em Gia cát dự 80% là Bơm xăng. Mất nết nó thế ...hẹ hẹ
Chắc chắn là bơm xăng không hỏng rồi, vì nếu hỏng thì có đề dài hay ngắn gì nó cũng xe cà giật mà thôi. Đằng này thì đề dài nhưng vẫn chạy bình thường!
Cái vụ này thì em bị rồi. Hôm trước e có thay loai thunder 55Ah, đi được vài tháng thì bị đề dài. Ra mấy gara liền cũng ko bắt được bệnh, hết vệ sinh lọc gió, chỉnh bugi, tháo lọc xăng, kiểm tra bơm xăng (mà bơm xăng em vừa thay) vẫn không hết bệnh, mang cái acquy cũ ra cắm vào đề cũng thế.
E mang ra chỗ mua acquy, báo nó xem lại acquy, nó tháo acquy ra, lấy cái máy test gì gì đó có 01 kim và 03 vạch đỏ vàng xanh. Nó bấm 1 phát, kim chạy sát vạch đỏ, bấm cái nữa, đỏ lừ luôn --> Acquy bị tụt áp khi đề. Đây là lí do đề dài mới nổ. Do điện áp bị tụt, vòng tua không đủ nên không nổ được, phải quay liên tục mới đủ vòng tua thì nó mới nổ được (giống như máy nổ hết điện, quấn cái dây vào kéo một phát). Mặc dù điện acquy vẫn 12V, vẫn nghe nhạc bình thường, nhưng đề thì bị. E bảo nó bảo hành, nó bảo hết bảo hành rồi.
E mất hơn tháng bắt được bệnh này.
E hỏi nó là sao thằng kia nó mang acquy cũ ra gắn vào vẫn thế, nó báo acquy kia cũng bị giống mình. Hic... nhiều khi thợ thầy non kinh nghiệm, kỹ thuật yếu nên các bạn phải cẩn thận.
E bảo nó lắp vào chạy tạm, ra gara khác. Nó mang acquy Altas 70Ah ra gắn vào đề phát nổ luôn! E không tin, bảo nó thử khoảng 10 lần, lần nào cũng đề phát nổ luôn. Thế là cắn răng thay con Altas mới 70Ah, bây giờ gần 3 tháng rồi vẫn ngon lành. Acquy Thunder rất mau hỏng, dòng Altas là dòng bền nhất hiện nay, bảo hành 1 năm.
Vài dòng kinh nghiệm, mong các bác chỉ giáo.