị cấm nên thêm 1 biển chỉ loại xe bên dưới là không hợp lí !

P/s: Theo em nên tập trung phân tích mức phạt vi phạm biển này là 150k chứ không phải 1tr2 + treo bằng !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Với các quy định rất "thoáng" tại QC 41/2016 thì khó mà nói nó sai cụ ạ :D
- Theo điểm F.11.c đây là trường hợp khác 2 trường hợp S509a và S.509b nên nó có thể được vận dụng cho "phù hợp" không nhất thiết là nền xanh chữ trắng như S.509a và S.509b
- Nó là biển phụ hình chữ nhật hoặc vuông, có nền màu trắng chữ đen, nó có tác dụng thuyết minh để hiểu rõ biển chính phù hợp với điểm 45.3.3

P/s: Theo em nên tập trung phân tích mức phạt vi phạm biển này là 150k chứ không phải 1tr2 + treo bằng !

Không thể hiểu và vận dụng sai luật “thoáng” đến mức vô pháp như vậy, kụ ạ.

Tại sao lại gọii là vô pháp?
Vì, vận dụng như vậy khác nào cửa trước cơ quan thì lắp 10 cái khoá, quy định rất chặt chẽ chỉ những ai mới được quyền mở khoá, nhưng cửa hậu lại để trống không khoá, cho các ông bà ve chai được quyền tự do ra vào.

Nếu vận dụng luật kiểu này, sẽ đến một ngày có người gắn cái biển phụ S.509 với dòng chữ “cấm ô tô sơn màu xanh”, “cấm ô tô có chiều rộng lớn hơn 1,8m”, “cấm ô tô biển số tỉnh”, “cấm ô tô biển số chẵn”, “cấm ô tô chỉ chở một người”...

Đó là lúc cuộc đời này nở hoa, thành một vườn hoa. Mỗi hoa có một vẻ, mỗi hoa là một gánh nặng...

===

Bàn thêm:
Nếu mục đích của đợt gắn biển này chỉ nhằm cấm xe Uber, Grab, thì nhà cháu xin mạn phép kiến nghị một cách đơn giản, ít tốn kém, không sai luật, như sau:

Vì U, G là hình thức kinh doanh mới, cạnh tranh trực tiếp với txtt, đang được thực hiện theo “Quy chế thí điểm”, nên Nhà nước có thể bổ sung vào quy chế đó một quy định, yêu cầu lái xe U, G nghiêm chỉnh tuân thủ các biển báo “cấm xe taxi”, nếu vi phạm biển cấm sẽ bị xử phạt như lái xe taxi khác. U, G sẽ ghi quy định đó vào Hợp đồng hợp tác giữa họ và lái xe của họ. Đồng thời, U, G còn có thể có hình thức quản lý riêng, xử phạt bổ sung khi lái xe của họ vi phạm. Thế là xong.

 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Không thể vận dụng luật “thoáng” đến mức vô pháp như vậy, kụ ạ.

Tại sao lại gọii là vô pháp?
Vì, vận dụng như vậy khác nào cửa trước cơ quan thì lắp 10 cái khoá, quy định rất chặt chẽ chỉ những ai mới được quyền mở khoá, nhưng cửa hậu lại để trống không khoá, cho các ông bà ve chai được quyền tự do ra vào.

Nếu vận dụng luật kiểu này, sẽ đến một ngày có người gắn cái biển phụ S.509 với dòng chữ “cấm ô tô sơn màu xanh”, “cấm ô tô có chiều rộng lớn hơn 1,8m”, “cấm ô tô biển số tỉnh”, “cấm ô tô biển số chẵn”, “cấm ô tô chỉ chở một người”...

Đó là khi cuộc đời nở hoa, thành một vườnh hoa. Mỗi hoa có một vẻ, mỗi hoa là một gánh nặng...

===

Bàn thêm:
Nếu mục đích của đợt gắn biển này chỉ nhằm cấm xe Uber, Grab, thì nhà cháu xin mạn phép kiến nghị một cách đơn giản, ít tốn kém, không sai luật, như sau:

Vì U, G là hình thức kinh doanh mới, cạnh tranh trực tiếp với txtt, đang được thực hiện theo “Quy chế thí điểm”, nên Nhà nước có thể bổ sung vào quy chế đó một quy định, yêu cầu lái xe U, G nghiêm chỉnh tuân thủ các biển báo “cấm xe taxi”, nếu vi phạm biển cấm sẽ bị xử phạt như lái xe taxi khác. U, G sẽ ghi quy định đó vào Hợp đồng hợp tác giữa họ và lái xe của họ. Đồng thời, U, G còn có thể có hình thức quản lý riêng, xử phạt bổ sung khi lái xe của họ vi phạm. Thế là xong.

Rất đồng tình với cụ nhưng rất tiếc là QC được xây dụng với rất nhiều điểm "thoáng"
Vd:
Biển hiệu lệnh có thể có nhiều hình dạng khác hình chữ nhật
Biển hiệu lệnh có thể không nhắc lại khi qua nơi giao nhau
Dải phận cách cố định có thể đặt trên đường có dưới 4 làn xe
...

Bổ xung quy chế khó và chậm hơn cắm biển cụ ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Rất đồng tình với cụ nhưng rất tiếc là QC mới được xây dụng với rất nhiều điểm "thoáng" cho bên GTCC
Vd:
Biển hiệu lệnh có thể có nhiều hình dạng khác hình chữ nhật
Dải phận cách cố định có thể đặt trên đường có dưới 4 làn xe
...
Đó là những quy định sai luật.

Rất may mắn là nước ta đã tham gia CƯV 1968 về Gtđb, về BB và THĐB, có nghĩa vụ phải tuân thủ các quy định trong các Công ước này.

Rất may mắn là nước ta cũng có “Luật Điều ước quốc tế” quy định các nội dung nào trong các văn bản pháp luật hiện hành mà trái với quy định trong Điều ước quốc tế mà Vn là thành viên, thì cơ quan quản lý phải sửa đổi cho đúng theo Điều ước quốc tế.

Cũng rất may mắn, là ở nước ta đã có những tấm gương từ những người thích xử lý quyết liệt với mục đích đạt được lợi ích trước mắt, bất kể đó là việc vi phạm luật, ngồi xổm lên dư luận, bỏ ngoài tai những lời can gián, nhưng rốt cuộc cũng đã phải cúi đầu xác nhận mình sai.

...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top